Các phòng ban đang tuyển dụng tại Techcombank

Dịch vụ khách hàng
Hành chính
Công nghệ thông tin
Tài chính - Kế toán
Buôn bán/ Kinh doanh
Quản lý sản phẩm & dự án
An ninh - Bảo vệ
Chăm sóc sức khỏe
Kỹ thuật
Marketing/ Truyền thông

Việc làm Techcombank

Cập nhật 05/12/2025 19:39
Tìm thấy 13 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank
Senior Expert, Brand & Communication (Techcom Life)
Techcombank 3.7★
211 đánh giá 1.7k việc làm 6 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 23/10/2025
Hạn nộp hồ sơ: 21/11/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 8 - 10 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

MỤC TIÊU TỔNG QUAN VỊ TRÍ

Vị trí chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông doanh nghiệp toàn diện, bao gồm cả truyền thông nội bộ và đối ngoại, nhằm củng cố uy tín thương hiệu, danh tiếng doanh nghiệp và niềm tin công chúng đối với Techcombank Life.

Vai trò này là đầu mối quản trị hình ảnh, tiếng nói, thông điệp và tác động truyền thông của Techcom Life, bao gồm: truyền thông chiến lược, PR & media relations, CSR/ESG, giải thưởng doanh nghiệp, quản trị khủng hoảng.

VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ

1. Xây dựng chiến lược truyền thông & quản trị danh tiếng:

· Xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông tổng thể, phát triển các trụ cột nội dung (corporate narrative), góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực cho Techcom Life trên các kênh truyền thông báo chí chính thống.

· Đảm bảo mọi thông điệp truyền thông của doanh nghiệp nhất quán với chiến lược thương hiệu, định hướng kinh doanh và giá trị cốt lõi.

· Theo dõi, phân tích và đo lường hiệu quả truyền thông qua các chỉ số (Share of Voice (SOV), sentiment)

2. Truyền thông đối ngoại & Chiến dịch thương hiệu (External Communications)

· Là đầu mối truyền thông đối ngoại, phối hợp với Brand, Digital và Product Marketing trong việc xây dựng và triển khai các chiến dịch thương hiệu và sản phẩm (brand & offerings campaigns).

· Đảm nhiệm vai trò content & messaging lead cho các chiến dịch IMC – đảm bảo tính thống nhất giữa thông điệp sản phẩm, giá trị thương hiệu và góc nhìn doanh nghiệp.

· Chuẩn bị và phát hành thông cáo báo chí, bài PR, trả lời phỏng vấn, bài viết chuyên đề, Q&A, và các tài liệu truyền thông doanh nghiệp.

· Xây dựng và duy trì mối quan hệ vững mạnh với giới báo chí, hiệp hội ngành nghề và đối tác truyền thông.

· Theo dõi, phản hồi, và xử lý các vấn đề truyền thông liên quan đến Techcom Life, đảm bảo hình ảnh tích cực, minh bạch và đúng định hướng.

3. Truyền thông nội bộ & Gắn kết hệ sinh thái (Internal Communications)

· Đóng vai trò đầu mối truyền thông nội bộ, kết nối các phòng ban, đảm bảo các thông điệp chiến lược, chính sách, định hướng và thành tựu của doanh nghiệp được truyền tải kịp thời, chính xác và truyền cảm hứng.

· Phát triển và vận hành chiến lược truyền thông nội bộ tích hợp, kết nối giữa Techcom Life và các công ty trong hệ sinh thái.

4. CSR, ESG & Industry Engagement

· Xây dựng và triển khai các chương trình CSR/ESG phù hợp định hướng chiến lược của công ty, tập trung và sức khỏe, tài chính và chất lượng sống. Đo lường tác động xã hội và hiệu quả truyền thông CSR nhằm gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu.

· Phát triển kế hoạch đề cử và tham gia giải thưởng doanh nghiệp (local & regional awards) về CSR, ESG, thương hiệu, nhân sự, và đổi mới sáng tạo, etc.

· Tham gia hoạt động kết nối ngành (industry engagement)

5. Quản lý khủng hoảng & Vấn đề truyền thông (Issue & Crisis Management)

· Làm việc cùng giới truyền thông, các bộ phận liên để xử lý các sự kiện truyền thông chính xác và kịp thời, bảo vệ hình ảnh và uy tín thương hiệu

Yêu Cầu Công Việc

Trình độ & Kinh nghiệm:

·       Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Quan hệ công chúng, Marketing, hoặc các ngành liên quan.

·       8 – 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp, PR, hoặc quản trị danh tiếng, trong đó ít nhất 3 năm ở vị trí quản lý hoặc cấp tương đương.

·       Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, hoặc tập đoàn đa quốc gia.

·       Có mối quan hệ tốt với giới báo chí và cơ quan truyền thông, hiểu biết sâu về môi trường báo chí và hành vi công chúng Việt Nam, có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông thực tế.

·       Kinh nghiệm triển khai truyền thông nội bộ, CSR/ESG, xây dựng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức.

Kỹ năng:

·       Kỹ năng viết, biên tập và xử lý thông tin xuất sắc (press release, Q&A, speech, corporate story).

·       Khả năng định hình và triển khai thông điệp chiến lược cho cả nội bộ lẫn bên ngoài.

·       Tư duy chiến lược và nhạy bén trong quản trị danh tiếng doanh nghiệp.

·       Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý đối tác và điều phối dự án tốt.

·       Am hiểu về digital PR, social media và các công cụ media monitoring, social listening, báo cáo đo lường hiệu quả truyền thông.

·       Làm việc độc lập, chịu áp lực cao và quản lý nhiều dự án cùng lúc.

·       Thành thạo tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp (viết và nói).

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
191 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 30 năm không ngừng phát triển đi lên, Techcombank đang có chỗ đứng vững chắc trong ngành Ngân hàng nói chung, và trong nền kinh tế Việt  Nam nói riêng với doanh thu 27.000 tỷ đồng và hơn 10.000 nhân viên (năm 2020)

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH theo mức cơ bản
  • Tham gia vào Techcombank Care với gói bảo hiểm Bảo Việt

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team building
  • Du lịch hàng năm
  • Thứ 7 năng động
  • Party thường niên

Lịch sử thành lập

  • Năm 1993: Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập tại Hà Nội với vốn điều lệ 20 tỷ đồng
  • Năm 1995: Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng. Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh
  • Năm 1996: Thành lập Chi nhánh Techcombank Thăng Long cùng Phòng Giao dịch Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Thành lập Phòng Giao dịch Thắng Lợi trực thuộc Techcombank Hồ Chí Minh.Tăng vốn điều lệ tiếp tục lên 70 tỷ đồng.
  • Năm 1998: Trụ sở chính được chuyển sang Tòa nhà Techcombank, 15 Đào Duy Từ, Hà Nội. Thành lập Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng tại Đà Nẵng.
  • Năm 1999: Tăng Techcombank tăng vốn điều lệ lên 80,020 tỷ đồng. Khai trương Phòng giao dịch số 3 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
  • Năm 2000: Thành lập Phòng Giao dịch Thái Hà tại Hà Nội. Tăng vốn điều lệ lên: 102,345 tỷ đồng
  • Năm 2002: Thành lập Chi nhánh Chương Dương, Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng
  • Năm 2003: Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 (hợp tác với Vietcombank) vào ngày 05/12/2003
  • Năm 2004: Khai trương biểu tượng mới của Ngân hàng
  • Năm 2005: Thành lập các chi nhánh cấp 1 tại: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, T.P Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu..
  • Năm 2006: Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa được ra mắt
  • Năm 2007: Trở thành ngân hàng ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng thương mại cổ phần với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch
  • Năm 2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
  • Năm 2012: phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
  • Năm 2018: Techcombank được niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 2020: tổng tài sản doanh nghiệp ước tính đạt 439,6 nghìn tỷ đồng[10] với gần 11.882 nhân viên. Techcombank sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương, Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ, và Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương.

Mission

Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.


Review Techcombank

3.7
211 review

Review Highlights

Cập nhật 27/02/2025

Ưu điểm

  • Môi trường làm việc hiện đại, cơ sở vật chất tốt ( 124 reviews)
  • Ngân hàng lớn, công nghệ mới (156 reviews)
  • Cơ hội học hỏi tốt cho người mới bắt đầu công việc ngân hàng (176 reviews)
  • Lương ổn với điều kiện biết cách deal, không có mức trần nhưng tăng 30% theo payslip hiện tại - policy chung (122 reviews)
  • Vay ưu đãi với lãi suất thấp hơn 3-4% mức thị trường. Giờ làm việc: có làm sáng T7 (103 reviews)

 

Nhược điểm

  • Môi trường làm việc tại Techcombank còn mang tính chất nhà nước, với thủ tục rườm rà và hiệu quả công việc chưa cao (213 reviews)
  • Khó thăng tiến (285 reviews)
  • Quy trình làm việc rất phức tạp (301 reviews)
  • Chế độ chưa tốt, họp nhiều (312 reviews)
  • Không thanh toán OT và nghiêm ngặt KPI (345 reviews)
  • Tech stacks: Java, T24 và Backbase. Mấy cái core banking hơi đặc thù nên kiến thức bên ngoài ko áp dụng được mấy (212 Reviews)

 


06/01/2025
Nhân viên IT tại Hà Nội

Làm IT ở đây: lương thấp, nội bộ bè phái, trách nhiệm đùn đẩy

27/09/2025
Nhân viên tại Hà Nội

Được hỗ trợ các công cụ bán hàng truyền thông tốt (ID)

24/07/2025
Nhân viên tại Hà Nội

Range lương khá tốt như vậy nên cũng sẽ phải chấp nhận việc OT triền miên (CTT)

Những nghề phổ biến tại Techcombank

Bạn làm việc tại Techcombank? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Techcombank

Techcombank

Click để đánh giá
Nhắn tin Zalo