Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Theo dõi và kiểm tra yêu cầu xuất hàng từ bộ phận Customer Service và yêu cầu nhập hàng từ bộ phận Purchasing hoặc các bộ phận có liên quan lô hàng/ Monitor and check requests for outbound shipments from Customer Service department and requests for inbound shipments from Purchasing department or related departments with shipments.
2. Thực hiện và quản lý chứng từ vận chuyển bao gồm tuân thủ thủ tục Hải quan và các quy định liên quan/ Execute and manage shipping document including compliance with Customs procedures and related regulations.
3. Phối hợp với các hãng vận chuyển, nhà cung cấp và các phòng ban nội bộ để tối ưu hóa hoạt động vận chuyển/ Collaborate with carriers, supplier and internal departments to optimize shipping operations.
4. Kiểm soát chi phí vận chuyển/ Control shipping cost.
5. Xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến vận chuyển như chậm trễ, hư hỏng hoặc sai lệch/ Address, resolve shipping-related issues such as delay, damages or discrepancies.
6. Kiểm tra công nợ và thực hiện quy trình thanh toán chi phí vận chuyển/ Check debts and make payment process for carriers, suppliers.
7. Cung cấp thông tin và giải pháp đến các phòng ban nội bộ về phương thức vận chuyển, cước phí, lịch giao hàng/ Provide information and solutions to internal departments on ship mode, shipping cost, delivery schedule.
8. Cung cấp thông tin đến các phòng ban nội bộ và khách hàng về các thủ tục, tiêu chuẩn, quy định/ Provide information to internal departments and customers on procedures, standards, regulations.
9. Cung cấp thông tin về biểu thuế, phân loại hàng hóa và cách thức thông quan hàng hóa/ Provide information on customs tariff, goods classification and method of clearance.
10. Đóng góp cải tiến quy trình và hiệu quả hoạt động/ Contribute to process improvement and operational efficiency.
11. Báo cáo và thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên/ Report and execute other tasks assigned by upper management.
Yêu Cầu Công Việc
1. Có bằng cử nhân về xuất nhập khẩu hoặc lĩnh vực liên quan/ Have a bachelor’s degree in importing-exporting or relevant fields.
2. Có hiểu biết tốt và kinh nghiệm 1 năm trở lên về lĩnh vực xuất nhập khẩu, có kinh nghiệm tốt về các loại hình Hải quan: sản xuất xuất khẩu, gia công, thương mại/ Have good knowledge and at least 1 years working experience of import-export field, have good experience in types of customs: production & export, processing, trading.
3. Có kinh nghiệm và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt/ Have experience and good skill at solving problems.
4. Kỹ năng xử lý chứng từ qua hệ thống, phần mềm tốt/ Good skills in processing documents through system, software.
5. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc/ High responsibility, enthusiasm.
6. Có khả năng làm việc dưới áp lực và đáp ứng thời hạn gấp/ Ability to work under pressure and meet tight deadlines.
7. Kỹ năng quản lý thời gian tốt/ Good time-management skills.
8. Tinh thần đồng đội tốt/ Good teamwork player.
9. Kỹ năng tiếng anh tốt/ Good English skills.
10.Thành thạo vi tính, Microsoft Office/ Good at computing, Microsoft Office.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Trên 8 Tr VND
TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM - VIETNAM POST thành lập năm 2007. Hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Thuộc dạng công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và các dịch vụ liên quan. VNPost có trụ sở chính tại Hà Nội và hoạt động trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ giao nhận bưu phẩm, tiện ích bưu chính, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, bưu kiện COD, bưu phẩm đặc biệt, quảng cáo bưu chính, và các dịch vụ tài chính khác. VNPOST đã đạt được một số giải thưởng như sau : Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021,Gii thưởng Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất về sản phẩm dịch vụ chuyển phát nhanh-Bưu kiện lãnh đạo sáng tạo 2020,Gii thưởng top 10 Doanh nghiệp Dịch vụ Bưu chính,Chuyển phát và Logistic hàng đầu Việt Nam 2018
Chính sách bảo hiểm
- Đóng BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước
- Khám sức khỏe định kỳ.
- Được mua bảo hiểm con người.
Các hoạt động ngoại khóa
- Thể thao, Teambuilding
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Ngày 23/3/2005, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005.
- Ngày 01/6/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 674/QĐ-TTg ngày 01/6/2007 về phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Theo đó Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là Tổng công ty nhà nước, do Nhà nước thành lập, hoạt động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và được Nhà nước giao vốn thông qua Tập đoàn, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công ty và là Hội đồng thành viên của Tổng công ty. Thực hiện Quyết định 674/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2007 Bộ Bưu chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-TCCB-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
- Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
- Ngày 06/01/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã Ban hành Quyết định số 09/QĐ-BTTTT về việc tổ chức lại Công ty mẹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo đó mô hình tổ chức quản lý của Tổng công ty gồm Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc, phù hợp với Nghị định số 69/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ máy quản lý điều hành của Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới đến nay cũng đã được kiện toàn.
Mission
- “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng”.
- Con người tồn tại cần sự kết nối. Sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam là một sứ mệnh cao cả, thiết yếu cho cộng đồng, xã hội. Tự hào về sứ mệnh, Bưu điện Việt Nam tâm nguyện cống hiến cho một xã hội gắn kết sâu rộng bằng những dịch vụ tiện ích, chất lượng, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt, phong cách văn minh.
Review VNPOST
Trải nghiệm lần đầu đi pv quá tệ (âm điểm)
Môi trường ngột ngạt, thiếu ý thức, trách nhiệm, trả chậm lương, nịnh nọt, tham quan nhiều (RV)
Toàn người nhà, chất lượng nhân lực càng ngày càng kém (RV)