137 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG MEDIA POWER
Nhân Viên Google Ads
Media Power
4.0
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ,
Đăng 30+ ngày trước
MOTIVES VIETNAM CORPORATION
Marketing Staff/Intern
MOTIVES VIETNAM CORPORATION
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Ancarat Việt Nam
Nhân viên Marketing quận 7
Ancarat Việt Nam
1.0
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI AGENA
Marketing Executive
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI AGENA
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Nhà Hàng Khách Sạn Biểu Tượng Sài Gòn
Nhân viên Marketing
Nhà Hàng Khách Sạn Biểu Tượng Sài Gòn - Icon Saigon
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH VIỆT THÁI QUỐC TẾ
[ALDO] Marketing Executive
Tập Đoàn Việt Thái Quốc Tế VTI
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG ASG
Chuyên Viên Marketing - Hết hạn
DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG ASG - ASGA
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Tới 7000 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
TẬP ĐOÀN HOÀNG GIA VIỆT NAM
[UNIMEDIA] Senior Marketing - Hết hạn
TẬP ĐOÀN HOÀNG GIA VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 5000 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
Chuyên viên Marketing Automation (HubSpot) - Hết hạn
Y Tế Việt Tiến - VT healthcare
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA TTC AgriS
Chuyên viên Marketing (Làm việc tại Tây Ninh) - Hết hạn
Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS)
5.0
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
Marketing Executive /Event Coordinator - Hết hạn
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Chuyên viên Cao cấp Marketing Operation - PNJART - Hết hạn
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Bất Động Sản Thắng Lợi
Chuyên Viên Pr - Hết hạn
Bất Động Sản Thắng Lợi
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hưng Yên,
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Eplus Research
Chuyên Viên PR VNVC - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Eplus Research
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
Marketing Specialist - Hết hạn
Y Tế Việt Tiến - VT healthcare
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Fuse Online
SENIOR MARKETING EXECUTIVE
Fuse Online
54 việc làm 7 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 01/04/2025
Hạn nộp hồ sơ: 01/05/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành

COMPANY DESCRIPTION

Fuse is an insurtech platform that connects various insurance products from many insurance companies with multiple distribution means, channels, or partners. We deploy the latest cutting edge technology to make insurance easy and affordable for anyone. Our platform supports primarily 3 business models, namely Business-To-Agents/Brokers (B2A), Business-To-Customers (B2C), as well as Micro Insurance (B2B2C)./ / Fuse là nền tảng Insurtech kết nối các sản phẩm bảo hiểm khác nhau từ nhiều công ty bảo hiểm với nhiều phương tiện, kênh hoặc đối tác phân phối. Chúng tôi triển khai công nghệ tiên tiến mới nhất để giúp bảo hiểm trở nên dễ dàng và giá cả phải chăng cho mọi người. Nền tảng của chúng tôi chủ yếu hỗ trợ 3 mô hình kinh doanh, đó là Doanh nghiệp với đại lý/Nhà môi giới (B2A), Doanh nghiệp với khách hàng (B2C), cũng như Bảo hiểm vi mô (B2B2C).

Our Fuse Pro App is tailor-made for B2A business. This App enables anyone to become an independent insurance consultant to act like an expert; to instantly curate the most suitable and best insurance products for their customers. Our B2B2C model supports digital small ticket size insurance products, making insurance affordable for everyone./ Ứng dụng Fuse Pro của chúng tôi được thiết kế riêng cho doanh nghiệp B2A. Ứng dụng này cho phép mọi người trở thành nhà tư vấn bảo hiểm độc lập và hành động như một chuyên gia; để tuyển chọn ngay những sản phẩm bảo hiểm phù hợp và tốt nhất cho khách hàng. Mô hình B2B2C của chúng tôi hỗ trợ các sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số cỡ nhỏ, giúp bảo hiểm có giá cả phải chăng cho mọi người.

Fuse is a brand trusted by channel partners like Tokopedia, Grab, 30+ insurance companies, along with 40,000+ registered partners. Fuse currently generates more than 2.5 million insurance policies each month./ Fuse là thương hiệu được các đối tác kênh như Tokopedia, Grab, hơn 30 công ty bảo hiểm tin cậy, cùng với hơn 40.000 đối tác đã đăng ký. Fuse hiện tạo ra hơn 2,5 triệu hợp đồng bảo hiểm mỗi tháng.

We have more than 400 teammates, with 15 branches, across 4 countries, we strive to be the #1 insurtech platform in SEA and make insurance available for everyone in the region./ Chúng tôi có hơn 400 đồng đội, với 15 chi nhánh, trên 4 quốc gia, chúng tôi cố gắng trở thành nền tảng Insurtech số 1 tại Đông Nam Á và cung cấp bảo hiểm cho mọi người trong khu vực.


Working location/ Địa điểm làm việc: Fuse Online Co.,Ltd

10th Floor, Rox Tower, 180-192 Nguyen Cong Tru Street, Nguyen Thai Binh Ward, District 1, HCM City./ Tầng 10, Tòa nhà Rox, 180-192 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình Quận 1, TP.HCM

Facebook: Fuse Việt Nam

Website: https://fuse.com.vn/


JOB DESCRIPTION/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC

I. Campaign Execution and Optimization/ Triển khai và tối ưu hóa chiến dịch

  • Execute and continuously optimize campaigns across owned marketing channels, including creating landing pages, push notifications, merchandising, newsletters, banners, and other placements across various platforms (in-app, Mobile Web, Website)./ Thực hiện và liên tục tối ưu hóa các chiến dịch trên các kênh tiếp thị, bao gồm tạo landing page, thông báo đẩy, bán hàng, bản tin, biểu ngữ và các vị trí khác trên nhiều nền tảng khác nhau (trong ứng dụng, Web trên di động, Trang web).
  • Develop content direction and promotional briefs aligned with business objectives, adhering to the marketing calendar. Provide feedback and ensure quality control for campaign assets, including visuals, copy, and motion./ Phát triển định hướng nội dung và tóm tắt quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, bám sát lịch tiếp thị. Cung cấp phản hồi và đảm bảo kiểm soát chất lượng nội dung chiến dịch, bao gồm hình ảnh, bản sao và chuyển động.
  • Understand App Activities products and business context, research competitors and market demand, and gain insights into customer behavior to optimize owned media marketing activities and enhance campaign attractiveness./ Hiểu rõ bối cảnh kinh doanh và sản phẩm Hoạt động ứng dụng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và nhu cầu thị trường, đồng thời hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng để tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị truyền thông thuộc sở hữu và nâng cao sức hấp dẫn của chiến dịch.
  • Manage promo mechanisms, including creating coupons, brainstorming discount schemes, testing coupons to prevent abuse, managing coupon quotas, and monitoring budget absorption./ Quản lý cơ chế khuyến mại, bao gồm tạo phiếu giảm giá, lên kế hoạch giảm giá, thử nghiệm phiếu giảm giá để ngăn chặn lạm dụng, quản lý hạn mức phiếu giảm giá và giám sát ngân sách.

II. Project management & Coordination./ Quản lý và điều phối dự án

  • Collaborate with multiple stakeholders (Designers, Customer Service, Sales, Growth Marketing, Partnership, Product, Accountant) to deliver campaign activities on time with zero errors, optimize traffic and conversion to product, and ensure efficient end-to-end execution processes in owned media marketing channels./ Cộng tác với nhiều bên liên quan (Thiết kế, Dịch vụ khách hàng, Bán hàng, Tiếp thị tăng trưởng, Đối tác, Sản phẩm, Kế toán) để thực hiện các hoạt động chiến dịch đúng thời gian và không có sai sót, tối ưu hóa lưu lượng truy cập và chuyển đổi thành sản phẩm, đồng thời đảm bảo các quy trình thực hiện từ đầu đến cuối hiệu quả các kênh tiếp thị truyền thông.
  • Coordinate with outreach marketing channels, including Performance Marketing, Social Media, and Influencers, to increase traffic and optimize campaign conversion rates./ Phối hợp với các kênh tiếp thị tiếp cận cộng đồng, bao gồm Tiếp thị hiệu suất, Truyền thông xã hội và Người ảnh hưởng để tăng lưu lượng truy cập và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch.

III. Data Analysis and Reporting./ Phân tích và báo cáo dữ liệu

  • Utilize analytical tools and metrics to evaluate the performance of owned media campaigns, including but not limited to click-through rates, conversion rates, and engagement metrics./ Sử dụng các công cụ và số liệu phân tích để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch truyền thông, bao gồm nhưng không giới hạn ở tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và số liệu tương tác.
  • Identify trends, patterns, and insights from campaign data to inform future strategies and optimizations./ Xác định xu hướng, mô hình và thông tin chi tiết từ dữ liệu chiến dịch để đưa ra các chiến lược và tối ưu hóa trong tương lai.
  • Generate comprehensive reports detailing campaign performance, key findings, and actionable recommendations for improvement./ Tạo báo cáo toàn diện nêu chi tiết hiệu suất chiến dịch, những phát hiện chính và đề xuất có thể thực hiện được để cải thiện.
  • Proactively identify areas for improvement in campaign performance and propose data-driven solutions to address them./ Chủ động xác định các lĩnh vực cần cải thiện hiệu suất chiến dịch và đề xuất các giải pháp dựa trên dữ liệu để giải quyết chúng.


JOB REQUIREMENTS/ YÊU CẦU CÔNG VIỆC

Qualifications/ Trình độ chuyên môn:

  • University Graduation/ Tốt nghiệp đại học 
  • Marketing, Communications, or related field/ Tiếp thị, Truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan

Skills/knowledge/ Kỹ năng/kiến thức:

  • Speaking; writing both in English & Vietnamese./ Nói và viết tiếng Anh & tiếng Việt
  • Good organizational skills./ Kỹ năng tổ chức tốt.
  • Creativity, proactivity, and adaptability in a fast-paced environment./ Tính sáng tạo, chủ động và khả năng thích ứng trong môi trường có nhịp độ nhanh.
  • Ability to multitask, organize and prioritize tasks in a fast-moving environment./ Khả năng đa nhiệm, sắp xếp và ưu tiên các nhiệm vụ trong môi trường chuyển động nhanh.
  • Active, open minded, optimistic./ Năng động, cởi mở, lạc quan
  • Able to work under high pressure and be independent./ Có khả năng làm việc dưới áp lực cao và độc lập.
  • Good interpersonal skills (communication, coordination, negotiation and conflict management…)./ Kỹ năng giao tiếp tốt (giao tiếp, phối hợp, đàm phán và quản lý xung đột…)

Experience/ Kinh nghiệm:

  • At least 3-4 years working in marketing field./ Ít nhất 3-4 năm làm việc trong lĩnh vực marketing
  • Knowledge of basic brand management, advertising, media industry./ Có kiến ​thức cơ bản về quản trị thương hiệu, quảng cáo, truyền thôngS
  • trong understanding of social media and digital marketing./ Có hiểu biết sâu sắc về truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số.B


ENEFITS/ CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI1

  • 00% probation salary./ Lương thử việc 100%1
  • 2 annual leave days./ 12 ngày phép năm1
  • 3th month bonus as per the company’s policy./ Thưởng tháng thứ 13 theo chính sách của công ty E
  • xtra health insurance package./ Gói bảo hiểm sức khỏe bổ sungP
  • erformance review twice a year./ Đánh giá năng lực hai lần một nămQ
  • uarterly bonus, performance bonus according to the business result and employee performance./ Thưởng quý, thưởng hiệu suất theo kết quả kinh doanh và hiệu quả công việc của nhân viên S
  • ocial insurance, health insurance and unemployment insurance according to the law, company outing trip, health checkup programs, etc…./ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật, các chuyến đi dã ngoại của công ty, các chương trình khám sức khỏe, v.v…P
  • rofessional, friendly and supportive working environment where you feel like at home, comfortable and creative to work./ Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và hỗ trợ, nơi bạn cảm thấy như ở nhà, thoải mái và sáng tạo khi làm việcP


lease send your CV to our email: [email protected]

Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:

Fuse là một nền tảng công nghệ bảo hiểm kết nối các sản phẩm bảo hiểm khác nhau từ nhiều công ty bảo hiểm qua nhiều phương tiện, kênh phân phối hoặc đối tác. Chúng tôi triển khai công nghệ tiên tiến nhất để giúp mọi người có thể mua bảo hiểm dễ dàng và hợp lý. Nền tảng của chúng tôi chủ yếu hỗ trợ 3 mô hình kinh doanh, đó là Doanh nghiệp với Đại lý / Nhà môi giới (B2A), Doanh nghiệp với Khách hàng (B2C), cũng như Bảo hiểm vi mô (B2B2C). Ứng dụng Fuse Pro của chúng tôi được thiết kế riêng cho doanh nghiệp B2A. Ứng dụng này cho phép bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà tư vấn bảo hiểm độc lập, làm việc như một chuyên gia; để lựa chọn ngay lập tức các sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất và tốt nhất cho khách hàng của họ. Mô hình B2B2C của chúng tôi hỗ trợ các loại sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số nhỏ, giúp bảo hiểm có giá cả phải chăng cho tất cả mọi người. Fuse là thương hiệu được tin cậy bởi các đối tác như Tokopedia, Grab, hơn 30 công ty bảo hiểm, cùng với hơn 40.000 đối tác đã đăng ký. Fuse hiện tạo ra hơn 2,5 triệu hợp đồng bảo hiểm mỗi tháng. Chúng tôi có hơn 400 đồng đội, với 15 chi nhánh, ở 4 quốc gia, chúng tôi cố gắng trở thành nền tảng công nghệ bảo hiểm số 1 ở Đông Nam Á và cung cấp bảo hiểm cho tất cả khách hàng trong khu vực. Fuse is an Insurtech platform that connects various insurance products from many insurance companies with multiple distribution means, channels, or partners. We deploy the latest cutting edge technology to make insurance easy and affordable for anyone. Our platform supports primarily 3 business models, namely Business-To-Agents/Brokers (B2A), Business-To-Customers (B2C), as well as Micro Insurance (B2B2C). Our Fuse Pro App is tailor-made for B2A business. This App enables anyone to become an independent insurance consultant to act like an expert; to instantly curate the most suitable and best insurance products for their customers. Our B2B2C model supports digital small ticket size insurance products, making insurance affordable for everyone. Fuse is a brand trusted by channel partners like Tokopedia, Grab, 30+ insurance companies, along with 40,000+ registered partners. Fuse currently generates more than 2.5 million insurance policies each month. We have more than 400 teammates, with 15 branches, across 4 countries, we strive to be the #1 insurtech platform in SEA and make insurance available for everyone in the region. Địa điểm làm việc: Công ty TNHH Fuse Online Tầng 22, Tòa nhà TNR, 180-192 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM Facebook: https://www.facebook.com/fusevietnam Website: https://fuse.com.vn/


Công việc của Senior Marketing Executive là gì?

1. Senior Marketing Executive là gì?

Senior marketing executive là người làm việc trong ngành marketing có trình độ chuyên nghiệp với kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã đạt mức độ hoàn thiện trong lĩnh vực của mình. Senior chính là những nhân sự cấp cao trong phòng ban marketing của doanh nghiệp hay agency. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Leader Marketing, Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ...cũng rất đa dạng. 

2. Mức lương và mô tả công việc của Senior Marketing Executive hiện nay

Mức lương của Senior Marketing Executive hiện nay

Cơ hội việc làm của Senior Marketing Executive là rất lớn, mức thu nhập của vị trí này cũng được đánh giá là khá cao. Mức lương của Senior Marketing Executive hiện đang dao động ở mức 10 - 15 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào khối lượng công việc và đơn vị làm việc. Bên cạnh đó ngành Marketing còn có thể nhận thêm nội dung bên ngoài như: Lên ý tưởng, viết bài, editor,..Đồng thời có các chế độ thưởng khi đạt KPI, thưởng hoa hồng,..

Chức vụ

Số năm kinh nghiệm 

Mức lương 

Thực tập sinh Marketing

Dưới 1 năm

khoảng 1 triệu - 5 triệu đồng/tháng

Marketing Executive

Từ 1 - 3 năm

khoảng 7 triệu - 12 triệu đồng/tháng

Senior Marketing Executive

Từ 3 - 5 năm

khoảng 10 triệu - 15 triệu đồng/tháng

Marketing Leader 

Từ 5 - 7 năm

khoảng 15 triệu - 20 triệu đồng/tháng

Marketing Manager/Director 

7 - 10 năm

khoảng 30 triệu - 80 triệu đồng/tháng

Chief Marketing Officer (CMO)

Từ 10 năm trở lên

khoảng50 triệu - 150 triệu đồng/tháng 

Mô tả công việc của Senior Marketing Executive

Nghiên cứu thị trường

Senior Marketing Executive đóng vai trò then chốt trong việc nghiên cứu thị trường và ngành hàng, tìm hiểu sâu về thị hiếu của khách hàng và tạo ra những thông tin chiến lược cần thiết để phát triển sản phẩm, chiến dịch quảng cáo, và chiến lược marketing cho công ty. Nhiệm vụ này không chỉ đòi hỏi khả năng phân tích dữ liệu mà còn kỹ năng phối hợp với các bộ phận khác để đạt được mục tiêu chung.

Lập kế hoạch quảng bá

Trong việc lập kế hoạch, Senior Marketing Executive đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc xây dựng các chiến lược marketing từ những dự án lớn đến những chi tiết nhỏ. Họ định hướng rõ ràng về concept và nội dung trên các kênh marketing, đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả của mọi hoạt động quảng bá. Ngoài ra, họ cũng lên kế hoạch các sự kiện và chương trình để thu hút và tạo dựng lòng trung thành từ phía khách hàng.

Thực hiện các công việc quản lý

Việc thực hiện công việc quản lý là một phần không thể thiếu của vai trò này. Senior Marketing Executive không chỉ đảm bảo việc thực thi các dự án marketing một cách hiệu quả mà còn quản lý các đội nhóm để đạt được sự phối hợp tốt nhất. Họ phải quản lý mối quan hệ với các đối tác chiến lược và nhà cung cấp, đồng thời quản lý ngân sách cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo. Họ cũng chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các kênh truyền thông của công ty như website và các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, và YouTube. Ngoài ra, việc quản lý hệ thống Influencers/KOLs cũng là một phần quan trọng, bao gồm việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch liên quan.

Báo cáo đánh giá chiến dịch

Cuối cùng, vai trò của Senior Marketing Executive còn bao gồm việc báo cáo và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing đã triển khai. Họ phân tích các điểm mạnh và điểm hạn chế của từng chiến dịch để rút ra bài học kinh nghiệm quan trọng cho các chiến dịch tiếp theo, giúp công ty không ngừng cải tiến và tối ưu hóa hoạt động marketing.

3. Học gì để trở thành Senior Marketing Executive?

Nhu cầu nhân lực làm Marketing ở các doanh nghiệp chưa hề giảm đi mà còn có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Do vậy, Marketing đang là một trong những ngành hot nhất và thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đối với các vị trí nhân viên Marketing đòi hỏi ứng viên phải tốt nghiệp ngành Marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. Cụ thể là những khối ngành đào tạo mà bạn có thể định hướng trở thành Senior Marketing Executive như:

  • Ngành Marketing: hiện đang có rất nhiều trường đại học tuyển sinh và đào tạo. Khối ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ như: Marketing thương mại, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing,… Mỗi chuyên ngành đều sẽ đi sâu vào từng khía cạnh khác nhau của Marketing nhưng các sinh viên đều sẽ được cung cấp các kiến thức chung như nghiên cứu thị trường, xây dựng và kết nối với khách hàng hay cũng có thể là tổ chức sự kiện,…
  • Ngành quản trị kinh doanh: Đây là ngày có liên quan mật thiết đến Marketing. Trong quá trình đào tạo quản trị kinh doanh bạn sẽ được học những kiến thức về Marketing. Vậy nên sau này bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing.
  • Ngành truyền thông: Sau khi được đào tạo bán sẽ biết cách để truyền tải thông điệp và nội dung đến với từng đối tượng khách hàng. Đây là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với người làm Marketing.

Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing trên cả nước là:

Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành marketing.

4. Làm thế nào để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả?

Phân tích và đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Trước khi xây dựng chiến lược Marketing, bạn cần phải đánh giá tình trạng thực tế của doanh nghiệp mình. Mô hình SWOT sẽ giúp bạn thực hiện điều này nhanh chóng. Hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường và đối thủ, sau đó làm một bảng đánh giá tổng quan để có được cái nhìn toàn diện về bối cảnh kinh doanh hiện tại. Tiếp đến, hãy phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó định hướng phát triển phù hợp và xác định lợi thế cạnh tranh của mình.

Càng tổng hợp được nhiều thông tin cũng như đưa ra đánh giá chính xác thì việc xây dựng chiến lược phát triển càng trở nên dễ dàng.

Xác định phân khúc khách hàng

Sau khi đánh giá tổng quan về doanh nghiệp, bước tiếp theo bạn cần xác định phân khúc khách hàng. Sản phẩm/dịch của bạn vụ hướng đến phân khúc cao cấp hay bình dân? Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những đặc điểm hoàn toàn khác biệt. Việc xác định phân khúc sẽ giúp bạn xây dựng chân dung người dùng chính xác hơn. Từ những thông tin về nhân khẩu học, hành vi, thói quen… bạn sẽ biết lựa chọn kênh truyền thông cũng như đưa ra những thông điệp phù hợp nhất.

Xây dựng các mục tiêu Marketing theo mô hình S.M.A.R.T

Để xây dựng chiến lược Marketing hoàn hảo, bạn cũng nên xác định mục tiêu Marketing. Bạn có thể áp dụng mô hình S.M.A.R.T với các mục tiêu mang tính cụ thể (S-Specific), dễ dàng đo lường (M-Measurable), có khả năng thực hiện được (A-Achievable), phù hợp với tính hình thực tế (R-Realistic) hay đưa ra giới hạn về thời gian (T-Timetable).

Mục tiêu đặt ra cần phải phù hợp tình hình thực tế, đồng thời đảm bảo sự rõ ràng và chi tiết. Có như thế bạn mới có thể lên kế hoạch triển khai thực hiện và đảm bảo thành công.

Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách

Sau khi đã xác định được mục tiêu, hãy bắt tay vào hiện thực hóa chúng. Đầu tiên bạn cần xác định ngân sách của công ty dựa trên tình hình thực tế. Từ con số cụ thể mà bạn phân bổ nguồn lực và ngân sách cho từng kênh.

Một số kênh Marketing bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Facebook Ads
  • Google Ads
  • Email Marketing
  • SMS Marketing
  • Website
  • SEO

Xây dựng chiến lược Marketing của doanh nghiệp

Bước cuối cùng đóng vai trò vô cùng quan trọng đó là xây dựng chiến lược Marketing tổng hợp bao gồm nhiều chiến lược Marketing nhỏ lẻ theo từng kênh. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo mình kiểm soát được các chiến lược này. Một số chiến lược bạn có thể cân nhắc bao gồm:

  • Chiến lược sản phẩm: Bạn sẽ sử dụng những sản phẩm nào, những đặc điểm về: tên gọi, nhãn mác, bao bì, tính năng… ra sao?
  • Chiến lược giá cả: Bạn cần xác định đúng mục tiêu của chiến dịch, lựa chọn phương pháp phù hợp để định giá và xác định chiến lược giá.
  • Chiến lược phân phối: Cần tính toán việc thiết lập các kênh phân phối, kênh trung gian, khâu vận chuyển…một cách tỉ mỉ.
  • Chiến lược truyền thông Marketing: Mục tiêu của chiến lược truyền thông là gì và bạn sẽ sử dụng kênh truyền thông nào? Hãy lên kế hoạch cụ thể có thể thực hiện tất cả mục tiêu đề ra.

5. Những tố chất cần có để trở thành Senior Marketing Executive chuyên nghiệp 

Để trở thành một Senior Marketing Executive chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sau đây để nâng cao hiệu quả công việc và phát triển nghề nghiệp.

Nhạy bén với thị trường và xu hướng 

Thị trường luôn biến động, và việc theo kịp những thay đổi này là điều kiện tiên quyết để nhân viên Marketing đưa ra các chiến lược hiệu quả. Kỹ năng nhạy bén với thị trường giúp bạn hiểu rõ các xu hướng mới, từ đó đưa ra giải pháp Marketing sáng tạo và hợp thời. Để nâng cao kỹ năng này, bạn có thể tham gia các khóa học nghiên cứu thị trường, theo dõi tin tức kinh tế, hoặc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để nhanh chóng nắm bắt xu hướng và sự biến động của thị trường.

Nhiệt tình và sáng tạo 

Công việc Marketing đòi hỏi sự sáng tạo và đam mê để đưa ra các ý tưởng độc đáo, tạo dựng sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Để phát triển khả năng sáng tạo, bạn có thể tham gia các hội thảo, workshop hoặc đơn giản là đọc sách để tìm kiếm cảm hứng và học hỏi từ những chiến lược Marketing thành công.

Kỹ năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới 

Marketing không chỉ là về chiến lược, mà còn liên quan đến việc kết nối và giao tiếp với các phòng ban trong công ty và khách hàng. Việc trau dồi khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được sự hợp tác và hỗ trợ trong công việc. Hãy tham gia các khóa học giao tiếp, diễn đàn chuyên ngành, hoặc kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực để rèn luyện kỹ năng này.

Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu 

Để đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả, bạn cần biết cách phân tích và đánh giá dữ liệu một cách chính xác. Bạn có thể cải thiện kỹ năng này bằng cách học thêm về phân tích dữ liệu, tham gia các khóa học chuyên sâu và sử dụng các công cụ hỗ trợ trong thực tế, giúp tối ưu hóa chiến dịch Marketing của mình.

>> Xem thêm: Việc làm Marketing Manager hiện tại

>> Xem thêm: Việc làm CMO thu nhập tốt

>> Xem thêm: Việc làm Marketing Executive cho Senior

Senior Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?

169 - 247 triệu /năm
Tổng lương
156 - 228 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
13 - 19 triệu
/năm

Lương bổ sung

169 - 247 triệu

/năm
169 M
247 M
65 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Senior Marketing Executive

Tìm hiểu cách trở thành Senior Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Marketing Executive
130 - 195 triệu/năm
Senior Marketing Executive
169 - 247 triệu/năm
Senior Marketing Executive

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
5%
2 - 4
40%
5 - 7
38%
8+
17%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Senior Marketing Executive?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Senior Marketing Executive

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Để trở thành Senior Marketing Executive, bạn cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quảng cáo, Truyền thông hoặc các lĩnh vực tương đương. Những ứng viên sở hữu bằng thạc sĩ (Master) hoặc MBA (Master of Business Administration) có chuyên ngành liên quan đến marketing thường sẽ có cơ hội được nhận và thăng tiến cao hơn.

Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp và viết lách xuất sắc: Senior Marketing Executive cần có khả năng viết nội dung hấp dẫn, thuyết phục được khách hàng và từ đó dẫn đến các chuyển đổi tương ứng về mặt doanh số hoặc hiệu ứng truyền thông tương ứng.  
  • Hiểu biết sâu sắc về thị trường và đối tượng khách hàng: Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng là rất quan trọng khi bạn làm việc tại vị trí này. Khách hàng thường sẽ bị thu hút bởi các yếu tố "viral", do đó bạn cần nắm rõ để sử dụng chúng trong các sản phẩm của mình.
  • Kỹ năng sáng tạo và phân tích: Có khả năng tạo ra ý tưởng mới, thiết kế chiến lược Marketing hiệu quả và đánh giá kết quả của các chiến dịch. Các yếu tố sáng tạo sẽ thu hút và gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng, trong khi khả năng phân tích sẽ giúp bạn xác định các phương thức và công cụ marketing hiệu quả.
  • Sử dụng công cụ và phần mềm Marketing hiệu quả: Thành thạo các công cụ phân tích như Google Analytics, các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads hoặc Google Ads, cũng như các công cụ quản lý dự án và email marketing. Việc này sẽ giúp công việc của bạn được tiến hành một cách trôi chảy, từ đó tăng hiệu suất làm việc và giúp bạn dành nhiều thời gian cho công việc sáng tạo hơn.
  • Kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án: Ở vị trí này, bạn sẽ thường xuyên lãnh đạo một nhóm nhỏ trong các dự án marketing, vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và truyền cảm hứng để làm việc đội nhóm thật hiệu quả. Kỹ năng quản lý dự án từ khâu lập kế hoạch đến thực thi và đánh giá sẽ giúp bạn được đánh giá cao và tăng cơ hội thăng tiến.

Lộ trình thăng tiến của Senior Marketing Executive

Lộ trình thăng tiến của Senior Marketing Executive có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

Kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

0 - 1 năm

Thực tập sinh marketing

1 - 2.5 triệu/tháng

1 - 3 năm

Nhân viên Marketing

7 - 10 triệu/tháng

3 - 5 năm

Marketing Assistant

8 - 12 triệu/tháng

5 - 7 năm

Marketing Executive

15 - 20 triệu/tháng

7 - 9 năm

Senior marketing executive

20 - 25 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Senior Marketing Executive và các ngành liên quan

1. Thực tập sinh Marketing

Mức lương: 1 - 2.5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Marketing là những bạn sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến Marketing hoặc những người có niềm đam mê với lĩnh vực này, muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua việc tham gia vào các hoạt động của một công ty hoặc tổ chức.

>> Đánh giá: Vì là thực tập sinh nên thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch marketing. Điều này bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, và tham gia vào việc lên kế hoạch và thực thi các chiến dịch. Họ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và tham gia vào các hoạt động đào tạo để phát triển các kỹ năng marketing cơ bản như market research, digital marketing, content creation, và social media management.

2. Nhân viên Marketing

Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Marketing là những người chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh của một công ty, tổ chức đến với khách hàng mục tiêu. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

>> Đánh giá: Đây được xem như là người chịu trách nhiệm thực hiện các chiến lược marketing và phát triển kế hoạch marketing chi tiết để nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của công ty. Phân tích và đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng ngành để đưa ra các đề xuất chiến lược phù hợp.

3. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trợ lý Marketing (Marketing Assistant) là người hỗ trợ trực tiếp cho quản lý marketing hoặc giám đốc marketing trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị. Họ là cầu nối giữa các ý tưởng chiến lược và việc thực thi chúng, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chiến dịch marketing diễn ra trơn tru và đạt hiệu quả.

>> Đánh giá: Người chịu trách nhiệm hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing được đề ra, từ việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch, triển khai đến đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đảm nhận vai trò tạo ra các nội dung marketing như bài viết blog, bài PR, và các bài đăng trên mạng xã hội. Họ cũng có thể tham gia vào việc thiết kế và sản xuất các tài liệu marketing.

4. Marketing Executive

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Vị trí Marketing Executive là một vị trí cấp cao trong bộ phận marketing của một tổ chức hoặc công ty. Marketing Executive có vai trò quản lý và thực hiện các chiến lược và hoạt động marketing để đảm bảo sự phát triển và thành công của thương hiệu và sản phẩm của công ty trên thị trường.

>> Đánh giá: Được xem là người phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ có thể tham gia vào việc lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và các hoạt động marketing khác. Họ chịu trách nhiệm điều hành và giám sát các chiến dịch marketing từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc triển khai chiến dịch, theo dõi tiến độ, và đánh giá hiệu quả.

5. Senior Marketing Executive

Mức lương: 20 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Senior Marketing Executive (Giám đốc Điều hành Marketing Cấp cao) là một vị trí quản lý cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty. Họ có trách nhiệm lớn hơn và phạm vi công việc rộng hơn so với một Marketing Executive thông thường.

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tinh chỉnh các chiến lược marketing tổng thể. Họ phải đảm bảo rằng các chiến lược này phù hợp với mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp và có thể đạt được kết quả mong muốn. Họ quản lý các chiến dịch marketing lớn và phức tạp, từ việc lập kế hoạch đến triển khai và theo dõi hiệu quả. Họ cũng thường phải phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện một cách hiệu quả.

6. Leader Marketing

Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 9 - 10 năm

Leader Marketing là người đứng đầu bộ phận Marketing của mỗi công ty. Họ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phòng ban của mình. Đây là vị trí quản lý cao cấp, họ chính là người sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu, điều hành và giám sát việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Đây là một vị trí cao trong bộ phận Marketing họ phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing toàn diện để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ phải đưa ra các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn, bao gồm các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và chiến lược digital marketing. Lãnh đạo và quản lý nhóm marketing, bao gồm việc phân công công việc, đào tạo, và phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm. Đảm bảo rằng nhóm hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

Đọc thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng

Việc làm Thực tập sinh Marketing cho người mới

Nhắn tin Zalo