Mô tả công việc
1. Quản lý vận hành
(a.) Quản lý hàng hóa
– Giám sát (các) Trưởng nhóm và nhân viên để đảm bảo:
• Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng tốt và chất lượng đảm bảo
• Tất cả hàng hóa trưng bày đều theo sơ đồ và toàn bộ giá cả giữa hàng trưng bày và bảng giá đều được kiểm tra đầy đủ và chính xác
• Việc thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn tất trước khi cửa hàng mở cửa.
– Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp/Thu mua và nhận hàng từ bộ phận Giao nhận
– Kiểm tra và phê duyệt các đơn hàng tồn kho do Trưởng nhóm đưa ra.
– Lập kế hoạch nhân lực, chuẩn bị và tham dự Kiểm kê hàng năm/hàng tháng theo đúng kế hoạch.
– Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho (các) Trưởng nhóm và nhân viên chuẩn bị hàng hóa đầy đủ cho Ngày Hội thành viên và các ngày lễ/Tết trong năm.
(b.) Quản lý kho bãi
– Giám sát (các) Trưởng nhóm và nhân viên để đảm bảo:
• Thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng và đồ đạc cố định (gondola, toa xe, kệ, v.v.) ở trong tình trạng tốt.
• Sàn bán hàng được giữ sạch sẽ và gọn gàng
• Hàng hóa trong kho được sắp xếp ngăn nắp theo FIFO
• Việc trưng bày bảng giá/bảng khuyến mãi được thực hiện đúng cách
• Quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đúng cách
– Kiểm tra và xác minh sự chênh lệch về tồn kho và số liệu bán hàng sau khi Kiểm kê hàng hóa và lập báo cáo cho Quản lý trực tiếp.
– Thực hiện việc mở, đóng cửa hàng theo chỉ đạo của cấp trên.
2. Dịch vụ khách hàng
– Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt
– Lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách hàng.
– Nhận thông tin và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm mới về, các chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả,…
– Xử lý các khiếu nại của khách hàng
– Tuân thủ Nội quy Công ty về Dịch vụ Khách hàng (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào, thái độ với khách hàng).
3. Doanh thu và lợi nhuận
– Chia sẻ cho (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng hàng ngày, doanh số bán hàng cập nhật tới ngày/tháng, chương trình khuyến mãi và cập nhật mới về chính sách của công ty.
– Giới thiệu tóm tắt về chương trình khuyến mãi đang vận hành
– Phân chia mục tiêu bán hàng do Trưởng bộ phận giao cho từng Trưởng nhóm và chịu trách nhiệm về việc đạt được mục tiêu bán hàng của bộ phận.
– Lập kế hoạch tổng thể và giám sát việc thực hiện các chương trình khuyến mãi.
– Quan sát/thu thập thông tin/đề xuất từ Trưởng nhóm về xu hướng bán hàng, nhu cầu của khách hàng và tư vấn về bất kỳ thay đổi/cải tiến nào về chủng loại, chất lượng và số lượng hàng hóa.
– Thu thập và tổng hợp tất cả các báo cáo định kỳ từ (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng cao nhất, kết quả bán hàng khuyến mãi, khảo sát thị trường/khảo sát đối thủ cạnh tranh và nộp cho Trưởng bộ phận.
4. Quản lý nhân lực
– Lập kế hoạch phân công nhiệm vụ và lịch làm việc hàng tháng.
– Đảm bảo đủ nhân lực trong quá trình kinh doanh trong các tình huống đặc biệt.
– Phê duyệt bảng phân công nhiệm vụ, kế hoạch ca do Trưởng nhóm nêu ra.
– Chịu trách nhiệm về hoạt động của Trưởng nhóm và nhân viên.
– Tham gia các hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhân sự
– Động viên, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm khuyến khích họ phát triển chuyên môn.
– Xác định nhân viên tiềm năng cho mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
– Xây dựng và phát huy tinh thần làm việc nhóm.
5. Nội quy và quy định
– Tuân thủ mọi quy trình làm việc và các chính sách, nội quy, quy định của công ty.
– Kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn Trưởng nhóm, Nhân viên và Tiếp thị thực hiện nội quy, quy định
6. Các nhiệm vụ khác
– Đóng/Mở cửa hàng theo lịch chung của cửa hàng
– Đóng vai trò như quản lý trực ban khi Giám đốc/Trưởng ngành hàng không có mặt tại nơi làm việc (tức là đang nghỉ phép hoặc đi công tác hoặc nghỉ ca).
– Các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp và Giám đốc Siêu thị
Yêu cầu công việc
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm liên quan trong môi trường kinh doanh bán lẻ/kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc siêu thị
– Kỹ năng phân tích dữ liệu/số liệu. – Kỹ năng làm việc nhóm: Tích cực phát huy tinh thần đồng đội
– Kỹ năng dịch vụ khách hàng – Kỹ năng máy tính (Word, Excel, Powerpoint).
– Khả năng ứng phó với các tình huống phát sinh trong công việc
– Có tính kỷ luật cao và khả năng làm việc độc lập
– Có thể làm việc theo ca & ngày lễ
Quyền lợi được hưởng
- Bữa cơm canteen, phụ cấp xăng xe
- Quà mừng vào các dịp lễ/tết
- Lương tháng 13 (cam kết)
- Thưởng MBO, thưởng doanh số bán hàng
- Phép năm: 12 ngày/năm
- Teambuilding hằng năm
- Tài trợ học phí
- Chiết khấu mua hàng
- Cơ hội học hỏi và phát triển
- Đóng BHXH full lương
Công ty Liên hiệp HTX Thương Mại thành phố Hồ Chí Minh, còn được gọi tắt là Saigon Co.op, được thành lập vào ngày 12/5/1989 theo Quyết định của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng như Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food. Hiện nay, Saigon Co.op đã phát triển thành một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, có hàng trăm cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc. Công ty cũng tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong hệ thống HTX Việt Nam
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHXH, BHYT, BHTN
- Bảo hiểm tai nạn 24/2
Các hoạt động ngoại khóa
- Chế độ nghỉ mát và du lịch, team building hàng năm
- Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho CBNV
- Các chương trình chăm lo cho con em CBCNV: Vui Tết thiếu nhi, Đêm hội trăng rằm, trao tặng học bổng, khen thưởng con CBCNV có thành tích học tập tốt,
Lịch sử thành lập
- Năm 1989, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có chủ trương chuyển đổi Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op
- Năm 1992-1997, Saigon Co.op đã khởi đầu bằng việc liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài để gia tăng thêm nguồn lực cho hướng phát triển của mình. Là một trong số ít đơn vị có giấy phép XNK trực tiếp của Thành phố, hoạt động XNK phát triển mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao, góp phần xác lập uy tín, vị thế của Saigon Co.op trên thị trường trong và ngoài nước.
- Năm 1996, ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh
- Năm 1998, ghi dấu ấn một chặng đường phát triển mới của Saigon Co.op. Tái cấu trúc về tổ chức và nhân sự, tập trung mọi nguồn lực của mình để đầu tư mạnh cho công tác bán lẻ
- Năm 2002, thành lập Co.opmart Cần Thơ - Siêu thị tỉnh đầu tiên ra đời
- Năm 2007, thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op - SCID. Thành lập Công ty Cổ phần Thành Công - SC IMEX. Tham gia thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam - VDA
- Năm 2008, ra mắt chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.opFood
- Năm 2010, phát triển mô hình bán lẻ trực tuyến qua truyền hình HTV Co.op
- Năm 2012, co.opmart thay đổi Bộ nhận diện Thương hiệu mới.
- Năm 2013, khai trương Đại siêu thị Co.opXtraplus tại Thủ Đức, TPHCM
- Năm 2014, khai trương TTTM SenseCity
- Năm 2015, khai trương Đại siêu thị Co.opXtra Tân Phong
- Năm 2016, hệ thống Co.opmart có 82 siêu thị bao gồm 32 Co.opmart ở TPHCM và 50 Co.opmart
- Năm 2017, Saigon Co.op và cty SCID chính thức đưa Sense Market - là chợ truyền thống kết hợp hiện đại đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong và ngoài nước.
- Năm 2018, Ra mắt mô hình cửa hàng tiện lợi 24h - Cheers. Đây là thành quả sau nhiều năm hợp tác của Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC FairPrice (Singapore). Saigon Co.op đạt 100 siêu thị trên cả nước, hơn 600 điểm bán với hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Mission
- Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng mục tiêu.
- Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
- Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
Review SAIGON CO.OP
Thưởng cũng cắt giảm luôn, hầu như không có thưởng nên các bác nào dự định hay có ý định vào đây thì nên cân nhắc.(rv)
Nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Đồng nghiệp chan hoà, vui vẻ
Nơi làm việc khá thoải mái, chỉ căng thẳng mỗi khi sắp xếp và kiểm tra hạng sử dụng của hàng hóa