3,794 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Tới 4 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Thực Tập Sinh Hành chính & Dịch vụ Khách hàng
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
3.0
2 - 2.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
6 - 10 triệu
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Test Rite (Vietnam) CO., Ltd
Order Management Trainee
Test Rite (Vietnam) CO., Ltd
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 23 ngày trước
Công ty TNHH Buymed
Key Account Intern
Buymed
4.3
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 3 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
1000 - 4000 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Công ty TNHH Xúc Tiến Thương Mại Quốc Tế Báo Đen
Thực Tập Sinh Chăm Sóc Khách Hàng
BLACK PANTHER INTERNATIONAL CO.,LTD
Trên 1000 triệu
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Tới 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Tới 2 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
5 - 7 triệu
Hồ Chí Minh, An Giang
Đăng 12 ngày trước
5 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Tới 4 triệu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VÀ THƯƠNG MẠI RIKI VIỆT NAM
Thực Tập Sinh Chăm Sóc
Giáo dục và thương mại Riki Việt Nam
2 - 3 triệu
Đăng 13 ngày trước
Công Ty TNHH Giải Pháp Phần Mềm Công Tác Và Thanh Toán
Customer Service Intern
Công Ty TNHH Giải Pháp Phần Mềm Công Tác Và Thanh Toán
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
4 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
5 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
5 - 13 triệu
Đăng 17 ngày trước
Novotel Danang Premier Han River
Guest Service Intern (NOVOTEL LIVING SG SOUTH)
Novotel Danang Premier Han River
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong
THỰC TẬP SINH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
J&T EXPRESS ( VietNam)
3.0
Trên 3 triệu
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 21 ngày trước
1 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Tới 1 triệu
Đăng 25 ngày trước
Công ty CP BĐS Vạn An Phát
Thực Tập Sinh Chăm Sóc Khách Hàng
Công ty CP BĐS Vạn An Phát
4 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH AVERY DENNISON (VIỆT NAM)
Customer Service Intern
Avery Dennison
3.8
Thỏa thuận
Long An
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam
[HO] START-UP RELATION COORDINATOR
Shinhan. Finance
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Trên 30 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Ban Quản Lý TTTM Crescent Mall
CRM Admin Officer
Crescent Mall
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
20 - 22 triệu
Cần Thơ
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Lào Cai
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Techcom - Blockchain
Partnership
Techcom - Blockchain
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Simpson Strong-Tie Vietnam Company Limited
Senior Employee Engagement (Focus Internal Event)
SIMPSON STRONG-TIE VIETNAM
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
20 - 30 triệu
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN 40 GIỜ
Project Sales CAC
40HRS HR CONSUlTING
4.6
16 - 21 triệu
Đà Nẵng
Đăng 7 ngày trước
16 - 30 triệu
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Chuyên Viên Quan Hệ Đối Tác -Partnership Executive
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 9 ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON
Internal Engagement Senior Officer
Công Ty Tài Chính TNHH HD SAISON
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 12 ngày trước
6 - 8 triệu
Đăng 12 ngày trước
NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA
Nhân Viên Tiếp Thị Và Quan Hệ Khách Hàng
NGÂN HÀNG INDOVINA - INDOVINA BANK
4.0
Trên 9 triệu
Đăng 12 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội
Chuyên viên mảng khách hàng Quốc phòng An ninh - Ban Khách hàng chiến lược
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC)
3.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 5 nơi khác
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
10 - 20 triệu
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 13 ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
7.5 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
16 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên Viên Khách Hàng Ưu Tiên - Hà Nội
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Mizuho Bank, Ltd. - HCMC Branch
Senior Relationship Manager
Ngân hàng Mizuho Bank
4.5
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Kinh Doanh VIVA
Quản Lí Quan Hệ Khách Hàng
Tư Vấn Kinh Doanh VIVA
20 - 40 triệu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang, Tây Ninh
Đăng 20 ngày trước
Trên 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Bình, Quảng Ngãi
Đăng 20 ngày trước
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng
Vietcombank
4.1
40 đánh giá 50 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Thực Tập Sinh
Ngày đăng tuyển: 12/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 13/07/2024
Hình thức: Part-time
Kinh nghiệm: Tới 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 139 Hai Bà Trưng, Vo Thi Sau Ward, Quận 3, Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Tìm hiểu, học hỏi về các sản phẩm dịch vụ cũng như quy trình làm việc tại VCB.

Trải nghiệm bán hàng thực tiễn thông qua các chương trình, chiến dịch của Ngân hàng.

Thực hiện các công việc khác theo phân công của Cán bộ quản lý trực tiếp phù hợp với năng lực và phạm vi công việc.

Yêu cầu công việc

Sinh viên năm 3, năm 4 ngành Tài chính - Ngân hàng, QTKD, các ngành Kinh tế... đang tìm kiếm môi trường thực tập trải nghiệm, học hỏi thêm các kỹ năng,…

Chăm chỉ, nhanh nhẹn trong công việc.

Có thời gian rảnh tối thiểu 6 buổi/ tuần (có thể trao đổi thêm).

Ham học hỏi, có định hướng rõ ràng cho bản thân.

Quyền lợi được hưởng

Được đào tạo, huấn luyện các sản phẩm và nghiệp vụ của Ngân hàng; học cách tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Được trải nghiệm và học hỏi trong môi trường làm chuyên nghiệp của ngân hàng BIG4.

Hỗ trợ cung cấp số liệu và đóng dấu mộc báo cáo.

Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Tòa nhà 11 Láng Hạ

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/04/1963 với tổ chức tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương (thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam).

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm thất nghiệp

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Các hoạt động cộng đồng

Lịch sử thành lập

  • Ngày 01/04/1963, Vietcombank chính thức khai trương hoạt động theo Nghị định số 115/CP ngày 30/10/1962 do Hội đồng Chính phủ ban hành trên cơ sở tách ra từ Cục Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 
  • Trong giai đoạn 1963 – 1975, thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ác liệt, Vietcombank đã đảm đương thành công nhiệm vụ lịch sử lớn lao là một ngân hàng thương mại đối ngoại duy nhất tại Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế miền Bắc, đồng thời hỗ trợ chi viện cho chiến trường Miền Nam.
  • Tháng 4/1965 theo chỉ thị của Bộ Chính trị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thành lập một tổ chức chuyên trách nghiệp vụ thanh toán đặc biệt với bí danh B29 tại Vietcombank
  • Năm 1990, Đề án đổi mới hoạt động ngân hàng được Hội đồng Bộ trưởng thông qua, từ đây Vietcombank đã trở thành ngân hàng thương mại quốc doanh, kinh doanh trong lĩnh vực đối ngoại
  • Năm 1993, Vietcombank đã chính thức tham gia sâu rộng hơn vào thị trường tiền tệ thế giới, gia nhập tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT
  • Năm 1995, trở thành thành viên của Hiệp hội ngân hàng châu Á
  • Năm 1996, gia nhập tổ chức thẻ quốc tế và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành các loại thẻ tín dụng quốc tế là Mastercard và Visa card; Sáng lập Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng; Tham gia đầu tư vào một loạt các dự án lớn trong các lĩnh vực trọng yếu của đất nước như đường ống khí đốt Nam Côn Sơn, Đạm Phú Mỹ, Đuôi hơi Phú Mỹ, Thủy điện Yaly…
  • Năm 2007, Vietcombank tiên phong cổ phần hóa trong ngành ngân hàng và thực hiện thành công kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
  • Ngày 2/6/2008, Vietcombank đã chính thức hoàn tất chuyển đổi và hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần
  • Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, minh bạch hóa thông tin, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước
  • Tháng 9/2011, Vietcombank ký kết Hợp đồng cổ đông chiến lược với Mizuho Corporate Bank
  • Ngày 01/04/2013, Vietcombank chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
  • Ngày 01/12/2016 Ban hành Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2020. Năm 2016, Vietcombank đã lấy lại vị trí số 1 về lợi nhuận.
  • Ngày 19/10/2018 Khai trương hoạt động Vietcombank tại Lào
  • Ngày 28/11/2018 Trở thành ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chính thức trao quyết định số 2315/QĐ NHNN chấp thuận áp dụng Basel II theo Thông tư 41 từ ngày 01/01/2019, sớm trước 1 năm so với thời hạn quy định.
  • Ngày 1/11/2019 Ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ.
  • Ngày 12/11/2019 Ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm với Công ty bảo hiểm FWD có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tính đến thời điểm ký kết.
  • Năm 2019 Trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có lợi nhuận đạt mốc 1 tỷ USD.
  • Ngày 27/01/2020 Go-live thành công hệ thống ngân hàng lõi Core banking.
  • Năm 2020 - nay Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19, Vietcombank khẳng định vững chắc vị trí số 1 Việt Nam trên nhiều phương diện, thuộc danh sách 100 Ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu theo Reuters.

Mission

Vietcombank tuyên bố sứ mệnh: “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng.”

Công việc của Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng là gì?

Thực tập sinh quan hệ khách hàng (Customer Relationship intern) là một nhân sự đóng vai trò then chốt đối với một doanh nghiệp. Họ là những người làm việc trong bộ phận Dịch vụ và chăm sóc khách hàng. là những nhân sự quan trọng trong bộ máy nhân sự của doanh nghiệp. Bộ phận quan hệ khách hàng được triển khai và phát triển mạnh ở các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa và dịch vụ.

Mô tả công việc của vị trí Thực tập sinh quan hệ khách hàng

Tiếp xúc và giao tiếp trực tiếp với khách hàng

Thực tập sinh quan hệ khách hàng có thể tiếp xúc với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, website, mạng xã hội... Họ cần lắng nghe cẩn thận, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể tư vấn, giải đáp thắc mắc một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Hỗ trợ giới thiệu và tư vấn sản phẩm, dịch vụ

Thực tập sinh quan hệ khách hàng cần có kiến thức sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể giới thiệu và tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả nhất. Họ cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để có thể đề xuất những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với họ.

Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng

Thực tập sinh quan hệ khách hàng cần thu thập thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ... để cung cấp cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Hỗ trợ xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Thực tập sinh quan hệ khách hàng cần xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp, thân thiện và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
78 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng

Tìm hiểu cách trở thành Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
85%
2 - 4
15%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Thực tập sinh quan hệ khách hàng

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Thực tập sinh quan hệ khách hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Thực tập sinh quan hệ khách hàng cần trang bị tối thiểu bằng cử nhân hoặc đại học, ưu tiên cho những ngành liên quan như Quản trị kinh doanh, Tiếp thị, Quan hệ công chúng, hoặc Quản lý khách hàng. Bên cạnh đó, cần hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ: Hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp để có thể giải quyết các câu hỏi của khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết.

Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng

Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng vậy, năng lực và kinh nghiệm càng cao thì sẽ có thu nhập càng tốt. Đặc biệt là với lĩnh vực quan hệ khách hàng cá nhân, có nhiều kỹ năng, thủ thuật và kinh nghiệm trong ngành thì sẽ hoàn thành tốt công việc được giao. Vì những lý do này nên mức lương của sinh viên quan hệ khách hàng cá nhân mới ra trường sẽ không cao bằng mặt bằng chung của ngành. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng và tích lũy đủ kiến thức thì sau 1 – 2 năm, thu nhập của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Yêu cầu về khả năng quan sát

Một Thực tập sinh quan hệ khách hàng ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. từ đó, Thực tập sinh quan hệ khách hàng sẽ đưa ra cách gợi ý sản phẩm phù hợp, gia tăng khả năng khách mua hàng.

Kỹ năng xử lý tình huống

Do tính chất công việc đặc biệt Thực tập sinh quan hệ khách hàng sẽ đối mặt với nhiều tình huống khó khăn. Khả năng thích ứng nhanh và xử lý tình huống một cách hiệu quả là rất quan trọng. Tuy nhiên, thường thì phải trải qua một số trường hợp để rút kinh nghiệm và nâng cao khả năng phản ứng.

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh quan hệ khách hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Mức lương: 2 - 4 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh quan hệ khách hàng (Customer Relationship intern) là vị trí thực tập dành cho sinh viên đang theo học các ngành liên quan đến kinh doanh, marketing, hoặc các ngành khác có liên quan đến lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Các công việc chính là hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin phản hồi của khách hàng, hỗ trợ các hoạt động marketing,..

>> Đánh giá: Ở vị trí này thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng.

2. Nhân viên quan hệ khách hàng 

Mức lương: 10 - 15 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên quan hệ khách hàng (NVQHKH) là người đóng vai trò then chốt trong việc kết nối, xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Họ chính là cầu nối giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất, đồng thời giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả.

>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

3. Chuyên viên quan hệ khách hàng 

Mức lương: 15 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... Bên cạnh việc bán hàng, họ còn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển sang bộ phận liên quan để tiến hành thẩm định lại.

>> Đánh giá: Chuyên viên Quan hệ Khách hàng (CQKH) đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp và họ cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giải quyết các vấn đề, khiếu nại và thu thập phản hồi để giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

4. Trưởng nhóm quan hệ khách hàng 

Mức lương: 25 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm

Trưởng nhóm quan hệ khách hàng (TNQHKH) là người quản lý và dẫn dắt một nhóm Thực tập sinh quan hệ khách hàng (CQKH) trong việc thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và gắn kết lâu dài của khách hàng với doanh nghiệp. TNQHKH là cầu nối quan trọng giữa ban lãnh đạo doanh nghiệp, nhóm CQKH và khách hàng, hướng dẫn và hỗ trợ nhóm CQKH hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

>> Đánh giá: Công việc của Trưởng nhóm quan hệ khách hàng đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và quản lý nhóm nhân viên CSKH, đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn cao nhất. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp cho hiệu quả hoạt động của nhóm, góp phần quan trọng vào uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

5 bước giúp Thực tập sinh quan hệ khách hàng thăng tiến nhanh trong trong công việc

Học hỏi và nghiên cứu sâu về lĩnh vực quan hệ khách hàng

Thực tập sinh cần đầu tư thời gian và nỗ lực để hiểu rõ về lĩnh vực quan hệ khách hàng, bao gồm các phương pháp, quy trình và xu hướng mới nhất. Họ có thể học hỏi từ các tài liệu, sách báo, khóa học trực tuyến, hoặc từ các đồng nghiệp có kinh nghiệm.

Chủ động trong công việc hàng ngày

Thực tập sinh nên chủ động tham gia vào các dự án thực tế và nhiệm vụ trong công việc hàng ngày. Họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp, tự tin và tận tâm trong từng hoạt động, từ đó giành được sự tín nhiệm và công nhận từ cấp trên.

Xây dựng kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với nhân viên quan hệ khách hàng. Thực tập sinh nên cải thiện khả năng giao tiếp, lắng nghe và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, quản lý thời gian cũng là một kỹ năng không thể thiếu để hoàn thành công việc hiệu quả và đáp ứng đúng hạn.

Học hỏi từ các người đi trước

Thực tập sinh nên tận dụng các cơ hội để học hỏi từ các đồng nghiệp, người đi trước có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Việc này giúp họ có thêm những gợi ý, lời khuyên và thực hành để nâng cao kỹ năng và sự hiểu biết của mình.

Đề xuất và tham gia vào các dự án phát triển

Để thăng tiến nhanh hơn, thực tập sinh nên chủ động đề xuất và tham gia vào các dự án phát triển mới, các chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cải tiến quy trình làm việc. Họ có thể góp phần xây dựng và thực hiện những ý tưởng sáng tạo, từ đó gây ấn tượng và được công nhận bởi cấp trên.