550 việc làm
12 - 15 triệu
Đăng 14 ngày trước
Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân Hàng Quân Đội (MBAMC)
Chuyên viên xử lý nợ (Vũng Tàu)
Quản lý nợ & Khai thác tài sản - MBAMC
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 8 ngày trước
10 - 12 triệu
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
10 - 40 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (Mobivi)
Thu Hồi Nợ Qua Điện Thoại B4
Mobivi Việt Nam
2.9
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 12 ngày trước
7.5 - 15 triệu
Tây Ninh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 12 ngày trước
7.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 12 ngày trước
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng -  VPBANK
Chuyên Viên Xử Lý Nợ Tố Tụng KH Doanh Nghiệp - Quảng Trị - TA146
VPBANK
3.8
84 đánh giá 1,674 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 12 - 15 triệu
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 06/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 06/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: 1 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Số 38 Quốc lộ 9B, Phường 1, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

Mô tả công việc

Mục đích công việc:Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank

1. Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:

  • Tiếp nhận hồ sơ khách hàng đang có khoản vay quá hạn thanh toán và có phát sinh nợ xấu tại Ngân hàng VPBank. Cập nhật thông tin khách hàng vào file tác nghiệp, bao phủ danh mục.
  • Tra cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản, lên kế hoạch tác nghiệp
  • Trình đề xuất áp dụng các biện pháp Xử lý nợ phù hợp sau nghiên cứu hồ sơ

2. Triển khai thực hiện các biện pháp xử lý nợ:

  • Soạn thảo văn bản để gửi khách hàng, cá nhân/tổ chức liên quan, cơ quan nhà nước (Thông báo khởi kiện, Đơn tố giác tội phạm, Công văn xác minh cư trú và hỗ trợ xử lý nợ, Đơn khởi kiện, Văn bản uỷ quyền,…)
  • Thực hiện tác nghiệp hiện trường các khu vực trên địa bàn/ công tác tỉnh theo kế hoạch
  • Liên hệ các cơ quan chức năng (Cảnh sát khu vực, Công an phường/xã...) hỗ trợ cung cấp thông tin/xác minh tình trạng cư trú của khách hàng
  • Làm việc trực tiếp, mời khách hàng lên văn phòng làm việc
  • Làm việc với các cơ quan tố tụng đối với các biện pháp Xử lý nợ tố tụng (Tòa An, Thi Hành Án, Công an) đảm bảo thời gian tác nghiệp tố tụng
  • Gửi các văn bản thông báo về khoản nợ cho khách hàng
  • Làm tờ trình phương án xử lý nợ, đề nghị thu nợ, thực hiện phương án nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt

3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:

  • Lập kế hoạch và thực hiện báo cáo tác nghiệp lên phần mềm quản lý theo đúng cú pháp
  • Theo dõi và cập nhật đúng tình trạng hồ sơ khách hàng lên hệ thống quản lý
  • Thực hiện giải trình, bổ sung hình ảnh cho phòng Quản lý hoạt động khi được kiểm tra
  • Báo cáo định kỳ, tham gia các cuộc họp thường xuyên về tổng kết công việc trong tháng, lập kế hoạch công việc tháng tiếp theo
  • Phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết các công việc phát sinh.
  • Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Luật
  • Ưu tiên ứng viên có từ 01 năm kinh nghiệm xử lý nợ tại các ngân hàng, công ty tài chính, công ty thu hồi nợ hoặc kinh nghiệm về tố tụng tại văn phòng luật hoặc các vị trí làm việc tại tòa án
  • Kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục
  • Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc tốt
  • Chăm chỉ, cần cù, không ngại vất vả, chịu được áp lực, sẵn sàng đi công tác xa
  • Phẩm chất đạo đức tốt, tuân thủ các quy định của pháp luật, cam kết tuyệt đối bảo mật thông tin.
  • Kiên nhẫn, nhạy bén, quyết đoán và phản ứng nhanh trong mọi tình huống.
  • Có sức khỏe tốt, không ngại va chạm, giọng nói rõ ràng, mạch lạc
  • Thông thạo đường phố, có xe máy để đi tác nghiệp hiện trường

Quyền lợi được hưởng

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 &sáng thứ 7
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên xử lý nợ là gì?

Nhân viên xử lý nợ là người có vai trò quản lý các thông tin khách hàng có khoản nợ xấu để đốc thúc hoàn trả lại tiền cho tổ chức, hoặc có những biện pháp xử lý khác nếu cần thiết, là những người tham gia đốc thúc đòi tiền khách hàng nợ và áp dụng pháp luật với những trường hợp khó thương lượng. 

Mô tả công việc của Nhân viên xử lý nợ

Một chuyên viên xử lý nợ đảm nhiệm vai trò là người đại diện cho các đơn vị và tổ chức trong việc làm việc trực tiếp với khách hàng là chủ nợ. Với vai trò này, chuyên viên phải thực hiện nhiều công việc khác nhau, bao gồm:

  • Kiểm tra hồ sơ khách hàng, hợp đồng tín dụng, khoản nợ của đơn vị.
  • Phân tích các loại nợ theo quy định pháp luật và chính sách của đơn vị làm việc.
  • Lên kế hoạch đối với các khoản vay có giá trị lớn trong doanh mục khách hàng của ngân hàng, doanh nghiệp.
  • Xếp loại các loại nợ theo các nhóm đã được đơn vị phân loại trước đó
  • Lập kế hoạch triển khai việc thu hồi nợ theo thông tin đã phân tích cùng bằng chứng rõ ràng với các khoản nợ quá hạn, khoản nợ dưới mức tiêu chuẩn
  • Phối hợp với cơ quan thẩm quyền áp dụng thực thi việc thu hồi nợ hợp lý, hiệu quả.
  • Đưa ra phương án giải quyết thanh toán khác cho khách hàng
  • Kiểm soát các loại tài sản thế chấp, cầm cố, bất động sản.
  • Tổ chức thanh lý tài sản, bán đấu giá khi được đơn vị yêu cầu.
  • Lập báo cáo thẩm định lên Giám đốc ngân hàng hoặc ban lãnh đạo tổ chức.
  • Thực hiện một số công việc phát sinh khác đối với khách hàng, bên vay nợ.

Nhân viên xử lý nợ có mức lương bao nhiêu?

104 - 195 triệu /năm
Tổng lương
96 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 195 triệu

/năm
104 M
195 M
65 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên xử lý nợ

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xử lý nợ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên xử lý nợ
104 - 195 triệu/năm
Trưởng nhóm thu hồi nợ
156 - 234 triệu/năm
Nhân viên xử lý nợ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
38%
2 - 4
42%
5 - 7
15%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xử lý nợ?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên xử lý nợ

Kiến thức pháp lý

Nhân viên xử lý nợ pháp lý cần hiểu và áp dụng các quy định, luật pháp liên quan đến nợ nần và hợp đồng. Kiến thức về pháp luật về nợ nần, quyền và nghĩa vụ hợp đồng, quy trình tố tụng và quy định về bảo vệ người nợ là rất quan trọng trong việc xử lý nợ pháp lý.

Kỹ năng giao tiếp

Để làm việc với khách hàng và các bên liên quan, nhân viên xử lý nợ pháp lý cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiểu rõ yêu cầu của khách hàng. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp xây dựng mối quan hệ tốt và giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình xử lý nợ, nhân viên pháp lý sẽ gặp phải các vấn đề và tranh chấp phức tạp. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp nhân viên nhanh chóng phân tích vấn đề, tìm ra các giải pháp phù hợp và ra quyết định thông minh trong việc xử lý nợ.

Kỹ năng quản lý thời gian

Xử lý nợ pháp lý đòi hỏi nhân viên phải làm việc với nhiều khách hàng và các trường hợp nợ khác nhau. Kỹ năng quản lý thời gian giúp nhân viên ưu tiên công việc, xử lý nhanh chóng các nhiệm vụ và đáp ứng đúng thời hạn.

Tinh thần trách nhiệm

Trong việc xử lý nợ pháp lý, nhân viên phải tuân thủ các quy định pháp lý và đảm bảo tính công bằng trong quá trình tương tác với khách hàng. Tinh thần trách nhiệm giúp nhân viên làm việc trung thực, đảm bảo các quy trình hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của tất cả các bên liên quan.

Kiến thức, kỹ năng khác

  • Kiến thức về quản lý nợ

  • Kỹ năng đàm phán, sự tỉ mỉ trong công việc

  • Khả năng làm việc độc lập

  • Có khả năng làm việc dưới áp lực cao, xử lý tình huống linh hoạt.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xử lý nợ

Mức lương bình quân của Nhân viên xử lý nợ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

0 - 2 năm: Nhân viên xử lý nợ

Vai trò này là vị trí bắt đầu cho nhân viên mới gia nhập ngành xử lý nợ. Nhân viên sẽ học cách xử lý các vụ nợ cơ bản, nghiên cứu các quy định pháp lý và làm việc dưới sự giám sát của những người có kinh nghiệm hơn.

3 - 5 năm: Trưởng nhóm thu hồi nợ/xử lý nợ

Trưởng nhóm thu hồi nợ/xử lý nợ sẽ là người quản lý toàn hộ công việc của nhân viên thu hồi nợ, lên các kế hoạch và phương thức thu hồi nợ hiệu quả nhất. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm lập kế hoạch, báo cáo kết quả của nhóm mình quản lý định kỳ theo tuần/tháng/quý.

 

Tìm việc theo nghề nghiệp