129 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Chuyên viên Cao cấp Marketing Operation - PNJART
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY TNHH VIỆT THÁI QUỐC TẾ
[ALDO] Marketing Executive
Tập Đoàn Việt Thái Quốc Tế VTI
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN IFF HOLDINGS
Senior Marketing Executive
CÔNG TY CỔ PHẦN IFF HOLDINGS
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
AhaSlides - Audience Engagement Platform
B2B Marketing Executive (SaaS)
AhaSlides - Audience Engagement Platform
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
UA Marketing ( Game)
Sconnect Việt Nam
2.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Bất Động Sản Thắng Lợi
Chuyên Viên Pr - Hết hạn
Bất Động Sản Thắng Lợi
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
Marketing Specialist - Hết hạn
Y Tế Việt Tiến - VT healthcare
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Chuyên Viên Cao Cấp - Tiếp Thị Thương Mại - Hết hạn
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.8
18 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Eplus Research
Chuyên Viên PR VNVC - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Eplus Research
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hưng Yên,
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
3 - 6 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN PHÚ MỸ HƯNG
Marketing Specialist - Hết hạn
PHÚ MỸ HƯNG
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TÍN HÒA
Marketing Executive - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TÍN HÒA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Thời Trang Bimart (Biluxury)
Nhân viên Social Marketing - Hết hạn
Thời Trang Bimart (Biluxury)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Lusine Company Limited
Senior Marketing Executive
Lusine 4.0★
2 đánh giá 58 việc làm 3 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 29/10/2025
Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2025
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

Overall purpose of the job: Senior Marketing Executive is responsible for the planning and execution of both offline and online marketing plans within approved budget, which may include projects for new store opening (NSO). He/she will also measure results of all activities and campaigns for timely reporting. In addition, he/she is responsible for ensure brand identity guidelines are adhered to in all communication, collaterals and store visuals.


Key Results Area

Clear Planning

1.1. Develop a plan together with manager which includes SMART targets, justifiable budget and event calendar

1.2. Execute approved local store marketing plan and brand communication plan under direction of Store Marketing Manager and Brand Communications Manager, respectively

1.3. Act as a coordinator between Marketing and all relevant teams (internal and external) to ensure all administrative procedures are promptly and carefully followed


Social Media Orientation

2.1. Oversee, manager and maintain all company social media accounts management

2.2. Develop engaging, creative, innovative content for regularly scheduled posts, which enlighten audiences and promote brand-focused messages

2.3. Coordinate social media messaging with Marketing Manager to respond to customers

2.4. Monitor and develop report on competitors’ activities within social media spaces

2.5. Execute approved content calendar and digital communications plans

2.6. Organize content for social media based on approved digital plan

2.7. Monitor online reviews and work with Marketing Manager to respond

2.8. Work with others to develop social media timelines coinciding with new product releases, ad campaigns, or other brand messages


Performance-oriented Execution

3.1. Performance-oriented execution of the approved plan and other campaigns/activities that may arise

3.2. Able to manage multiple agencies and project timelines


Digital Orientation

4.1. Build and implement a digital strategy that drives brand awareness, brand reputation and revenue


Partnership Relationship Management

5.1. Establish and build long-term, meaningful partnerships with suitable brands, media, business/community groups and companies (especially those in our immediate local trade areas and target markets) with emphasis to promote utilization of our restaurant space for events or part of brand building overall

5.2. Work with Operations team to analyze trade area, identify sales building opportunities and applying efficient local store marketing tactics


CRM and Loyalty Program

6.1. Coordinate to maintain the loyalty program

6.2. Grow database as part of campaigns


Production Innovation

7.1. Collect market intelligence by monitoring competitor/industry activities and listen to what customers have to say in order to generate leads for products, events and services


Event Coordination and Customer Service

10.1. Partner with customers to make sure they have a good event (from booking and confirmation, to the event itself and after)

10.2. Partner with Operations to ensure everything is well set up and prepared for events

Greet customers at the restaurants upon their arrival

10.3. Greet customers at the restaurants upon their arrival

10.4. Monitor customer satisfaction without fail and resolve any outstanding issues to ensure future business and good word of mouth


Implement Local Store Marketing Plan

11.1. Work closely with Operations and Brand Communications and external partners to execute approved local store marketing (LSM) and NPD/LTO plans

11.2. Maintain local trade area database

11.3. Support new store opening (NSO) planning and execution


Customer Insights

12.1. Ownership of feedback data-collection process to ensure feedback is representative and being utilized for improvements

12.2. Hold monthly meetings to discuss key learning and proposed actions as well as tracking

12.3. Conduct traffic generator surveys especially at NSO for first three months


Be A Brand Ambassador

13.1. At all times, be a brand ambassador, promote the concept and ensure consistent communications according to relevant guidelines.


Brand Stewardship

14.1. Responsible for all collateral related to marketing plan/program and ensure adherence to brand guide

14.2. Develop store visuals theme for special events as part of marketing calendar

14.3 Ensure restaurant look and feel is maintained in line with design concept.


Quyền lợi được hưởng

  • Working time: Monday – Friday (Weekly days off: Saturday & Sunday).
  • 12 annual leave days per year.
  • Social & health insurance in accordance with regulations.
  • Opportunities for promotion to higher positions.
  • Other welfare benefits from the labor union (birthday gifts, sick visits, etc.).
  • Employee discount program when dining at the restaurant chain.
  • Professional and friendly working environment with a young and dynamic team.

Yêu cầu công việc

Education: Bachelor’s degree in any of the following: business administration, marketing, or communications.
Experience: Minimum 5 years of B2C marketing / advertising / social media / digital agency experience
Core values: respect, humility, integrity, responsibility, focus, goodness

Job Specific Skills and Competencies:

• Advanced communication skills: verbal and writing skills in English

• Well-developed research and analytical skills: good at collecting market insights and trends, then analyze them for concept validation and marketing purposes

• A critical and strategic thinker with great attention to details

• Technological thinker: Own and be active on Facebook and Instagram

• Able to design, build and maintain social media accounts

• Proficient in Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint and Outlook

• People person: outspoken, social, and good presentation skills. Must be confident to pitch ideas internally, as well as build relationships not only with media, but also community groups, suppliers, emerging artists, etc. to manage and facilitate our communications and brand concept promotion.

• Problem solver: a rational, resourceful, and quick thinking mind is what we highly appreciate.

• Extensive understanding of online to offline marketing industry trends and tactics, and how to unite our business activities with digital & social media to deliver fully integrated campaigns.

• Project, time, budget and interpersonal relationship management skills

• Demonstrate strong creative instincts balanced with very solid strategic and analytical capabilities

Yêu cầu hồ sơ

CV/ Resume

Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 đường Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Lusine Concepts ra đời từ mong muốn và niềm đam mê làm nên những điều tuyệt vời trong lĩnh vực F&B bằng cách phát triển và mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. L Concepts hiện đang sở hữu và vận hành một bộ sưu tập các khái niệm phong cách sống, thương hiệu nhà hàng và nhượng quyền thương mại hàng đầu bao gồm L'Usine, 'NAMO và Sizzlin' Steak. Được thúc đẩy bởi tầm nhìn trở thành công ty dẫn đầu trong phân khúc ăn uống bình dân cao cấp, L Concepts tiếp tục tập trung vào sự đổi mới và hoạt động xuất sắc như một phần trong chiến lược tăng trưởng đầy tham vọng của mình.


Review Lusine

4.0
2 review

11/02/2025
Nhân viên phục vụ nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Hiện tại công ty không ổn định

06/02/2025
Thực tập sinh F&B tại Hồ Chí Minh

Môi trường hoà đồng nhưng khối lượng công việc lớn

Công việc của Senior Marketing Executive là gì?

1. Senior Marketing Executive là gì?

Senior marketing executive là người làm việc trong ngành marketing có trình độ chuyên nghiệp với kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã đạt mức độ hoàn thiện trong lĩnh vực của mình. Senior chính là những nhân sự cấp cao trong phòng ban marketing của doanh nghiệp hay agency. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Leader Marketing, Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ...cũng rất đa dạng. 

2. Mức lương và mô tả công việc của Senior Marketing Executive hiện nay

Mức lương của Senior Marketing Executive hiện nay

Cơ hội việc làm của Senior Marketing Executive là rất lớn, mức thu nhập của vị trí này cũng được đánh giá là khá cao. Mức lương của Senior Marketing Executive hiện đang dao động ở mức 10 - 15 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào khối lượng công việc và đơn vị làm việc. Bên cạnh đó ngành Marketing còn có thể nhận thêm nội dung bên ngoài như: Lên ý tưởng, viết bài, editor,..Đồng thời có các chế độ thưởng khi đạt KPI, thưởng hoa hồng,..

Chức vụ

Số năm kinh nghiệm 

Mức lương 

Thực tập sinh Marketing

Dưới 1 năm

khoảng 1 triệu - 5 triệu đồng/tháng

Marketing Executive

Từ 1 - 3 năm

khoảng 7 triệu - 12 triệu đồng/tháng

Senior Marketing Executive

Từ 3 - 5 năm

khoảng 10 triệu - 15 triệu đồng/tháng

Marketing Leader 

Từ 5 - 7 năm

khoảng 15 triệu - 20 triệu đồng/tháng

Marketing Manager/Director 

7 - 10 năm

khoảng 30 triệu - 80 triệu đồng/tháng

Chief Marketing Officer (CMO)

Từ 10 năm trở lên

khoảng50 triệu - 150 triệu đồng/tháng 

Mô tả công việc của Senior Marketing Executive

Nghiên cứu thị trường

Senior Marketing Executive đóng vai trò then chốt trong việc nghiên cứu thị trường và ngành hàng, tìm hiểu sâu về thị hiếu của khách hàng và tạo ra những thông tin chiến lược cần thiết để phát triển sản phẩm, chiến dịch quảng cáo, và chiến lược marketing cho công ty. Nhiệm vụ này không chỉ đòi hỏi khả năng phân tích dữ liệu mà còn kỹ năng phối hợp với các bộ phận khác để đạt được mục tiêu chung.

Lập kế hoạch quảng bá

Trong việc lập kế hoạch, Senior Marketing Executive đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc xây dựng các chiến lược marketing từ những dự án lớn đến những chi tiết nhỏ. Họ định hướng rõ ràng về concept và nội dung trên các kênh marketing, đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả của mọi hoạt động quảng bá. Ngoài ra, họ cũng lên kế hoạch các sự kiện và chương trình để thu hút và tạo dựng lòng trung thành từ phía khách hàng.

Thực hiện các công việc quản lý

Việc thực hiện công việc quản lý là một phần không thể thiếu của vai trò này. Senior Marketing Executive không chỉ đảm bảo việc thực thi các dự án marketing một cách hiệu quả mà còn quản lý các đội nhóm để đạt được sự phối hợp tốt nhất. Họ phải quản lý mối quan hệ với các đối tác chiến lược và nhà cung cấp, đồng thời quản lý ngân sách cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo. Họ cũng chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các kênh truyền thông của công ty như website và các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, và YouTube. Ngoài ra, việc quản lý hệ thống Influencers/KOLs cũng là một phần quan trọng, bao gồm việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch liên quan.

Báo cáo đánh giá chiến dịch

Cuối cùng, vai trò của Senior Marketing Executive còn bao gồm việc báo cáo và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing đã triển khai. Họ phân tích các điểm mạnh và điểm hạn chế của từng chiến dịch để rút ra bài học kinh nghiệm quan trọng cho các chiến dịch tiếp theo, giúp công ty không ngừng cải tiến và tối ưu hóa hoạt động marketing.

3. Học gì để trở thành Senior Marketing Executive?

Nhu cầu nhân lực làm Marketing ở các doanh nghiệp chưa hề giảm đi mà còn có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Do vậy, Marketing đang là một trong những ngành hot nhất và thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đối với các vị trí nhân viên Marketing đòi hỏi ứng viên phải tốt nghiệp ngành Marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. Cụ thể là những khối ngành đào tạo mà bạn có thể định hướng trở thành Senior Marketing Executive như:

  • Ngành Marketing: hiện đang có rất nhiều trường đại học tuyển sinh và đào tạo. Khối ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ như: Marketing thương mại, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing,… Mỗi chuyên ngành đều sẽ đi sâu vào từng khía cạnh khác nhau của Marketing nhưng các sinh viên đều sẽ được cung cấp các kiến thức chung như nghiên cứu thị trường, xây dựng và kết nối với khách hàng hay cũng có thể là tổ chức sự kiện,…
  • Ngành quản trị kinh doanh: Đây là ngày có liên quan mật thiết đến Marketing. Trong quá trình đào tạo quản trị kinh doanh bạn sẽ được học những kiến thức về Marketing. Vậy nên sau này bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing.
  • Ngành truyền thông: Sau khi được đào tạo bán sẽ biết cách để truyền tải thông điệp và nội dung đến với từng đối tượng khách hàng. Đây là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với người làm Marketing.

Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing trên cả nước là:

Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành marketing.

4. Làm thế nào để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả?

Phân tích và đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Trước khi xây dựng chiến lược Marketing, bạn cần phải đánh giá tình trạng thực tế của doanh nghiệp mình. Mô hình SWOT sẽ giúp bạn thực hiện điều này nhanh chóng. Hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường và đối thủ, sau đó làm một bảng đánh giá tổng quan để có được cái nhìn toàn diện về bối cảnh kinh doanh hiện tại. Tiếp đến, hãy phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó định hướng phát triển phù hợp và xác định lợi thế cạnh tranh của mình.

Càng tổng hợp được nhiều thông tin cũng như đưa ra đánh giá chính xác thì việc xây dựng chiến lược phát triển càng trở nên dễ dàng.

Xác định phân khúc khách hàng

Sau khi đánh giá tổng quan về doanh nghiệp, bước tiếp theo bạn cần xác định phân khúc khách hàng. Sản phẩm/dịch của bạn vụ hướng đến phân khúc cao cấp hay bình dân? Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những đặc điểm hoàn toàn khác biệt. Việc xác định phân khúc sẽ giúp bạn xây dựng chân dung người dùng chính xác hơn. Từ những thông tin về nhân khẩu học, hành vi, thói quen… bạn sẽ biết lựa chọn kênh truyền thông cũng như đưa ra những thông điệp phù hợp nhất.

Xây dựng các mục tiêu Marketing theo mô hình S.M.A.R.T

Để xây dựng chiến lược Marketing hoàn hảo, bạn cũng nên xác định mục tiêu Marketing. Bạn có thể áp dụng mô hình S.M.A.R.T với các mục tiêu mang tính cụ thể (S-Specific), dễ dàng đo lường (M-Measurable), có khả năng thực hiện được (A-Achievable), phù hợp với tính hình thực tế (R-Realistic) hay đưa ra giới hạn về thời gian (T-Timetable).

Mục tiêu đặt ra cần phải phù hợp tình hình thực tế, đồng thời đảm bảo sự rõ ràng và chi tiết. Có như thế bạn mới có thể lên kế hoạch triển khai thực hiện và đảm bảo thành công.

Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách

Sau khi đã xác định được mục tiêu, hãy bắt tay vào hiện thực hóa chúng. Đầu tiên bạn cần xác định ngân sách của công ty dựa trên tình hình thực tế. Từ con số cụ thể mà bạn phân bổ nguồn lực và ngân sách cho từng kênh.

Một số kênh Marketing bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Facebook Ads
  • Google Ads
  • Email Marketing
  • SMS Marketing
  • Website
  • SEO

Xây dựng chiến lược Marketing của doanh nghiệp

Bước cuối cùng đóng vai trò vô cùng quan trọng đó là xây dựng chiến lược Marketing tổng hợp bao gồm nhiều chiến lược Marketing nhỏ lẻ theo từng kênh. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo mình kiểm soát được các chiến lược này. Một số chiến lược bạn có thể cân nhắc bao gồm:

  • Chiến lược sản phẩm: Bạn sẽ sử dụng những sản phẩm nào, những đặc điểm về: tên gọi, nhãn mác, bao bì, tính năng… ra sao?
  • Chiến lược giá cả: Bạn cần xác định đúng mục tiêu của chiến dịch, lựa chọn phương pháp phù hợp để định giá và xác định chiến lược giá.
  • Chiến lược phân phối: Cần tính toán việc thiết lập các kênh phân phối, kênh trung gian, khâu vận chuyển…một cách tỉ mỉ.
  • Chiến lược truyền thông Marketing: Mục tiêu của chiến lược truyền thông là gì và bạn sẽ sử dụng kênh truyền thông nào? Hãy lên kế hoạch cụ thể có thể thực hiện tất cả mục tiêu đề ra.

5. Những tố chất cần có để trở thành Senior Marketing Executive chuyên nghiệp 

Để trở thành một Senior Marketing Executive chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sau đây để nâng cao hiệu quả công việc và phát triển nghề nghiệp.

Nhạy bén với thị trường và xu hướng 

Thị trường luôn biến động, và việc theo kịp những thay đổi này là điều kiện tiên quyết để nhân viên Marketing đưa ra các chiến lược hiệu quả. Kỹ năng nhạy bén với thị trường giúp bạn hiểu rõ các xu hướng mới, từ đó đưa ra giải pháp Marketing sáng tạo và hợp thời. Để nâng cao kỹ năng này, bạn có thể tham gia các khóa học nghiên cứu thị trường, theo dõi tin tức kinh tế, hoặc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để nhanh chóng nắm bắt xu hướng và sự biến động của thị trường.

Nhiệt tình và sáng tạo 

Công việc Marketing đòi hỏi sự sáng tạo và đam mê để đưa ra các ý tưởng độc đáo, tạo dựng sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Để phát triển khả năng sáng tạo, bạn có thể tham gia các hội thảo, workshop hoặc đơn giản là đọc sách để tìm kiếm cảm hứng và học hỏi từ những chiến lược Marketing thành công.

Kỹ năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới 

Marketing không chỉ là về chiến lược, mà còn liên quan đến việc kết nối và giao tiếp với các phòng ban trong công ty và khách hàng. Việc trau dồi khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được sự hợp tác và hỗ trợ trong công việc. Hãy tham gia các khóa học giao tiếp, diễn đàn chuyên ngành, hoặc kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực để rèn luyện kỹ năng này.

Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu 

Để đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả, bạn cần biết cách phân tích và đánh giá dữ liệu một cách chính xác. Bạn có thể cải thiện kỹ năng này bằng cách học thêm về phân tích dữ liệu, tham gia các khóa học chuyên sâu và sử dụng các công cụ hỗ trợ trong thực tế, giúp tối ưu hóa chiến dịch Marketing của mình.

>> Xem thêm: Việc làm Marketing Manager hiện tại

>> Xem thêm: Việc làm CMO thu nhập tốt

>> Xem thêm: Việc làm Marketing Executive cho Senior

Senior Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?

169 - 247 triệu /năm
Tổng lương
156 - 228 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
13 - 19 triệu
/năm

Lương bổ sung

169 - 247 triệu

/năm
169 M
247 M
65 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Senior Marketing Executive

Tìm hiểu cách trở thành Senior Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Marketing Executive
130 - 195 triệu/năm
Senior Marketing Executive
169 - 247 triệu/năm
Senior Marketing Executive

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
5%
2 - 4
40%
5 - 7
38%
8+
17%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Senior Marketing Executive?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Senior Marketing Executive

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Để trở thành Senior Marketing Executive, bạn cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quảng cáo, Truyền thông hoặc các lĩnh vực tương đương. Những ứng viên sở hữu bằng thạc sĩ (Master) hoặc MBA (Master of Business Administration) có chuyên ngành liên quan đến marketing thường sẽ có cơ hội được nhận và thăng tiến cao hơn.

Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp và viết lách xuất sắc: Senior Marketing Executive cần có khả năng viết nội dung hấp dẫn, thuyết phục được khách hàng và từ đó dẫn đến các chuyển đổi tương ứng về mặt doanh số hoặc hiệu ứng truyền thông tương ứng.  
  • Hiểu biết sâu sắc về thị trường và đối tượng khách hàng: Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng là rất quan trọng khi bạn làm việc tại vị trí này. Khách hàng thường sẽ bị thu hút bởi các yếu tố "viral", do đó bạn cần nắm rõ để sử dụng chúng trong các sản phẩm của mình.
  • Kỹ năng sáng tạo và phân tích: Có khả năng tạo ra ý tưởng mới, thiết kế chiến lược Marketing hiệu quả và đánh giá kết quả của các chiến dịch. Các yếu tố sáng tạo sẽ thu hút và gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng, trong khi khả năng phân tích sẽ giúp bạn xác định các phương thức và công cụ marketing hiệu quả.
  • Sử dụng công cụ và phần mềm Marketing hiệu quả: Thành thạo các công cụ phân tích như Google Analytics, các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads hoặc Google Ads, cũng như các công cụ quản lý dự án và email marketing. Việc này sẽ giúp công việc của bạn được tiến hành một cách trôi chảy, từ đó tăng hiệu suất làm việc và giúp bạn dành nhiều thời gian cho công việc sáng tạo hơn.
  • Kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án: Ở vị trí này, bạn sẽ thường xuyên lãnh đạo một nhóm nhỏ trong các dự án marketing, vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và truyền cảm hứng để làm việc đội nhóm thật hiệu quả. Kỹ năng quản lý dự án từ khâu lập kế hoạch đến thực thi và đánh giá sẽ giúp bạn được đánh giá cao và tăng cơ hội thăng tiến.

Lộ trình thăng tiến của Senior Marketing Executive

Lộ trình thăng tiến của Senior Marketing Executive có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

Kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

0 - 1 năm

Thực tập sinh marketing

1 - 2.5 triệu/tháng

1 - 3 năm

Nhân viên Marketing

7 - 10 triệu/tháng

3 - 5 năm

Marketing Assistant

8 - 12 triệu/tháng

5 - 7 năm

Marketing Executive

15 - 20 triệu/tháng

7 - 9 năm

Senior marketing executive

20 - 25 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Senior Marketing Executive và các ngành liên quan

1. Thực tập sinh Marketing

Mức lương: 1 - 2.5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Marketing là những bạn sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến Marketing hoặc những người có niềm đam mê với lĩnh vực này, muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua việc tham gia vào các hoạt động của một công ty hoặc tổ chức.

>> Đánh giá: Vì là thực tập sinh nên thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch marketing. Điều này bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, và tham gia vào việc lên kế hoạch và thực thi các chiến dịch. Họ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và tham gia vào các hoạt động đào tạo để phát triển các kỹ năng marketing cơ bản như market research, digital marketing, content creation, và social media management.

2. Nhân viên Marketing

Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Marketing là những người chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh của một công ty, tổ chức đến với khách hàng mục tiêu. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

>> Đánh giá: Đây được xem như là người chịu trách nhiệm thực hiện các chiến lược marketing và phát triển kế hoạch marketing chi tiết để nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của công ty. Phân tích và đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng ngành để đưa ra các đề xuất chiến lược phù hợp.

3. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trợ lý Marketing (Marketing Assistant) là người hỗ trợ trực tiếp cho quản lý marketing hoặc giám đốc marketing trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị. Họ là cầu nối giữa các ý tưởng chiến lược và việc thực thi chúng, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chiến dịch marketing diễn ra trơn tru và đạt hiệu quả.

>> Đánh giá: Người chịu trách nhiệm hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing được đề ra, từ việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch, triển khai đến đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đảm nhận vai trò tạo ra các nội dung marketing như bài viết blog, bài PR, và các bài đăng trên mạng xã hội. Họ cũng có thể tham gia vào việc thiết kế và sản xuất các tài liệu marketing.

4. Marketing Executive

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Vị trí Marketing Executive là một vị trí cấp cao trong bộ phận marketing của một tổ chức hoặc công ty. Marketing Executive có vai trò quản lý và thực hiện các chiến lược và hoạt động marketing để đảm bảo sự phát triển và thành công của thương hiệu và sản phẩm của công ty trên thị trường.

>> Đánh giá: Được xem là người phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ có thể tham gia vào việc lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và các hoạt động marketing khác. Họ chịu trách nhiệm điều hành và giám sát các chiến dịch marketing từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc triển khai chiến dịch, theo dõi tiến độ, và đánh giá hiệu quả.

5. Senior Marketing Executive

Mức lương: 20 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Senior Marketing Executive (Giám đốc Điều hành Marketing Cấp cao) là một vị trí quản lý cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty. Họ có trách nhiệm lớn hơn và phạm vi công việc rộng hơn so với một Marketing Executive thông thường.

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tinh chỉnh các chiến lược marketing tổng thể. Họ phải đảm bảo rằng các chiến lược này phù hợp với mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp và có thể đạt được kết quả mong muốn. Họ quản lý các chiến dịch marketing lớn và phức tạp, từ việc lập kế hoạch đến triển khai và theo dõi hiệu quả. Họ cũng thường phải phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện một cách hiệu quả.

6. Leader Marketing

Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 9 - 10 năm

Leader Marketing là người đứng đầu bộ phận Marketing của mỗi công ty. Họ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phòng ban của mình. Đây là vị trí quản lý cao cấp, họ chính là người sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu, điều hành và giám sát việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Đây là một vị trí cao trong bộ phận Marketing họ phụ trách phát triển và thực hiện các chiến lược marketing toàn diện để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ phải đưa ra các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn, bao gồm các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và chiến lược digital marketing. Lãnh đạo và quản lý nhóm marketing, bao gồm việc phân công công việc, đào tạo, và phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm. Đảm bảo rằng nhóm hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

Đọc thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng

Việc làm Thực tập sinh Marketing cho người mới

Nhắn tin Zalo