267 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG XANH (Tanca)
Marketing Specialist
CÔNG TY ỨNG DỤNG DI ĐỘNG XANH
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM HOÀN CẦU - GSOFT
Account Marketing
GSOFT
3.0
7 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Trên 19 triệu
Bến Tre
Đăng 8 ngày trước
Trên 19 triệu
Bến Tre
Đăng 11 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 15 ngày trước
Grand Mercure Danang Hotel
Receiving Officer
Grand Mercure Danang Hotel
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
10 - 19 triệu
An Giang
Đăng 23 ngày trước
10 - 19 triệu
An Giang
Đăng 24 ngày trước
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 19 triệu
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Trên 19 triệu
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
10 - 19 triệu
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Dunlopillo
Marketing Staff - Hết hạn
Dunlopillo (Vietnam) Ltd
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 19 triệu
Bến Tre
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
6.5 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 19 triệu
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
INOUE Rubber Vietnam CO., LTD
Marketing Staff - Hết hạn
INOUE Rubber Vietnam CO., LTD
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty CP Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM
Chuyên Viên Partnership Marketing - Hết hạn
ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ ICOM
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT ANH
Nhân viên Marketing part time - Hết hạn
Bất động sản Việt Anh
4.8
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Công ty XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
Affiliate Leader - Hết hạn
XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
16 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TPC
PG - Ngành hàng sữa bột, sữa nước - Hết hạn
Tư Vấn Giải Pháp Doanh Nghiệp TPC
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 18 triệu
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
SYBSY Ltd.
FASHION STYLIST
SYBSY Ltd.
2.3
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 24 ngày trước
8 - 10 triệu
Lâm Đồng
Đăng 6 ngày trước
8 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 11 ngày trước
Francia Beauty Group
PG PB mỹ phẩm
Francia Beauty Group
1.0
8 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
7.2 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Trên 16 triệu
An Giang
Đăng 30 ngày trước
7 - 9 triệu
Thừa Thiên - Huế
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Quảng Ngãi
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU VINA T&T
PG Siêu Thị - Hết hạn
XUẤT NHẬP KHẨU VINA T&T
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 20 triệu
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
30 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Giám Đốc Truyền Thông (Head of PR & Communication)
VNDIRECT Securities Corporation
3.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
25 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ZEE
Senior Communication Executive
ZEE Việt Nam
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT GIA DỤNG PHONG PHÚ
Chuyên Viên Marketing (Assistant Brand Manager)
DỆT GIA DỤNG PHONG PHÚ
3.0
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG CPC1
Nhân Viên Digital Marketing
Dược phẩm Trung Ương - CPC1
2.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG CPC1
Chuyên Viên Digital Marketing B2B
Dược phẩm Trung Ương - CPC1
2.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
15 - 20 triệu
Bình Phước
Đăng 7 ngày trước
8 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
CHUYÊN VIÊN DIGITAL MARKETING - KLC MEDIA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BÁCH TƯỜNG PHÁT
Nhân viên Digital Marketing
BÁCH TƯỜNG PHÁT
2.8
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
10 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công Ty TNHH TM Vỏ Xe Hải Triều - Hải Triều Tires
Cần tìm nhân viên digital marketing Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH TM Vỏ Xe Hải Triều - Hải Triều Tires
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
28 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Digital Marketing (Fashion)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CP SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI LONG
Digital Marketing
Sản Xuất Và Thương Mại Đại Long
7 - 10 triệu
Ninh Bình
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY TNHH MAXIDI VIỆT NAM
Digital Marketing (Freelance)
MAXIDI VIỆT NAM
5.0
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
DIGITAL MARKETING
GREEN SPEED Việt Nam
3.8
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH SHAT Shondo Vietnam
Senior Digital Marketing
Shondo Vietnam (SHAT)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Digital Marketing (Fashion Retail)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Cộng Tác Viên Marketing Ads
Thời Trang Yody
2.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
CHUYÊN VIÊN DIGITAL MARKETING - MEDIA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty TNHH Giải Pháp Số Thông Minh Việt Nam
Chuyên viên Digital Content Marketing
Công Ty TNHH Giải Pháp Số Thông Minh Việt Nam
6 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ KHÍ VNTECH
Nhân viên Digital Marketing (SEO Content)
Giải Pháp Cơ Khí VNTECH
1.0
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
Nhân Viên Digital Marketing
CÔNG TY LYCHEE
1.3
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM
NHÂN VIÊN DIGITAL MARKETING
ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM (UEF)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁNG SẢN VẬT LIỆU Á CỘNG
MTDM-Digital Marketing Trainee
Khoáng Sản Vật Liệu Á Cộng
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Nhân Viên Digital Marketing - Yêu Cầu Nam
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
3.4
7 - 12 triệu
Gia Lai
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Mediastep Software VN
Digital Performance Marketing
Mediastep Software
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THIÊN HÀ KAMEDA
Marketing Planner ( Nhân Viêntiếp Thị Truyền Thông)-
THIÊN HÀ KAMEDA
5 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ: 23/12/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc

Mô tả công việc

Lên kế hoạch truyền thông cho các chiến dịch marketing, chọn lựa các kênh truyền thông phù hợp với sản phẩm của công ty.
Lựa chọn thông điệp: Xác định các thông điệp chính cần truyền tải để tạo dựng sự liên kết với khách hàng và thị trường mục tiêu.
Viết bài, kết hợp với bộ phận thiết kế đảm bảo thông điệp của thương hiệu được duy trì một cách nhất quán trên tất cả các nền tảng truyền thông của công ty.
Đảm bảo các bài viết và nội dung trực tuyến dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm.
Làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác như bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng, và đội ngũ phát triển sản phẩm để đảm bảo thông điệp truyền thông thống nhất.
Quản lý quan hệ công chúng: Tạo dựng và duy trì mối quan hệ với các phương tiện truyền thông, blogger, nhà báo, và các đối tác quan trọng.
Tổ chức sự kiện: Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện truyền thông, hội thảo, buổi ra mắt sản phẩm hoặc các hoạt động PR khác.
Phối hợp với các bộ phận khác: Làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác như bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng, và đội ngũ phát triển sản phẩm để đảm bảo thông điệp truyền thông thống nhất.
Điều chỉnh chiến lược: Dựa trên kết quả phân tích, điều chỉnh chiến lược truyền thông để tối ưu hóa hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.
Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và đồng nhất.
Theo dõi xu hướng ngành và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng để điều chỉnh chiến lược truyền thông phù hợp.
Quản lý các kênh truyền thông xã hội, trả lời câu hỏi của khách hàng và xử lý các phản hồi trên các nền tảng mạng xã hội

Yêu cầu công việc

Kỹ năng viết và giao tiếp: Khả năng viết nội dung sáng tạo, thuyết phục và dễ hiểu, cùng với kỹ năng giao tiếp tốt.
Hiểu biết về truyền thông số và mạng xã hội: Thành thạo trong việc sử dụng các nền tảng trực tuyến để xây dựng và duy trì chiến lược truyền thông.
Kỹ năng làm việc nhóm: Có khả năng hợp tác tốt với các bộ phận khác trong tổ chức.

Quyền lợi được hưởng

Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty.
Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
Được hướng dẫn đào tạo, thích nghi nhanh với môi trường làm việc, với các loại máy móc hiện đại tại công ty.
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CỔ PHẦN THIÊN HÀ KAMEDA
THIÊN HÀ KAMEDA Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Km 29-QL 5A, Tổ dân phố Bến, Phường Bạch Sam, Thị xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên, Việt Nam

Bánh gạo Nhật ICHI là sản phẩm độc quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Thiên Hà Kameda, được thành lập ngày 19/6/2013 bởi sự hợp tác, liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam là Công Ty Cổ Phần Thiên Hà Corp và Công Ty Nhật Bản Kameda Seika Co., LTD (thương hiệu bánh gạo có doanh thu số 1 Nhật Bản).

Với số lượng CBCNV 300 người cùng đội ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp, sau một khoảng thời gian hình thành và phát triển, Thiên Hà Kameda đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường Việt Nam với sản phẩm bánh gạo giòn ngon chuẩn Nhật, được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích. Từ một nhà máy đầu tiên tại miền Bắc (Hưng Yên), Thiên Hà Kameda tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất tại miền Trung và miền Nam bằng việc thành lập 2 nhà máy tại Thừa Thiên Huế (năm 2015) và Đồng Tháp (năm 2016). Hiện tại, việc sản xuất được tiến hành tại cả 3 nhà máy.

Với mong muốn mang đến cho người Việt sản phẩm bánh gạo chất lượng chuẩn Nhật Bản nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị Việt Nam, Thiên Hà Kameda luôn chú trọng từng khâu trong quy trình sản xuất, không ngừng cải tiến để mang đến cho người sử dụng những hương vị độc đáo trong từng chiếc bánh giòn tan.

Hiện tại, ICHI là một trong những thương hiệu bánh gạo bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Trong đó, sản phẩm ghi dấu ấn và được yêu thích nhất là bánh gạo Nhật vị nước tương Shouyu mật ong. Với sự kết hợp của những nguyên liệu thượng hạng: gạo Japonica thơm lừng, nước tương Shouyu đặc trưng của Nhật Bản và vị ngọt dịu của mật ong, từng chiếc bánh cho người dùng trải nghiệm ẩm thực độc đáo, thơm ngon, giòn tan bất ngờ.

Giữ trọn chất lượng Nhật Bản trong từng chiếc bánh, không ngừng mang đến những hương vị và trải nghiệm mới lạ, bánh gạo Nhật ICHI (có nghĩa là số 1 trong tiếng Nhật), đúng như tên gọi, tiếp tục sẽ là cái tên người dùng nhớ đến đầu tiên khi nghĩ đến món bánh gạo Nhật thơm ngon.

Công việc của Nhân viên Tiếp thị là gì?

1. Nhân viên Tiếp thị là gì?

Nhân viên tiếp thị, hay tiếp thị bán hàng, là vị trí công việc có nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, khiến khách hàng biết tới sản phẩm, các chương trình khuyến mại, giảm giá,… Có rất nhiều hình thức tiếp thị bán hàng như: tiếp thị tại điểm bán (cửa hàng, siêu thị, hội chợ…), tiếp thị lưu động, tiếp thị qua tờ rơi, tiếp thị qua điện thoại, email, mạng xã hội, tiếp thị liên kết… Công việc tiếp thị rất phù hợp với những bạn trẻ đam mê sales, marketing (đặc biệt là trade marketing), thích giao tiếp,… Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên thu mua, Nhân viên Telesale, Nhân viên bán hàng siêu thị,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.

2. Nhân viên Tiếp thị tiếng Anh là gì?

Nhân viên Tiếp thị trong tiếng Anh là Marketing Officer hoặc Marketing Executive. Đây là vị trí chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với khách hàng mục tiêu. Họ có thể tham gia vào các hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển chiến dịch quảng cáo, quản lý kênh truyền thông, và theo dõi hiệu quả của các chiến lược tiếp thị đã triển khai.

3. Làm tiếp thị lương bao nhiêu?

Nhân viên tiếp thị là gì? Mô tả công việc chi tiết và mức lương

Mức lương của nhân viên tiếp thị thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, vị trí công việc, quy mô và ngành nghề của công ty, cũng như vùng địa lý. Mức lương trung bình của Nhân viên tiếp thị là 12,3 triệu đồng/tháng, dải lương phổ biến từ 8 - 18 triệu đồng.

Năm kinh nghiệm  Vị trí  Mức lương 
0 - 2 năm Nhân viên tiếp thị  7.000.000 - 11.000.000 đồng/ tháng 
3 - 5 năm Chuyên viên tiếp thị  13.000.000 - 18.000.000 đồng/ tháng
Trên 5 năm kinh nghiệm  Trưởng phòng tiếp thị  15.000.000 - 25.000.000 đồng tháng 
7 - 10 năm  Quản lý tiếp thị  17.000.000 - 30.000.000 đồng/ tháng 

Nhân viên tiếp thị mới vào nghề thường có mức lương thấp hơn so với những người có kinh nghiệm. Khi tích lũy kinh nghiệm và có thành tích làm việc tốt, mức lương của Nhân viên tiếp thị có thể tăng lên theo thời gian

4. Nhân viên Tiếp thị cần học gì?

Để trở thành một Nhân viên Tiếp thị, lựa chọn ngành học là một bước quan trọng giúp trang bị nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc này. Các ngành học chính liên quan đến lĩnh vực tiếp thị không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ về các chiến lược marketing, mà còn cung cấp các kỹ năng thực tế giúp họ phát triển trong môi trường kinh doanh hiện đại. Dưới đây là những ngành học và khóa học có thể giúp sinh viên xây dựng sự nghiệp trong ngành Tiếp thị:

Quản trị Kinh doanh (Marketing)

Ngành Quản trị Kinh doanh với chuyên ngành Marketing là nền tảng vững chắc cho công việc tiếp thị. Sinh viên sẽ học về nghiên cứu thị trường, hành vi người tiêu dùng, chiến lược Marketing, phân tích dữ liệu và xây dựng thương hiệu. Khóa học này giúp bạn nắm vững các kiến thức cơ bản về thị trường và chiến lược kinh doanh. Sau khi ra trường, bạn có thể đảm nhận các công việc về nghiên cứu và phát triển sản phẩm, quảng cáo, truyền thông hay bán hàng.

Truyền thông và Quảng cáo

Ngành Truyền thông và Quảng cáo cung cấp kiến thức về các công cụ truyền thông đại chúng, quảng cáo, PR và marketing kỹ thuật số. Sinh viên học cách xây dựng chiến lược quảng cáo, nghiên cứu thị trường, phát triển kế hoạch truyền thông và triển khai các chiến dịch. Đây là ngành học phù hợp nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực sáng tạo và quảng bá thương hiệu.

Công nghệ Thông tin

Trong kỷ nguyên số, việc hiểu về công nghệ thông tin và marketing số là rất quan trọng. Ngành này giúp bạn nắm bắt các công cụ marketing trực tuyến như SEO, Google Analytics, mạng xã hội và email marketing. Bạn cũng sẽ học cách tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo số, và triển khai các chiến dịch tiếp thị qua công nghệ.

Khóa học bổ trợ ngoài ngành:

  • Khóa học Digital Marketing: Học về các chiến lược marketing trên nền tảng số, bao gồm SEO, quảng cáo trực tuyến (Google Ads, Facebook Ads), và quản lý chiến dịch email marketing.
  • Khóa học Content Marketing: Tìm hiểu cách sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng, xây dựng và triển khai chiến dịch nội dung hiệu quả.
  • Khóa học Social Media Marketing: Các kỹ năng sử dụng các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn, TikTok) để tăng trưởng thương hiệu và bán hàng.
  • Khóa học Analytics và Marketing Research: Học cách thu thập và phân tích dữ liệu từ các chiến dịch marketing để cải thiện chiến lược và hiệu quả công việc.

Lĩnh vực tiếp thị đang ngày càng trở nên quan trọng trong thế giới kinh doanh hiện đại, đòi hỏi các chuyên gia có kiến thức vững vàng và kỹ năng chuyên sâu. Nhiều trường đại học ở Việt Nam đã đáp ứng nhu cầu này bằng cách cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao về tiếp thị. Các trường đại học tại Việt Nam đào tạo về lĩnh vực tiếp thị bao gồm: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương Mại, Trường Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện Tài chính... Những cơ sở giáo dục này không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức lý thuyết mà còn giúp họ phát triển kỹ năng thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. 

5. Marketing khác Sale thế nào?

Tiêu chí Marketing  Sales  
Mục tiêu chính  Tạo ra nhận thức về sản phẩm/dịch vụ, xây dựng thương hiệu, và thu hút khách hàng tiềm năng.  Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, tập trung vào việc bán hàng.  
Đối tượng tiếp cận  Mọi khách hàng tiềm năng, xây dựng cộng đồng rộng lớn.  Khách hàng đã được tiếp cận, có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ.  
Hoạt động chính Nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược quảng cáo, tiếp cận qua các kênh truyền thông, tổ chức sự kiện, phân tích xu hướng. Gặp gỡ khách hàng, đàm phán, thuyết phục, chốt giao dịch và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Đo lường thành công Đo lường qua nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website, số lượng khách hàng tiềm năng. Đo lường qua doanh thu, số lượng đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Mặc dù Marketing và Sales có những mục tiêu và hoạt động riêng biệt, nhưng chúng bổ sung cho nhau trong một chiến lược kinh doanh tổng thể. Marketing tạo nền tảng để thu hút và tạo dựng niềm tin với khách hàng, trong khi Sales thực hiện việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành doanh thu thực tế. Do đó, sự phối hợp giữa hai bộ phận này là rất quan trọng để đạt được thành công trong kinh doanh.

Nhân viên Tiếp thị có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
52 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên Tiếp thị

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Tiếp thị, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên Tiếp thị
91 - 130 triệu/năm
Key Account Manager
325 - 455 triệu/năm
Account Executive
130 - 195 triệu/năm
Nhân viên Tiếp thị

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
38%
2 - 4
41%
5 - 7
16%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Tiếp thị?

Mô tả công việc của Nhân viên tiếp thị

Nhân viên tiếp thị đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với khách hàng giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm và đảm bảo được doanh thu và công việc cụ thể của hộc là:

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Nhân viên tiếp thị phải nắm bắt thông tin về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Dựa trên nghiên cứu thị trường, Nhân viên tiếp thị phải đề xuất và triển khai các chiến lược tiếp thị nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo ra doanh số bán hàng.

Quảng cáo và truyền thông

Nhân viên tiếp thị thường tham gia vào việc xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo và truyền thông để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ cũng là người theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động tiếp thị để điều chỉnh chiến lược và đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tương tác với khách hàng

Nhân viên tiếp thị phải tạo và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng thông qua việc tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể tham gia vào việc hỗ trợ bộ phận bán hàng bằng cách cung cấp thông tin sản phẩm, tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ trong quá trình bán hàng.

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tiếp thị

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Kiến thức về Marketing: Hiểu về các nguyên tắc và phương pháp tiếp thị, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, chiến lược tiếp thị, quảng cáo và truyền thông, quản lý thương hiệu, và đo lường hiệu quả tiếp thị.
  • Nắm vững sản phẩm hoặc dịch vụ: Hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang tiếp thị, bao gồm các tính năng, lợi ích, và cách nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  • Kiến thức về công nghệ: Hiểu về các công nghệ và công cụ tiếp thị trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, SEO, và phân tích dữ liệu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên tiếp thị cần có khả năng diễn đạt ý kiến, ý tưởng và hướng dẫn một cách rõ ràng và hiệu quả. Họ cần biết cách truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và thuyết phục. Có khả năng giao tiếp giúp nhân viên tiếp thị tương tác hiệu quả hơn với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác kinh doanh.
  • Kỹ năng phân tích: Có khả năng phân tích dữ liệu thị trường và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị để đưa ra quyết định và điều chỉnh chiến lược.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và quản lý các hoạt động tiếp thị để đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Kỹ năng lắng nghe: Nhân viên tiếp thị cần có khả năng lắng nghe và hiểu rõ ý kiến và ý kiến của nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác. Họ cần biết cách tạo môi trường lắng nghe tích cực và đáp ứng một cách thích hợp.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
  • Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
  • Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
  • Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.

Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tiếp thị

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên tiếp thị 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
2 - 5 năm Account Executive 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Trên 5 năm Key Account Manager 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên tiếp thị và các ngành liên quan:

1. Nhân viên tiếp thị

Mức lương: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm

Nhân viên tiếp thị thường là vị trí bước đầu trong lĩnh vực tiếp thị. Ở vị trí này, họ tham gia vào việc triển khai các hoạt động tiếp thị, tạo nội dung, quảng cáo, và tham gia vào các chiến dịch tiếp thị của công ty. Họ học cách sử dụng các công cụ tiếp thị, như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, và thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến.

>> Đánh giá: Hiện nay, việc làm Nhân viên tiếp thị có nguồn nhân lực khá dồi dào song nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều, thường xuyên bị bão hòa nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này cũng không quá cao, tuy nhiên, bạn có thể được thưởng theo doanh số bán hàng và hoa hồng của từng sản phẩm.

2. Account Executive

Mức lương: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm kinh nghiệm

Account Executive là người đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn. Họ có nhiệm vụ phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

>> Đánh giá: Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí Account Executive. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân. Dù vậy, cơ hội việc làm Account Executive khá hấp dẫn với cơ hội thăng tiến rộng mở.

3. Key Account Manager

Mức lương: 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm

Key Account Manager là người quản lý các đối tượng Key Account, công việc của họ là đi tìm các khách hàng trọng yếu để tư vấn, đàm phán, chốt đơn hàng và giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài. Một Key Account Manager sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến tư vấn, đàm phán, chăm sóc và ký kết hợp đồng với khách hàng.

>> Đánh giá: Việc làm Key Account Manager là một vị trí đòi hỏi nhiều trách nhiệm và cường độ công việc cũng cao hơn so với các vị trí nhân viên. Tuy nhiên, mức lương của Key Account Manager khá cao nên Nhân viên tiếp thị thường không ngừng nỗ lực để đạt được vị trí này.

5 bước giúp Nhân viên tiếp thị thăng tiến nhanh trong công việc

Phát triển kỹ năng chuyên môn

Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng bán hàng, và kỹ năng lãnh đạo. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng và quản lý giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.

Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh

Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tiếp thị dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu doanh số. 

Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tiếp thị được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh. 

Tăng cường mạng lưới quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tiếp thị.

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tiếp thị nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tiếp thị

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên kinh doanh thị trường đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên tư vấn bán hàng đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp