Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Tham mưu, tư vấn cho Lãnh đạo và các Phòng Ban liên quan đến quy định, chính sách pháp luật các mảng đầu tư của Tập đoàn.
2. Soạn thảo, thẩm định các thỏa thuận, cam kết, hợp đồng hợp tác đầu tư.
3. Soạn thảo, thẩm định các hợp đồng mua bán/chuyển nhượng cổ phần, vốn góp.
4. Tư vấn phương án chuyển nhượng/chia tách công ty, chuyển nhượng dự án, soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ liên quan và tham gia phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc chuyển nhượng/chia tách công ty, chuyển nhượng dự án.
5. Phối hợp với Khối Đầu tư để soạn thảo, thẩm định các văn bản, giấy tờ thực hiện thủ tục đầu tư tại các Cơ quan Nhà nước.
6. Tham mưu, tư vấn cho Ban Lãnh đạo, các Phòng/Ban các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
7. Trực tiếp soạn thảo, thẩm định các hợp đồng liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn: Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng, Hợp đồng thuê mua, Hợp đồng tư vấn, Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Hợp đồng hợp tác, Hợp đồng đại lý du lịch…
8. Tư vấn pháp lý và phối hợp với các Phòng/Ban thực hiện các thủ tục liên quan đến mảng kinh doanh của Tập đoàn.
9. Phối hợp với các Phòng/Ban xây dựng chính sách mảng kinh doanh.
10. Soạn thảo các biểu mẫu Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng bất động sản, Hợp đồng thuê mua, Hợp đồng đặt cọc, Hợp đồng thi công xây dựng, Hợp đồng tư vấn thiết kế….
11. Soạn thảo các hợp đồng với các đại lý phân phối Bất động sản.
12. Tư vấn, tham mưu các thủ tục, điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, các thủ tục bảo lãnh bán nhà hình thành trong tương lai.
13. Thực hiện xây dựng quy trình, quy chế, biểu mẫu liên quan đến các mảng phụ trách.
14. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
Phẩm chất/Năng lực cần thiết:
• Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm pháp chế doanh nghiệp ở vị trí tương đương.
• Kiến thức:
- Kiến thức về các quy định chung của pháp luật Việt Nam;
- Am hiểu hệ thống pháp lý về bất động sản, đầu tư;
- Kiến thức về các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp;
- Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
• Kỹ năng/Khả năng:
- Kỹ năng quản lý và tổ chức công việc;
- Kỹ năng giao tiếp, lập luận;
- Kỹ năng làm việc độc lập và theo nhóm, kỹ năng phân tích và ra quyết định;
- Kỹ năng lập kế hoạch, thuyết trình, báo cáo;
- Có khả năng chịu áp lực công việc; Có tư duy kế hoạch lâu dài và tầm nhìn xa.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 23 Tr - 27 Tr VND
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Pháp chế bất động sản là gì?
Pháp chế bất động sản là vị trí tập hợp các quy định, luật lệ và quy trình pháp lý liên quan đến việc sở hữu, giao dịch, quản lý và sử dụng tài sản bất động sản. Nó bao gồm các quy định về quyền sở hữu, quyền sử dụng, quyền thừa kế, quyền giao dịch và các quy định về xây dựng, quy hoạch và bảo vệ môi trường liên quan đến bất động sản. Pháp chế bất động sản được thiết lập để đảm bảo sự công bằng, an toàn và ổn định trong việc giao dịch và sử dụng tài sản bất động sản.
Mô tả công việc Pháp chế bất động sản
Trọng tâm chính của Pháp chế bất động sản là bảo vệ lợi ích của khách hàng theo luật pháp tiểu bang. Mục tiêu này đòi hỏi nhiều trách nhiệm khác, bao gồm những trách nhiệm sau.
- Cung cấp tư vấn pháp lý về quản lý bất động sản, thuế tài sản, hạn chế về bất động sản và luật pháp tiểu bang
- Chuẩn bị và xem xét các giấy tờ pháp lý như hợp đồng mua bán, quyền sở hữu và hồ sơ thế chấp và chuyển nhượng
- Đánh giá rủi ro pháp lý trong hồ sơ bất động sản và tư vấn cho khách hàng phù hợp
- Đảm bảo tuân thủ pháp luật nhà nước trong quá trình giao dịch bất động sản
- Giám sát việc chốt và chuyển nhượng quyền sở hữu
- Thay mặt khách hàng đàm phán giải quyết tranh chấp nhà đất
- Đại diện cho khách hàng trước tòa trong các vụ lừa đảo bất động sản
- Pháp chế bất động sản cần phải giỏi đàm phán và hiểu biết sâu sắc về thị trường bất động sản.
Pháp chế bất động sản có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Pháp chế bất động sản
Tìm hiểu cách trở thành Pháp chế bất động sản, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Pháp chế bất động sản?
Yêu cầu tuyển dụng Pháp chế bất động sản
Hành nghề luật bất động sản đòi hỏi tư duy chiến lược vì những chuyên gia này phải điều hướng thị trường, giành được khách hàng và giải quyết tranh chấp với các bên đối lập. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng mà mọi Pháp chế bất động sản nên phát triển để thành công.
Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực luật
Để có thể nắm bắt được toàn bộ các vấn đề luật pháp của doanh nghiệp, Pháp chế bất động sản cần là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực luật pháp. Yêu cầu cơ bản hiện nay của nhiều doanh nghiệp là kinh nghiệm từ 1 – 2 năm. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp vừa và lớn, Pháp chế bất động sản cần có kinh nghiệm từ 3 – 4 năm trở lên, vì vấn đề pháp luật của nhóm doanh nghiệp này khá phức tạp và yêu cầu nhiều kinh nghiệm xử lý.
Kỹ năng phân tích
Một Pháp chế bất động sản cần có tư duy phản biện để phân tích các quy định pháp luật, phát hiện những rủi ro tiềm ẩn và tư vấn cho khách hàng phù hợp.
Kỹ năng giao tiếp và nói
Khi nói đến thuật ngữ pháp lý, hầu hết các nhà đầu tư bất động sản đều có hiểu biết ở mức độ bề mặt. Vì vậy, Pháp chế bất động sản phải biết cách chia nhỏ các khái niệm và tài liệu pháp lý thành ngôn ngữ dễ hiểu cho khách hàng và các bên khác tham gia giao dịch. Những Pháp chế bất động sản này cũng cần phải nói rõ ràng khi trình bày vụ việc của mình trước tòa.
Kỹ năng giao tiếp
Pháp chế bất động sản phải có được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng bằng cách thể hiện kiến thức chuyên môn pháp lý và sự đồng cảm với hoàn cảnh của khách hàng.
Giải quyết vấn đề
Đánh giá khách quan các thỏa thuận, giới hạn pháp lý và các điều khoản trong giao dịch bất động sản là điều quan trọng đối với sự nghiệp của Pháp chế bất động sản. Những kỹ năng này cho phép Pháp chế bất động sản đàm phán giải quyết và xây dựng các vụ kiện hấp dẫn trước tòa.
Nghiên cứu
Nghiên cứu pháp lý liên quan đến việc định vị và lấy thông tin phù hợp để hỗ trợ quan điểm pháp lý. Pháp chế bất động sản phải có khả năng tìm ra các tiền lệ liên quan đến tình huống hiện tại và tư vấn cho khách hàng của họ một cách phù hợp.
Kỹ năng Viết
Pháp chế bất động sản phải chính xác khi soạn thảo các giấy tờ pháp lý cho một giao dịch, không được phép hiểu sai.
Ý thức chấp hành quy định của công ty bên cạnh chấp hành luật
Ý thức chấp hành quy định công ty là điều mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần tuân thủ. Pháp chế bất động sản cũng thuộc sự quản lý của doanh nghiệp. Họ có thể được ưu tiên một số nội quy về thời gian và môi trường làm việc, nhưng các nội quy nghĩa vụ khác vẫn cần được hoàn thành.
Các kỹ năng mềm cơ bản cần có
Kỹ năng mềm là điều tối thiểu đối với tất cả nhân sự thuộc bất kỳ ngành nghề nào. Kỹ năng tin học, ngoại ngữ, và các chứng chỉ liên quan,… cũng được yêu cầu đối với Pháp chế bất động sản.
Lộ trình thăng tiến Pháp chế bất động sản
Để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực pháp lý bạn sẽ phải bắt đầu từ những vị trí cấp thấp. Sau đó dần tích lũy kinh nghiệm và thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
Mức lương bình quân của Pháp chế bất động sản có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên kinh doanh: 8 - 12 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên pháp chế: 10 - 15 triệu đồng/tháng
Nhân viên pháp chế bất động sản
Hầu hết mọi người đều bắt đầu sự nghiệp của mình tại vị trí Pháp chế bất động sản. Nhiệm vụ chính của vị trí này là phụ trách các công việc hành chính trong văn phòng luật hoặc bộ phận pháp lý của các doanh nghiệp. Để đảm nhận vị trí này bạn cần có bằng cử Cử nhân ngành Luật hoặc các ngành có liên quan. Nhà tuyển dụng thường ưu tiên tuyển dụng các ứng viên có thẻ pháp chế và các chứng chỉ tương tự. Pháp chế bất động sản sẽ phải dành thời gian vài tháng để tham gia các khóa đào tạo nhằm làm quen với các quy định, thủ tục, pháp luật liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực mà họ làm việc.
Chuyên viên pháp chế bất động sản
Sau 3 – 5 năm làm việc bạn sẽ có đủ năng lực và kinh nghiệm cần thiết để thăng tiến lên vị trí Chuyên viên pháp lý. Trách nhiệm của Chuyên viên pháp lý là phải đảm bảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác của doanh nghiệp phù hợp với quy định trong lĩnh vực bất động sản. Họ cũng phải thu thập và xử lý các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp và ban hành các quy định, cơ chế hoạt động trong doanh nghiệp dựa trên các quy định của bất động sản.
Bên cạnh đó, họ còn phải đảm bảo nhân viên trong công ty được phổ biến đầy đủ các kiến thức pháp lý cần thiết và luôn dựa trên cơ sở pháp lý để thực hiện công việc. Có như vậy công ty mới có thể phát triển bền vững.
Trưởng phòng pháp chế
Nếu bạn có thành tích xuất sắc và khả năng lãnh đạo, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng pháp chế. Trong vai trò này, bạn sẽ đảm nhận quản lý và chỉ đạo các hoạt động pháp chế của tổ chức trong lĩnh vực bất động sản. Nếu muốn trở thành Trưởng phòng pháp lý, ngoài kiến thức và kinh nghiệm bạn còn phải sở hữu các kỹ năng và tố chất của một nhà lãnh đạo như: Kỹ năng điều phối công việc, tinh thần trách nhiệm cao…
Quản lý pháp chế
Với kinh nghiệm và thành công trong việc quản lý pháp chế, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý pháp chế. Trong vai trò này, bạn sẽ có trách nhiệm định hướng chiến lược và phát triển các chính sách pháp chế cho tổ chức. Bạn sẽ đảm bảo rằng các quy trình pháp chế được thực hiện đúng thời hạn và tuân thủ các quy định pháp luật. Bạn cũng có thể tham gia vào việc định hình chiến lược pháp chế của công ty và đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến pháp chế.