1,904 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Mạng Xã Hội Du Lịch Hahalolo
Category Management
Công Ty Mạng Xã Hội Du Lịch Hahalolo
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GOBIZ
Category Manager
CÔNG NGHỆ GOBIZ
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Category Manager
SEN DO TECHNOLOGY
3.8
25 - 35 triệu
Bình Dương
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
NEXTTECH GROUP OF TECHNOPRENEURS
Category Manager
NextTech
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Category Manager (Fruit/Dry)
SEN DO TECHNOLOGY
3.8
17 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Nghệ An
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 7 ngày trước
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
700 - 1500 USD
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
30 - 50 triệu
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 8 ngày trước
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Vietinbank
Agile Coach Scrum
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Vietinbank
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Yakult Việt Nam
Nhân Viên Ban Phát Triển
Yakult Việt Nam
3.5
11 - 14 triệu
Hà Tĩnh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN PHÁT ĐẠT
Organizational Development Manager (BĐS)
PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN PHÁT ĐẠT
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CLEVER GROUP
Content Leader
CLEVER GROUP
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Phúc
Đăng 12 ngày trước
15 - 30 triệu
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Transcosmos Việt Nam
Organizational Development Specialist
Transcosmos Việt Nam
3.7
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Nhân Viên Phát Triển Đối Tác (Account Executive)
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
7 - 10 triệu
Cần Thơ
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
17 - 25 triệu
Đăng 18 ngày trước
25 - 50 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
125 - 22 triệu
Hà Nam
Đăng 19 ngày trước
12 - 17 triệu
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
R&D Manager - Beverage product
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam, Hà Giang
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
8 - 18 triệu
Đăng 22 ngày trước
Công ty CP Tập đoàn An Phát
Trưởng Phòng Nghiên Cứu Công Nghệ
Tập đoàn An Phát Holdings
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
12 - 24 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT TÂN ĐÔ
Chuyên Viên R&D
NƯỚC GIẢI KHÁT TÂN ĐÔ
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công Ty TNHH Thực Phẩm NFC (Nature Foods Company)
Nhân viên R&D - Nhơn Trạch
Công Ty TNHH Thực Phẩm NFC (Nature Foods Company)
10 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 22 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Chuyên Viên Phát Triển Văn Hóa
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Trên 8 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
10 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 24 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 25 ngày trước
8 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
22 - 68 triệu
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
12 - 20 triệu
Đăng 28 ngày trước
Công ty Sữa đậu nành Việt Nam
CV NCPT Công nghệ (Quảng Ngãi)
Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 30 ngày trước
17 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Đại Học FPT TP.HCM
Cán Bộ Phát Triển Cá Nhân
Đại Học FPT TP.HCM
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam
nhân viên khai phát giày bóng đá/ giày đinh/ giày đi bộ
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam
4.2
7 - 10 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
CVCC Phát triển mạng lưới - Hội sở Hà Đông
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
CVCC Phát triển mạng lưới - Hội sở Hà Đông
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Phần Mềm DTS Việt Nam (DTS Software Vietnam)
Frontend Developer (Angular 12)
DTS Software Vietnam
3.9
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Dhy
Trưởng Nhóm Product Marketing - Ngành Thời Trang
Công Ty Cổ Phần Thời Trang DHY
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
New Product Management Assistant
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Synnex FPT
[HCM] Product Manager (Pharmacy Industry )
Sản phẩm số FPT (Synnex FPT)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỸ PHẨM SHISEIDO VIỆT NAM
Product Manager - Anessa Brand
Shiseido VietNam
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN IKAME VIỆT NAM
Product Manager (Mobile Game)
IKAME VIỆT NAM
4.0
Trên 50 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
Product Marketing Senior Executive
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công ty TNHH Giáo dục tiến bộ Step Up English
Product Marketing Manager
Step Up Education
4.3
Trên 50 triệu
Đăng 19 ngày trước
1000 - 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN VCCorp
Product Marketing
VCCorp
3.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
14 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Adidas
Director, Product Creation (Sportwear)
Công Ty TNHH Adidas Việt Nam
4.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 3 nơi khác
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 27 ngày trước
Công ty Cổ phần Ứng dụng Phần mềm Mobio Việt Nam
BA/PO Manager
Mobio Việt Nam
3.8
40 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
Product Development Manager (Chinese)
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
2000 - 4000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu
Trưởng Phòng Sản Phẩm (Product Head)
Nhà thuốc FPT Long Châu
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu
Nhân Viên Sản Phẩm (Product Executive)
Nhà thuốc FPT Long Châu
5.0
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Bình Dương
Đăng 2 ngày trước
13 - 15 triệu
Hưng Yên
Đăng 2 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
10 - 14 triệu
Đăng 3 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ mạng lưới tính điểm chấp GOLF quốc tế (WGHN)
Nhân Viên Marketing Sản Phẩm
Công ty Công nghệ mạng lưới tính điểm chấp GOLF quốc tế
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Công Ty CP Giải Pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPAY)
[HN] Nhân viên ngành hàng/Category Management (mảng Điện gia dụng) - VnShop
VNPAY Việt Nam
4.1
38 đánh giá 80 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 12/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Du lịch nước ngoài
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

  • Chịu trách nhiệm phát triển Ngành hàng quản lý về kế hoạch hoạt động định kỳ và thúc đẩy các KPI khác, bao gồm Doanh thu, Lợi nhuận, Tồn kho,...
  • Tìm kiếm, xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp theo nhu cầu của công ty; thúc đẩy sự hợp tác để đạt được kết quả kinh doanh.
  • Cung cấp phân tích chi tiết và hiểu biết sâu sắc về các cơ hội Ngành hàng, xu hướng mới về thị trường và khách hàng.
  • Quản lý mức tồn kho trong mục tiêu và đảm bảo kế hoạch xuất bán được tối ưu hóa giữa tính sẵn có của sản phẩm, dòng tiền và tối đa hóa lợi nhuận.
  • Thúc đẩy cải tiến liên tục các quy trình kinh doanh và tăng hiệu quả chung của nhóm.
  • Phối hợp chặt chẽ trong nội bộ với các bộ phận khác và phối hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài để đạt được các mục tiêu kinh doanh thay mặt cho bộ phận và công ty.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ.

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp đại học khối ngành Kinh tế/ Thương mại, ưu tiên có kinh nghiệm quản lý Ngành hàng trong các lĩnh vực: Điện gia dụng ở các công ty Bán lẻ hoặc Thương mại điện tử.
  • Có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên.
  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
  • Khả năng phân tích mạnh mẽ và tốt về số liệu.
  • Tư duy chiến lược và ý thức thị trường mạnh mẽ; có quan điểm và định hướng thực hiện kế hoạch kinh doanh dài hạn.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: 24 - 30
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công Ty CP Giải Pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPAY)
VNPAY Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 8, Số 22, phố Láng Hạ - Phường Láng Hạ - Quận Đống đa - Hà Nội.

VNPAY ứng dụng công nghệ hiện đại, đột phá trong lĩnh vực thanh toán điện tử nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về sản phẩm, tiện ích, mang tới những trải nghiệm dịch vụ ưu việt phục vụ khách hàng và đối tác.Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) phát triển là giải pháp thanh toán cho phép khách hàng sử dụng tính năng QR Pay được tích hợp sẵn trong ứng dụng MOBILE BANKING của các ngân hàng trên điện thoại

Công việc của Category Manager là gì?

Category Manager là người quản lý một nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trong một công ty. Vị trí này tập trung vào phân tích thị trường, dự đoán nhu cầu và xu hướng, phát triển chiến lược cho danh mục sản phẩm và tối ưu hóa vị trí của sản phẩm trong thị trường. Category Manager cũng có nhiệm vụ tương tác với các bên liên quan như nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác kinh doanh để tối ưu hóa vị trí của sản phẩm trong thị trường. Vị trí này đòi hỏi kiến thức sâu về sản phẩm và thị trường, khả năng phân tích và quản lý dữ liệu, cũng như kỹ năng giao tiếp và đàm phán.

Mô tả công việc của Category manager

  • Xác định và phân tích danh mục sản phẩm: Category Manager nắm bắt và hiểu rõ về danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quản lý. Họ phân tích thị trường, nhu cầu và xu hướng khách hàng để đưa ra các quyết định về sản phẩm và dịch vụ trong danh mục.
  • Xây dựng chiến lược danh mục: Category Manager phát triển chiến lược danh mục dựa trên phân tích thị trường và mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ xác định các mục tiêu, kế hoạch và chiến lược để tối ưu hóa vị trí của sản phẩm trong thị trường.
  • Quản lý quan hệ với đối tác: Category Manager tương tác với các đối tác liên quan như nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác kinh doanh. Họ đàm phán các thỏa thuận hợp tác, quản lý mối quan hệ và đảm bảo sự hợp tác hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Category Manager theo dõi và đánh giá hiệu quả của danh mục sản phẩm. Họ sử dụng các chỉ số và dữ liệu để đo lường doanh số bán hàng, lợi nhuận và sự thành công của các sản phẩm trong danh mục.
  • Phối hợp với các bộ phận khác: Category Manager làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty như bộ phận tiếp thị, bán hàng và tài chính để đảm bảo sự phối hợp và đạt được kết quả tốt nhất cho danh mục sản phẩm.
  • Nghiên cứu và đổi mới: Category Manager theo dõi xu hướng thị trường, nghiên cứu và đổi mới để đưa ra các ý tưởng mới và cải tiến cho danh mục sản phẩm. Họ đảm bảo rằng danh mục luôn cập nhật và phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Quản lý nguồn lực và ngân sách: Category Manager quản lý nguồn lực và ngân sách cho danh mục sản phẩm. Họ đảm bảo sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh trong phạm vi ngân sách được giao.

Category Manager có mức lương bao nhiêu?

390 - 520 triệu /năm
Tổng lương
360 - 480 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 40 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 520 triệu

/năm
390 M
520 M
130 M 1196 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Category Manager

Tìm hiểu cách trở thành Category Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Category Manager
390 - 520 triệu/năm
Category Manager

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
13%
5 - 7
70%
8+
17%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Category Manager?

Yêu cầu tuyển dụng của Category manager

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Category manager cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Kiến thức chuyên môn

  • Kiến thức về lĩnh vực sản phẩm hoặc dịch vụ: Category Manager cần hiểu rõ về lĩnh vực sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quản lý. Điều này bao gồm kiến thức về tính năng, ưu điểm, và cạnh tranh của sản phẩm trong thị trường.
  • Hiểu biết về thị trường và khách hàng: Category Manager cần nắm bắt thông tin về thị trường, xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Điều này đòi hỏi khả năng nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường, đánh giá cạnh tranh và định hình chiến lược danh mục dựa trên thông tin này.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Category Manager cần có khả năng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định dựa trên thông tin số liệu. Điều này bao gồm việc sử dụng các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hiệu quả của danh mục sản phẩm.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Category Manager thường phải làm việc trên nhiều dự án cùng một lúc. Do đó, kỹ năng quản lý dự án là rất quan trọng để đảm bảo tiến độ và thành công của các dự án trong danh mục.
  • Kiến thức về quyền sở hữu trí tuệ và pháp lý: Category Manager cần hiểu về quyền sở hữu trí tuệ và các quy định pháp lý liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trong danh mục. Điều này giúp đảm bảo tuân thủ các quy định và bảo vệ quyền lợi của công ty.

Ngoại hình giọng nói 

Ngoại hình và giọng nói không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Category manager. Tuy nhiên, chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Category manager thành công trong công việc.

  • Vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp.
  • Gương mặt sáng sủa, ưa nhìn.
  • Tóc tai gọn gàng, sạch sẽ.
  • Trang phục phù hợp với môi trường làm việc.
  • Khả năng diễn đạt ý kiến ​​và chỉ thị một cách rõ ràng và lưu loát. 
  • Giọng nói của họ nên dễ nghe, không quá nhanh hoặc quá chậm
  • Khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp 

  • Kỹ năng giao tiếp tổ chức: Category Manager cần có khả năng giao tiếp một cách rõ ràng, logic và có cấu trúc. Họ cần biết cách truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và dễ hiểu cho các đối tác và thành viên trong tổ chức.
  • Kỹ năng lắng nghe: Category Manager cần biết lắng nghe và hiểu rõ ý kiến, phản hồi và nhu cầu của khách hàng và các bên liên quan. Họ cần biết cách đặt câu hỏi và tạo ra môi trường giao tiếp mở để thu thập thông tin quan trọng.
  • Kỹ năng thuyết phục: Category Manager cần có khả năng thuyết phục và đưa ra lập luận logic để thuyết phục các đối tác và thành viên trong tổ chức về các quyết định và chiến lược liên quan đến danh mục sản phẩm.
  • Kỹ năng đàm phán: Category Manager thường phải tham gia vào các cuộc đàm phán với các đối tác và nhà cung cấp. Họ cần có khả năng đàm phán để đạt được các thỏa thuận tốt nhất cho công ty và danh mục sản phẩm.
  • Kỹ năng viết và trình bày: Category Manager cần có khả năng viết và trình bày một cách rõ ràng và chuyên nghiệp. Họ cần biết cách sắp xếp thông tin một cách logic và hấp dẫn để truyền đạt ý kiến và thông tin quan trọng.
  • Kỹ năng giao tiếp đa văn hóa: Category Manager thường làm việc với các đối tác và khách hàng đa văn hóa. Họ cần có khả năng giao tiếp hiệu quả và tôn trọng các giá trị và tập quán văn hóa của đối tác và khách hàng.

Kinh nghiệm, kỹ năng khác 

  • Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Category manager từ 2 - 4 năm
  • Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý danh mục và quản lý ngành hàng
  • Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc 
  • Kiến thức về quản lý danh mục, phân tích thị trường, quản lý dự án, giao tiếp và các kỹ năng liên quan khác. 
  • Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.

Lộ trình thăng tiến của Category manager

Mức lương bình quân của Category manager có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm: Trade Marketing Executive/Assistant

Bắt đầu từ vị trí này, bạn sẽ làm việc trong việc thực hiện các chương trình trade marketing và hỗ trợ cho Category Manager. Nhiệm vụ chính là thực hiện các chương trình theo kế hoạch và lập báo cáo kết quả.

Từ 1 - 3 năm: Category Analyst

Sau khi có kinh nghiệm làm việc trong vai trò Trade Marketing Executive, bạn có thể tiến thẳng lên vị trí Category Analyst. Ở vị trí này, bạn sẽ phân tích dữ liệu thị trường, đánh giá hiệu quả của danh mục sản phẩm và đưa ra các đề xuất cải tiến.

Từ 3 - 5 năm: Category Manager

Khi có đủ kinh nghiệm và kiến thức, bạn có thể tiến lên vị trí Category Manager. Vị trí này đòi hỏi bạn quản lý toàn bộ danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của một tổ chức. Bạn sẽ định hình chiến lược danh mục, quản lý dự án, tương tác với các đối tác và đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Từ 5 - 7 năm: Senior Category Manager/Category Director

Sau khi có nhiều kinh nghiệm và thành công trong vai trò Category Manager, bạn có thể tiến lên các vị trí quản lý cao hơn như Senior Category Manager hoặc Category Director. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm lãnh đạo và phát triển danh mục sản phẩm trên một quy mô lớn hơn và có tầm ảnh hưởng cao hơn.