Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
1. Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu SXKD.
2. Nghiên cứu, hợp lý hoá cơ cấu, sơ đồ tổ chức của Công ty đáp ứng được nhu cầu phát triển từng thời kỳ.
3. Xây dựng tiêu chuẩn chức danh, quy hoạch đội ngũ kế cận và thiết lập lộ trình thăng tiến cho CBNV.
4. Xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, thủ tục, quy trình tuyển dụng nhân sự, quy trình quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động.
5. Quản lý hệ thống thông tin nhân sự, thiết lập các lưu trình nhân sự trên hệ thống.
6. Quản lý công tác chấm công: xây dựng quy chế, lưu trình chấm công, triển khai hướng dẫn, giám sát thực hiện.
7. Xây dựng các chính sách về đào tạo và phát triển nhân lực, tổ chức thực hiện công tác đào tạo.
8. Xây dựng chính sách về nhân sự như: mối quan hệ lao động, tổ chức nhân sự, thực hiện các chế độ về bảo hiểm xã hội và các vấn đề khác của người lao động.
9. Xây dựng các tiêu chuẩn, quy trình đánh giá hiệu quả công việc, năng lực của CBNV và giám sát việc thực hiện
10. Quản trị tiền lương, chế độ phúc lợi: Xây dựng quy chế lương, thưởng, cơ chế khuyến khích, thu hút nhân tài, tham gia xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương.
11. Xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện và giám sát các thủ tục liên quan đến công tác hành chính nhân sự (các quy trình, quy định).
12. Quản lý, tổ chức thực hiện, giám sát kiểm tra xử lý kịp thời những công việc liên quan đến công tác PCCC, thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, môi trường…công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động.
13. Quản lý, tổ chức thực hiện, giám sát công tác hậu cần và các chi phí như: bếp ăn công ty, kí túc xá, đội xe, kho hành chính...
14. Công tác quản lý lao động người nước ngoài: Khai báo thủ tục theo yêu cầu của cơ quan quản lý, thủ tục xin visa, giấy phép lao động...
15. Tổ chức thực hiện công tác văn thư lưu trữ, chỉ đạo thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực hành chính (Soạn thảo; ban hành, theo dõi và lưu giữ, bảo mật các văn bản bao gồm cả văn bản pháp lý của Công ty; tiếp nhận, xử lý các văn bản, thư từ đến … )
16. Đảm bảo công tác đối ngoại: tiếp tân phục vụ, các cuộc họp, hội nghị, sự kiện và tiếp khách của Công ty. Các thủ tục đưa, đón khách, sắp xếp nơi lưu trú của đối tác và CBCNV Công ty.
17. Tổ chức các sự kiện, hội nghị, lễ tết, khởi công, khánh thành....
18. Xây dựng và duy trì thực hiện các quy trình, quy định theo hệ thống quản lý chất lượng, quy trình 6S.
19. Chủ trì công tác xây dựng và đề xuất xuất định hướng, xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử, phổ biến và triển khai các tiêu chuẩn, khung văn hóa doanh nghiệp tới CBCNV.
20. Quản lý các thủ tục liên quan đến xây dựng của công ty: hồ sơ, giấy phép xây dựng, cải tạo nhà xưởng, sổ đỏ.…
21. Nghiên cứu, nắm vững quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty, thực hiện công tác pháp lý bảo vệ lợi ích pháp lý của Công ty. Làm việc với các cơ quan ban nghành xử lý các vấn đề phát sinh.
22.Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo giao.
Yêu Cầu Công Việc
1. Giới tính: Nam/Nữ
2. Độ tuổi: 32-45 tuổi
3. Tốt nghiệp trình độ Đại Học trở lên các ngành như Quản trị nhân sự, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị Kinh doanh, Luật, Kinh tế.
4. Ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hành chính Nhân sự hoặc đảm nhận vị trí tương đương.
5. Khéo léo trong giao tiếp và xử lý công việc. Có khả năng tương tác công việc tốt.
6. Có tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo và chịu được áp lực cao trong công việc.
7. Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng.
8. Thành thạo tiếng Trung (Bắt buộc).
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: 32 - 45
- Lương: Trên 25 Tr VND
Video Tuyển Dụng
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?
Trưởng phòng hành chính nhân sự (Human Resource Manager/HR Manager) là người đứng đầu của bộ phận nhân sự, có quyền và trách nhiệm điều hành toàn bộ công việc về tuyển dụng, đào tạo, xây dựng, phát triển nguồn nhân sự, quản lý các khoản phúc lợi, trợ cấp, lương, thưởng cũng như sức khỏe, sự an toàn cho toàn bộ nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó, trưởng phòng hành chính nhân sự còn có trách nhiệm hỗ trợ ban giám đốc cùng các phòng ban khác những hoạt động liên quan đến vấn đề nhân lực.
Mô tả công việc Trưởng phòng hành chính nhân sự
Trưởng phòng hành chính nhân sự đóng vai trò nòng cốt trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự của doanh nghiệp, tổ chức. Họ chịu trách nhiệm tổng thể với hoạt động tuyển dụng, nhân sự của công ty, trưởng phòng hành chính nhân sự thường đảm nhận các công việc chính như:
- Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên
- Phối hợp công tác với các phòng ban khác về vấn đề nhân sự
- Tuyển dụng và tuyển chọn nhân sự
- Duy trì và quản lý nguồn nhân lực
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Trưởng phòng hành chính nhân sự có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 325 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng hành chính nhân sự
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng hành chính nhân sự, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng hành chính nhân sự?
Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng hành chính nhân sự
Để trở thành một trưởng phòng hành chính nhân sự giỏi, không ngừng tiến bước trên con đường phát triển sự nghiệp, bạn cần biết cách dung hòa giữa lý trí và cảm xúc, tư duy, kiến thức, sự công tâm, công minh và đồng cảm. Cụ thể là các kỹ năng được nêu dưới đây.
Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo là việc mà bạn cần dùng năng lực của mình để thực hiện định hướng, tạo sự ảnh hưởng, thúc đẩy mọi người làm việc, hành động để đạt mục tiêu công việc một cách nhanh chóng. Chúng bao gồm tổ hợp các kỹ năng sau: kỹ năng thấu hiểu, truyền động lực, kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định,...
HR Manager có kỹ năng lãnh đạo giỏi là người có khả năng chiến lược, tầm nhìn, biết cách quản lý nhân viên hướng đến việc hoàn thành mục tiêu chung.
Kỹ năng xây dựng, lập kế hoạch
Là một trưởng phòng hành chính nhân sự, bạn cần phối hợp với các phòng ban trong công ty để tiến hành lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, theo dõi, đánh giá năng lực từng nhân viên, lấy đó làm cơ sở cho việc đưa ra bản mô tả công việc cũng như lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới.
Tiếp đến là tham vấn, giám sát quá trình tuyển dụng, thực hiện hoạch định các chính sách phù hợp để thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Đồng thời cần phối hợp với những phòng ban khác trong việc tổ chức tuyển dụng. Chính vì vậy mà xây dựng, lập kế hoạch chính là kỹ năng không thể thiếu để trở thành một HR Manager giỏi.
Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực
Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp trưởng phòng hành chính nhân sự thực hiện tốt việc tổ chức, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới. Qua đó, xác định đúng hướng phát triển, nhu cầu đào tạo của đơn vị, đảm bảo hiệu quả hoạt động và phát triển của công ty.
Kỹ năng quản lý, duy trì nguồn nhân lực
Trưởng phòng hành chính nhân sự là người đánh giá năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên để đưa ra các quyết định trả công, khen thưởng. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp với các trưởng phòng ban khác trong việc đưa ra quyết định luân chuyển, đề bạt, thôi việc,... Đồng thời, chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn, đôn đốc các phòng ban thực hiện chính sách nhân sự của công ty.
Kỹ năng nắm bắt và triển khai thông tin
Vì là người nắm bắt thông tin nhân sự, tình hình hoạt động của công ty đầu tiên nên nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính nhân sự là truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và nhanh chóng. Cùng với đó, HR Manager cũng cần có sự hiểu biết nhất định về các quy định, văn bản pháp luật cũng như các vấn đề khác có liên quan, đảm bảo công ty luôn hoạt động và làm việc đúng với các yêu cầu của Nhà nước.
Họ cũng chính là cầu nối giữa công ty với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước như cảnh sát khu vực, Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan phòng cháy chữa cháy.
Lộ trình thăng tiến Trưởng phòng hành chính nhân sự
Mức lương bình quân của Trưởng/phó phòng hành chính nhân sự có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trưởng phòng hành chính: 20 - 27 triệu/tháng
- Trưởng phòng nhân sự: 20 - 25 triệu/tháng
Trưởng phòng hành chính nhân sự
Thông thường, vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ yêu cầu độ tuổi từ 28-35 tuổi với kinh nghiệm 3 năm ở vị trí tương đương hoặc 5 – 7 năm ở vị trí chuyên viên. Vị trí cao tỉ lệ thuận với trách nhiệm càng lớn, vì vậy bạn phải trang bị cho mình đủ những yêu cầu mà chức vụ này đặt ra trong giai đoạn còn là chuyên viên hành chính – nhân sự. Khi đó, không cần phải đúng 5 năm hay 7 năm, bạn vẫn có thể tham gia ứng tuyển vị trí trưởng phòng sớm hơn sau khi khách quan nhìn nhận năng lực bản thân.
Giám đốc hành chính nhân sự
Là cấp bậc cao nhất trong ngành, đồng nghĩa với việc giám đốc là người nắm giữ quyền hạn về phúc lợi lương thưởng, và cũng cao nhất về trách nhiệm trong phòng hành chính – nhân sự. Trên thực tế, chỉ tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn mới có vị trí này, còn những doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ dừng lại ở vị trí trưởng phòng. Vì khối lượng công việc khổng lồ và phải điều hành 1 tập thể nhân sự, vị trí này yêu cầu tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc tương đương 5 năm trở lên ở vị trí quản lý, quản trị hành chính - nhân sự