Google will be prioritizing applicants who have a current right to work in Singapore, and do not require Google's sponsorship of a visa.
For Bangkok Applicants:
Google will be prioritizing applicants who have valid working rights in Thailand and do not require Google’s sponsorship of a visa.
Note: By applying to this position you will have an opportunity to share your preferred working location from the following: Singapore; Jakarta, Indonesia; Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia; Bangkok, Thailand; Ho Chi Minh City, Vietnam.Minimum qualifications:
- Bachelor's degree or equivalent practical experience.
- 8 years of experience in media analytics, advertising sales, digital media and marketing, consulting, or financial analysis.
- Experience with programming languages such as Python or R for data analysis and modeling.
- Master's degree in Statistics, Econometrics, Data Science, Mathematics, or a related quantitative field.
- Experience with various MMM techniques (e.g. Bayesian MMM, time series regression, Machine learning).
- Experience in developing and implementing MMMs in a business environment, with understanding of statistical modeling techniques, including regression analysis, time series analysis, and causal inference.
- Understanding of the digital advertising and measurement ecosystem (e.g. attribution, experiments, data clean rooms, server-side API).
- Excellent communication skills, with the ability to present complex information to senior and C-level stakeholders.
As a Marketing Mix Modeling (MMM) Specialist at Google, you will play a pivotal role in empowering our clients to optimize their marketing investments through advanced statistical modeling and data-driven insights. You will be a trusted advisor, guiding clients through complex MMM analyses, translating technical findings into business strategies, and influencing executive-level decision-making. You will be responsible for driving the adoption of measurement methodologies and fostering a culture of data-driven marketing within Google and our client ecosystem.
Our Large Customer Sales teams partner closely with many of the world’s biggest advertisers and agencies to develop digital solutions that build businesses and brands. We enjoy a bird’s eye view on the massive transformation occurring as advertising shifts to mobile and online platforms. We're uniquely situated to help shape how companies grow their businesses in the digital age. We advise clients on Google's broad range of products across search, video and mobile to help them connect instantly and seamlessly with their audiences.
Responsibilities
- Lead Marketing Mix Modeling (MMM) Modeling and Analysis by consulting on MMM models using Python, R, or other statistical tools. Conduct analysis of marketing data to identify key drivers of performance and provide recommendations. Guide customers through modelling discussions, explaining statistical concepts to both technical and non-technical audiences.
- Serve as a consultant to clients, advising on measurement strategies and best practices. Build and maintain relationships with key stakeholders, including marketing executives and agency partners.
- Collaborate with sales, product, and customers teams to drive momentum on MMM conversations and unblock where needed. Partner with cross-functional teams to develop and implement new measurement methodologies and tools.
- Identify opportunities to improve Google's MMM capabilities and drive innovation in the field. Advocate for the adoption of advanced measurement techniques within the industry.
Công ty TNHH Google là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet bao gồm: công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, công cụ tìm kiếm, phần cứng và phần mềm. Doanh nghiệp nằm trong những công ty công nghệ “Big Four” có giá trị nhất thế giới cùng với: Apple, Facebook, Amazon.
Công ty Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Tháng 8 năm 2015, Google quyết định tổ chức lại công ty với tư cách là một tập đoàn có tên là Alphabet Inc. và Google trở thành công ty con hàng của của tập đoàn này.
Trụ sở chính của công ty đặt tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Tổng số vốn chủ sở hữu là 131.133 tỷ USD (năm 2014). Số lượng nhân viên làm việc tại công ty là 103.459 người, phân bố khắp nơi trên thế giới. Website chính thức của doanh nghiệp là: www.google.com. Google xếp hạng 1 trong danh sách công ty có lưu lượng truy cập nhiều nhất thế giới do Alexa thống kê.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Bóng đá
- Du lịch
- Team building
- Thể thao
Lịch sử thành lập
- 2017: Công ty được thành lập
Mission
- Đối với Khách hàng
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với Khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
- Đối với Đối tác
Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng, mang lại những giá trị thiết thực cho Đối tác.
- Đối với Cộng đồng và Xã hội
Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm đối với Xã hội, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động chia sẻ những khó khăn với Cộng đồng vì một đất nước giàu mạnh và hạnh phúc.
- Đối với Nhân viên
Luôn tâm niệm rằng nhân lực là tài sản quý giá nhất, vì vậy Công ty cam kết tạo ra môi trường làm việc tối đa hóa năng lực của mỗi cá nhân, luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của toàn thể Nhân viên và đảm bảo mức thu nhập tương xứng với những cống hiến cho sự phát triển của Công ty.
Review GOOGLE VIETNAM
Chế độ phúc lợi tốt, quan tâm đến nhân viên, miễn phí đồ ăn thức uống, áp lực công việc cao (DX)
Yêu thích làm việc
Xử lý tài khoản
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Marketing Executive là gì?
1. Marketing Executive là gì?
Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng marketing đề ra như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, chiến dịch… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, tổ chức nhằm thu hút và giữ chân người tiêu dùng
2. Mức lương và mô tả công việc của Marketing Executive hiện nay
Mức lương của Marketing Executive hiện nay
Cơ hội việc làm của Marketing Executive tương đối lớn do sức ảnh hưởng của bộ phận Marketing đến hiệu quả của cả doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, ngành Marketing nói chung đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi, nguồn nhân lực ngành đang trở nên ngày càng đa dạng và dồi dào, vì thế cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chi trả một mức lương cao hơn so với thị trường để chiêu mộ các ứng viên Marketing, cho thấy tiềm năng nghề nghiệp của Marketing Executive là rất cao. Bảng dưới đây sẽ vạch rõ lộ trình thăng tiến của một Marketing Executive, kèm theo đó là các mức lương tương ứng:
|
Chức vụ |
Số năm kinh nghiệm |
Mức lương |
|
Thực tập sinh Marketing |
Dưới 1 năm |
khoảng 1.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng |
|
Marketing Executive |
Từ 1 - 3 năm |
khoảng 7.000.000 - 12.000.000 đồng/ tháng |
|
Senior Marketing Executive |
Từ 3 - 5 năm |
khoảng 10.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng |
|
Marketing Leader |
Từ 5 - 7 năm |
khoảng 15.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng |
|
Marketing Manager/Director |
7 - 10 năm |
khoảng 30.000.000 - 80.000.000 đồng/tháng |
|
Chief Marketing Officer (CMO) |
Từ 10 năm trở lên |
50.000.000 - 150.000.000 đồng/tháng |
Mô tả công việc của Marketing Executive
Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động Marketing
Marketing Executive cần lên ý tưởng cho kế hoạch Marketing, hoặc nhận kế hoạch Marketing từ Marketing Executive/Brand Manager. Bạn triển khai và theo dõi các hoạt động marketing cụ thể từ kế hoạch Marketing đã được thông qua bởi Ban lãnh đạo/Marketing Executive/Brand Manager
Nghiên cứu thị trường
Bạn sẽ hợp tác và hỗ trợ các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sales, v.v tùy đặc tính công việc.
Quản lý chiến dịch và kênh Marketing
Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,... Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có).
Quản lý chiến dịch và kênh Marketing
Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,... Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có)
Thực hiện báo cáo
Thực hiện các báo cáo liên quan cho sếp và đồng nghiệp về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch đã và đang diễn ra. Một số vị trí cũng sẽ yêu cầu bạn thực hiện báo cáo thị trường để phục vụ cho các kế hoạch và chiến dịch về sau.

3. Môi trường làm việc của marketing executive
Môi trường làm việc của Marketing Executive cũng là môi trường văn phòng, họ có thể làm việc sớm hơn từ 8 giờ - 5 giờ chiều tùy quy định nơi bạn làm. Làm việc văn phòng không có nghĩa là bạn sẽ không bị mắc kẹt hoài trong văn phòng, bạn sẽ có thể được Sếp cử đi du lịch để nghiên cứu và thăm dò thị trường (nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn được trải dài ở nhiều nơi), ngoài ra Marketing Executive cũng được tham dự và tổ chức các hội nghị và sự kiện khác.
Với một nền tảng kinh nghiệm thực chiến vững chắc và nắm rõ về thị trường tiềm năng, một Marketing Executive làm việc cho các công ty về quảng cáo, sự kiện, truyền thông hay hay được nghiên cứu thị trường có thể tự mở công ty riêng. Bằng kinh nghiệm làm việc cùng với trách nhiệm trong công việc, Marketing Executive hoàn toàn có thể giữ chức vụ quản lý team lớn và có cơ hội trở thành Marketing Manager và rất có thể đạt được cao hơn là vị trí Marketing Director. Hầu hết các tổ chức đều có phòng, ban marketing nên nhân viên marketing có thể thử sức trong nhiều lĩnh vực và môi trường làm việc khác nhau như nhà nước, tư nhân, nước ngoài… và lựa chọn làm việc trong doanh nghiệp hoặc agency.
Thông thường, môi trường làm việc của nhân viên marketing là môi trường văn phòng với giờ làm việc cơ bản 8 tiếng/ngày và thời gian làm việc tùy theo quy định của doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên không phải lúc nào nhân viên marketing cũng bị gò bó trong môi trường văn phòng. Bởi với đặc tính công việc đa dạng, linh hoạt, nhân viên marketing sẽ được tham gia tổ chức các sự kiện, gặp gỡ khách hàng, đi nghiên cứu, thăm dò thị trường…
4. Học gì để trở thành Marketing Executive?
Nhu cầu nhân lực làm Marketing ở các doanh nghiệp chưa hề giảm đi mà còn có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Do vậy, Marketing đang là một trong những ngành hot nhất và thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đối với các vị trí nhân viên Marketing đòi hỏi ứng viên phải tốt nghiệp ngành Marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. Cụ thể là những khối ngành đào tạo mà bạn có thể định hướng trở thành Marketing Executive như:
- Ngành Marketing: hiện đang có rất nhiều trường đại học tuyển sinh và đào tạo. Khối ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ như: Marketing thương mại, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing,… Mỗi chuyên ngành đều sẽ đi sâu vào từng khía cạnh khác nhau của Marketing nhưng các sinh viên đều sẽ được cung cấp các kiến thức chung như nghiên cứu thị trường, xây dựng và kết nối với khách hàng hay cũng có thể là tổ chức sự kiện,…
- Ngành quản trị kinh doanh: Đây là ngày có liên quan mật thiết đến Marketing. Trong quá trình đào tạo quản trị kinh doanh bạn sẽ được học những kiến thức về Marketing. Vậy nên sau này bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing.
- Ngành truyền thông: Sau khi được đào tạo bán sẽ biết cách để truyền tải thông điệp và nội dung đến với từng đối tượng khách hàng. Đây là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với người làm Marketing.
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing trên cả nước là:
- Đại học Kinh tế Quốc dân
- Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
- Đại học Thương mại
- Đại học Lao động – Xã hội
- Đại học Tôn Đức Thắng
- Đại học RMIT
- Đại học Mở TP.HCM
- Đại học Hoa Sen
- Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành marketing.
5. Cơ hội và thách thức của nhân viên marketing executive là gì?
Marketing là ngành nghề phát triển, mang đến vô vàn cơ hội cho vị trí nhân viên marketing:
- Sự đa dạng trong công việc: Nhân viên có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp khác nhau và ở nhiều khía cạnh chuyên môn khác nhau.
- Kích thích sự sáng tạo: Nhờ sự đa dạng, linh hoạt trong công việc nên marketing executive được trải nghiệm, kích thích sự sáng tạo để tìm ra thế mạnh của mình trên con đường theo đuổi marketing.
- Cơ hội thăng tiến cao: Hoạt động marketing trong doanh nghiệp ngày càng được chú trọng do mang lại hiệu quả cao, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, mức lương, thưởng của nhân viên marketing ngày càng cao đi kèm với đó là cơ hội thăng tiến ngày càng rộng mở.
Bên cạnh những cơ hội lý tưởng, nhân viên marketing cũng phải đối mặt với nhiều thách thức:
- Đòi hỏi trình độ chuyên môn và năng lực sáng tạo: Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, đầu óc của nhân viên marketing phải hoạt động liên tục để xử lý tình huống trong công việc và tìm ra những ý tưởng mới mẻ, nổi bật.
- Khối lượng công việc lớn: Công việc của nhân viên marketing đôi khi không chỉ dừng lại trên văn phòng mà có thể phải mang về nhà, trong ngày nghỉ, đặc biệt là những giai đoạn chạy chiến dịch, dự án.
- Áp lực công việc: Áp lực đến từ trách nhiệm công việc, từ giám đốc, từ khách hàng. Do bản chất marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp nên làm thế nào để hiểu được nhu cầu khách hàng và đáp ứng yêu cầu của công ty là một thách thức lớn.
Xem thêm:
Việc làm Marketing Assistant mới nhất
Việc làm Marketing Manager thu nhập cao
Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Marketing Executive
Tìm hiểu cách trở thành Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Executive?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Executive
Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
Để trở thành Marketing Executive, bạn cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quảng cáo, Truyền thông hoặc các lĩnh vực tương đương. Có chứng chỉ hoặc khóa học đào tạo chuyên ngành. Các chứng chỉ như từ các nền tảng giáo dục online uy tín như Google Analytics, Facebook Blueprint, hoặc HubSpot Inbound Marketing Certificate có thể cung cấp kiến thức cụ thể và được đánh giá cao trong ngành.
Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp và viết lách xuất sắc: Marketing Executive cần có khả năng viết nội dung hấp dẫn, thuyết phục đươc khách hàng và từ đó dẫn đến các chuyển đổi tương ứng về mặt doanh số hoặc hiệu ứng truyền thông tương ứng.
- Hiểu biết sâu sắc về thị trường và đối tượng khách hàng: Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng là rất quan trọng khi bạn làm việc tại vị trí này. Khách hàng thường sẽ bị thu hút bởi các yếu tố "viral", do đó bạn cần nắm rõ để sử dụng chúng trong các sản phẩm của mình.
- Kỹ năng sáng tạo và phân tích: Có khả năng tạo ra ý tưởng mới, thiết kế chiến lược Marketing hiệu quả và đánh giá kết quả của các chiến dịch. Các yếu tố sáng tạo sẽ thu hút và gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng, trong khi khả năng phân tích sẽ giúp bạn xác định các phương thức và công cụ marketing hiệu quả.
- Sử dụng công cụ và phần mềm Marketing hiệu quả: Thành thạo các công cụ phân tích như Google Analytics, các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads hoặc Google Ads, cũng như các công cụ quản lý dự án và email marketing. Việc này sẽ giúp công việc của bạn được tiến hành một cách trôi chảy, từ đó tăng hiệu suất làm việc và giúp bạn dành nhiều thời gian cho công việc sáng tạo hơn.
- Kỹ năng làm việc nhóm và quản lý dự án: Một Marketing Executive sẽ hiếm khi phải làm việc đơn độc, do đó việc có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm sẽ giúp bạn tăng tính sáng tạo và hiệu quả công việc. Kỹ năng quản lý dự án từ khâu lập kế hoạch đến thực thi và đánh giá sẽ giúp bạn được đánh giá cao và tăng cơ hội thăng tiến.
- Kiến thức về kỹ thuật số và công nghệ: Hiểu biết về SEO, SEM, xây dựng website, và các xu hướng công nghệ mới có thể giúp tăng cường hiệu suất các chiến dịch Marketing.
Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive
Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:
1. Thực tập sinh Marketing
Mức lương: 1 - 2.5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Marketing là những bạn sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến Marketing hoặc những người có niềm đam mê với lĩnh vực này, muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua việc tham gia vào các hoạt động của một công ty hoặc tổ chức.
>> Đánh giá: Vì là thực tập sinh nên thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch marketing. Điều này bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, và tham gia vào việc lên kế hoạch và thực thi các chiến dịch. Họ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và tham gia vào các hoạt động đào tạo để phát triển các kỹ năng marketing cơ bản như market research, digital marketing, content creation, và social media management.
2. Nhân viên Marketing
Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên Marketing là những người chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh của một công ty, tổ chức đến với khách hàng mục tiêu. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.
>> Đánh giá: Đây được xem như là người chịu trách nhiệm thực hiện các chiến lược marketing và phát triển kế hoạch marketing chi tiết để nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của công ty. Phân tích và đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng ngành để đưa ra các đề xuất chiến lược phù hợp.
3. Marketing Assistant
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Trợ lý Marketing (Marketing Assistant) là người hỗ trợ trực tiếp cho quản lý marketing hoặc giám đốc marketing trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị. Họ là cầu nối giữa các ý tưởng chiến lược và việc thực thi chúng, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chiến dịch marketing diễn ra trơn tru và đạt hiệu quả.
>> Đánh giá: Người chịu trách nhiệm hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing được đề ra, từ việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch, triển khai đến đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đảm nhận vai trò tạo ra các nội dung marketing như bài viết blog, bài PR, và các bài đăng trên mạng xã hội. Họ cũng có thể tham gia vào việc thiết kế và sản xuất các tài liệu marketing.
4. Marketing Executive
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Vị trí Marketing Executive là một vị trí cấp cao trong bộ phận marketing của một tổ chức hoặc công ty. Marketing Executive có vai trò quản lý và thực hiện các chiến lược và hoạt động marketing để đảm bảo sự phát triển và thành công của thương hiệu và sản phẩm của công ty trên thị trường.
>> Đánh giá: Được xem là người phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ có thể tham gia vào việc lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và các hoạt động marketing khác. Họ chịu trách nhiệm điều hành và giám sát các chiến dịch marketing từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc triển khai chiến dịch, theo dõi tiến độ, và đánh giá hiệu quả.
5. Senior Marketing Executive
Mức lương: 20 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm
Senior Marketing Executive (Giám đốc Điều hành Marketing Cấp cao) là một vị trí quản lý cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty. Họ có trách nhiệm lớn hơn và phạm vi công việc rộng hơn so với một Marketing Executive thông thường.
>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tinh chỉnh các chiến lược marketing tổng thể. Họ phải đảm bảo rằng các chiến lược này phù hợp với mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp và có thể đạt được kết quả mong muốn. Họ quản lý các chiến dịch marketing lớn và phức tạp, từ việc lập kế hoạch đến triển khai và theo dõi hiệu quả. Họ cũng thường phải phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện một cách hiệu quả.
6. Leader Marketing
Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 9 - 10 năm
Leader Marketing là người đứng đầu bộ phận Marketing của mỗi công ty. Họ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phòng ban của mình. Đây là vị trí quản lý cao cấp, họ chính là người sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu, điều hành và giám sát việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Đây là một vị trí cao trong bộ phận Marketing họ phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing toàn diện để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ phải đưa ra các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn, bao gồm các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và chiến lược digital marketing. Lãnh đạo và quản lý nhóm marketing, bao gồm việc phân công công việc, đào tạo, và phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm. Đảm bảo rằng nhóm hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.
7. Marketing Manager
Mức lương: 45 - 55 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 10 - 11 năm
Marketing Manager là vị trí nhân sự cấp cao trong công ty chịu trách nhiệm cho việc hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, đưa ra giải pháp và quản lý việc thực hiện các kế hoạch đã lập. Ngoài ra, Marketing Manager sẽ xác định ngân sách hoạt động và chịu trách nhiệm quản lý việc thu chi trong phạm vi ngân sách được duyệt. Vị trí này cũng yêu cầu bạn thực hiện các báo cáo tháng và năm cho ban giám đốc, tuyển dụng nhân sự cho phòng ban, tìm kiếm và duy trì quan hệ với các khách hàng cấp cao.
>> Đánh giá: Họ phụ trách phát triển và thực hiện các kế hoạch marketing chiến lược để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Họ phải lập kế hoạch chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông và các hoạt động marketing khác. Điều hành và lãnh đạo đội ngũ marketing, phân công công việc, đánh giá hiệu suất và đào tạo nhân viên để đảm bảo các hoạt động marketing diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Và xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng, đối tác và các bên liên quan khác để hỗ trợ các hoạt động marketing và phát triển cơ hội kinh doanh mới.
5 bước giúp Marketing Executive thăng tiến nhanh trong trong công việc
Hoàn Thiện Năng Lực Chuyên Môn
Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành marketing, bao gồm các công nghệ mới, phương pháp tiếp thị và hành vi của người tiêu dùng. Xem xét việc đạt các chứng chỉ uy tín trong lĩnh vực marketing, chẳng hạn như Google Analytics, HubSpot, hoặc Facebook Blueprint. Nâng cao khả năng phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo
Đảm nhiệm vai trò quản lý các dự án marketing từ đầu đến cuối, bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, và theo dõi tiến độ. Nếu có cơ hội, tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên trong nhóm hoặc thực tập sinh để phát triển kỹ năng lãnh đạo. Học cách giải quyết xung đột và xử lý các tình huống khó khăn một cách hiệu quả.
Xây Dựng Danh Tiếng và Mạng Lưới
Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với đồng nghiệp, khách hàng, và đối tác để tạo dựng uy tín và mở rộng cơ hội. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành, và nhóm chuyên môn để học hỏi và kết nối với các chuyên gia khác. Đóng góp vào các dự án ngoài nhiệm vụ chính để chứng minh khả năng và sự chủ động của bạn.
Đưa Ra Các Đề Xuất Cải Tiến
Đưa ra các ý tưởng và sáng kiến để cải thiện quy trình hoặc chiến lược marketing hiện tại. Đảm bảo rằng các đề xuất của bạn có cơ sở dữ liệu và phân tích rõ ràng. Tích cực tham gia vào việc thử nghiệm và áp dụng các chiến lược mới để đánh giá hiệu quả và đóng góp vào sự đổi mới của công ty. Đề xuất và thực hiện các cách để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường hiệu quả.
Tìm Kiếm Cơ Hội Thăng Tiến
Xác định rõ các mục tiêu nghề nghiệp của bạn và thảo luận với cấp trên về lộ trình thăng tiến. Lên kế hoạch cho các bước phát triển cá nhân và nghề nghiệp, bao gồm các kỹ năng bạn cần cải thiện và những cơ hội học hỏi bạn cần nắm bắt. Theo dõi tiến độ và kết quả công việc của bạn, yêu cầu phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện và đạt được mục tiêu thăng tiến.
Xem thêm: