127 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công ty CP đầu tư phát triển máy Việt Nam (VIMID)
Chuyên Viên Dịch Vụ Ô Tô
Công ty Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam - VIMID
15 - 20 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Brand Manager (Domino's Pizza)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Brand Manager (Popeyes, Burger King)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Page Group Vietnam
Brand Manager (MNC FMCG)
MICHAEL PAGE INTERNATIONAL
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Công Ty TNHH Thanh An
Assistant Brand Manager
Thanh An Food
4.3
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công ty TNHH Phúc Giang
Brand & Product Marketing
Công ty Phúc Giang
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Điện Simon
Brand Marketing
Công Ty Thiết Bị Điện Simon
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 11 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
Brand Manager
Vườn Trái Cửu Long
30 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA
Pr & Branding Officer (Banking)
NGÂN HÀNG INDOVINA - INDOVINA BANK
4.0
14 - 17 triệu
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Cysina Việt Pháp
Quản Lý Nhãn - BM
Cysina Việt Pháp
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
2000 - 3000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Sale cum Cashier - Luxury brand Le Silla
Maison Retail Management International
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
40 - 45 triệu
Quảng Ninh, Quảng Bình
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Z Holding
Brand Manager
Z Holding
900 - 2000 USD
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Trên 7 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
GROUP BRAND MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
15 - 30 triệu
Hồ Chí Minh, Tây Ninh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood
Brand Manager/ Trưởng Nhãn Hàng (D2C/Ecom)
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
GROUP BRANDS DIRECTOR/MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
10 - 12 triệu
Bến Tre, Vĩnh Long
Đăng 23 ngày trước
2000 - 3000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Group Brands Director
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Đăng 24 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
GROUP BRANDS DIRECTOR
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NISO
Assistant Brand Manager
NISO CORPORATION
20 - 27 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH CJ FOODS VIỆT NAM
Brand Manager (Foods)
CJ Foods Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
Legal Senior Specialist
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Leader nhãn hàng Mothercare (mẹ & bé)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Brand Marketing Manager - Luxury Retai/Fashion/Cosmetic
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội & 4 nơi khác
Đăng 29 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Trung Nguyên Franchising
Assistant Brand Manager
Trung Nguyên Franchising
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Công ty TNHH Đầu tư Nam Thuận Phát
Branding and PR Manager
Nam Thuận Phát Investment
50 - 60 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Bến Tre, Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
Brand Executive
MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT
Brand Partnership Associate
CÔNG TY DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLEADS
Brand Manager
Công ty TNHH Gleads
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Elovi VIỆT NAM
Brand Executive
MORINAGA ELOVI
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Chuyên viên Thương hiệu (Campaign Marketing)
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân Viên Brand Marketing
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN Y TẾ CHẤN VĂN
Brand Marketing
Chấn Văn medical
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Hệ thống Phòng khám nhi đồng 315
Brand Marketing
Phòng khám nhi đồng 315
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Brand Marketing Executive
Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Brand Marketing Assistant Manager
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Đăng 15 ngày trước
12 - 14 triệu
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
2 - 3 triệu
Đăng 18 ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thực Phẩm & Bánh Kẹo Phạm Nguyên
Trưởng Nhãn Hàng
Thực Phẩm & Bánh Kẹo Phạm Nguyên
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Brand Marketing Officer
Hóa dầu Long Sơn
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E
BRAND MANAGER MARKETING
Klever Fruit
3.0
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Branding Officer (ESG)
Hóa dầu Long Sơn
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ BAP (BAP SOFTWARE)
Senior Brand Marketing
BAP SOFTWARE
3.0
1000 - 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DILIGO HOLDINGS
Trợ Lý Nhãn
DILIGO HOLDINGS
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 4 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
17 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Assistant Brand Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Brand Assistant
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công Ty NABATI Việt Nam
Assistant Brand Manager
NABATI Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
BRAND MARKETING ASSISTANT MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank
Branding Specialist/Senior Specialist
MB Bank
3.3
24 đánh giá 2,013 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 06/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 05/09/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành

Job description:

  • Consulting, developing content and designing communication materials to introduce products and services of business units and branches/transaction offices throughout the system and member companies.
  • Develop detailed plans and deploy integrated Marketing communication campaigns on all internal and external channels:

+ Prepare media materials: edit articles, participate in creating creative ideas, design and produce media publications on all channels as planned

+ Deploy communication on all channels according to the approved plan.

+ Monitor, evaluate and report the results of implementing communication programs according to approved plans.

+ Make payments for contracts related to the implementation of the Marketing program according to the approved plan and budget.

  • Manage and control content and images of media channels owned by MB (according to specific assignment).
  • Implement brand development campaigns/projects, measure MB brand health.
  • Participate/Organize events, sponsor MB's brand and product communications.

Job requirements:

  • Bachelor's degree in economics, finance, banking, foreign trade, journalism, and communications
  • TOEIC 750 or higher or equivalent certificate
  • Proficient in using Word, Excel, Power point, priority is given to candidates who can use multimedia software.
  • 3 years or more experience in marketing, communications, finance and banking, FMCG, advertising/communication agencies.
  • Priority is given to candidates with good writing and press relations skills.
  • Priority is given to candidates with experience organizing events.
  • Priority is given to candidates with experience implementing nationwide brand and IMC campaigns and team management experience (for Senior Specialist Level)
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
63 Lê Văn Lương

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank là ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam, là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. MB Bank được thành lập vào ngày 04 tháng 11 năm 1994, với số vốn điều lệ ban đầu lúc mới thành lập chỉ 20 tỷ đồng cùng với 25 cán bộ nhân viên. 

Trải qua gần 25 năm xây dựng và trưởng thành, MB ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với ngân hàng mẹ MB tại Việt Nam & nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ). Với các mặt hoạt động kinh doanh hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam. MB có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại, phát triển mạnh mẽ mở rộng hoạt động trên các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một NHTM. Sau hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay MB được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, tin cậy, phát triển an toàn bền vững, có uy tín cao.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm nhóm cho nhân viên MB Bank
  • Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch
  • Team Building
  • Thể dục thể thao

Lịch sử thành lập

  • Vào ngày 04 tháng 11 năm 1994, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) chính thức khai trương với 25 cán bộ nhân viên và vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng. 
  • Năm 2000, MB thành lập Công ty TNHH Chứng khoán Thăng Long (nay là Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Quân Đội MBS) và Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBAMC). 
  • Năm 2003, MB triển khai cải tổ toàn diện về hệ thống và nhân lực
  • Năm 2004, trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành cổ phần thông qua đấu giá ra công chúng với tổng mệnh giá là 20 tỷ đồng.
  • MB tiếp tục đạt những bước phát triển quan trọng như ký kết thỏa thuận ba bên với Vietcombank và tập đoàn viễn thông quân đội Viettel về việc thanh toán cước viễn thông của Viettel, đạt thỏa thuận hợp tác với Citibank, thành lập công ty quản lý quỹ Đầu tư chứng khoán Hà Nội HFM (nay là Công ty CP Quản lý quỹ Đầu tư Ngân hàng Quân Đội MB Capital), triển khai thành công dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin CoreT24 của tập đoàn Temenos (Thụy Sĩ).
  • Năm 2008, MB tái cơ cấu tổ chức và tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chính thức trở thành cổ đông chiến lược. 
  • Năm 2009, MB ra mắt Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 247 
  • Nawm 2010, khai trương chi nhánh đầu tiên tại nước ngoài tại Lào 
  • Ngày 1/11/2011, MB thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX), khai trương chi nhánh thứ hai tại nước ngoài tại Campuchia trong cùng năm. 
  • Năm 2019, MB nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10 và ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới.
  • Năm 2020, MB được vinh danh là "Ngân hàng Tiêu biểu Việt Nam" 
  • Năm 2021, nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" 

Mission

Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng

Công việc của Quản lý thương hiệu là gì?

Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý Thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước. 

Công việc chính của các Quản lý thương hiệu

Phát Triển Chiến Lược Thương Hiệu

Phát triển các chiến lược dài hạn và ngắn hạn để củng cố và mở rộng vị thế của thương hiệu trên thị trường. Điều này bao gồm việc xác định mục tiêu thương hiệu, định hình thông điệp, và lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp. Xác định và duy trì các yếu tố cốt lõi của thương hiệu như giá trị, tầm nhìn, và thông điệp chính, đảm bảo sự nhất quán trong tất cả các hoạt động truyền thông và marketing.

Quản Lý Hình Ảnh và Nhận Diện Thương Hiệu

Đảm bảo rằng các yếu tố nhận diện thương hiệu (logo, màu sắc, kiểu chữ, phong cách) được sử dụng một cách đồng bộ và nhất quán trên tất cả các tài liệu và kênh truyền thông. Theo dõi và quản lý hình ảnh của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các điểm tiếp xúc khác với khách hàng. Xử lý các phản hồi và ý kiến từ thị trường để duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực.

Phân Tích Thị Trường và Đối Thủ Cạnh Tranh

Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng. Điều này bao gồm việc sử dụng dữ liệu thị trường để dự đoán xu hướng và xác định cơ hội cho thương hiệu. Theo dõi và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đánh giá các chiến lược và hoạt động của họ. Sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược thương hiệu nhằm tạo ra sự khác biệt.

Triển Khai và Quản Lý Chiến Dịch Marketing

Phát triển và triển khai các chiến dịch marketing để quảng bá thương hiệu, bao gồm quảng cáo, khuyến mãi, và các hoạt động PR. Đảm bảo rằng các chiến dịch phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể. Quản lý ngân sách cho các hoạt động marketing và đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện hiệu quả trong phạm vi ngân sách đã định.

Đánh Giá Hiệu Quả và Theo Dõi Kết Quả

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và hoạt động thương hiệu. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) để đo lường sự thành công và ảnh hưởng của các hoạt động. Cung cấp báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động của thương hiệu cho ban lãnh đạo và các bên liên quan. Đưa ra các đề xuất cải tiến dựa trên kết quả phân tích.

Xây Dựng và Duy Trì Mối Quan Hệ

Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng để hiểu nhu cầu và mong đợi của họ. Đảm bảo rằng thương hiệu đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và tạo sự kết nối lâu dài. Làm việc chặt chẽ với các phòng ban khác như marketing, PR, và bán hàng để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đều đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau.

Quản Lý Sáng Kiến Đổi Mới

Đề xuất và thực hiện các sáng kiến mới và cải tiến cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc các chiến lược thương hiệu để đáp ứng sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Khuyến khích sự sáng tạo trong các hoạt động thương hiệu để giữ cho thương hiệu luôn mới mẻ và hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Quản lý thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

390 - 520 triệu /năm
Tổng lương
360 - 480 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 40 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 520 triệu

/năm
390 M
520 M
130 M 1495 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
6%
2 - 4
33%
5 - 7
47%
8+
14%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý thương hiệu?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với Quản lý thương hiệu

Học Vấn và Chứng Chỉ

  • Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Thương hiệu, hoặc các lĩnh vực tương tự.
  • Chứng chỉ: Các chứng chỉ liên quan như CIM (Chartered Institute of Marketing), MBA (Quản trị Kinh doanh), hoặc các khóa học chuyên môn về thương hiệu hoặc marketing có thể là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm làm việc: Có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong quản lý thương hiệu, marketing, hoặc các vai trò liên quan. Kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương tự hoặc trong các ngành công nghiệp liên quan sẽ được ưu tiên. Kinh nghiệm quản lý và triển khai các chiến dịch marketing hoặc dự án thương hiệu là rất quan trọng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu thị trường, xu hướng tiêu dùng, và hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược và cải tiến hoạt động thương hiệu.
  • Kỹ năng lập kế hoạch: Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai chiến lược thương hiệu, bao gồm việc phát triển chiến dịch marketing và quản lý ngân sách.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án thương hiệu từ khâu lên kế hoạch đến triển khai và đánh giá kết quả.
  • Kỹ Năng Giao Tiếp và Xây Dựng Mối Quan Hệ: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cả bằng lời nói và viết, để truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng và hiệu quả. Khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác, và các bên liên quan khác.
  • Kỹ Năng Sáng Tạo và Đổi Mới: Khả năng nghĩ ra các ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch marketing và chiến lược thương hiệu để nổi bật trên thị trường. Tinh thần đổi mới và khả năng thích ứng với sự thay đổi trong thị trường và nhu cầu của khách hàng.
  • Kỹ Năng Quản Lý và Tổ Chức: Khả năng quản lý nhóm và phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến lược thương hiệu được thực hiện hiệu quả. Kỹ năng tổ chức tốt để quản lý nhiều dự án và hoạt động cùng một lúc, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các nhiệm vụ được hoàn thành đúng tiến độ.
  • Kỹ Năng Công Nghệ và Phần Mềm: Sử dụng thành thạo các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, quản lý dự án, và các công cụ marketing số. Kinh nghiệm với các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics hoặc các phần mềm CRM (Customer Relationship Management) có thể là lợi thế.

Các yêu cầu khác

  • Kiến thức về thị trường: Hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp, thị trường mục tiêu, và các xu hướng tiêu dùng hiện tại.
  • Kiến thức về thương hiệu: Kiến thức về quản lý thương hiệu, phát triển thương hiệu, và các công cụ marketing liên quan.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý thương hiệu

Lộ trình thăng tiến của Quản lý thương hiệu có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông thương hiệu

Mức lương: 1.5 - 3.5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh thương hiệu (Brand Intern) là những sinh viên chuyên ngành có kiến thức về lĩnh vực Marketing muốn được thử sức làm việc với những vị trí về thương hiệu trong ngành để tích lũy kinh nghiệm. Vậy, có thể hiểu rằng, thực tập sinh thương hiệu chính là làm việc tại vị trí Nhân viên thương hiệu với vai trò thực tập, thử sức với lĩnh vực Marketing. 

>> Đánh giá: Được giao đảm nhận các nhiệm vụ cơ bản trong bộ phận truyền thông, từ việc hỗ trợ soạn thảo nội dung đến việc tổ chức sự kiện và thực hiện các nghiên cứu thị trường. Đây là cơ hội để làm quen với các quy trình và công cụ truyền thông trong thực tế. Và họ có thể hỗ trợ trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông, bao gồm việc chuẩn bị tài liệu, theo dõi kết quả, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan. Công việc này giúp họ hiểu rõ hơn về cách các chiến dịch được thực hiện và quản lý.

2. Nhân viên truyền thông thương hiệu

Mức lương: 7 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông thương hiệu (Brand Communications Executive/Brand Communications Officer) là người chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến lược và hoạt động truyền thông để xây dựng, duy trì và nâng cao hình ảnh và nhận diện của thương hiệu. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với công chúng, khách hàng, và các bên liên quan thông qua các kênh truyền thông và hoạt động quảng bá.

>> Đánh giá: Đây là vị trí chịu trách nhiệm phát triển và triển khai các chiến lược truyền thông để quảng bá và củng cố hình ảnh của thương hiệu. Họ tạo ra các thông điệp, nội dung và tài liệu truyền thông phù hợp với định vị thương hiệu. Họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra và quản lý nội dung truyền thông bao gồm bài viết, bài blog, thông cáo báo chí, và nội dung mạng xã hội, đảm bảo rằng tất cả nội dung phản ánh đúng hình ảnh và giá trị của thương hiệu.

3. Chuyên viên tư vấn thương hiệu

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Chuyên viên tư vấn thương hiệu (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

>> Đánh giá: Họ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp phát triển và tinh chỉnh các chiến lược thương hiệu. Họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách định hình và truyền tải giá trị của thương hiệu, cũng như cách thương hiệu có thể nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Đây được xem là một bên thứ ba độc lập, chuyên viên tư vấn thương hiệu mang đến cái nhìn khách quan và sáng tạo, giúp doanh nghiệp nhận diện và khắc phục các vấn đề trong chiến lược thương hiệu của mình mà có thể bị bỏ qua khi làm việc nội bộ.

4. Quản lý thương hiệu

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước.

>> Đánh giá: Vị trí này chịu trách nhiệm chính xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và mạnh mẽ. Họ đảm bảo rằng tất cả các hoạt động và chiến dịch liên quan đến thương hiệu phản ánh đúng giá trị và mục tiêu của thương hiệu. Họ phát triển và thực hiện các chiến lược thương hiệu dài hạn, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, và định hình các mục tiêu và chiến lược để nâng cao giá trị thương hiệu.

5 bước giúp Quản lý thương hiệu thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng Cao Kỹ Năng Chuyên Môn và Kiến Thức

Tham gia các khóa học nâng cao và chứng chỉ liên quan đến quản lý thương hiệu, marketing, và phân tích dữ liệu. Các chứng chỉ như CIM (Chartered Institute of Marketing) hoặc các khóa học về chiến lược thương hiệu có thể giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng. Luôn cập nhật các xu hướng mới trong ngành thương hiệu và marketing thông qua đọc sách, bài viết chuyên ngành, và tham gia các hội thảo, hội nghị.

Phát Triển Chiến Lược Thương Hiệu Sáng Tạo

Chủ động phát triển và đề xuất các chiến lược thương hiệu sáng tạo để tăng cường vị thế và giá trị của thương hiệu. Đưa ra các ý tưởng mới cho các chiến dịch marketing và các hoạt động liên quan. Sử dụng dữ liệu thị trường và phân tích đối thủ để xây dựng và điều chỉnh chiến lược thương hiệu. Đảm bảo rằng các chiến lược phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Tăng Cường Kỹ Năng Lãnh Đạo và Quản Lý Dự Án

Tham gia và dẫn dắt các dự án quan trọng liên quan đến thương hiệu. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án sẽ giúp bạn nổi bật và chứng tỏ khả năng quản lý hiệu quả. Đảm bảo rằng các thành viên trong đội ngũ thương hiệu hoạt động hiệu quả và phối hợp chặt chẽ với nhau. Phát triển khả năng đào tạo và hỗ trợ đồng nghiệp để cải thiện hiệu suất chung.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới

Kết nối với các chuyên gia trong ngành, khách hàng, và các đối tác kinh doanh. Tham gia các sự kiện, hội thảo và nhóm chuyên môn để mở rộng mạng lưới và tạo cơ hội hợp tác. Xây dựng mối quan hệ với các cố vấn hoặc người hướng dẫn có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu để nhận được sự hỗ trợ và lời khuyên từ những người đã có thành công.

Đánh Giá và Theo Dõi Hiệu Quả

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch thương hiệu và các hoạt động marketing. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) để đo lường sự thành công và xác định các cơ hội cải tiến. Cung cấp báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động thương hiệu cho ban lãnh đạo và các bên liên quan. Dựa trên kết quả phân tích, đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược nếu cần.

Tìm việc theo nghề nghiệp