- Branding
Thiết kế thương hiệu
Nhận diện thương hiệu số
Ấn phẩm Marketing
Thiết kế bao bì nhãn mác
Bản quyền & Giấy phép
Tư vấn thương hiệu
Tư vấn thương hiệu toàn diện
Xây dựng thương hiệu tổng thể
Biến thương hiệu thành biểu tượng thịnh vượng
Chiến lược thương hiệu
Dẫn dắt thương hiệu lớn mạnh
Tái định vị thương hiệu
Định vị mới, thắng lợi mới
Ra mắt thương hiệu
Thuận lợi và để lại tiếng vang
Branding Audit
Thấu hiểu hiện trạng thương hiệu
Mở rộng thương hiệu
Dễ dàng và hiệu quả
Định giá thương hiệu
Nền tảng hợp tác và đầu tư
Quy chế thương hiệu
Quản lý thương hiệu lớn mạnh
Thiết kế thương hiệu
Dịch vụ thiết kế, sáng tạo nhận diện thương hiệu
Thiết kế logo
Nâng tầm thương hiệu
Đặt tên thương hiệu
Bước đầu tạo danh tiếng
Sáng tác Slogan
Thông điệp truyền thông độc đáo
icon
Thiết kế Mascot
Xây dựng tính cách thương hiệu rõ nét
Nhận diện thương hiệu
Tạo tác động trên từng điểm chạm
Nhận diện văn phòng
Xây dựng tính chuyên nghiệp
Nhận diện điểm bán
Thu hút khách hàng ghé thăm
Rebranding
Năng lượng mới cho đỉnh cao mới
Nhận diện thương hiệu số
Dịch vụ thiết kế website, nhận diện thương hiệu số
Thiết kế Website
Chuẩn UX/UI, ID, Sales, Marketing, SEO
Thiết kế nhận diện số
Tăng cường nhận diện trên Digital
Thiết kế Landing Page
Thúc đẩy hành trình khách hàng
Online Sales kit
Vũ khí bán hàng trực tuyến
Thiết kế UX/ UI
Tối ưu trải nghiệm người dùng
Brand Guideline
Thiết kế cẩm nang thương hiệu
Giải pháp VR/AR
Website ứng dụng VR, 360°, AR
Ấn phẩm Marketing
Truyền tải thông điệp hiệu quả bằng ấn phẩm marketing sáng tạo
Thiết kế Profile
Nâng tầm hồ sơ năng lực
Thiết kế Brochure
Bán sản phẩm dễ dàng hơn
Thiết kế Sales Kit
Vũ trang đội Sales
Thiết kế Sổ tay văn hóa
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Thiết kế lịch Tết
Gắn kết khách hàng cả năm
Thiết kế BCTN
Báo cáo thường niên ấn tượng
Thiết kế Catalogue
Giới thiệu danh mục sản phẩm
Thiết kế tờ rơi, tờ gấp
Chuyên nghiệp tư vấn bán hàng
Thiết kế Kỷ yếu công ty
Lưu giữ truyền thống và văn hóa
icon
Thiết kế hộp quà Tết
Tri ân khách hàng và đối tác
Thiết kế bao bì nhãn mác
Dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp, sáng tạo
icon
Thiết kế bao bì sản phẩm
Chiến thắng ngay trên quầy kệ
icon
Nhãn mác sản phẩm
Gia tăng giá trị sản phẩm
icon
Kiểu dáng công nghiệp
Thiết kế kiểu dáng độc quyền
icon
Nhãn mác đồ uống
Thúc đẩy hành vi mua sắm
Hộp bánh trung thu
Thiết kế sáng tạo độc quyền
icon
Nhãn mác mỹ phẩm
Tỏa sáng theo cách riêng
icon
Nhãn mác dược phẩm
Chuyên nghiệp và tiêu chuẩn
icon
Nhãn mác thực phẩm
Thiết kế ấn tượng, đúng insight
Bản quyền & Giấy phép
Các dịch vụ pháp lý hỗ trợ ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới
ĐK nhãn hiệu hàng hóa
Tra cứu, đăng ký SHTT trọn gói
ĐK bản quyền tác giả
Sở hữu chứng nhận nhanh chóng
ĐK mã số mã vạch
Định danh, truy xuất nguồn gốc
ĐK thành lập DN
Dịch vụ tư vấn trọn gói
icon
ĐK nhãn hiệu quốc tế
Bảo hộ SHTT trên 188 quốc gia
Công bố sản phẩm
Hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm
ĐK giấy phép quảng cáo
An tâm triển khai quảng cáo
ĐK bản quyền website
Bảo vệ website toàn diện
- Digital
Hệ thống Digital
Digital Marketing
Tư vấn, thiết kế và triển khai Digital Marketing toàn diện
Total Digital Marketing
Digital MKT từ chiến lược đến thực thi
SEO Website
Dẫn đầu lĩnh vực trên Search Engine
SEO Content
Nội dung cạnh tranh Top #10
Content Marketing
Tạo nội dung chinh phục khách hàng
Automation Marketing
Tự động hóa marketing tối đa
Performance MKT
Tối ưu hiệu suất chuyển đổi
Digital Ads
Quảng cáo sáng tạo trên Digital
Google Ads
Tối ưu hóa quảng cáo Google
Facebook Ads
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Hệ thống Digital
Tư vấn, thiết kế và xây dựng hệ thống Digital toàn diện
Phát triển Website
Đáp ứng chiến lược Digital
Phát triển Mobile App
Ứng dụng Android/ iOS
Hệ thống Chatbot AI
Ứng dụng AI tư vấn khách hàng
Hệ thống Email Marketing
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Zalo Mini App
Chăm sóc khách hàng Việt dễ dàng
Hệ thống CDP
Customer Data Platform
Hệ thống CRM
Quản lý quan hệ khách hàng
Data Analytics
Hệ thống phân tích dữ liệu
Hệ thống Affiliate
MKT với hàng ngàn cộng tác viên
Automation Workflow
Triển khai hệ thống Automation
- Marcom
Production/Media
Event & Đào tạo
Truyền thông
Tư vấn, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch truyền thông
Brand Communication
Tư vấn truyền thông thương hiệu
Brand Launching
Ra mắt thương hiệu mới
icon
Digital Branding
Thương hiệu trên nền tảng số
Social Branding
Thương hiệu trên mạng xã hội
PR thương hiệu
Xây dựng quan hệ công chúng
Marketing Plan
Kế hoạch Marketing tổng thể
IMC Plan
KH Truyền thông marketing
PR Plan
Kế hoạch PR thương hiệu
Communication Plan
Kế hoạch truyền thông
Corporate Brand Image
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Production/Media
Dịch vụ sản xuất media/ production
icon
Phim doanh nghiệp
Giới thiệu doanh nghiệp sống động
icon
Chụp ảnh quảng cáo
Bộ ảnh quảng cáo chuyên nghiệp
icon
Video Marketing
Chinh phục khách hàng bằng video
icon
Quảng cáo ngoài trời (OOH)
Thu hút khách hàng tại vị trí đắc địa
icon
Quảng cáo màn hình LED
Quảng cáo sống động, thú vị hơn
Event & Đào tạo
Các dịch vụ cho tổ chức sự kiện & đào tạo thương hiệu
Branding Foundation
Khóa học xây dựng thương hiệu nền tảng
Advanced Branding
Khóa học xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế
Event Planning
Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị
- Giải pháp
Theo ngành
Tinh gọn
Trọn gói
Giải pháp sáng tạo, xây dựng thương hiệu tổng thể
Total Branding
Xây dựng thương hiệu tổng thể
Business ID
Thiết kế thương hiệu tiêu chuẩn
Corporate ID
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
SME Branding
Xây dựng thương hiệu SMEs
Corporate Branding
Xây dựng thương hiệu tổng công ty, tập đoàn
Project Branding
Xây dựng thương hiệu cho dự án mới
Re Branding
Tái định vị để dẫn đầu
icon
Brand Marcom
Truyền thông đột phá
Brandcom
Truyền thông thương hiệu
Marketing KIT
Bộ công cụ marketing
Digital KIT
Bộ công cụ chinh phục Digital
Theo ngành
Giải pháp xây dựng thương hiệu theo ngành nghề kinh doanh
Ngành Xây dựng
Ngành Thép
Ngành VLXD
Ngành Cơ khí
Ngành Hóa chất
Ngành Dệt May
Ngành Bán lẻ
Ngành Giáo dục
Chế biến thực phẩm
Bệnh viện – Phòng khám
Ngành Dược
Ngành Nông nghiệp
Ngành Công nghệ
Ngành Vận tải – Logistics
Ngành Du lịch
Ngành F&B
Tài chính – Ngân hàng
Tinh gọn
Giải pháp tinh gọn dành cho doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu tinh gọn
Thương hiệu sản phẩm tinh gọn
Bộ nhận diện tinh gọn
Phòng thiết kế tinh gọn
Truyền thông tinh gọn
Marketing tinh gọn
SEO tinh gọn
Ra mắt thương hiệu tinh gọn
- Về Sao Kim
- Giới thiệu Công ty
- CEO Nguyễn Thanh Tuấn
- Hồ sơ năng lực
- Bản tin Sao Kim
- Văn hóa Sao Kim
- Đội ngũ nhân sự
- Đơn vị thành viên
- Tuyển dụng
- Sales Partner
- Dự án
- Dự án tiêu biểu
- Thư viện dự án
- Danh sách khách hàng
- Đối tác chiến lược
- Đối tác kinh doanh
- Tài nguyên
Góc hỗ trợ
Chia sẻ kiến thức
Chia sẻ kiến thức hay giúp xây dựng thương hiệu bài bản
Cẩm nang thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bài bản
Sao Kim Blogs
Chia sẻ kiến thức tổng hợp
Sao Kim Academy
Khóa học Brand & Marketing
Sao Kim PMS
Quản lý dự án sáng tạo
Sách thương hiệu
Dành cho CEO/ Marketer
Sao Kim Ebooks
Chia sẻ sách hay
Sao Kim Toolkit
Công cụ hỗ trợ thương hiệu
Góc hỗ trợ
Thông tin hỗ trợ dự án, hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ Website
Tạo website tickets
Tra cứu SHTT
Thông tin đăng ký SHTT
Hỗ trợ dự án
Thông tin, tài liệu dự án
Hóa đơn chứng từ
Tạo ticket hỗ trợ hóa đơn chứng từ
Ưu đãi
Liên hệ
Account Executive
Lương
7-12 triệu
Địa Chỉ
Hà Nội, TP.HCM
Hạn Nộp Hồ Sơ
Không có
Vị trí Account Executive đảm bảo việc thiết lập, duy trì quan hệ, tạo sự tin tưởng, cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm/ dịch vụ, thế mạnh của công ty … cho những khách hàng được chỉ định để đảm bảo doanh thu được giao.
Các công việc cụ thể gồm:
- Quản lý và tư vấn khách hàng theo hệ thống dữ liệu của công ty.
- Tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ của Sao Kim, tư vấn trước và trong quá trình thực hiện dịch vụ cho khách hàng.
- Duy trì các quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng, hợp đồng, chăm sóc các khách hàng cũ.
- Soạn thảo đề xuất dịch vụ, báo giá, hợp đồng, form mẫu, bản thuyết trình … phục vụ cho công việc.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, trao đổi thông tin thường xuyên với khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, phối hợp cùng phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Thu thập thông tin về khách hàng gồm: thông tin giới thiệu về khách hàng, tài liệu marketing, các bản định hướng sáng tạo, hồ sơ dịch vụ … viết tổng kết về các dự án do mình phụ trách.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Account director duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt. Báo cáo theo quy định hàng tuần/ tháng/ qúy và theo yêu cầu của quản lý.
- Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị, thương hiệu; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
- Thực hiện các công việc khách được giao bởi Account director.
- Đam mê lĩnh vực xây dựng thương hiệu.
- Thông minh, nhanh nhẹn, giao tiếp tốt.
- Nhiệt tình, chịu khó, chịu được áp lực công việc cao.
- Kinh nghiệm làm việc tối thiểu 1 năm.
- Tuổi dưới 30. Ngoại hình ưu nhìn, ưu tiên nữ.
- Sử dụng thành thạo internet (email, web), sử dụng tốt các ứng dụng văn phòng word, excel, powerpoint, mindmap, …
- Sử dụng thành thạo tiếng Anh là một lợi thế
– Lương thưởng hấp dẫn :
- Gồm Lương cứng (từ 6 triệu đến 12 triệu) + Thưởng dự án theo quy định của công ty.
- Xét tăng lương 1 năm 1 lần, tăng lương ngay nhân viên khi đạt thành tích xuất sắc;
- Thưởng theo hiệu quả công việc;
- Thưởng các ngày lễ tết: 30/4, 01/5, 02/09, tết dương lịch và tết âm lịch…
- Thưởng lương tháng 13;
- Thưởng nhân viên xuất sắc của năm;
- Thưởng du lịch nước ngoài cho nhân viên xuất sắc;
- Một tuần làm việc 5 ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần;
- Được nghỉ trọn vẹn 2 ngày cuối tuần;
- Các ngày lễ, tết nghỉ theo luật lao động, 1 năm có 12 ngày phép năm;
- Nghỉ mát, nghỉ hè;
- Văn phòng làm việc đẹp, sáng tạo, trà, cà phê đồ uống phục vụ miễn phí.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp về lĩnh vực thương hiệu, truyền thông.
- Đồng nghiệp thân thiện, trẻ trung. Luôn sẵn sàng cho các buổi dã ngoại, và các hoạt động gắn kết đội ngũ.
- Thư giãn, nghe nhạc ngay tại văn phòng;
- Được học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia & kinh nghiệm thực tế từ rất nhiều các dự án.
- Tiệc teambuilding, tiệc sinh nhật, tiệc 8/3, tiệc 20/10, tiệc năm mới, tiệc tất niên
- Hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo Luật lao động Việt Nam và theo quy định của công ty;
- Healthcare sẽ áp dụng cho nhân viên có thời gian làm việc từ 3 năm trở lên.
– Cover letter
– CV
Cách ứng tuyển vị trí Account Executive
Ứng viên gửi hồ sơ tới [email protected]
Mrs Trâm
Giám đốc vận hành
0961.699.499
Sao Kim HR
Phụ trách nhân sự
0243.995.5598
Nộp đơn ứng tuyển công việc này
Tải lên CV của bạn (tối đa 5MB)
Để hạn chế spam vui lòng điền đáp bằng số:
Hai mốt + 36 = ?
Các vị trí đang tuyển dụng
Account director
04/28/2023
Chi tiết
Media Planner
03/31/2022
Chi tiết
Web designer
12/24/2021
Chi tiết
UX/UI Designer
12/13/2021
Chi tiết
Phụ trách nhân sự
10/28/2021
Chi tiết
Chuyên viên thiết kế Website
06/27/2021
Chi tiết
Agency chuyên sâu về hoạch định chiến lược, xây dựng thương hiệu, và truyền thông marketing tổng thể.
- Hotline0964-699-499
- [email protected]
VP Hà Nội
Tầng 3, tòa nhà Stellar Garden,
35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
VP HCM
Tầng 8, More Building,
36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1
Kết nối với Sao Kim
Facebook-square Linkedin Youtube Behance Pinterest
Về Sao Kim
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Về Sao Kim
- Văn hóa
- Tuyển dụng
- Đội ngũ
- Khách hàng
- Bản tin
- Profile
- Sales Partner
- Về Sao Kim
- Văn hóa
- Tuyển dụng
- Đội ngũ
- Khách hàng
- Bản tin
- Profile
- Sales Partner
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Tư vấn thương hiệu
- Thiết kế thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu số
- Bao bì nhãn mác
- Thương hiệu mới
- Truyền thông & Marketing
- Digital Marketing
- Tư vấn thương hiệu
- Thiết kế thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu số
- Bao bì nhãn mác
- Thương hiệu mới
- Truyền thông & Marketing
- Digital Marketing
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Dự án tiêu biểu
- Logo
- Đặt tên/ Slogan
- Nhận diện
- Web/ App
- Bao bì
- Catalogue/ Profile
- Báo cáo thường niên
- Dự án tiêu biểu
- Logo
- Đặt tên/ Slogan
- Nhận diện
- Web/ App
- Bao bì
- Catalogue/ Profile
- Báo cáo thường niên
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Sao Kim Digital
- Sao Kim Packaging
- Sao Kim Academy
- Sao Kim Brandgifts
- LogoArt
- Sao Kim Digital
- Sao Kim Packaging
- Sao Kim Academy
- Sao Kim Brandgifts
- LogoArt
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Chính sách bảo mật
- Chính sách bảo mật
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
- Hotline0964-699-499
- [email protected]
Hà NộiTP.HCM
Vui lòng điền đáp án bằng số:
12 + Năm = ?
- Hotline0964-699-499
- [email protected]
- Branding
- Total Branding
- Tư vấn thương hiệu
- Thiết kế thương hiệu
- Thiết kế nhận diện số
- Thiết kế Ấn phẩm Marketing
- Thiết kế bao bì nhãn mác
- Bản quyền & Giấy phép
- Digital
- Digital Marketing
- Hệ thống Digital
- Marcom
- Truyền thông & Marketing
- Production/ Media
- Sự kiện & Đào tạo
- Giải pháp
- Giới thiệu
- Về Sao Kim
- CEO Nguyễn Thanh Tuấn
- Hồ sơ năng lực
- Bản tin Sao Kim
- Văn hóa Sao Kim
- Đội ngũ nhân sự
- Tuyển dụng
- Sales Partner
- Dự án
- Dự án tiêu biểu
- Thư viện dự án
- Danh sách khách hàng
- Đối tác chiến lược
- Đối tác kinh doanh cao cấp
- Tài Nguyên
- Chia sẻ kiến thức
- Cẩm nang thương hiệu
- Sao Kim Blogs
- Sách của Sao Kim
- Học viện Sao Kim
- Sao Kim Brand Toolkit
- Sao Kim Ebooks
- Sao Kim PMS
- Hỗ trợ
- Hỗ trợ Website
- Dữ liệu dự án
- Tra cứu thông tin SHTT
- Hóa đơn chứng từ
- Tạo Ticket
Ưu đãi
Hotline
0964 699 499
Sao Kim cung cấp các dịch vụ sáng tạo chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi giúp khách hàng xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán bằng một dịch vụ toàn diện từ tư vấn, sáng tạo thương hiệu đến lập chiến lược truyền thông và quản trị thương hiệu. Chúng tôi tự hào đang mỗi ngày tạo ra sự khác biệt độc đáo cho trên 8.000 thương hiệu khách hàng. Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, Sao Kim tin chắc luôn là đối tác đồng hành với doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển thương hiệu.
Vì sự phát triển của thương hiệu Việt. Sao Kim ra đời để giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu mạnh. Trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững với môi trường làm việc chuyên nghiệp – năng động – nhân văn. Dẫn đầu trong các lĩnh vực tham gia bằng hiệu quả hoạt động.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh là gì?
1. Nhân viên kinh doanh có phải sale không?
Nhân viên kinh doanh, hay còn gọi là Sales, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tìm kiếm nhu cầu, tư vấn sản phẩm và dịch vụ, đồng thời chốt đơn hàng.
Nhân viên kinh doanh là người có nhiệm vụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đàm phán và thương mại để đạt được thỏa thuận mua bán, theo dõi và chăm sóc khách hàng, lập báo cáo và đánh giá kết quả bán hàng. Công việc của nhân viên kinh doanh yêu cầu kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, hiển thị và tự tin. Họ cần có kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán và có khả năng xây dựng mối liên hệ tốt với khách hàng.
2. Nhân viên kinh doanh học ngành gì?
Trong nghề nhân viên kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải có nền tảng kiến thức chuyên ngành về quản trị kinh doanh, marketing vững chắc. Vì thế, khi theo ngành nghề này, bạn nên theo học tại các trường Đại học/Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành kinh doanh, marketing hoặc các chuyên ngành liên quan. Khi được trang bị đầy đủ kiến thức, bạn sẽ xử lý công việc, đặc biệt là các công việc về số liệu nhanh nhẹn hơn và khả năng tư duy logic tốt hơn. Và học được các kiến thức sau:
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Thực tập sinh kinh doanh cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Thực tập sinh kinh doanh cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Thực tập sinh kinh doanh cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Thực tập sinh kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành quản trị kinh doanh trên cả nước là:
- Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
- Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)
- Đại học FPT
- Đại học Ngoại thương (FTU)
- Đại học Công nghệ thông tin (UIT)
- Học viện Chính sách và Phát triển
- Học viện Hàng không Việt Nam
- Trường Đại học Phương Đông
- Trường Đại học Công nghệ TPHCM
- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
- Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành kinh doanh.
3. Lương và mô tả công việc của Nhân viên kinh doanh

Lương của Nhân viên kinh doanh
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên kinh doanh , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên kinh doanh . Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên kinh doanh theo số năm kinh nghiệm.
|
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
0 - 1 năm |
Thực tập sinh kinh doanh |
khoảng 3.300.000 - 5.000.000 đồng/ tháng |
|
1 - 3 năm |
Nhân viên kinh doanh |
khoảng 8.500.000 - 12.000.000 đồng/ tháng |
|
3 - 5 năm |
Trợ lý kinh doanh |
khoảng 9.000.000 - 25.500.000 đồng/ tháng |
|
5 - 7 năm |
Trường phòng kinh doanh |
Khoảng 17.000.000 - 35.000.000 đồng/ tháng |
Mô tả công việc của Nhân viên kinh doanh
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Công việc chính của nhân viên kinh doanh tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện tiện ích như điện thoại di động, email, gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội. Họ tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Tư vấn sản phẩm và bán hàng
Tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước tiếp theo sau khi đã tìm được khách hàng tiềm năng. Nhân viên kinh doanh tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho khách hàng. Họ giải đáp những thắc mắc và đưa ra lợi ích của sản phẩm để phục vụ khách hàng mua hàng. Bước này rất quan trọng vì tư vấn và giới thiệu sản phẩm là bước quyết định khách hàng có phù hợp với sản phẩm và quyết định mua hay không? Làm cho người mua quyết định mua hàng là thành công của nhân viên kinh doanh.
Chăm sóc khách hàng
Duy trì sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ sẽ tạo thương hiệu cho doanh nghiệp. Càng nhiều khách hàng tin tưởng doanh nghiệp sẽ càng dễ có thêm nhiều khách hàng vì không gì tốt bằng hình thức PR truyền miệng từ chính khách hàng. Nhân viên kinh doanh duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng để đảm bảo sự hài lòng và tạo lòng tin.
4. Một số "miền đất hứa" cho nghề Sales hiện nay
Marketing
Lĩnh vực Marketing đang bùng nổ tại Việt Nam hơn bao giờ hết, điều này mở ra một thị trường kinh doanh sôi động và nhu cầu nhân lực cho ngành Sales tăng cao. Nhu cầu này xuất phát từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (dự kiến tăng trưởng 18 - 20% trong năm 2024) và sự tăng trưởng về nhu cầu sử dụng mạng xã hội (71% dân số Việt Nam sử dụng hàng ngày).
Bất động sản
Sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường Bất động sản Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ từ nửa cuối năm 2024. Các nút thắt về pháp lý, vốn và thanh khoản dần được tháo gỡ, tạo điều kiện cho thị trường khởi sắc.
Theo dự báo của các chuyên gia, quy mô thị trường Bất động sản thế chấp Việt Nam ước tính đạt 47,59 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 87,46 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR hơn 12.94% (theo báo cáo thị trường của Mordor Intelligence). Khi thị trường phục hồi, nhu cầu về tuyển dụng Sales để phục vụ cho yếu tố này tại doanh nghiệp Bất Động Sản sẽ tăng cao hơn.
Ô tô
Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng Ô tô trong năm 2023 đã đạt mức ấn tượng, với khoảng 370.000 xe được bán ra. Theo dự báo của SSI Research, thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng trưởng 9% trong năm 2024, đặc biệt là giai đoạn cuối năm. Điều này tạo ra cơ hội tăng trưởng chung cho ngành nói riêng và nhu cầu lao động trong lĩnh vực ô tô nói chung.
Logistics
Ngành Logistics tại Việt Nam hiện đang bùng nổ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, hứa hẹn trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho các bạn trẻ theo đuổi và muốn thành công hơn trong nghề Sales. PGS.TS Nguyễn Tất Thắng (Khoa Kinh tế và Đô thị, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội) cho biết, đến năm 2030, ngành Logistics dự kiến sẽ cần đến khoảng 2.2 triệu nhân lực để đáp ứng được sự phát triển.
Công nghệ thông tin
Một trong những lý do chính làm cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trở thành một miền đất hứa cho nghề Sales là sự phổ biến của công nghệ trong mọi lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống hàng ngày. Các doanh nghiệp ngày nay đang có nhu cầu tìm kiếm cao về các giải pháp CNTT để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của họ, từ quản lý dữ liệu đến tương tác với khách hàng.
5. Cơ hội và khó khăn của công việc Nhân viên kinh doanh
Cơ hội
Cơ hội phát triển nghề nghiệp
Lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Nhân viên kinh doanh có thể tiếp cận nhiều ngành nghề khác nhau và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Điều này giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng của họ và tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.
Thu nhập hấp dẫn
Nhân viên kinh doanh có thể có thu nhập hấp dẫn, đặc biệt khi họ có khả năng bán hàng và đạt được số lượng doanh thu mục tiêu. Ngoài lương cơ bản, họ cũng có thể nhận được các khoản thưởng và hoa hồng từ việc hoàn thành các giao dịch kinh doanh thành công.
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
Lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi nhân viên có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Nhân viên kinh doanh phải có khả năng tương tác với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp để xây dựng mối quan hệ và đạt được thỏa thuận kinh doanh. Nhân viên kinh doanh thường có mức độ tự động chủ và linh hoạt cao trong công việc. Họ có thể tự quản lý thời gian và lựa chọn cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề kinh doanh. Điều này giúp họ có được linh hoạt trong công việc và tạo ra hiệu quả cao.
Mở rộng mạng lưới và quan hệ
Kinh doanh là lĩnh vực tương tác xã hội cao, cho phép nhân viên kinh doanh mở rộng mạng lưới quan hệ và xây dựng mối liên hệ với các khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Điều này có thể mang lại lợi ích lâu dài trong việc tìm kiếm cơ sở kinh doanh và hỗ trợ trong sự nghiệp.
Thách thức
Áp lực công việc
Nhân viên kinh doanh thường phải đối mặt với áp lực công việc cao, đặc biệt là khi có các chỉ số doanh thu cần đạt được. Điều này có thể gây căng thẳng và căng thẳng cho nhân viên.
Thời gian làm việc linh hoạt
Một số công việc kinh doanh yêu cầu công việc ngoài giờ và vào cuối tuần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.
Đối mặt với việc từ chối
Trong quá trình bán hàng và đàm phán, nhân viên kinh doanh thường phải đối mặt với việc từ chối từ khách hàng hoặc đối tác. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự tự động và năng lực của nhân viên.
Cạnh tranh gay gắt
Lĩnh vực kinh doanh thường có sự cạnh tranh cao, với nhiều công ty và cá nhân cạnh tranh để thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi nhân viên kinh doanh phải nỗ lực để giữ vững và phát triển trong môi trường cạnh tranh này.
Đòi hỏi kiến thức và kỹ năng đa dạng
Nhân viên kinh doanh cần phải nắm vững kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Họ cũng cần có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý thời gian và phân tích để thành công trong công việc. Để giữ chân khách hàng lâu dài, nhất là những doanh nghiệp lớn, nhân viên kinh doanh cần duy trì mối quan hệ tốt, lắng nghe và đón nhận phản hồi từ khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Áp lực đạt mục tiêu KPI
Nhân viên kinh doanh thường phải đạt được các mục tiêu doanh thu được đặt ra bởi công ty. Điều này có thể tạo ra áp lực và căng thẳng để đạt được kết quả mong muốn.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Logistics
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Bất động sản
Nhân viên kinh doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên kinh doanh
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên kinh doanh cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Nhân viên kinh doanh cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Nhân viên kinh doanh cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Nhân viên kinh doanh cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Nhân viên kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Yêu cầu về kỹ năng
- Ngoại hình và giọng nói không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Nhân viên kinh doanh thành công trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và tư vấn, đàm phán: Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng đàm phán để thương mại với khách hàng về giá cả, điều kiện giao dịch và các yêu cầu khác. Kỹ năng này giúp họ đạt được sự đồng ý mua bán có lợi cho cả hai bên.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể đưa ra giải pháp phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt: Kỹ năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh cần biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, lịch sự và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm
Một số vị trí cấp cao của kinh doanh hay các tập đoàn lớn thường yêu cầu nhân viên từng có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên kinh doanh từ 3 - 4 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn. Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và sale. Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc
Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng có thể được yêu cầu biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Kinh doanh
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh kinh doanh là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Thực tập sinh kinh doanh thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Thực tập sinh kinh doanh (Sales Intern) là công việc nhiều sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Nhân viên kinh doanh
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Sau khi hoàn thành thực tập, thực tập sinh kinh doanh có thể thăng chức lên vị trí Nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và thực hiện các hoạt động bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng đàm phán, thuyết phục và quản lý mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên kinh doanh đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Quản lý kinh doanh
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 4 - 7 năm
Khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Nhân viên kinh doanh, người ta có thể thăng chức lên vị trí Quản lý kinh doanh. Quản lý kinh doanh có trách nhiệm quản lý các khách hàng, tư vấn và đề xuất giải pháp bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng phân tích thị trường, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Quản lý kinh doanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả. Quản lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm quản lý lịch trình, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, và thực hiện các công việc hành chính liên quan. Mục tiêu của vị trí này là giúp bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu doanh số.
4. Phó phòng và Trưởng phòng kinh doanh
Mức lương: 14 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Trợ lý kinh doanh, bạn có thể tiến đến vị trí Trưởng nhóm kinh doanh. Trưởng nhóm kinh doanh chính là người đứng đầu của một nhóm nhỏ gồm các nhân viên kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm quản lý, lên kế hoạch, chịu trách nhiệm doanh số bán hàng và dẫn dắt thành viên trong nhóm thực hiện mục tiêu này.
>> Đánh giá: Công việc của Phó phòng hay trưởng phòng kinh doanh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Một Trưởng phòng kinh doanh giỏi sẽ giúp định hướng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời xây dựng một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và hiệu quả.
5. Phó giám đốc và giám đốc kinh doanh
Mức lương: 20 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 8 - 10 năm kinh nghiệm hoặc cao hơn
Vị trí Phó giám đốc và giám đốc kinh doanh là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh với yêu cầu cao cả về kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Họ là những người đưa ra chiến lược và đề xuất kế hoạch cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Cả hai vị trí Phó Giám đốc Kinh doanh và Giám đốc Kinh doanh đều đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành và phát triển các hoạt động kinh doanh của công ty. Trong khi Phó Giám đốc Kinh doanh hỗ trợ và giám sát các hoạt động hàng ngày, Giám đốc Kinh doanh lại chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược và định hướng dài hạn cho công ty. Cả hai vị trí đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, phân tích, và chiến lược xuất sắc, cùng với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cao.
5 bước giúp Nhân viên kinh doanh thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Nhân viên kinh doanh là người đảm nhận công việc bán hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế bán hàng. Cùng với đó, nhân viên kinh doanh có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà nhân viên kinh doanh cần đạt được. Cùng với đó, nhân viên kinh doanh cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp bạn ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi nhân viên kinh doanh có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số.
Đảm nhận thêm các công việc
Nhân viên kinh doanh có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên tư vấn đang tuyển dụng