67 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Transcosmos Việt Nam
Trưởng Nhóm Dịch Vụ Khách Hàng
Transcosmos Việt Nam
3.7
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
18 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Movenpick Living West Hanoi
Guest Service Supervisor
Movenpick Living West Hanoi
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 9 ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Long An
Đăng 12 ngày trước
Công Ty CPDV Nhà Sạch
Trưởng phòng Dịch vụ
Dịch vụ Nhà Sạch
20 - 28 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
8.5 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH KHÁCH SẠN ZANNIER BÃI SAN HÔ
Guest Service Manager
KHÁCH SẠN ZANNIER BÃI SAN HÔ
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Nam Định
Đăng 24 ngày trước
Trường Phổ Thông Liên Cấp H.a.s
Trưởng phòng Dịch vụ học đường
Trường Phổ Thông Liên Cấp H.a.s
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
CSR Manager
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
50 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin
Trưởng phòng/ Trưởng nhóm dịch vụ
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin
40 - 80 triệu
Thanh Hoá
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau & 2 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Giám Đốc Quản Lý Khách Hàng Cá Nhân
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
1.0
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Giám đốc Dịch vụ khách hàng
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.7
20 - 23 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương
Giám Đốc Khách Hàng Bán Lẻ
Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 17 ngày trước
Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương
Giám Đốc Khách Hàng Bán Lẻ
Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
Manager, Vietnam Research Services
ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tập đoàn ITL Indo Trans Logistics
Senior Customer Service Executive (VELA)
Tập đoàn ITL Indo Trans Logistics
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
OpenCommerce Group
Customer Success Management
OpenCommerce Group
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Giám đốc Phòng Quản lý khách hàng ưu tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông
HO - FDI Relationship Associate/Officer, SME Division
Ngân hàng Oricombank - OCB
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH MTV Quản Lý Nợ Và Khai Thác Tài Sản Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
Relationship Manager
Công Ty TNHH MTV Quản Lý Nợ Và Khai Thác Tài Sản Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Giám Đốc Quản Lý KH Ưu Tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
15 - 50 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Corporate Access Executive
VNDIRECT Securities Corporation
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên gia/CVCC Quan hệ Đối tác Ngân hàng Số
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn
Chuyên Viên Quan Hệ Đối Tác
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
16 - 45 triệu
Đồng Nai
Đăng 15 ngày trước
15 - 36 triệu
Đăng 17 ngày trước
15 - 36 triệu
Đăng 17 ngày trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam
Relationship Manager
Eximbank
3.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
20 - 22 triệu
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
17 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tập đoàn BRG
Trưởng Bộ phận Nhà hàng
Tập đoàn BRG
3.0
1 đánh giá 516 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 6
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 6
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 26/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 26/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nam
Mô tả Công việc
Chịu trách nhiệm với Quản lý nhà Câu lạc bộ về chất lượng dịch vụ và các hoạt động kinh doanh của khu vực nhà hàng
- Xây dựng hình ảnh nhà hàng, xây dựng các quy trình, quy chế cho hoạt động của Nhà hàng và giám sát các quy trình thực hiện.
- Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, duy trì chất lượng nhân sự cũng như chất phục vụ khách hàng tốt theo tiêu chuẩn của Nhà hàng: xây dựng kế hoạch định biên nhân sự cho nhà hàng, đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên
- Xây dựng các chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao doanh số, triển khai công việc kinh doanh, tiếp thị và điều hành hoạt động kinh doanh của Nhà hàng
- Quản lý và báo cáo tài chính định kỳ
- Quản lý hàng hoá, tài sản của Nhà hàng
- Phối hợp với Bếp Nhà hàng để lên Menu phù hợp với nhu cầu của khách hàng, phản hồi các nhận xét của khách hàng về món ăn với Nhà bếp để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa.
- Hỗ trợ các chiến lược PR, Marketing.
- Trực tiếp phục vụ khách VIP
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Quản lý nhà CLBYêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên. Ưu tiên các chuyên ngành: Khách sạn, Quản trị kinh doanh, Du lịch
- Có chứng chỉ chuyên môn
- Ngoại hình chuyên nghiệp
- Tiếng Anh giao tiếp thành thạo
- Ưu tiên: từ 30 -42 tuổiChế độ bảo hiểm
Du Lịch
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Khu vực
Báo cáo
Tập đoàn BRG
Tập đoàn BRG Xem trang công ty
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 198 Trần Quang Khải

Là Tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn BRG hiện đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong các lĩnh vực bao gồm khách sạn, vui chơi giải trí, bán lẻ, sản xuất và thương mại dịch vụ, bất động sản, tài chính, sân gôn… Với khát vọng cống hiến cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp nhất, Tập đoàn BRG luôn tiên phong hội nhập quốc tế, hợp tác với những Tập đoàn đa quốc gia danh tiếng trên thế giới để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ toàn diện và bền vững, đem những tiêu chuẩn sống cao nhất đến với cộng đồng. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn BRG hiện đang có hàng chục công ty thành viên và liên kết trên khắp đất nước, là nơi hội tụ của gần 22.000 cán bộ nhân viên với trình độ tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân và các chuyên gia nước ngoài ưu tú dày dạn kinh nghiệm quốc tế. “Người BRG” luôn năng động và tự hào, sáng tạo và đam mê, chung nhiệt huyết cống hiến cho sự thành công của Tập đoàn, qua đó đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng và đất nước.

Chính sách bảo hiểm 

  • Được tham gia các chế độ bảo hiểm y tế, xã hội, sức khỏe và ưu đãi bảo hiểm nhân thọ, … theo quy định của Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa 

  • Tổ chức các sự kiện, như lễ hội du lịch golf, các giải thể thao, văn nghệ 
  • Cơ hội du lịch, nghỉ phép hằng năm 
  • Chương trình teambuilding hằng năm, hoạt động ngoài trời 

Lịch sử thành lập 

  • Năm 1993, BRG được thành lập bởi bà Nguyễn Thị Ngã và khởi tạo với ngành nghề kinh doanh xuất khẩu 
  • Năm 2000, tập đoàn nhận chuyển giao và bắt đầu xây dựng và phát triển BRG Kings Island Golf Resort.
  • Năm 2006, BRG đưa vào hoạt động đại lý Honda Tây Hồ.
  • Năm 2009, BRG nhận nhiệm vụ đầu tư xây dựng quy hoạch 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài.
  • Năm 2010, Chính thức khởi công “Khu vui chơi giải trí thể thao – Sân golf quốc tế Sóc Sơn”, một công trình để chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đưa vào hoạt động đại lý Honda Hải Phòng.
  • Năm 2014, sân Mountain View thuộc BRG Kings Island Golf Resort được bình chọn là sân Golf tốt nhất Việt Nam do Tập đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng.
  • Năm 2015, BRG ký kết hợp tác chiến lược độc quyền với nhà thiết kế Gôn số 1 Thế giới Nicklaus Design và Học viện Gôn Jack Nicklaus Academy of Golf, hoàn thành nâng cấp toàn diện và đổi tên Đồ Sơn Seaside Golf thành BRG Ruby Tree Golf Resort và khai trương BRG Legend Hill Golf Resort – Sân golf đầu tiên được thiết kế bởi Nicklaus Design tại Việt Nam.
  • Năm 2018, Công ty Fuji Mart Việt Nam - Liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) khai trương siêu thị Fuji Mart đầu tiên tại 142 Lê Duẩn, Hà Nội.
  • Năm 2019, Tập đoàn BRG, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Sumitomo và SeABank ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đóng góp cho sự phát triển của Fintech và ứng dụng công nghệ cao trong đô thị thông minh tại Việt Nam.
  • Năm 2020, Khai trương Siêu thị Fuji Mart thứ 2 tại 36 Hoàng Cầu, Hà Nội. Khai trương cửa hàng nhập khẩu thực phẩm BRGIntershop tại Hà Nội.
  • Năm 2021, Tập đoàn BRG, Vietnam Airlines và SeABank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.   Khai trương Siêu thị Fuji Mart thứ 3 tại 324 Tây Sơn, Hà Nội.
  • Năm 2022, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo ký kết Hợp đồng Liên doanh phát triển toàn diện chuỗi siêu thị Fuji Mart. Tập đoàn Sumitomo Corporation và Tập đoàn BRG khai trương mô hình trải nghiệm Dịch vụ Cộng đồng Thông minh mang tên “Trạm kết nối cộng đồng”.
  • Năm 2023, Khai trương siêu thị Fuji Mart thứ tư tại tầng 2 tòa Hateco Laroma, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội

Mission

  • Cống hiến hết mình cho những giá trị phát triển bền vững với cộng đồng.
  • Mang tới sản phẩm và dịch vụ giúp nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cộng đồng một cách nhất quán và minh bạch.

Công việc của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là gì?

Trưởng bộ phận dịch vụ cá nhân là người đứng đầu và quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng cá nhân trong một tổ chức hoặc công ty. Trưởng bộ phận khách hàng cá nhân có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành các hoạt động chăm sóc khách hàng cá nhân, bao gồm giải quyết vấn đề, cung cấp hỗ trợ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của họ. Ngoài ra, Trưởng bộ phận khách hàng cá nhân cũng có nhiệm vụ quản lý nhân viên, lập kế hoạch và định hướng chiến lược để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Mô tả công việc của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Quản lý Đội ngũ

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đóng vai trò then chốt trong việc lãnh đạo và phát triển đội ngũ nhân viên. Họ cần hướng dẫn và đào tạo các thành viên trong đội ngũ để đảm bảo rằng tất cả đều hiểu rõ nhiệm vụ của mình và có đủ kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc. Việc phân công công việc cũng là một phần quan trọng, giúp đảm bảo rằng các nhiệm vụ được phân bổ hợp lý và hiệu quả. Đồng thời, trưởng bộ phận cũng cần theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng để khuyến khích cải thiện và phát triển kỹ năng.

Chiến lược và Chính sách

Xây dựng và thực hiện các chính sách và quy trình dịch vụ khách hàng là trách nhiệm quan trọng của trưởng bộ phận. Họ cần phát triển các chính sách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn được duy trì và khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất. Điều này bao gồm việc thiết lập các quy trình làm việc rõ ràng và hiệu quả để giải quyết các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng. Bên cạnh đó, trưởng bộ phận cũng phải phát triển các chiến lược dịch vụ khách hàng phù hợp, nhằm cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Giám sát và Đánh giá

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải thường xuyên giám sát hoạt động của bộ phận để đảm bảo rằng các chỉ tiêu và mục tiêu được đáp ứng. Họ cần theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) như thời gian giải quyết khiếu nại, mức độ hài lòng của khách hàng và tỷ lệ giữ chân khách hàng. Phân tích dữ liệu và báo cáo liên quan đến sự hài lòng của khách hàng, khiếu nại và phản hồi là rất quan trọng để hiểu rõ hiệu quả của các hoạt động dịch vụ. Dựa trên các phân tích này, trưởng bộ phận cần đưa ra các biện pháp cải thiện và điều chỉnh quy trình làm việc để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Xử lý khiếu nại và vấn đề

Một phần quan trọng trong vai trò của trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là xử lý các khiếu nại và vấn đề phát sinh từ khách hàng. Họ cần đảm bảo rằng các khiếu nại được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt, sự kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Trưởng bộ phận cũng phải xác định các điểm yếu trong quy trình dịch vụ và đề xuất các biện pháp cải thiện để ngăn ngừa các vấn đề tương tự trong tương lai.

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
195 M
260 M
130 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
40%
5 - 7
31%
8+
22%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng thường yêu cầu ứng viên có bằng đại học trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các lĩnh vực có liên quan khác. Ngoài bằng đại học, một số công ty có thể yêu cầu bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên ngành nâng cao để đảm bảo rằng ứng viên có đủ trình độ và hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này. 
  • Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần có kiến thức vững về quản lý dịch vụ khách hàng, bao gồm hiểu biết về các quy trình và công cụ chăm sóc khách hàng, kỹ thuật giải quyết khiếu nại, và các phương pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Họ cần biết cách thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng, từ việc xử lý đơn hàng đến giải quyết vấn đề phức tạp.

Yêu Cầu về Kỹ Năng

  • Kỹ năng lãnh đạo: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ để dẫn dắt đội ngũ nhân viên, xây dựng mối quan hệ làm việc tích cực và phát triển kỹ năng của các thành viên trong đội. Kỹ năng lãnh đạo bao gồm khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực và định hướng cho nhân viên, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu chung của bộ phận. Việc phát triển và duy trì một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến là chìa khóa để nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả là rất quan trọng trong vai trò trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng. Ứng viên cần có khả năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và thuyết phục, không chỉ trong việc tương tác với khách hàng mà còn trong việc truyền đạt thông tin và phản hồi cho đội ngũ và các bên liên quan. Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng lắng nghe chủ động, phản hồi nhanh chóng và chính xác, và giải thích các vấn đề phức tạp một cách dễ tiếp thu. 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải có khả năng phân tích và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kỹ năng giải quyết vấn đề bao gồm khả năng nhận diện và đánh giá các vấn đề phát sinh, xác định nguyên nhân gốc rễ và đưa ra các giải pháp khả thi. Ứng viên cần có khả năng nghĩ sáng tạo và đưa ra các biện pháp cải thiện nhằm giải quyết các tình huống khó khăn và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng yêu cầu sự kiên nhẫn và khả năng làm việc dưới áp lực để tìm ra giải pháp tốt nhất trong thời gian ngắn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian và ưu tiên công việc hiệu quả là kỹ năng quan trọng giúp trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đảm bảo rằng các nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành đúng hạn. Kỹ năng này bao gồm khả năng lập kế hoạch, tổ chức công việc và phân bổ tài nguyên một cách hợp lý để tối ưu hóa hiệu suất. Ứng viên cần biết cách xác định các nhiệm vụ ưu tiên, quản lý các yêu cầu và khối lượng công việc đa dạng, đồng thời duy trì sự tập trung và hiệu quả trong công việc hàng ngày. Việc quản lý thời gian tốt giúp giảm thiểu căng thẳng và tăng cường hiệu quả làm việc của toàn bộ bộ phận.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu liên quan đến hiệu suất dịch vụ khách hàng là rất quan trọng. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng phân tích để hiểu và sử dụng các dữ liệu như chỉ số hiệu suất, phản hồi của khách hàng và các xu hướng dịch vụ để đưa ra các biện pháp cải thiện. Kỹ năng phân tích dữ liệu bao gồm khả năng sử dụng các công cụ phân tích, đọc và diễn giải các báo cáo, và rút ra các kết luận để cải thiện quy trình và dịch vụ. Việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả giúp đưa ra các quyết định chính xác và cải thiện các hoạt động của bộ phận.
  • Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng đàm phán và thuyết phục là cần thiết để giải quyết các tình huống khó khăn và đạt được kết quả tích cực cho cả khách hàng và công ty. Trưởng bộ phận cần có khả năng thương lượng với khách hàng để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu đặc biệt và đạt được sự đồng thuận trong các quyết định dịch vụ. Kỹ năng đàm phán bao gồm khả năng lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của các bên, và đưa ra các giải pháp có lợi cho tất cả các bên liên quan. Kỹ năng này giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo rằng các vấn đề được giải quyết một cách hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

1. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người chịu trách nhiệm chính trong việc tương tác và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo sự hài lòng của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ thực hiện các nhiệm vụ như tiếp nhận và xử lý yêu cầu, giải quyết khiếu nại, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, và duy trì hồ sơ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề hiệu quả. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua phản hồi của khách hàng.

>> Đánh giá: Đây là vai trò lý tưởng cho những cá nhân yêu thích giao tiếp và muốn trực tiếp tương tác với khách hàng để giải quyết các vấn đề của họ. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, sự kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian và sử dụng công nghệ là rất cần thiết để xử lý nhiều yêu cầu đồng thời và duy trì chất lượng dịch vụ. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có thái độ tích cực, cầu tiến và sẵn sàng học hỏi để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đóng góp vào sự thành công của công ty.

2. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Quản lý mối quan hệ cao cấp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và chiến lược của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của họ, đồng thời cung cấp các giải pháp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp. Vai trò này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh mới, khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và quản lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả.

>> Đánh giá: Vị trí Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý dự án, đàm phán và giải quyết vấn đề. Kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường cũng rất cần thiết để phát hiện cơ hội kinh doanh mới và cải thiện dịch vụ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có khả năng giao tiếp xuất sắc và một tầm nhìn chiến lược để phát triển các mối quan hệ khách hàng có giá trị cho công ty.

3. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận dịch vụ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình và dịch vụ được thực hiện đúng tiêu chuẩn và hiệu quả. Họ thiết lập các chính sách và quy trình làm việc, giám sát hiệu suất của đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng, và phát triển các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng bộ phận cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, kỹ năng phân tích và lập kế hoạch, cũng như kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và khiếu nại từ khách hàng. Vai trò này cũng yêu cầu khả năng giao tiếp và hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn bộ tổ chức.

>> Đánh giá: Các kỹ năng cần thiết bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý hiệu suất, lập kế hoạch chiến lược và giải quyết vấn đề phức tạp. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác hiệu quả với các bộ phận khác và khả năng phân tích để cải thiện quy trình làm việc. Kinh nghiệm quản lý và khả năng chịu áp lực cao là rất quan trọng trong vai trò này, vì nó liên quan đến việc duy trì hoạt động suôn sẻ và đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng của công ty.

4. Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp 

Mức lương: 40 - 70 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 - 15 năm trở lên

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các mối quan hệ chiến lược với khách hàng doanh nghiệp quan trọng của công ty. Họ lãnh đạo các hoạt động liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng ở cấp cao, đảm bảo rằng các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tối ưu và chiến lược phát triển khách hàng được thực hiện hiệu quả. Vai trò này yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về thị trường doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch dài hạn, cũng như kỹ năng lãnh đạo và đàm phán xuất sắc. 

>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phù hợp với những cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp và đang tìm kiếm một vai trò lãnh đạo cấp cao. Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có sự nhạy bén trong việc phát hiện cơ hội kinh doanh mới và khả năng xây dựng các giải pháp sáng tạo để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Vai trò này yêu cầu khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để tương tác hiệu quả với các khách hàng quan trọng và các bộ phận nội bộ.

Tìm việc theo nghề nghiệp