134 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Chuyên viên Cao cấp Marketing Operation - PNJART
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY TNHH VIỆT THÁI QUỐC TẾ
[ALDO] Marketing Executive
Tập Đoàn Việt Thái Quốc Tế VTI
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN IFF HOLDINGS
Senior Marketing Executive
CÔNG TY CỔ PHẦN IFF HOLDINGS
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
AhaSlides - Audience Engagement Platform
B2B Marketing Executive (SaaS)
AhaSlides - Audience Engagement Platform
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
UA Marketing ( Game)
Sconnect Việt Nam
2.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Bất Động Sản Thắng Lợi
Chuyên Viên Pr - Hết hạn
Bất Động Sản Thắng Lợi
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
Marketing Specialist - Hết hạn
Y Tế Việt Tiến - VT healthcare
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Chuyên Viên Cao Cấp - Tiếp Thị Thương Mại - Hết hạn
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.8
18 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Eplus Research
Chuyên Viên PR VNVC - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Eplus Research
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hưng Yên,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
3 - 6 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN PHÚ MỸ HƯNG
Marketing Specialist - Hết hạn
PHÚ MỸ HƯNG
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TÍN HÒA
Marketing Executive - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TÍN HÒA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Thời Trang Bimart (Biluxury)
Nhân viên Social Marketing - Hết hạn
Thời Trang Bimart (Biluxury)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
2 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Kymdan
Nhân Viên Marketing
Kymdan 1.7★
7 đánh giá 20 việc làm 6 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 01/11/2025
Hạn nộp hồ sơ: 01/12/2025
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Lập kế hoạch, xây dựng ý tưởng và soạn thảo nội dung cho các chiến dịch truyền thông Marketing trên các nền tảng số (Facebook, TikTok, ...).
Phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo, tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.
Nghiên cứu thị trường, xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông - quảng bá - bán hàng nhằm tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.
Theo dõi, phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả chiến dịch marketing định kỳ.
Cập nhật xu hướng truyền thông, nội dung và công cụ digital marketing mới.Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing hoặc ngành Kinh doanh, Quản trị nhưng có kinh nghiệm làm việc marketing.
Thành thạo Tiếng Anh gồm 4 kỹ năng (nghe -nói -đọc -viết).
Có kinh nghiệm làm việc với các nền tảng Facebook, TikTok, Shopee là một lợi thế.
Hồ sơ lý lịch rõ ràng (có xác thực của chính quyền địa phương).
Tuổi từ 20 đến 30 tuổi
Có ngoại hình dễ nhìn, chiều cao từ 1.57m đối với Nữ và chiều cao từ 1.64m đối với Nam. Gương mặt sáng, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe. Giao tiếp lịch sự.
Ứng viên có khuôn mặt hiền, tính tình trung thực, không tham lam (Công ty KYMDAN không chấp nhận bất cứ hình thức tiêu cực nào, không chấp nhận người có tư tưởng phe nhóm khi làm việc).
Biết sử dụng các công cụ thiết kế cơ bản (Canva, Photoshop, Adobe Illustrator .v.v) để hỗ trợ trình bày ý tưởng là một lợi thế.
Tự tin trong giao tiếp.
Sức khỏe tốt (Công ty sẽ cho ứng viên khám sức khỏe trước khi nhận làm việc, ứng viên không cần phải khám sức khỏe trước tại địa phương).
Khả năng nắm bắt công việc nhanh, siêng năng, chịu khó và có trách nhiệm trong công việc.
Chấp nhận mọi sự điều động công tác trong nước.Thu nhập: Lương khởi điểm (sau khi kết thúc thử việc đạt yêu cầu và được ký HĐLĐ) căn cứ vào năng lực làm việc - không thấp hơn 11.5 triệu VNĐ/tháng.
Các chính sách lương, thưởng, thuế thu nhập cá nhân minh bạch theo quy định Nhà nước.
Được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành.
Được Công ty mua thêm Bảo hiểm tư (Bảo hiểm tai nạn và sức khỏe) hàng năm của Công ty Bảo Việt Sài Gòn (ngoài bảo hiểm theo quy định của nhà nước).
Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại các bệnh viện lớn uy tín (Đại học Y dược Tp.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy...).
Được Công ty tổ chức phục vụ suất ăn dinh dưỡng cho người lao động tại Bếp ăn của Công ty, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (thịt, cá, rau, củ, quả tươi được mua trực tiếp từ Vissan, gạo đặt hàng riêng theo yêu cầu không có chất bảo quản thực vật). Đối với người lao động thường xuyên đi công tác bên ngoài, không tham gia suất ăn tại Công ty, người lao động sẽ được hỗ trợ tiền ăn theo số ngày công làm việc thực tế.
Được Công ty cấp phát đồng phục hàng năm.
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
28 Bình Thới, Phường 14, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh

Trải qua hơn 67 năm, Công ty Cổ phần Cao su Sài Gòn - KYMDAN được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng với sản phẩm chính: nệm (mattress) và gối làm từ latex cao su thiên nhiên ở dạng bọt (sponge, mousse) được tiêu thụ trên khắp thế giới. KYMDAN tự hào vì đã cung cấp cho khách hàng các dòng sản phẩm đa dạng, ngoài nệm (mattress) và gối còn có các sản phẩm phụ như: giường, Sofa... được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và các bí quyết sản xuất riêng, tất cả các sản phẩm nệm (mattress) của KYMDAN được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, có chất lượng độc đáo với 15 ưu điểm nổi bật (Xem chi tiết) mà chưa một sản phẩm tương tự nào trên thế giới đạt được và nệm (mattress) mousse cao su KYMDAN là một loại nệm được bác sĩ khuyên sử dụng.

Mousse nệm KYMDAN có khả năng kháng cháy, được chứng nhận bởi Bureau of Household Goods and Services, California, Hoa Kỳ, cấp giấy phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ lần đầu vào năm 2004 và liên tục được cấp và duy trì hiệu lực cho đến năm 2021. Ngoài ra, mousse nệm KYMDAN có khả năng kháng được vi khuẩn (theo phương pháp thử ISO 22196-2011) và có khả năng kháng được nấm mốc (theo phương pháp thử ASTM G21-15) căn cứ kết quả kiểm nghiệm do Bureau Veritas Hoa Kỳ thực hiện (Test report # (5120)274-0161).

Những thử nghiệm toàn diện và quá trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Phòng Thí Nghiệm KYMDAN (xem chi tiết) bảo đảm tất cả các sản phẩm nệm (mattress) sản xuất ra đều đạt đồng nhất, đồng bộ và vượt trội những tiêu chuẩn quốc tế. Công ty KYMDAN là Công ty tư nhân, không thuộc loại công ty cổ phần đại chúng, không niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán cũng không tham gia bất kỳ hình thức giao dịch nào trên sàn OTC. Thương hiệu KYMDAN đã đăng ký bảo hộ thương hiệu tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ. KYMDAN có ứng dụng KYMDAN Store (dành cho hệ điều hành Android và iOS) giúp Quý khách có thể yên tâm mua sắm sản phẩm KYMDAN chính hãng tại Việt Nam với phương thức thanh toán trực tuyến thuận tiện, hỗ trợ trả góp online 0% lãi suất (xem chi tiết). Công ty KYMDAN có nhà máy đặt tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi với diện tích 108.162 m². Một trong những điều tự hào của KYMDAN là công nghệ sản xuất nệm cao su thiên nhiên đang được ứng dụng tại Nhà máy hoàn toàn là công nghệ riêng do KYMDAN nghiên cứu và phát minh, không giống với bất kỳ công nghệ của doanh nghiệp cùng ngành nào khác ở Việt Nam và thế giới đang sử dụng. Hơn thế nữa, để phù hợp với quy trình sản xuất riêng, mọi trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tự động hóa, cơ giới hóa cũng đều do KYMDAN tự nghiên cứu và chế tạo. Chính nhờ công nghệ sản xuất riêng mà sản phẩm KYMDAN sản xuất ra sản phẩm có chất lượng độc đáo, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng. 


Review Kymdan

1.7
7 review

05/11/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Làm việc vất vả, lương thấp, nhiều việc ngoài chuyên môn

02/06/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Môi trường sale không có thưởng ngày lễ, trực tết theo kiểu ép buộc

08/05/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Môi trường công ty gia đình thiếu chuyên nghiệp, lương không minh bạch

Công việc của Marketing Executive là gì?

1. Marketing Executive là gì?

Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng marketing đề ra như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, chiến dịch… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, tổ chức nhằm thu hút và giữ chân người tiêu dùng

2. Mức lương và mô tả công việc của Marketing Executive hiện nay

Mức lương của Marketing Executive hiện nay

Cơ hội việc làm của Marketing Executive tương đối lớn do sức ảnh hưởng của bộ phận Marketing đến hiệu quả của cả doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, ngành Marketing nói chung đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi, nguồn nhân lực ngành đang trở nên ngày càng đa dạng và dồi dào, vì thế cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chi trả một mức lương cao hơn so với thị trường để chiêu mộ các ứng viên Marketing, cho thấy tiềm năng nghề nghiệp của Marketing Executive là rất cao. Bảng dưới đây sẽ vạch rõ lộ trình thăng tiến của một Marketing Executive, kèm theo đó là các mức lương tương ứng:

Chức vụ

Số năm kinh nghiệm 

Mức lương 

Thực tập sinh Marketing

Dưới 1 năm

khoảng 1.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng

Marketing Executive

Từ 1 - 3 năm

khoảng 7.000.000 - 12.000.000 đồng/ tháng

Senior Marketing Executive

Từ 3 - 5 năm

khoảng 10.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng

Marketing Leader 

Từ 5 - 7 năm

khoảng 15.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng

Marketing Manager/Director 

7 - 10 năm

khoảng 30.000.000 - 80.000.000 đồng/tháng

Chief Marketing Officer (CMO)

Từ 10 năm trở lên

50.000.000 - 150.000.000 đồng/tháng

Mô tả công việc của Marketing Executive

Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động Marketing

Marketing Executive cần lên ý tưởng cho kế hoạch Marketing, hoặc nhận kế hoạch Marketing từ Marketing Executive/Brand Manager. Bạn triển khai và theo dõi các hoạt động marketing cụ thể từ kế hoạch Marketing đã được thông qua bởi Ban lãnh đạo/Marketing Executive/Brand Manager

Nghiên cứu thị trường

Bạn sẽ hợp tác và hỗ trợ các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sales, v.v tùy đặc tính công việc.

Quản lý chiến dịch và kênh Marketing

Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,... Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có).

Quản lý chiến dịch và kênh Marketing

Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,... Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có)

Thực hiện báo cáo

Thực hiện các báo cáo liên quan cho sếp và đồng nghiệp về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch đã và đang diễn ra. Một số vị trí cũng sẽ yêu cầu bạn thực hiện báo cáo thị trường để phục vụ cho các kế hoạch và chiến dịch về sau.

3. Môi trường làm việc của marketing executive

Môi trường làm việc của Marketing Executive cũng là môi trường văn phòng, họ có thể làm việc sớm hơn từ 8 giờ - 5 giờ chiều tùy quy định nơi bạn làm. Làm việc văn phòng không có nghĩa là bạn sẽ không bị mắc kẹt hoài trong văn phòng, bạn sẽ có thể được Sếp cử đi du lịch để nghiên cứu và thăm dò thị trường (nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn được trải dài ở nhiều nơi), ngoài ra Marketing Executive cũng được tham dự và tổ chức các hội nghị và sự kiện khác.

Với một nền tảng kinh nghiệm thực chiến vững chắc và nắm rõ về thị trường tiềm năng, một Marketing Executive làm việc cho các công ty về quảng cáo, sự kiện, truyền thông hay hay được nghiên cứu thị trường có thể tự mở công ty riêng. Bằng kinh nghiệm làm việc cùng với trách nhiệm trong công việc, Marketing Executive hoàn toàn có thể giữ chức vụ quản lý team lớn và có cơ hội trở thành Marketing Manager và rất có thể đạt được cao hơn là vị trí Marketing Director. Hầu hết các tổ chức đều có phòng, ban marketing nên nhân viên marketing có thể thử sức trong nhiều lĩnh vực và môi trường làm việc khác nhau như nhà nước, tư nhân, nước ngoài… và lựa chọn làm việc trong doanh nghiệp hoặc agency.

Thông thường, môi trường làm việc của nhân viên marketing là môi trường văn phòng với giờ làm việc cơ bản 8 tiếng/ngày và thời gian làm việc tùy theo quy định của doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên không phải lúc nào nhân viên marketing cũng bị gò bó trong môi trường văn phòng. Bởi với đặc tính công việc đa dạng, linh hoạt, nhân viên marketing sẽ được tham gia tổ chức các sự kiện, gặp gỡ khách hàng, đi nghiên cứu, thăm dò thị trường…

4. Học gì để trở thành Marketing Executive?

Nhu cầu nhân lực làm Marketing ở các doanh nghiệp chưa hề giảm đi mà còn có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Do vậy, Marketing đang là một trong những ngành hot nhất và thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đối với các vị trí nhân viên Marketing đòi hỏi ứng viên phải tốt nghiệp ngành Marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. Cụ thể là những khối ngành đào tạo mà bạn có thể định hướng trở thành Marketing Executive như:

  • Ngành Marketing: hiện đang có rất nhiều trường đại học tuyển sinh và đào tạo. Khối ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ như: Marketing thương mại, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing,… Mỗi chuyên ngành đều sẽ đi sâu vào từng khía cạnh khác nhau của Marketing nhưng các sinh viên đều sẽ được cung cấp các kiến thức chung như nghiên cứu thị trường, xây dựng và kết nối với khách hàng hay cũng có thể là tổ chức sự kiện,…
  • Ngành quản trị kinh doanh: Đây là ngày có liên quan mật thiết đến Marketing. Trong quá trình đào tạo quản trị kinh doanh bạn sẽ được học những kiến thức về Marketing. Vậy nên sau này bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing.
  • Ngành truyền thông: Sau khi được đào tạo bán sẽ biết cách để truyền tải thông điệp và nội dung đến với từng đối tượng khách hàng. Đây là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với người làm Marketing.

Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing trên cả nước là:

Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành marketing.

5. Cơ hội và thách thức của nhân viên marketing executive là gì?

Marketing là ngành nghề phát triển, mang đến vô vàn cơ hội cho vị trí nhân viên marketing:

  • Sự đa dạng trong công việc: Nhân viên có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp khác nhau và ở nhiều khía cạnh chuyên môn khác nhau.
  • Kích thích sự sáng tạo: Nhờ sự đa dạng, linh hoạt trong công việc nên marketing executive được trải nghiệm, kích thích sự sáng tạo để tìm ra thế mạnh của mình trên con đường theo đuổi marketing.
  • Cơ hội thăng tiến cao: Hoạt động marketing trong doanh nghiệp ngày càng được chú trọng do mang lại hiệu quả cao, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, mức lương, thưởng của nhân viên marketing ngày càng cao đi kèm với đó là cơ hội thăng tiến ngày càng rộng mở.

Bên cạnh những cơ hội lý tưởng, nhân viên marketing cũng phải đối mặt với nhiều thách thức:

  • Đòi hỏi trình độ chuyên môn và năng lực sáng tạo: Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, đầu óc của nhân viên marketing phải hoạt động liên tục để xử lý tình huống trong công việc và tìm ra những ý tưởng mới mẻ, nổi bật.
  • Khối lượng công việc lớn: Công việc của nhân viên marketing đôi khi không chỉ dừng lại trên văn phòng mà có thể phải mang về nhà, trong ngày nghỉ, đặc biệt là những giai đoạn chạy chiến dịch, dự án.
  • Áp lực công việc: Áp lực đến từ trách nhiệm công việc, từ giám đốc, từ khách hàng. Do bản chất marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp nên làm thế nào để hiểu được nhu cầu khách hàng và đáp ứng yêu cầu của công ty là một thách thức lớn.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Chief Marketing Officer toàn quốc

Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng

Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
52 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Marketing Executive

Tìm hiểu cách trở thành Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Marketing Executive
130 - 195 triệu/năm
Senior Marketing Executive
169 - 247 triệu/năm
Marketing Executive

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
56%
5 - 7
9%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Executive?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Executive

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Để trở thành Marketing Executive, bạn cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quảng cáo, Truyền thông hoặc các lĩnh vực tương đương. Có chứng chỉ hoặc khóa học đào tạo chuyên ngành. Các chứng chỉ như từ các nền tảng giáo dục online uy tín như Google Analytics, Facebook Blueprint, hoặc HubSpot Inbound Marketing Certificate có thể cung cấp kiến thức cụ thể và được đánh giá cao trong ngành.

Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp và viết lách xuất sắc: Marketing Executive cần có khả năng viết nội dung hấp dẫn, thuyết phục đươc khách hàng và từ đó dẫn đến các chuyển đổi tương ứng về mặt doanh số hoặc hiệu ứng truyền thông tương ứng.  
  • Hiểu biết sâu sắc về thị trường và đối tượng khách hàng: Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng là rất quan trọng khi bạn làm việc tại vị trí này. Khách hàng thường sẽ bị thu hút bởi các yếu tố "viral", do đó bạn cần nắm rõ để sử dụng chúng trong các sản phẩm của mình.
  • Kỹ năng sáng tạo và phân tích: Có khả năng tạo ra ý tưởng mới, thiết kế chiến lược Marketing hiệu quả và đánh giá kết quả của các chiến dịch. Các yếu tố sáng tạo sẽ thu hút và gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng, trong khi khả năng phân tích sẽ giúp bạn xác định các phương thức và công cụ marketing hiệu quả.
  • Sử dụng công cụ và phần mềm Marketing hiệu quả: Thành thạo các công cụ phân tích như Google Analytics, các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads hoặc Google Ads, cũng như các công cụ quản lý dự án và email marketing. Việc này sẽ giúp công việc của bạn được tiến hành một cách trôi chảy, từ đó tăng hiệu suất làm việc và giúp bạn dành nhiều thời gian cho công việc sáng tạo hơn.
  • Kỹ năng làm việc nhóm và quản lý dự án: Một Marketing Executive sẽ hiếm khi phải làm việc đơn độc, do đó việc có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm sẽ giúp bạn tăng tính sáng tạo và hiệu quả công việc. Kỹ năng quản lý dự án từ khâu lập kế hoạch đến thực thi và đánh giá sẽ giúp bạn được đánh giá cao và tăng cơ hội thăng tiến.
  • Kiến thức về kỹ thuật số và công nghệ: Hiểu biết về SEO, SEM, xây dựng website, và các xu hướng công nghệ mới có thể giúp tăng cường hiệu suất các chiến dịch Marketing.

Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive

Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

1. Thực tập sinh Marketing

Mức lương: 1 - 2.5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Marketing là những bạn sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến Marketing hoặc những người có niềm đam mê với lĩnh vực này, muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua việc tham gia vào các hoạt động của một công ty hoặc tổ chức.

>> Đánh giá: Vì là thực tập sinh nên thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch marketing. Điều này bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, và tham gia vào việc lên kế hoạch và thực thi các chiến dịch. Họ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và tham gia vào các hoạt động đào tạo để phát triển các kỹ năng marketing cơ bản như market research, digital marketing, content creation, và social media management.

2. Nhân viên Marketing

Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Marketing là những người chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh của một công ty, tổ chức đến với khách hàng mục tiêu. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

>> Đánh giá: Đây được xem như là người chịu trách nhiệm thực hiện các chiến lược marketing và phát triển kế hoạch marketing chi tiết để nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của công ty. Phân tích và đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng ngành để đưa ra các đề xuất chiến lược phù hợp.

3. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trợ lý Marketing (Marketing Assistant) là người hỗ trợ trực tiếp cho quản lý marketing hoặc giám đốc marketing trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị. Họ là cầu nối giữa các ý tưởng chiến lược và việc thực thi chúng, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chiến dịch marketing diễn ra trơn tru và đạt hiệu quả.

>> Đánh giá: Người chịu trách nhiệm hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing được đề ra, từ việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch, triển khai đến đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đảm nhận vai trò tạo ra các nội dung marketing như bài viết blog, bài PR, và các bài đăng trên mạng xã hội. Họ cũng có thể tham gia vào việc thiết kế và sản xuất các tài liệu marketing.

4. Marketing Executive

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Vị trí Marketing Executive là một vị trí cấp cao trong bộ phận marketing của một tổ chức hoặc công ty. Marketing Executive có vai trò quản lý và thực hiện các chiến lược và hoạt động marketing để đảm bảo sự phát triển và thành công của thương hiệu và sản phẩm của công ty trên thị trường.

>> Đánh giá: Được xem là người phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ có thể tham gia vào việc lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và các hoạt động marketing khác. Họ chịu trách nhiệm điều hành và giám sát các chiến dịch marketing từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc triển khai chiến dịch, theo dõi tiến độ, và đánh giá hiệu quả.

5. Senior Marketing Executive

Mức lương: 20 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Senior Marketing Executive (Giám đốc Điều hành Marketing Cấp cao) là một vị trí quản lý cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty. Họ có trách nhiệm lớn hơn và phạm vi công việc rộng hơn so với một Marketing Executive thông thường.

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tinh chỉnh các chiến lược marketing tổng thể. Họ phải đảm bảo rằng các chiến lược này phù hợp với mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp và có thể đạt được kết quả mong muốn. Họ quản lý các chiến dịch marketing lớn và phức tạp, từ việc lập kế hoạch đến triển khai và theo dõi hiệu quả. Họ cũng thường phải phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện một cách hiệu quả.

6. Leader Marketing

Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 9 - 10 năm

Leader Marketing là người đứng đầu bộ phận Marketing của mỗi công ty. Họ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phòng ban của mình. Đây là vị trí quản lý cao cấp, họ chính là người sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu, điều hành và giám sát việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Đây là một vị trí cao trong bộ phận Marketing họ phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing toàn diện để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ phải đưa ra các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn, bao gồm các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và chiến lược digital marketing. Lãnh đạo và quản lý nhóm marketing, bao gồm việc phân công công việc, đào tạo, và phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm. Đảm bảo rằng nhóm hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

7. Marketing Manager

Mức lương: 45 - 55 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 10 - 11 năm

Marketing Manager là vị trí nhân sự cấp cao trong công ty chịu trách nhiệm cho việc hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, đưa ra giải pháp và quản lý việc thực hiện các kế hoạch đã lập. Ngoài ra, Marketing Manager sẽ xác định ngân sách hoạt động và chịu trách nhiệm quản lý việc thu chi trong phạm vi ngân sách được duyệt. Vị trí này cũng yêu cầu bạn thực hiện các báo cáo tháng và năm cho ban giám đốc, tuyển dụng nhân sự cho phòng ban, tìm kiếm và duy trì quan hệ với các khách hàng cấp cao.

>> Đánh giá: Họ phụ trách phát triển và thực hiện các kế hoạch marketing chiến lược để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Họ phải lập kế hoạch chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông và các hoạt động marketing khác. Điều hành và lãnh đạo đội ngũ marketing, phân công công việc, đánh giá hiệu suất và đào tạo nhân viên để đảm bảo các hoạt động marketing diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Và xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng, đối tác và các bên liên quan khác để hỗ trợ các hoạt động marketing và phát triển cơ hội kinh doanh mới.

5 bước giúp Marketing Executive thăng tiến nhanh trong trong công việc

Hoàn Thiện Năng Lực Chuyên Môn

Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành marketing, bao gồm các công nghệ mới, phương pháp tiếp thị và hành vi của người tiêu dùng. Xem xét việc đạt các chứng chỉ uy tín trong lĩnh vực marketing, chẳng hạn như Google Analytics, HubSpot, hoặc Facebook Blueprint. Nâng cao khả năng phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo

Đảm nhiệm vai trò quản lý các dự án marketing từ đầu đến cuối, bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, và theo dõi tiến độ. Nếu có cơ hội, tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên trong nhóm hoặc thực tập sinh để phát triển kỹ năng lãnh đạo. Học cách giải quyết xung đột và xử lý các tình huống khó khăn một cách hiệu quả.

Xây Dựng Danh Tiếng và Mạng Lưới

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với đồng nghiệp, khách hàng, và đối tác để tạo dựng uy tín và mở rộng cơ hội. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành, và nhóm chuyên môn để học hỏi và kết nối với các chuyên gia khác. Đóng góp vào các dự án ngoài nhiệm vụ chính để chứng minh khả năng và sự chủ động của bạn.

Đưa Ra Các Đề Xuất Cải Tiến

Đưa ra các ý tưởng và sáng kiến để cải thiện quy trình hoặc chiến lược marketing hiện tại. Đảm bảo rằng các đề xuất của bạn có cơ sở dữ liệu và phân tích rõ ràng. Tích cực tham gia vào việc thử nghiệm và áp dụng các chiến lược mới để đánh giá hiệu quả và đóng góp vào sự đổi mới của công ty. Đề xuất và thực hiện các cách để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường hiệu quả.

Tìm Kiếm Cơ Hội Thăng Tiến

Xác định rõ các mục tiêu nghề nghiệp của bạn và thảo luận với cấp trên về lộ trình thăng tiến. Lên kế hoạch cho các bước phát triển cá nhân và nghề nghiệp, bao gồm các kỹ năng bạn cần cải thiện và những cơ hội học hỏi bạn cần nắm bắt. Theo dõi tiến độ và kết quả công việc của bạn, yêu cầu phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện và đạt được mục tiêu thăng tiến.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Executive

Việc làm Marketing Assistant

Việc làm Leader Marketing

Việc làm Marketing Manager

Nhắn tin Zalo