Mô tả công việc
1. Chuyên viên Phát triển và Vận hành hệ thống (Khối PTKD & Marketing) chịu trách nhiệm tìm hiểu các yêu cầu người dùng từ các Đối tác/ Kênh bán và các Phòng/Ban thuộc Khối PTKD & Marketing, nắm bắt các chuyên môn nghiệp vụ của người dùng và chuyển những nội dung này sang các yêu cầu chức năng phục vụ công tác phát triển phần mềm:
- Trao đổi với các Đối tác (Ngân hàng, Công ty tài chính, Fintech, Nhà cung ứng các dịch vụ liên quan…), chuyên gia nghiệp vụ bảo hiểm và các Phòng/Ban liên quan để thu thập, phân tích, làm rõ các yêu cầu nghiệp vụ đối với các hệ thống (hiện hữu và xây mới); đảm bảo các yêu cầu này được ghi nhận một cách hoàn thiện, thống nhất, dễ hiểu, khả thi và có thể theo dõi quản lý.
- Hệ thống hóa các yêu cầu người dùng một cách chi tiết, đi cùng với các phân tích và thông báo về các trường hợp ngoại lệ liên quan đến các yêu cầu từ phía người dung.
- Đánh giá tác động của các yêu cầu người dùng và các quy trình nghiệp vụ lên các hệ thống và đề xuất các phương án, giải pháp tối ưu cho các yêu cầu người dùng và năng lực hệ thống.
2. Chịu trách nhiệm triển khai, quản lý, giám sát việc xây dựng, cập nhật các hệ thống phục vụ hoạt động của Khối PTKD & Marketing cùng với Nhóm Phát triển Phần mềm của GIC hoặc Nhóm Phát triển Phần mềm của các nhà cung cấp:
- Quản lý toàn bộ quá trình triển khai các dự án xây dựng, cập nhật các hệ thống, từ bước thu thập và mô tả yêu cầu, lựa chọn phương án thực hiện, lựa chọn và ký kết nhà cung cấp (nếu có) đến việc kiểm thử, nghiệm thu và thanh toán.
- Xây dựng hoặc phối hợp Nhóm Phát triển Phần mềm để xây dựng các tình huống Người dùng kiểm tra nghiệm thu (UAT).
- Điều phối, phối hợp với Người dùng/Đối tác phân phối và Nhóm Phát triển phần mềm để kiểm tra, điều chỉnh và nghiệm thu hệ thống.
- Quản lý các hồ sơ, chứng từ liên quan đến các hạng mục công việc thuê ngoài.
3. Vận hành các hệ thống/ứng dụng hiện hành:
- Là đầu mối tiếp nhận và xử lý các sự cố/yêu cầu mới của người dùng trong quá trình vận hành hệ thống hỗ trợ bán hàng.
- Tiếp nhận và xử lý các sự cố/yêu cầu mới của người dùng trong quá trình vận hành hệ thống/ứng dụng. Bao gồm việc trích xuất dữ liệu, kết nối với các hệ thống trong và ngoài công ty, phát triển các công cụ hỗ trợ vận hành hệ thống/ứng dụng.
4. Thực hiện công tác đào tạo cho người dùng nếu cần thiết.
5. Hỗ trợ phát triển các công cụ trích xuất dữ liệu, báo cáo, thống kê.
6. Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc Khối PTKD & Marketing.
Yêu cầu công việc
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Phân tích nghiệp vụ;
- Kinh nghiệm 2-5 năm ở vị trí tương đương
- Độ tuổi 25-35 tuổi
- Ưu tiên ứng viên có kiến thức về nghiệp vụ bảo hiểm và có kiến thức/kinh nghiệm về data engineering/analysis;
- Yêu cầu về trình độ Tiếng Anh: TOEIC 600 IELTS 5.5 TOEFL iBT 71
- Có kiến thức về quy trình phát triển phần mềm;
- Biết ngôn ngữ lập trình, viết lệnh SQL để truy xuất dự liệu;
- Giao tiếp tiếng Anh tốt (nói, đọc và viết);
- Khả năng phỏng vấn, lắng nghe nhằm hiểu rõ các yêu cầu nghiệp vụ;
- Khả năng ghi nhận đầy đủ, rõ ràng và súc tích các yêu cầu nghiệp vụ;
- Khả năng quản lý nhà cung cấp;
- Kỹ năng quản lý công việc và giao tiếp tốt;
- Tinh thần học hỏi và tìm hiểu các công nghệ mới;
- Sẵn sàng đi công tác;
Quyền lợi được hưởng
- Thời gian làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8:00 - 17:00 giờ
- Thu nhập hấp dẫn lương theo thỏa thuận.
- Hưởng các chế độ đãi ngộ, thưởng, phúc lợi, .... khác theo qui định của GIC.
- Được làm việc, học hỏi từ các đồng nghiệp có kinh nghiệm lâu năm về bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, ....
- Trang bị làm việc hiện đại, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.
Thành lập năm 2006, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu - GIC liên tục chuyển mình để mang đến những dịch vụ Bảo hiểm Phi nhân thọ tốt nhất, tập trung ở 4 mảng nghiệp vụ: Bảo hiểm Sức khỏe, Bảo hiểm Xe cơ giới, Bảo hiểm Tài sản và Bảo hiểm Hàng hóa vận chuyển.
Là thành viên của Tập đoàn Bảo hiểm ERGO từ Cộng hòa Liên Bang Đức từ 2011, GIC thừa hưởng nền tảng gần 100 năm kinh nghiệm phục vụ bảo hiểm tại trên 30 thị trường quốc tế.
Suốt 15 năm qua, GIC tự hào đồng hành cùng hơn 2.5 triệu khách hàng Cá nhân và Doanh nghiệp, giúp khách hàng nhanh chóng khắc phục các sự cố bất ngờ và không ngừng tiến bước trên hành trình cuộc sống, với phương châm dịch vụ 3 chữ “TOÀN”
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Bóng đá
- Du lịch
- Thể thao
- Tình nguyện
Lịch sử thành lập
- Năm 2006, Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Toàn Cầu được thành lập
- Năm 2011, GIC hợp tác với ERGO - một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Châu Âu
- Năm 2014, GIC tài trợ chương trình ”Diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng hải trên tuyến luồng Sài Gòn-Vũng Tàu
- Năm 2015, GIC đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh – GIC Kick-off 2015
Mission
Sứ mệnh của công ty bảo hiểm GIC là cung cấp các dịch vụ bảo hiểm đa dạng và chất lượng cao, đồng thời tập trung vào sự đổi mới và phát triển công nghệ để cải thiện và tối đa hóa những lợi ích cho khách hàng của mình.