Minimum qualifications:
- Bằng cử nhân hoặc kinh nghiệm thực tế tương đương.
- 6 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò cộng tác trực tiếp hoặc hỗ trợ khách hàng về kiến trúc đám mây .
- Kinh nghiệm giao tiếp và thuyết trình với các bên liên quan phụ trách về kỹ thuật cũng như ban lãnh đạo cấp cao
- Kinh nghiệm về kỹ thuật cơ sở hạ tầng đám mây, kỹ thuật cơ sở hạ tầng tại chỗ, nền tảng ảo hoá hoặc container hoá.
- Có kinh nghiệm trong việc di chuyển ứng dụng và dịch vụ lên đám mây.
- Có kinh nghiệm với các khái niệm bảo mật như mã hoá, quản lý danh tính, kiểm soát quyền truy cập, vector tấn công và kiểm tra thâm nhập.
- Có kinh nghiệm với các khái niệm về mạng như mạng điều khiển bằng phần mềm, định tuyến, mạng riêng ảo, trình cân bằng tải và tường lửa.
- Có kinh nghiệm xác định khách hàng tiềm năng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với họ từ đầu.
Đội ngũ Google Cloud Platform giúp khách hàng chuyển đổi và kiến tạo tương lai cho doanh nghiệp của họ — tất cả đều dựa vào công nghệ được tích hợp trên đám mây. Sản phẩm của chúng tôi được phát triển với ưu tiên về bảo mật, độ tin cậy và khả năng mở rộng, vận hành trọn hệ thống, từ cơ sở hạ tầng đến ứng dụng, thiết bị và phần cứng. Các nhóm của chúng tôi luôn tận tâm trợ giúp khách hàng — các nhà phát triển, doanh nghiệp lớn và nhỏ, các tổ chức giáo dục và cơ quan chính phủ — tận dụng công nghệ của chúng tôi để mang lại lợi ích thiết thực cho chính họ. Khi tham gia cùng nhóm phụ trách doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh đang phát triển nhanh chóng này, bạn sẽ đóng góp một phần quan trọng vào việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng và góp phần định hình tương lai cách doanh nghiệp ở mọi quy mô sử dụng công nghệ để kết nối với khách hàng, nhân viên và đối tác.
Với tư cách là Cố vấn về giải pháp cho khách hàng, bạn sẽ cùng làm việc với nhóm bán hàng kỹ thuật để giúp Google Cloud nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, cũng như các đối tác hiểu được sức mạnh của Google Cloud, thiết kế và cấu trúc các giải pháp đám mây sáng tạo để giải quyết khó khăn trong hoạt động kinh doanh của họ, tham gia chứng minh tính khả thi và giải quyết mọi câu hỏi kỹ thuật và trở ngại. Bạn sẽ sử dụng chuyên môn và khả năng thuyết trình của mình để tương tác với khách hàng và tìm hiểu rõ yêu cầu về kinh doanh và kỹ thuật của họ, từ đó trình bày một cách thuyết phục các giải pháp thực tế và hữu ích trên Google Cloud.
Bạn sẽ là thành viên trong một nhóm gồm các nhân viên Google đa dạng, làm việc trong một môi trường tôn trọng và hoà nhập, nơi chúng tôi cam kết mang lại cơ hội thành công công bằng cho tất cả mọi người.
Google Cloud giúp mọi tổ chức đẩy nhanh năng lực chuyển đổi số cho hoạt động kinh doanh và ngành nghề của mình. Chúng tôi chuyên cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp tận dụng công nghệ tiên tiến của Google, cũng như những công cụ giúp nhà phát triển xây dựng theo hướng bền vững hơn. Khách hàng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đều xem Google Cloud là đối tác đáng tin cậy để thúc đẩy tăng trưởng và giải quyết các vấn đề trọng yếu trong hoạt động kinh doanh của họ.
Responsibilities
- Làm việc cùng nhóm để xác định và đánh giá cơ hội kinh doanh, hiểu rõ các mục tiêu kỹ thuật chính của khách hàng và xây dựng chiến lược để giải quyết các trở ngại kỹ thuật.
- Chia sẻ chuyên môn sâu rộng về hiện đại hoá cơ sở hạ tầng doanh nghiệp để hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật, bao gồm vận động áp dụng công nghệ, hỗ trợ về giá thầu phản hồi, giới thiệu sản phẩm và giải pháp, tham gia chứng minh tính khả thi và hợp tác trực tiếp với bộ phận quản lý sản phẩm để ưu tiên các giải pháp thúc đẩy khách hàng áp dụng Google Cloud.
- Làm việc trực tiếp với các sản phẩm của Google Cloud để chứng minh và thử nghiệm tích hợp trong môi trường của khách hàng và đối tác.
- Hướng dẫn khách hàng đánh giá (các) môi trường ứng dụng cũ hiện có và đề xuất lộ trình ưu tiên cho việc hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và ứng dụng.
- Đề xuất chiến lược tích hợp, cấu trúc doanh nghiệp, nền tảng và cơ sở hạ tầng ứng dụng cần thiết để triển khai thành công một giải pháp hoàn chỉnh trên Google Cloud.
Công ty TNHH Google là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet bao gồm: công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, công cụ tìm kiếm, phần cứng và phần mềm. Doanh nghiệp nằm trong những công ty công nghệ “Big Four” có giá trị nhất thế giới cùng với: Apple, Facebook, Amazon.
Công ty Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Tháng 8 năm 2015, Google quyết định tổ chức lại công ty với tư cách là một tập đoàn có tên là Alphabet Inc. và Google trở thành công ty con hàng của của tập đoàn này.
Trụ sở chính của công ty đặt tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Tổng số vốn chủ sở hữu là 131.133 tỷ USD (năm 2014). Số lượng nhân viên làm việc tại công ty là 103.459 người, phân bố khắp nơi trên thế giới. Website chính thức của doanh nghiệp là: www.google.com. Google xếp hạng 1 trong danh sách công ty có lưu lượng truy cập nhiều nhất thế giới do Alexa thống kê.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Bóng đá
- Du lịch
- Team building
- Thể thao
Lịch sử thành lập
- 2017: Công ty được thành lập
Mission
- Đối với Khách hàng
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với Khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
- Đối với Đối tác
Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng, mang lại những giá trị thiết thực cho Đối tác.
- Đối với Cộng đồng và Xã hội
Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm đối với Xã hội, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động chia sẻ những khó khăn với Cộng đồng vì một đất nước giàu mạnh và hạnh phúc.
- Đối với Nhân viên
Luôn tâm niệm rằng nhân lực là tài sản quý giá nhất, vì vậy Công ty cam kết tạo ra môi trường làm việc tối đa hóa năng lực của mỗi cá nhân, luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của toàn thể Nhân viên và đảm bảo mức thu nhập tương xứng với những cống hiến cho sự phát triển của Công ty.
Review GOOGLE VIETNAM
Chế độ phúc lợi tốt, quan tâm đến nhân viên, miễn phí đồ ăn thức uống, áp lực công việc cao (DX)
Yêu thích làm việc
Xử lý tài khoản
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp là gì?
Nhân viên tư vấn giải pháp (Solution Consultant) là người có kiến thức kỹ thuật, chuyên môn sâu để giúp doanh nghiệp (thường là khách hàng doanh nghiệp) khắc phục những sự cố hoặc ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra, từ đó tăng doanh số bán hàng, kết nối tốt hơn với cơ sở khách hàng. ên cạnh đó những công việc như Nhân viên tư vấn bán hàng, Nhân viên tư vấn tuyển sinh, Nhân viên tư vấn bảo hiểm, Nhân viên tư vấn khóa học,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn giải pháp
Mục tiêu của nhân viên tư vấn giải pháp là giúp khách hàng tìm ra được những giải pháp giải quyết vấn đề tốt nhất, hoặc ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra. Cụ thể các công việc của một nhân viên tư vấn giải pháp bao gồm:
Tư vấn giải pháp
Là một nhân viên tư vấn giải pháp, tất nhiên công việc chính sẽ là tư vấn về giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng đặt ra. Nhân viên tư vấn giải pháp cần có kiến thức vững vàng về các nguy cơ trong kinh doanh, tài chính,... để có thể tư vấn cho khách một cách hiệu quả nhất. Nhiệm vụ chính là đưa ra được nguyên nhân, đề xuất giải pháp và dự đoán rủi ro cho những vấn đề của khách hàng.
Giải quyết khiếu nại của khách hàng
Chắc chắn trong quá trình tư vấn giải pháp thì đều không thể tránh khỏi những khiếu nại từ khách hàng. Với những trường hợp này thì nhân viên tư vấn cần nắm được các quy định như bồi thường, khuyến mại,... để có thể trả lời khách hàng khi được yêu cầu. Một điểm chú ý nữa chính là nhân viên tư vấn giải pháp cần xem xét lỗi là do phía mình hay khách hàng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
Tìm kiếm nguồn khách hàng mới
Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng (qua data có sẵn, khách hàng trực tiếp...) để chào bán dịch vụ (KH Doanh Nghiệp), lưu thông tin khách hàng lên hệ thống,... cũng là một trong những nhiệm vụ của nhân viên tư vấn giải pháp. Họ cũng phụ trách việc xây dựng các hoạt động marketing đảm bảo doanh số, chất lượng trải nghiệm khách hàng.
Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Tư Vấn Giải Pháp?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tư vấn giải pháp
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên cần tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Sales,... hoặc các ngành liên quan. Ngoài ra, có kinh nghiệm tư vấn khách hàng là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: Nhân viên tư vấn giải pháp phải có kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mà mình đang làm việc. Họ cũng phải là những người hiểu rõ về lĩnh vực mà mình cần phải cung cấp giải pháp.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ nhân viên tư vấn nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ.
- Kỹ năng quan sát, đánh giá: Một nhân viên tư vấn giải pháp ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp, gia tăng khả năng khách lựa chọn sử dụng dịch vụ.
- Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường: Công việc của một Nhân viên tư vấn giải pháp chính là đưa ra được những định hướng hữu ích, hợp thời cho khách hàng, doanh nghiệp. Vì vậy, biết nắm bắt xu hướng thị trường chính là chìa khóa giúp họ đánh vào tâm lý chạy theo "trào lưu" của khách hàng.
- Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Nhân viên tư vấn giải pháp phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng của mình. Ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất.
Các yêu cầu khác
- Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm giao dịch viên hoặc trong lĩnh vực liên quan
- Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
- Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
- Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tư vấn giải pháp
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh tư vấn | 3.000.000 - 5.000.000/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên tư vấn giải pháp | 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Trưởng phòng tư vấn | 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
5 - 10 năm | Giám đốc tư vấn | 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên tư vấn giải pháp và các ngành liên quan:
- Nhân viên tư vấn giải pháp: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên tư vấn du học: 12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh tư vấn
Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Thực tập sinh tư vấn là vị trí dành cho sinh viên năm 3 năm 4 hoặc mới ra trường. Đây là bước đầu tiên để trở thành một Nhân viên tư vấn chính thức. Thực tập sinh tư vấn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và điều khoản của các sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh tư vấn mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong ngành tư vấn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên tư vấn giải pháp
Mức lương: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Với tư cách là nhân viên tư vấn giải pháp, họ làm việc trực tiếp với khách hàng, phát triển giải pháp và bắt đầu tác động đến chiến lược kinh doanh. Vị trí này đòi hỏi khả năng phân tích sâu về môi trường kinh doanh, đề xuất các giải pháp tối ưu, tư vấn về chiến lược và quản lý dự án, cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.
>> Đánh giá: Công việc Nhân viên tư vấn giải pháp mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Trưởng phòng tư vấn
Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Trưởng phòng tư vấn là người quản lý phòng tư vấn, có nhiệm vụ điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra họ còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chỉ đạo phòng tư vấn về các mặt hoạt động, tư vấn khách hàng.
>> Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ. Cơ hội việc làm Trưởng phòng tư vấn với mức lương hấp dẫn.
4. Giám đốc tư vấn
Mức lương: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm kinh nghiệm
Giám đốc tư vấn là một vị trí quan trọng trong một công ty hoặc tổ chức. Giám đốc tư vấn có trách nhiệm cung cấp sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ cho khách hàng hoặc đối tác của công ty. Họ thường có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của công ty và có khả năng áp dụng kiến thức đó để giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
>> Đánh giá: Công việc Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành bảo hiểm hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.
5 bước giúp Nhân viên tư vấn giải pháp thăng tiến nhanh trong công việc
Phát triển kỹ năng chuyên môn
Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.
Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh
Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tư vấn giải pháp dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược quảng bá dịch vụ hiệu quả, giúp đội ngũ tư vấn đạt được mục tiêu doanh số.
Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tư vấn giải pháp được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực cá nhân với những người xung quanh.
Tăng cường mạng lưới quan hệ
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tư vấn giải pháp.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tư vấn giải pháp.