674 việc làm
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu
Nhân Viên Phục Vụ Bàn Bar Bếp
Bảo Tín Minh Châu
3.3
14 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
28000 - 28000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Olalani Resort & Condotel
Nhân viên Nhà hàng
Olalani Resort & Condotel
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
Fusion Resort & Villas Da Nang
Waiter/Waitress - Nhân viên phục vụ
Fusion Resort & Villas Da Nang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Nhân Viên Phục Vụ
Bất động sản HighGate Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
25000 - 25000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Hệ Thống Nhà hàng WARNING ZONE
Nhân Viên Phục Vụ
Nhà Hàng Warning Zone
5 - 6 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
RADISSON DANANG
Waiter
RADISSON DANANG
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Nhân Viên Phục Vụ
Bất động sản HighGate Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Fusion Resort & Villas Da Nang
Waiter - Nhân viên phục vụ
Fusion Resort & Villas Da Nang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
1 - 3 triệu
An Giang
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 5 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH KHÓI RESTAURANT
Nhân Viên Phục Vụ
KHÓI RESTAURANT
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 6 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
7.5 - 8.5 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Bình
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Nam Định
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Bình
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Bình
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
Waiter/ Waitress / Nhân Viên Phục Vụ
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Giang
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
Golden Gate Restaurant Group
3.8
65 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Giang
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 9 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Caravelle Hotel
Waitress/Waiter
Caravelle Hotel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 9 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 10 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Nhân viên phục vụ nhà hàng Fusion Âu-Hàn
Golden Gate Restaurant Group
3.8
6.5 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
6.5 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn CMH
Nhân viên phục vụ
Tập Đoàn CMH
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Kỹ Thuật Công Trình Tân Khoa
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng (Fulltime)
Kỹ Thuật Công Trình Tân Khoa
7 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH NIDEC VIỆT NAM CORPORATION
PV NAM NỮ SLL
NIDEC VIỆT NAM
3.9
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Sel de Mer Hotel & Suites
Waiter
Sel de Mer Hotel & Suites
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
5 - 6.3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
[SILVERLAND MÂY HOTEL] - Service Attendant (Male)/Nhân viên phục vụ (Nam)
Silverland Hospitality
409 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: 6 - 8 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 07/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/08/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

 Go to work on time as the schedule arranged by the Head of Department. In urgent cases, must immediately notify the HOD and complete the “Leave Form” when start working again

Đi làm đầy đủ, đúng giờ theo đúng lịch làm việc do Trưởng Bộ Phận (TBP) sắp xếp. Trong trường hợp đột xuất, phải báo ngay cho TBP và hoàn thiện “Giấy phép xin nghỉ” ngay khi bắt đầu đi làm trở lại.

 Take order from guest: all order information must be clear and correct about food, quantity and unit

Lấy order từ khách hàng: Ghi nhận thông tin order từ khách hàng phải rõ ràng, chính xác món ăn, số lượng, đơn vị tính.

 Introduce menu for guest and understand about restaurant’s food and drinks

Giới thiệu khách hàng các món ăn và đồ uống cho khách hàng và hiểu biết về các loại đồ uống, món ăn của Nhà hàng.

 Serve food and drinks to guest. Follow restaurant procedure and style to serve.

Phục vụ khách hàng đồ ăn và uống. Làm đúng quy cách và phong cách phục vụ của Nhà hàng.

 Check all dishes before serving guest. Serve the right table, correct dishes, quantity and in the right sequence.

Kiểm tra các món ăn trước khi phục vụ khách. Phục vụ đúng bàn, đúng món ăn, đủ số lượng, đúng thứ tự.

 Clean table and renew cutlery for guest.

Dọn dẹp bàn ăn và thay đồ mới cho khách.

 Always ready to answer and explain all guest query. Hospitable, attentive, courteous and thoughtful with guest.

Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Niềm nở, ân cần, hòa nhã, chu đáo với khách.

 Make sure working area always clean.

Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ tuyệt đối.

 Always have professional manners, neatly and tidy uniform. Always wearing uniform during working hours.

Tác phong chuyên nghiệp, đồng phục tư trang gọn gàng, sạch sẽ. Phải mặc đồng phục khi làm việc.

 Check all devices, machines and cutlery during working shift

Luôn luôn kiểm tra các dụng cụ làm việc thường xuyên trong ca của mình.

 Avoid serving guest when get sick or flu.

Tránh tình trạng phục vụ khách trong điều kiện ốm đau, cảm cúm.

 Ensure that fill plates and cutlery in service stations

Bảo đảm đầy đủ chén đĩa vào quầy phục vụ.

 Manage all stuff and devices belong to restaurant: table, glasses and cups, working devices and others stuff related. Keep all stuff in good condition and neatly, tidy, easy to check.

Quản lý các công cụ làm việc của Nhà hàng: Bàn ghế, ly tách, dụng cụ làm việc và các vật dụng có liên quan. Bảo quản, cất giữ các đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng, dễ kiểm kê. Báo cáo ngay khi phát hiện chén đĩa sứt mẻ mất vệ sinh.

 Report immediately if there are any broken or dirty plates.

Báo cáo ngay khi phát hiện chén đĩa sứt mẻ hoặc dơ.

 Support colleagues when restaurant is crowded. Coordinate with cashier, restaurant manager and executive chef when receive guest order, cancel food or guest ask for payment. In case of cancelling food must have manager, executive chef and waitstaff signature.

Hỗ trợ các đồng nghiệp khi nhà hàng đông khách. Phối hợp với thu ngân, quản lý nhà hàng và bếp trưởng khi khách gọi món, yêu cầu hủy thức ăn, tính tiền. Trong trường hợp hủy thức ăn phải có chữ ký xác nhận của quản lý, bếp trưởng, phục vụ.

 Report to manager about all incident in restaurant

Báo cáo với quản lý tất cả các sự cố xảy ra trong nhà hàng.

 Hand over tasks and information to next shift to follow. Shift hand over must have all information and related closely to colleagues.

Bàn giao cho ca sau theo dõi tiếp các trường hợp chưa kết thúc. Bàn giao ca phải đầy đủ thông tin và có mối liên kết chặt chẽ với đồng nghiệp.

Quyền lợi được hưởng

  • Lương cạnh tranh + thưởng servive charge
  • 1 ngày nghỉ/ tuần, 12 ngày phép/năm
  • Chế độ phúc lợi tốt (Thưởng Lễ + Tết + Lương T13)
  • Hỗ trợ bữa ăn trong ca, cung cấp đồng phục và khu vực để xe miễn phí
  • Được tham gia BHYT, BHXH theo luật lao động và chính sách của khách sạn
  • Môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp
  • Các chế độ khác được trao đổi trực tiếp trong quá trình phỏng vấn

Yêu cầu công việc

Giao tiếp Tiếng Anh tốt

Có kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển

Yêu cầu hồ sơ

Ứng viên quan tâm vui lòng liên hệ qua:

Địa chỉ: 20-30 Thi Sách, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM

Điện thoại: 035 875 7853 (Ms. Thanh)

Khu vực
Từ khóa gợi ý
Báo cáo

Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
Silverland Hospitality Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

Kết hợp các vị trí trung tâm với cam kết không sai lầm về dịch vụ ấm áp và cảm động, Silverland Hospitality đã phát triển một danh mục các tài sản sang trọng nắm bắt được bản chất thực sự của Sài Gòn.

Theo dõi một con đường quyến rũ qua trung tâm của 'Hòn ngọc Viễn Đông', tám khách sạn của Silverland phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của đô thị hùng vĩ này với thiết kế riêng biệt, sự tinh tế của thế giới cũ và cam kết làm cho mỗi khách đến cảm thấy như một chuyến trở về nhà nổi tiếng.

Chín thuộc tính. Chín địa điểm đặc biệt. Chín cách tuyệt vời để trải nghiệm linh hồn của Sài Gòn.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2016

Mission

Theo dõi một con đường quyến rũ qua trung tâm của 'Hòn ngọc Viễn Đông', tám khách sạn của Silverland phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của đô thị hùng vĩ này với thiết kế riêng biệt, sự tinh tế của thế giới cũ và cam kết làm cho mỗi khách đến cảm thấy như một chuyến trở về nhà nổi tiếng.

Công việc của Nhân viên phục vụ nhà hàng là gì?

Nhân viên Phục vụ Nhà hàng (Waiter/Waitress) là những người tiếp xúc trực tiếp và giao tiếp nhiều nhất với khách hàng ở một nhà hàng hay quán ăn. Không chỉ đợi khách đến, ghi lại những yêu cầu của khách, đưa xuống cho nhà bếp và mang đồ ăn ra; bạn còn phải đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Mô tả công việc của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Nhân viên Phục vụ Nhà hàng thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên phục vụ làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên phục vụ làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên phục vụ sẽ khác nhau. 

Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất

Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.

Tạo hình ảnh cho nhà hàng

Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.

Phục vụ khách hàng

Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.

Bảo quản dụng cụ nhà hàng

Bên cạnh những công việc chính của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng là gì được nêu ở trên, vị trí này cũng phải thực hiện công tác bảo quản dụng cụ của nhà hàng trong ca làm việc của mình. Luôn đảm bảo cho khu vực thuộc phụ trách của mình đầy đủ các dụng cụ phục vụ cho khách hàng như muỗng, đũa, ly, chén, dĩa,…

Hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận khác

Nhân viên Phục vụ Nhà hàng cũng cần phải liên kết với một số bộ phận khác trong trường hợp cần thiết. Ví dụ như quản lý nhà hàng, thu ngân, phòng bếp,… Những trường hợp này thường sẽ xảy ra khi khách gọi thêm món, hủy món, muốn tách – gộp bàn,…

Nhân viên phục vụ nhà hàng có mức lương bao nhiêu?

65 - 91 triệu /năm
Tổng lương
60 - 84 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
5 - 7 triệu
/năm

Lương bổ sung

65 - 91 triệu

/năm
65 M
91 M
39 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên phục vụ nhà hàng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Nhà Hàng
26 - 58 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ
110 - 156 triệu/năm
Nhân viên phục vụ nhà hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
47%
2 - 4
33%
5 - 7
20%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên phục vụ nhà hàng?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Nhân viên Phục vụ Nhà hàng là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau: 

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên thường cần có ít nhất một bằng cấp trung học hoặc tương đương. Đang theo học hoặc mới tốt nghiệp từ các trường đào tạo về Nhà hàng, Quản trị khách sạn, Du lịch hoặc các ngành liên quan. Đối với các vị trí cao cấp hơn, đặc biệt là quản lý nhà hàng, việc có bằng cấp đào tạo chuyên ngành trong lĩnh vực quản trị khách sạn hoặc nhà hàng là một lợi thế.
  • Kiến thức chuyên môn:Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải có kiến thức, hiểu biết cơ bản về nguyên tắc làm việc trong môi trường nhà hàng. Vì đây là lĩnh vực dịch vụ nên có rất nhiều quy tắc và điều lệ khác nhau tùy vào từng nhà hàng. Chỉ có trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết, Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mới có thể làm việc trơn tru và hiệu quả. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp, đặc biệt là biết tiếng Anh là điều vô cùng quan trọng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, họ phải có khả năng giao tiếp để có thể trò chuyện một cách lưu loát để tương tác hiệu quả với đồng đội và khách hàng. Tư duy và kỹ năng giao tiếp tích cực, sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của người khác.
  • Sự nhiệt huyết và đam mê: Để tồn tại lâu trong ngành dịch vụ, sự nhiệt huyết và niềm đam mê là không thể không kể đến. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng nên là người năng động và sáng tạo trong công việc, với đam mê và niềm say mê với ngành dịch vụ thực phẩm. Sẵn lòng học hỏi, chủ động và tích cực trong việc giải quyết các thách thức.
  • Kỹ năng công việc cụ thể: Kiến thức cơ bản về việc chuẩn bị và chế biến thực phẩm. Sẵn sàng tham gia các bước quy trình từ việc cắt rau đến nấu ăn. Kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, với khả năng làm việc nhóm tốt. Hiểu biết về quy tắc bày trí bàn và cách tương tác tích cực với khách hàng. Năng lực quản lý thời gian và công việc hiệu quả và tư duy lập kế hoạch và giải quyết vấn đề một cách chủ động.
  • Tính cách và thái độ: Nhiệt huyết, chăm chỉ và có thái độ tích cực đối với công việc. Linh hoạt và sẵn sàng thích ứng với môi trường làm việc đa dạng và đầy thách thức. Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và sự kiện nâng cao kỹ năng. Đặt mục tiêu phát triển sự nghiệp trong ngành nhà hàng và dịch vụ thực phẩm.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
  • Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
  • Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
  • Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.

Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

1. Thực tập sinh Nhà hàng

Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Thực tập sinh Nhà hàng bắt đầu hành trình với vị trí thực tập, nơi họ được giới thiệu và tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Doanh nghiệp thường chủ động tuyển dụng thực tập sinh để xây dựng lực lượng lao động có chất lượng cao. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng, xử lý các vấn đề cơ bản và làm quen với quy trình làm việc hàng ngày.

>> Đánh giá: Thực tập sinh Nhà hàng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.

2. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Mức lương: 6.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm

Sau khi trở thành nhân viên chính thức, thực tập sinh Nhà hàng sẽ đảm nhận vị trí đầu tiên là Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất.

>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Tổ trưởng Phục vụ

Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm 

Sau khoảng hơn 5 năm, thực tập sinh có thể chuyển đến vị trí Tổ trưởng Phục vụ. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý toàn diện về hoạt động nhà hàng, bao gồm quản lý nhân viên, nguồn lực, và tối ưu hóa hiệu suất. Tổ trưởng Phục vụ cũng tham gia vào quyết định chiến lược của doanh nghiệp và có trách nhiệm cao về kết quả kinh doanh.

>> Đánh giá: Tổ trưởng Phục vụ là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ nhân viên phục vụ nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

5 bước giúp Nhân viên Phục vụ Nhà hàng thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao kỹ năng phục vụ

Nhiều nhà hàng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa học bên ngoài về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, và xử lý tình huống. Việc đầu tư thời gian và công sức vào các khóa học này giúp Nhân viên Phục vụ Nhà hàng nâng cao kỹ năng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài ra, việc quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm, kết hợp với việc thực hành thường xuyên cũng giúp Nhân viên Phục vụ Nhà hàng cải thiện kỹ năng phục vụ.

Cải thiện chất lượng phục vụ

Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải có khả năng quan sát nhất định. Họ phải đảm bảo mọi chi tiết trong quá trình phục vụ, từ việc đặt bàn, bày biện món ăn, đến cách phục vụ, đều hoàn hảo. Sự chú trọng đến chi tiết giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng khả năng nhận được tiền tip cũng như sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và ý kiến của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích khách hàng quay lại. Trong một số trường hợp, Nhân viên Phục vụ Nhà hàng cần phải có khả năng giao tiếp linh hoạt, uyển chuyển để có thể xoa dịu tâm lý khách hàng cũng như ổn định tình hình. 

Phát triển kỹ năng quản lý

Nhân viên Phục vụ Nhà hàng có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm hoặc quản lý nhà hàng. Tham gia các khóa đào tạo quản lý, học hỏi từ quản lý hiện tại và chủ động tìm kiếm cơ hội thăng tiến giúp thực tập sinh đạt mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.

Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.

Tìm việc theo nghề nghiệp