1,997 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Public Area Attendant
SHERATON Việt Nam
4.4
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 3 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Quản lý khách hàng - Củ Chi
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Ba Na Hills Golf Club
Guest Experience Manager
Ba Na Hills Golf Club
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Trị, Gia Lai
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 7 ngày trước
18 - 36 triệu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN
NV/CV/CVCC KHCN/KHDN - Chi nhánh Lâm Đồng
NGÂN HÀNG VIỆT NAM THƯƠNG TÍN VIETBANK
8 - 15 triệu
Lâm Đồng
Đăng 14 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái, Phú Thọ
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 18 ngày trước
18 - 33 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 20 ngày trước
Đại Học FPT TP.HCM
Trường Đại học FPT tuyển dụng Cán bộ Marketing - Truyền thông & Sự kiện năm 2024
Đại Học FPT TP.HCM
107 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 35
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 35
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân Viên/ Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 04/03/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 2
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
Lô E2a-7, Đường D1, Khu công nghệ cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Trường Đại học FPT thông báo tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 với các nội dung cụ thể như sau:

Thông tin tuyển dụng

Vị trí: Cán bộ Marketing - Truyền thông & Sự kiện
Ngành nghề: Truyền thông/Quan hệ công chúng
Mức lương: Theo thỏa thuận
Số lượng: 2

Địa điểm làm việc:

  • Lô E2a-7, Đường D1, Khu công nghệ cao, Phường Long Thạnh Mỹ,TP Thủ Đức, Thủ Đức,Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Mô tả công việc:

  • Xây dựng và triển khai các chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu trên các kênh: Facebook, Tiktok, Website, youtube, Báo chí… nhằm đẩy mạnh hình ảnh và nâng tầm thương hiệu cho Đại học FPT toàn quốc.
  • Xây dựng và triển khai các kịch bản truyền thông theo từng format
  • Xây dựng và triển khai các sự kiện/hoạt động offline
  • Phối hợp với các phòng ban nội bộ để triển khai các hoạt động truyền thông thương hiệu.
  • Là đại diện truyền thông của công ty làm việc với các đối tác cơ quan truyền thông, báo chí truyền hình
  • Truyền thông nội bộ
  • Thực hiện các công việc theo sự phân công của quản lý.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp đại học trở lên
  • Có kinh nhiệm tối thiểu 2 năm ở vị trí tương đương
  • Có Tư duy logic, có tính sáng tạo
  • Có khả năng viết lách tốt

Chế độ đãi ngộ:

  • Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp
  • Có mức thu nhập hấp dẫn
  • Có cơ hội tham gia các hoạt động đào tạo nâng cao trình độ
  • Hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt dành cho bản thân và gia đình (FPT care)
  • Được đóng BHXH, BHYT, BHTN... theo quy định của Nhà nước
  • Người nhà được hưởng chế độ ưu đãi học phí khi học tập tại Tổ chức Giáo dục FPT
  • Các quyền lợi khác: du lịch nghỉ mát hàng năm, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí...
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Truyền thông quan hệ công chúng là gì?

Truyền thông quan hệ công chúng (Public relations communication) là một khía cạnh của PR. Truyền thông chỉ tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và giới truyền thông (báo chí, truyền hình, phát thanh…). Bộ phận Media sử dụng các phương tiện truyền thông và đưa tin khác nhau để truyền đạt câu chuyện của doanh nghiệp, thay vì trực tiếp tương tác với công chúng.

Công việc chính của các chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng

Chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng thường hoạt động chính tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng làm việc tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng cơ bản là:

  • Phát triển và thực hiện các kế hoạch truyền thông để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh.
  • Viết và chỉnh sửa các tài liệu truyền thông khác nhau, chẳng hạn như thông cáo báo chí, bản tin, nội dung truyền thông xã hội và bài đăng trên blog.
  • Quản lý các mối quan hệ với các phương tiện truyền thông và nhà báo để tạo ra các phương tiện truyền thông đưa tin.
  • Phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi theo từng thời điểm, sự kiện của doanh nghiệp.
  • Quản lý các kênh truyền thông xã hội và kỹ thuật số để tương tác với khách hàng và người theo dõi.
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu để đo lường hiệu quả của các chiến lược truyền thông.
  • Cung cấp hỗ trợ truyền thông cho các bộ phận và các bên liên quan khác nhau, chẳng hạn như nhân sự, pháp lý và trách nhiệm xã hội của công ty.
  • Quản lý các kênh liên lạc nội bộ, chẳng hạn như bản tin nhân viên, mạng nội bộ và thông báo toàn công ty.
  • Xây dựng kế hoạch xử lý khủng hoảng  truyền thông.
  • Theo dõi các xu hướng của ngành và các phương pháp hay nhất để cập nhật các chiến lược và công cụ truyền thông mới nhất.

Truyền thông quan hệ công chúng có mức lương bao nhiêu?

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
91 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Truyền thông quan hệ công chúng

Tìm hiểu cách trở thành Truyền thông quan hệ công chúng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Truyền thông quan hệ công chúng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
33%
2 - 4
47%
5 - 7
14%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Truyền thông quan hệ công chúng?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng

Ứng viên vị trí chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào trình độ chuyên môn và luôn cập nhật những tiến bộ, xu hướng của xã hội. Để ứng tuyển vào vị trí nhân viên PR, ứng viên cần phải có bằng Cao đẳng trở lên các chuyên ngành quan hệ công chúng, báo chí, marketing, truyền thông hoặc một ngành nghề có liên quan khác. Cũng có những nhà tuyển dụng không chú ý tới bằng cấp mà đòi hỏi nhiều hơn ở kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

Những cách tốt nhất để một người muốn trở thành nhân viên PR tích lũy kinh nghiệm làm việc có thể kể đến như làm tình nguyện viên tổ chức sự kiện, viết báo/tạp chí, liên hệ với các cơ quan truyền thông hay tham gia vào các câu lạc bộ trong trường học.

Bên cạnh đó, nhân viên PR còn cần phải có những kỹ năng mềm như:

  • Am hiểu các nguyên tắc về xây dựng quan hệ công chúng.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Năng khiếu viết lách, văn chương.
  • Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, khả năng đa nhiệm.
  • Linh hoạt và ham học hỏi.
  • Khả năng chịu đựng áp lực cao trong công việc.
  • Sáng tạo, giàu trí tưởng tượng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.

Lộ trình thăng tiến của chuyên viên truyền thông quan hệ công chúng

Bên cạnh câu hỏi PR là nghề gì thì vấn đề được các bạn quan tâm nhiều không kém là mức lương. Mức lương của người làm ngành PR theo một số báo cáo thống kê thì nó thuộc top 5 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay.

Kinh nghiệm và vị trí công việc là hai yếu tố quyết định mức lương của nhân viên PR. Theo thống kê, ở Việt Nam mức lương khởi điểm trung bình của ngành truyền thông khá cao, dao động từ 120 triệu VNĐ/ năm.

  • Khi bạn có tầm 2 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương có thể dao động từ 11-19 triệu VNĐ/ tháng. Đối với cấp độ quản lý hay người có nhiều kinh nghiệm, mức lương có thể lên đến 30-50 triệu VNĐ/ tháng.
  • Còn ở nước ngoài, mức lương trung bình đối với một người có 1-3 năm kinh nghiệm xấp xỉ 25.000 USD /năm. Đối với các vj trí quản lý cấp cao hơn thì mức lương trung bình xấp xỉ 140.000 USD /năm.
Tìm việc theo nghề nghiệp