Mô tả công việc
Người Senior Copywriter cần tham gia tích cực vào việc trau chuốt và diễn giải các sản phẩm sáng tạo trong công việc hàng ngày với các hoạt động sau đây,
Một Senior Copywriter có nhiệm vụ nắm bắt yêu cầu của khách hàng và tạo ra một giải pháp không chỉ truyền đạt các sự kiện chính cho người đọc một cách rõ ràng và súc tích- mà còn theo một cách sáng tạo. Câu từ quảng cáo cần đủ sắc sảo khi tạo nên thông điệp mang tính giải trí cao hoặc tạo sự thu hút theo cách tích cực để tạo sự tương tác từ người đọc và thúc đẩy họ hành động hoặc điều chỉnh thái độ của họ thông qua những lập luận thuyết phục.
- Sử dụng kiến thức lập kế hoạch và sáng tạo để thiết lập chiến lược sáng tạo; cần có khả năng đọc hiểu mục tiêu kinh doanh và nhân khẩu học để có thể giao tiếp thành công thông qua nội dung sáng tạo;
- Tìm kiếm và đề xuất các ý tưởng sáng tạo cho các dự án mới;
- Làm việc chặt chẽ với thiết kế để đảm bảo phong cách thương hiệu được phản ánh chính xác và thống nhất với các quy định đã đặt ra;
- Tham gia trình bày đề xuất và ghi nhận phản hồi cùng với toàn bộ nhóm cho các bên liên quan, nhóm quản lý và khách hàng.
- Liên tục nghiên cứu để nắm bắt các case study và các xu hướng mới về kỹ thuật số có thể áp dụng vào truyền thông tiếp thị;
- Chịu trách nhiệm chuyển định hướng sáng tạo thành các diễn giải hấp dẫn và hiệu quả;
- Hỗ trợ trong việc tuyển dụng, cố vấn và phát triển các vị trí sáng tạo có liên quan.
- Tham gia vào quá trình hoạch định chiến lược từ thu thập dữ liệu, tìm hiểu sâu sắc, đến soạn thảo đề xuất.
- Duy trì mối quan hệ làm việc hiệu quả với nhóm Dữ liệu & Thiết kế & Tài khoản cũng như mối quan hệ tích cực với khách hàng;
- Làm việc tổ nhóm sau đó phát triển và thảo luận các ý tưởng sáng tạo cho khách hàng được giao để tạo ra các sáng kiến về thương hiệu và truyền thông tiếp thị;
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Truyền thông/ Quản trị kinh doanh/ Kinh tế hoặc các ngành có liên quan.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Senior Content.
- Ưu tiên có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing hoặc đã từng làm công việc creative copywriter tại các PR – Marketing agency.
- Có khả năng thuyết trình và đám phán tốt.
- Tư duy tổ chức tốt và tỉ mỉ, khả năng sáng tạo tốt.
- Khả năng viết lách linh hoạt, am hiểu xu hướng, tâm lý và hành vi người dùng.
- Thông thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết).
- Tư duy làm việc độc lập và phối hợp nhóm tốt, chủ động trong công việc, tôn trọng các quy định về deadline, báo cáo.
- Có khả năng chịu được áp lực trong công việc.
Quyền lợi
- Chế độ công tác đầy đủ. Cá nhân xuất sắc sẽ được tuyên dương trước toàn công ty và thưởng cuối năm đầy đủ.
- Môi trường trẻ, năng động, không sợ sai, dám nghĩ dám làm.
- Ưu tiên những vị trí quan trọng dành cho những cá nhân xuất sắc và có đóng góp cho sự phát triển của công ty.
- Thu nhập cạnh tranh
- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-09-09 13:30:02
Reputyze Asia là một công ty quảng cáo công nghệ số có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về Số Hóa Truyền Thông & Tiếp Thị trên nền tảng sử dụng dữ liệu chuyên sâu và hệ sinh thái các công cụ kỹ thuật số hoàn chỉnh. Được thành lập với sứ mệnh Kiến Tạo và Số Hóa Uy Tín Thương Hiệu, công ty luôn nỗ lực để thiết lập, phát triển, và bảo vệ vị thế thương hiệu của khách hàng trên môi trường internet.
Trong giai đoạn mở rộng kinh doanh hiện tại, công ty cần thêm nhiều nhân lực trẻ tiềm năng, đam mê nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ mới vào tiếp thị số để cùng nhau học hỏi, nghiên cứu, và đưa công ty phát triển lên những tầm cao mới.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Copywriter là gì?
Copywriter là người viết những nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Công việc của Copywriter bao gồm từ việc tạo ra nội dung sáng tạo, slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hay tăng lợi nhuận bán hàng..
Mô tả công việc của Copywriter
Mục tiêu của Copywriter là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Copywriter intern bao gồm :
- Viết, biên tập tin/bài và quản lý nội dung bài viết cho các khách hàng theo yêu cầu.
- Sáng tạo Slogan, Tagline, Headline
- Phối hợp với các bộ phận khách các báo xây dựng content cho khách hàng theo từng mục tiêu cụ thể
- Kiến thức cơ bản về SEO, nghiên cứu từ khóa và công cụ phân tích
- Xây dựng chiến lược, ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị
- Viết thông cáo báo chí, bài PR
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc (PR nội bộ, sự kiện hội thảo)
- Phụ trách việc cung cấp, phát triển toàn bộ nội dung cho các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu
Copywriter có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 182 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Copywriter
Tìm hiểu cách trở thành Copywriter, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Copywriter?
Yêu cầu tuyển dụng Copywriter
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề viết quảng cáo được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Việc học từ những lý thuyết và nắm vững chúng sẽ giúp dễ dàng hình dung được những công việc cần phải làm. Và copywriter sẽ dần trở nên tốt hơn nếu họ được thực hành nhiều hơn. Khi bắt tay vào công việc, cùng với những kiến thức đã có, được tiếp xúc trực tiếp với công việc giúp bạn nhớ lâu hơn những kiến thức và rèn luyện những kỹ năng tích lũy thành kinh nghiệm.
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Khả năng viết lách
- Khả năng tư duy sáng tạo
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng tư duy thiết kế
- Khả năng nghe, đọc và hiểu
- Khả năng tối ưu hóa SEO Onpage
- Digital Marketing
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Có khả năng tìm kiếm thông tin và nghiên cứu trên mạng
- Có kỹ năng viết tốt, đầu ốc sáng tạo
- Biết cách viết nội dung trên blog, website
- Biết cơ bản về thiết kế đồ họa, sử dụng phần mềm photoshop
- Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ Social Media
- Có kiến thức về SEO onpage và offpage
Lộ trình thăng tiến của Copywriter
Mức lương bình quân của Copywriter có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu/tháng
- Content Creator: 9 - 13 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Intern Copywriter: dưới 1 năm kinh nghiệm
Với vị trí thực tập sinh, bạn sẽ là người hỗ trợ những đồng nghiệp trong công việc. Vì là một người hoàn toàn mới và chưa có nhiều kinh nghiệm nên sẽ được làm quen với công việc ở những bước đầu tiên từ nghiên cứu về người tiêu dùng, hỗ trợ lên ý tưởng, lập kế hoạch,...
Junior Copywriter: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi đã được trải qua quá trình làm quen với công việc, bạn sẽ được thực hiện các bước tham gia vào công việc một cách trực tiếp hơn. Bạn sẽ thực hiện những công việc lên kế hoạch phát triển nội dung, viết bài và quản lý nội dung, cập nhật các xu hướng xây dựng nội dung mới mẻ, phát triển nội dung các phương tiện truyền thông,...
Senior Copywriter: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Ở một vị trí cao hơn, trách nhiệm của bạn sẽ nhiều hơn trong công việc và trở thành một phần của team. Với vị trí của Senior, họ được là việc với giám đốc điều hành để xác định rõ ràng và cụ thể với yêu cầu của khách hàng. Từ đó họ có thể hình dung và phác họa được những ý tưởng về yêu cầu của khách hàng. Thực hiện việc giám sát, sửa đổi những chiến lược hiệu quả cho khách hàng
Content Manager: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Ở vị trí của một người lãnh đạo, content manager sẽ tổ chức và điều hành các hoạt động sáng tạo nội dung một cách hiệu quả. Bên cạnh những công việc như các nhân viên copywriter, bạn sẽ lên kế hoạch tổ chức chiến lược bằng một bảng kế hoạch hàng tháng hoặc hàng tuần cho các nhân viên cấp dưới. Tạo và trình bày những ý tưởng cho chiến lược và chịu trách nhiệm đào tạo những nhân viên mới
Content Director: 6 năm kinh nghiệm trở lên
Ở một vị trí cấp cao, giám đốc content sẽ chịu trách nhiệm thực hiện lên chiến lược, xét duyệt và trình bày hội họp trước ban lãnh đạo. Bên cạnh đó là điều hành, quản lý nhân sự Bộ phận Nội dung để theo dõi và đánh giá quá trình làm việc và quyết định từng quyền lợi của mỗi nhân viên