Mô tả Công việc Tiếp nhận đơn hàng, liên hệ khách hàng và kiểm tra đơn hàng với các bên liên quan đến lô hàng. Sắp xếp, lên kế hoạch và thực hiện đơn hàng suôn sẻ. Thực hiện các công việc theo SOP khách hàng, phòng ban. Tham gia xây dựng, cải tiến SOP. Phối hợp với các bộ phận liên quan đến lô hàng cả bên trong và bên ngoài, xử lý vấn đề nhanh chóng trong quá trình xử lý đơn hàng. Theo dõi, dự báo trước các rủi ro có thể phát sinh và đưa ra các phương án dự trù trước để sắp xếp và điều phối các nguồn lực hợp lý nhằm hạn chế, giảm thiểu chi phí và rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý đơn hàng. Kiểm tra, thông báo tình hình hàng hoá và cập nhật cho các bên liên quan đến lô hàng kịp thời, linh hoạt. Tư vấn và xử lý các khiếu nại của khách hàng (nếu có) Lên kế hoạch, triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận chứng từ, liên hệ khách hàng và các bên liên quan trong lô hàng để kiểm tra, hoàn thiện các chứng từ, hồ sơ và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu: vận đơn, manifest, thông báo hàng đến, lệnh giao hàng, biên bản giao hàng và các chứng từ khác có liên quan đến lô hàng Tập hợp kiểm tra tất cả các chi phí trong lô hàng, tập hợp lưu trữ chứng từ, làm đề xuất thanh toán, debit note, credit note, chốt PL sheet và kết sổ lô hàng. Quản lý và giám sát, kiểm tra tình trạng hàng hóa tại cảng hoặc kho bãi. Đảm bảo rằng hàng hóa sẽ được chuẩn bị và sắp xếp lên các phương tiện vận chuyển theo đúng thời gian và lịch trình. Lưu trữ hồ sơ chứng từ theo quy định lưu trữ. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý. Tiếp nhận đơn hàng, liên hệ khách hàng và kiểm tra đơn hàng với các bên liên quan đến lô hàng. Sắp xếp, lên kế hoạch và thực hiện đơn hàng suôn sẻ. Thực hiện các công việc theo SOP khách hàng, phòng ban. Tham gia xây dựng, cải tiến SOP. Phối hợp với các bộ phận liên quan đến lô hàng cả bên trong và bên ngoài, xử lý vấn đề nhanh chóng trong quá trình xử lý đơn hàng. Theo dõi, dự báo trước các rủi ro có thể phát sinh và đưa ra các phương án dự trù trước để sắp xếp và điều phối các nguồn lực hợp lý nhằm hạn chế, giảm thiểu chi phí và rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý đơn hàng. Kiểm tra, thông báo tình hình hàng hoá và cập nhật cho các bên liên quan đến lô hàng kịp thời, linh hoạt. Tư vấn và xử lý các khiếu nại của khách hàng (nếu có) Lên kế hoạch, triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận chứng từ, liên hệ khách hàng và các bên liên quan trong lô hàng để kiểm tra, hoàn thiện các chứng từ, hồ sơ và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu: vận đơn, manifest, thông báo hàng đến, lệnh giao hàng, biên bản giao hàng và các chứng từ khác có liên quan đến lô hàng Tập hợp kiểm tra tất cả các chi phí trong lô hàng, tập hợp lưu trữ chứng từ, làm đề xuất thanh toán, debit note, credit note, chốt PL sheet và kết sổ lô hàng. Quản lý và giám sát, kiểm tra tình trạng hàng hóa tại cảng hoặc kho bãi. Đảm bảo rằng hàng hóa sẽ được chuẩn bị và sắp xếp lên các phương tiện vận chuyển theo đúng thời gian và lịch trình. Lưu trữ hồ sơ chứng từ theo quy định lưu trữ. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.Yêu Cầu Công Việc Tốt nghiệp Đại học/ Cao Đẳng các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Thương mại, Hàng hải, Marketing, Giao thông vận tải, Quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế. Kinh nghiệm 1 năm ở vị trí tương đương, chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo Ngoại ngữ: Tiếng Anh đọc hiểu chứng từ, có thể trao đổi công việc qua mail và chat biết tiếng Trung là một lợi thế) Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng Có kĩ năng giao tiếp ứng xử tốt, biết thiết lập và duy trì mối quan hệ trong công việc Có khả năng chịu được áp lực cao, cẩn thận, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc. Có tinh thần đồng đội, làm việc nhóm hiệu quả, tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp.Chế độ bảo hiểm Du Lịch Đồng phục Chế độ thưởng Chăm sóc sức khỏe Đào tạo Tăng lương Công tác phí Nghỉ phép năm