Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. MỤC TIÊU
Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan xử lý các trường hợp khiếu nại/yêu cầu/thắc mắc của khách hàng theo quy trình và thời hạn giải quyết (TAT) khi tiếp nhận từ tất cả các nguồn (quầy Dịch vụ Khách hàng (DVKH), điện thoại, thư, email, các nền tảng mạng xã hội, các cơ quan chức năng và từ các phòng ban khác).
2. TRÁCH NHIỆM
Đầu mối tiếp nhận khiếu nại
- Tiếp nhận các trường hợp khiếu nại được phân công hàng ngày;
- Liên hệ trao đổi với khách hàng về việc Công ty đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng; lắng nghe và tìm hiểu rõ yêu cầu/mong đợi của khách hàng;
- Cập nhật tiến trình giải quyết khiếu nại đến khách hàng trong suốt quá trình xử lý.
- Cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác đúng TAT các trường hợp khiếu nại được ghi nhận vào hệ thống quản lý.
Phối hợp với các phòng ban liên quan để giải quyết khiếu nại
- Trao đổi, làm việc với các phòng ban liên quan khi xử lý các trường hợp khiếu nại không thuộc phạm vi của CC và quyền hạn được trao;
- Phối hợp với phòng ban liên quan tìm kiếm và đề xuất giải pháp để giải quyết khiếu nại của khách hàng.
- Đối với các trường hợp khiếu nại liên quan tới sai phạm của Tư vấn tài chính, tóm tắt khiếu nại và chuyển toàn bộ chứng từ liên quan đến Phòng Pháp Chế để làm rõ phản ảnh của Khách hàng.
- Theo dõi sát sao với các phòng ban để có kết quả/thông tin nhằm đáp ứng TAT giải quyết tại các phòng ban theo quy trình giải quyết khiếu nại.
Xử lý các trường hợp khiếu nại/yêu cầu/thắc mắc của khách hàng trong phạm vi được trao quyền
- Nghiên cứu kỹ lưỡng từng trường hợp khiếu nại, từ đó đề xuất giải pháp cho khách hàng trong quyền hạn được trao;
- Xử lý trường hợp khiếu nại trong thời hạn quy định (TAT) theo đúng quy trình và tiêu chuẩn Dịch vụ khách hàng của DLVN.
- Xử lý thấu đáo các yêu cầu và thắc mắc của khách hàng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm theo đúng quy trình và thời hạn giải quyết (TAT).
Soạn thảo văn bản gửi khách hàng
- Soạn thảo Thư xác nhận; Thư phúc đáp đúng trọng tâm, rõ ràng, mạch lạc, trích điều khoản chính xác; trình bày các giá trị chính xác; không sai lỗi chính tả/lỗi hình thức trình bày...
- Trình duyệt, trình ký thư và gửi cho khách hàng đúng theo TAT quy định;
- Cập nhật kết quả và thông báo đến khách hàng chờ nhận thư.
Các công việc khác
- Đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng quy trình/hướng dẫn hoặc test hệ thống khi có sự thay đổi/cập nhật mới;
- Gọi khách hàng theo yêu cầu của các phòng ban (Phòng pháp chế AC; phòng quản lý hợp đồng PS...)
- Các công việc khác theo phân công của quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
3. YÊU CẦU
Kiến thức
Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng các ngành liên quan kinh tế, tài chính, quản trị...
Kinh nghiệm
Có kinh nghiệm từ 2 – 3 năm liên quan đến Dịch vụ khách hàng/giải quyết khiếu nại trong ngành Tài chính/ Bảo hiểm.
Nắm vững qui trình xử lý kiếu nại khách hàng theo tiêu chuẩn cao.
Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng kiềm chế cảm xúc và lắng nghe chủ động
Kỹ năng quan sát ngôn ngữ cơ thể khách hàng để nắm bắt tâm lý khi xử lý khiếu nại
Kỹ năng xoa dịu cơn giận dữ của khách hàng
Kỹ năng mềm
Kỹ năng giao tiếp tốt; kỹ năng trình bày (viết & nói)
Kỹ năng sử dụng vi tính văn phòng
Giọng nói: nhẹ nhàng, trao đổi dễ hiểu.
Đặc tính cá nhân
Ngoại hình thân thiện, dễ nhìn.
Tư duy phục vụ khách hàng.
Trung thực, cẩn thận, và có tinh thần trách nhiệm.
Có tinh thần học hỏi, có khả năng thích ứng công việc nhanh và chịu áp lực công việc.
4. THÁCH THỨC
Thường xuyên đối diện với khách hàng trong tình trạng phản ứng gay gắt
Sẵn sàng xin lỗi khách hàng khi cần thiết
Xử lý tình huống linh hoạt, nhanh.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: 25 - 35
- Lương: Cạnh tranh
Được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.Tên giao dịch ban đầu là IncomBank. Năm 2008, IncomBank đổi tên thành Vietinbank. VietinBank hiện có 1 Sở giao dịch, 150 Chi nhánh và trên 1000 Phòng giao dịch/ Quỹ tiết kiệm trải rộng trên toàn quốc.
Theo trang chủ của ngân hàng này:
- Có quan hệ đại lý với trên 900 ngân hàng, định chế tài chính tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
- Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000.
- Là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội ngân hàng châu Á, Hiệp hội Tài chính viễn thông Liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT), Tổ chức Phát hành và Thanh toán thẻ VISA, MASTERCARD quốc tế.
- Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam mở chi nhánh tại châu Âu, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của nền tài chính Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH.BHYT… theo quy định
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Nghỉ dưỡng
- Team building hằng năm
- Câu lạc bộ thể thao
- Workshop
- Event
Lịch sử thành lập
- Ngày 26/03/1988, Thành lập các Ngân hàng Chuyên doanh, (theo Nghị định số 53/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng)
- Ngày 14/11/1990, Chuyển Ngân hàng chuyên doanh Công thương Việt Nam thành Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 402/CT của Hội đồng Bộ trưởng).
- Ngày 27/03/1993, Thành lập Doanh nghiệp Nhà nước có tên Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 67/QĐ-NH5 của Thống đốc NHNN Việt Nam).
- Ngày 21/09/1996, Thành lập lại Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 285/QĐ-NH5 của Thống đốc NHNN Việt Nam).
- Ngày 15/04/2008, Đổi tên thành Vietinbank, thay thế tên cũ IncomBank.
- Ngày 23/09/2008, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 1354/QĐ-TTg).
- Ngày 25/12/2008, Tổ chức thành công đợt IPO trong nước.
- Ngày 04/06/2009, Nghị quyết của Đại hội Cổ đông lần thứ nhất Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.
- Ngày 03/07/2009, Quyết định cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 142/GP-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
- Ngày 03/07/2009, Thống đốc NHNN chuẩn y Điều lệ tổ chức và hoạt động Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 1573/GP-NHNN)
- Ngày 03/05/2017, Vietinbank chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
- Năm 2018,Tăng cường hợp tác khu vực và hội nhập quốc tế, giá trị thương hiệu VietinBank tăng trưởng liên tục giai đoạn 2015-2018, trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.
- VietinBank Securities đưa vào vận hành hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán (UNICORE) và ứng dụng giao dịch chứng khoán qua thiết bị di động UniMobi.
Mission
Là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng.