![JobsGO Recruit JobsGO Recruit](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/89492-200x200-1692284628.jpg)
![Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shin-1690443460.png)
![Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shin-1690443460.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690874154.jpg)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690877143.jpg)
![Ngân Hàng TMCP Quốc Dân NCB Ngân Hàng TMCP Quốc Dân NCB](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/2/file-1692695676.png)
![Công ty TNHH Quốc tế Tân Trường (TTIGROUP) Công ty TNHH Quốc tế Tân Trường (TTIGROUP)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-86-1696521466.png)
![Ban Quản Lý TTTM Crescent Mall Ban Quản Lý TTTM Crescent Mall](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/517/tai-xuong-81-1714205611.png)
![Công Ty Cổ Phần Techcom - Blockchain Công Ty Cổ Phần Techcom - Blockchain](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-15-1696430006.png)
![Simpson Strong-Tie Vietnam Company Limited Simpson Strong-Tie Vietnam Company Limited](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-5-1692719358.png)
![JobsGO Recruit JobsGO Recruit](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/89492-200x200-1692284628.jpg)
![CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-65-1700314978.jpg)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/ivb-logo-standar-indovinabank-english-copy-01-1694588316.png)
![Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life Việt Nam Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/lg-1690860691.png)
![Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/DKsKv8IthKcjfG1Vv6adT4tlHCVf4858fBwPZYUq.png)
![NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/ivb-logo-standar-indovinabank-english-copy-01-1694588316.png)
![CÔNG TY CỔ PHẦN METUB VIỆT NAM CÔNG TY CỔ PHẦN METUB VIỆT NAM](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/50/th-2023-10-17t145337026-1697529492.jpg)
![Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/logo-1690536604.jpg)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690877143.jpg)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![Fusion Resort & Villas Da Nang Fusion Resort & Villas Da Nang](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-84-1700576199.jpg)
![Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shin-1690443460.png)
![CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIETTEL CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIETTEL](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/352191425-644908667498895-3075206659114969900-n-1719568148.jpg)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690877143.jpg)
![Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Kinh Doanh VIVA Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Kinh Doanh VIVA](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/537/tai-xuong-17-1705375110.png)
![Shilla Monogram Quangnam Danang Resort Shilla Monogram Quangnam Danang Resort](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/79/202033174050-1696875588.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690884980.png)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shin-1690443460.png)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![VALIDUS VIỆT NAM VALIDUS VIỆT NAM](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-15-1702134390.png)
![Ngân Hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam Ngân Hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690858512.jpg)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![Công ty TNHH Giáo dục Edmicro Công ty TNHH Giáo dục Edmicro](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/539/1660644524240-1647856159380-thiet-ke-chua-co-ten-16-1704951276.png)
![CÔNG TY TNHH DENTMARK CÔNG TY TNHH DENTMARK](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-14-1696340619.png)
![CÔNG TY TNHH PGCOM GROUP CÔNG TY TNHH PGCOM GROUP](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/85/screenshot-2023-11-05-095907-1699153180.png)
![CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/72/tai-xuong-15-1693550414.png)
![Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Công ty TNHH Nestlé Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/lg-1690797433.png)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lot-1690452158.jpg)
![Ngân hàng TMCP Kiên Long Ngân hàng TMCP Kiên Long](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690860110.jpg)
![Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lot-1690452158.jpg)
![CÔNG TY CỔ PHẦN THẺ DU LỊCH CRYSTAL BAY CÔNG TY CỔ PHẦN THẺ DU LỊCH CRYSTAL BAY](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-2-1694013758.jpg)
![TNHH Manpower TNHH Manpower](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-15-1700671291.png)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![CÔNG TY TNHH SINH HỌC NÔNG NGHIỆP RỒNG VÀNG CÔNG TY TNHH SINH HỌC NÔNG NGHIỆP RỒNG VÀNG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/80/4lg-1697639590.png)
![Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/lg-1692241138.png)
![Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1693303613.png)
![CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP THANH TOÁN SỐ MFAST CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP THANH TOÁN SỐ MFAST](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-32-1694180413.png)
![NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/ivb-logo-standar-indovinabank-english-copy-01-1694588316.png)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/sdfsdffs-1694135776.jpg)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690863894.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/2/social-share-1-1692696145.png)
![FV Hospital FV Hospital](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/75/7yrizfrfnbxszhsu8edoipe0rpyag4mk-1663064459-cd98180a097acf8ac62623719d04e2db-1694699428.jpg)
![CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BYTE CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BYTE](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-97-1703522785.png)
![Công Ty Cổ Phần Royalman Công Ty Cổ Phần Royalman](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-4-1696651204.jpg)
![JobsGO Recruit JobsGO Recruit](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/89492-200x200-1692284628.jpg)
Mô tả công việc
Maison Retail Management International is seeking to recruit a dedicated Customer Experience Compliance Specialist to enhance the quality of customer interactions across selected brands. The ideal candidates will be responsible for observing, reporting, escalating, and implementing improvements to ensure exceptional customer experiences and maximized sales potential.
Key Responsibilities:
1. Observation and Evaluation:
- Mystery shopping and operation checklist criteria to monitor results and identify ongoing issues affecting customer experience and revenue.
- Observing onboarding and training processes to identify areas for improvement.
- Evaluating employee interactions and customer service at the store level.
- Assessing operational processes both in-store and at the office.
- Analyzing customer behavior within stores to enhance service delivery and surveying non-customers on objection reasons.
- Collecting and analyzing feedback from various sources.
2. Reporting and Recommendations:
- Evaluating operational and customer experience efficiency and providing recommendations for conversion rate improvement.
- Monthly reporting on the evaluation of operation checklist.
- Establishing a Project Management Office (PMO) to oversee and track improvements.
- Collaborating with stakeholders in operations, brand, and head office teams to address immediate issues and develop standard operating procedures (SOPs) for consistent service delivery.
- Enhancing training materials and employee handbooks across all functional areas.
- Aligning KPIs with customer experience objectives and ensuring reward structures support desired behaviors.
Yêu cầu công việc
- Bachelor’s degree in Business Administration, Marketing, or a related field.
- Prior experience in retail operations, customer experience, or related roles preferred; a certificate in service QC is a plus.
- Excellent communication and interpersonal skills.
- Willingness to travel across stores, shopping malls, and specified nearby provinces.
- Ability to work independently and collaboratively with cross-functional teams.
- Proficiency in Vietnamese and English languages.
Quyền lợi được hưởng
- Attractive salary (upto 18mil)+ lunch allowance + parking allowance
- Holiday bonus, 13th month salary bonus, annual KPI bonus based on revenue, social insurance, Union, year-end party, team building, annual salary increase ...
- Employee discount purchases
- 12 - 15 days annual leave.
![JobsGO Recruit JobsGO Recruit](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/89492-200x200-1692284628.jpg)
JobsGO - Kênh thông tin tuyển dụng và việc làm dành cho mọi Doanh nghiệp và Ứng viên. Chúng tôi tin tưởng sẽ đem lại “HY VỌNG” cho Doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài và cho Ứng viên tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.Với 2 hệ thống: Website dành cho Nhà Tuyển Dụng và Ứng dụng (Application) dành cho Người Tìm Việc, JobsGO sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, thú vị; kết nối ước mơ chinh phục công việc của mọi nhân tài và giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng là gì?
Nhân viên quan hệ khách hàng là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... Bên cạnh việc bán hàng, họ còn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển sang bộ phận liên quan khác.
Mô tả công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng
Tiếp xúc và giao tiếp trực tiếp với khách hàng
NVQHKH có thể tiếp xúc với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, website, mạng xã hội... Họ cần lắng nghe cẩn thận, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể tư vấn, giải đáp thắc mắc một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Giải quyết khiếu nại và phàn nàn của khách hàng
Khi khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, NVQHKH là người trực tiếp tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, phàn nàn của họ. Họ cần có kỹ năng xử lý tình huống tốt, giữ bình tĩnh và lắng nghe ý kiến của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, đảm bảo khách hàng hài lòng.
Giới thiệu và tư vấn sản phẩm, dịch vụ
NVQHKH cần có kiến thức sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể giới thiệu và tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả nhất. Họ cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để có thể đề xuất những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với họ.
Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng
NVQHKH cần thu thập thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ... để cung cấp cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng
NVQHKH cần xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp, thân thiện và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.
Nhân viên quan hệ khách hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên quan hệ khách hàng
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên quan hệ khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên quan hệ khách hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên quan hệ khách hàng
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên quan hệ khách hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kỹ năng
-
Bằng cấp và chuyên ngành: Thường là tốt nghiệp đại học các ngành liên quan như Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Quan hệ công chúng, hoặc các ngành tương tự. Các công ty có thể yêu cầu bằng cấp cụ thể hoặc các chứng chỉ về quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
-
Kỹ năng giao tiếp phải có khả năng giao tiếp lưu loát và hiểu biết về cách làm việc với khách hàng. Kỹ năng nghe và thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, đồng thời truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả. Có khả năng tổ chức công việc, quản lý thời gian để xử lý nhiều yêu cầu từ khách hàng một cách hiệu quả và đáp ứng đúng hạn.
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh từ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề từ khách hàng và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.
Các yêu cầu khác
- Sự tỉ mỉ và chi tiết: Ứng viên cần có khả năng làm việc cẩn thận, chú ý đến từng chi tiết để đảm bảo rằng tất cả yêu cầu của khách hàng đều được xử lý một cách chính xác và đầy đủ. Đây là yếu tố then chốt để xây dựng lòng tin và sự hài lòng của khách hàng.
- Sự nhiệt tình và sự kiên trì: Ứng viên cần thể hiện lòng nhiệt tình trong việc hỗ trợ khách hàng, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và giải quyết mọi vấn đề của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kiên trì học hỏi và trau dồi kỹ năng cũng là phẩm chất quan trọng để ứng viên phát triển trong lĩnh vực này.
- Kỹ năng sử dụng công cụ văn phòng: Ứng viên cần có kiến thức cơ bản và kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ văn phòng như Word, Excel, PowerPoint để hỗ trợ công việc một cách hiệu quả. Kiến thức về các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cũng là một lợi thế giúp ứng viên quản lý thông tin khách hàng và theo dõi tiến trình công việc tốt hơn.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên quan hệ khách hàng
Lộ trình thăng tiến của nhân viên quan hệ khách hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng
Mức lương: 5 - 7 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh quan hệ khách hàng (Customer Relationship intern) là vị trí thực tập dành cho sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến kinh doanh, marketing, hoặc các ngành khác có liên quan đến lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Các công việc chính là hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin phản hồi của khách hàng, hỗ trợ các hoạt động marketing,..
>> Đánh giá: Ở vị trí này thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng.
2. Nhân viên quan hệ khách hàng
Mức lương: 10 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên quan hệ khách hàng (NVQHKH) là người đóng vai trò then chốt trong việc kết nối, xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Họ chính là cầu nối giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất, đồng thời giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Chuyên viên quan hệ khách hàng
Mức lương: 15 - 20 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... Bên cạnh việc bán hàng, họ còn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển sang bộ phận liên quan để tiến hành thẩm định lại.
>> Đánh giá: Chuyên viên Quan hệ Khách hàng (CQKH) đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp và họ cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giải quyết các vấn đề, khiếu nại và thu thập phản hồi để giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
4. Trưởng nhóm quan hệ khách hàng
Mức lương: 25 - 35 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm
Trưởng nhóm quan hệ khách hàng (TNQHKH) là người quản lý và dẫn dắt một nhóm Thực tập sinh quan hệ khách hàng (CQKH) trong việc thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và gắn kết lâu dài của khách hàng với doanh nghiệp. TNQHKH là cầu nối quan trọng giữa ban lãnh đạo doanh nghiệp, nhóm CQKH và khách hàng, hướng dẫn và hỗ trợ nhóm CQKH hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
>> Đánh giá: Công việc của Trưởng nhóm quan hệ khách hàng đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và quản lý nhóm nhân viên CSKH, đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn cao nhất. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp cho hiệu quả hoạt động của nhóm, góp phần quan trọng vào uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.
5 bước giúp Nhân viên quan hệ khách hàng thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn
Đầu tiên, nhân viên cần nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực quan hệ khách hàng. Điều này bao gồm hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của công ty, quy trình làm việc, và các phương pháp tiếp cận, giải quyết vấn đề cho khách hàng.
Phát triển kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố quan trọng trong quan hệ khách hàng. Nhân viên cần có khả năng giao tiếp lưu loát, tự tin và thuyết phục để tương tác hiệu quả với khách hàng, cũng như xử lý các tình huống khó khăn.
Tạo mối quan hệ và mạng lưới
Xây dựng mối quan hệ tốt và mạng lưới trong ngành là cách hiệu quả để nhân viên có thể học hỏi từ những người có kinh nghiệm và mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Tham gia vào các sự kiện ngành, networking và tìm kiếm mentor cũng rất quan trọng.
Học hỏi và cải thiện
Nhân viên cần luôn sẵn sàng học hỏi và cải thiện bản thân. Họ có thể tham gia các khóa đào tạo, hội thảo để cập nhật kiến thức mới nhất và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo và quản lý.
Đặt mục tiêu và đo lường thành tích
Đặt ra các mục tiêu cụ thể và rõ ràng về sự nghiệp trong lĩnh vực quan hệ khách hàng. Nhân viên cần theo dõi và đo lường các thành tựu đã đạt được để đánh giá và điều chỉnh chiến lược phát triển cá nhân.