1,772 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Sabeco - Tổng Công Ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn
Nhân viên Kỹ thuật Phát triển Sản phẩm mới (Chương Dương)
Công Ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn Nam Trung Bộ - Sabeco
3.7
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 3 ngày trước
Công Ty CP Vật Tư Khoa Học Biomedic
[HN] PRODUCT SPECIALIST - TBYT
Vật tư Khoa học Biomedic
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
17 - 17 triệu
Đăng 5 ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 9 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT NHỰA DUY TÂN
Chuyên Viên Phát Triển Sản Phẩm
Tập đoàn Nhựa Duy Tân
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Software Product Executive (Crm System)
WALL STREET ENGLISH
4.6
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương
Chuyên Viên Phát Triển Sản Phẩm Bán Lẻ
Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Chuyên viên Phát triển Sản phẩm Dịch vụ Khách hàng Doanh nghiệp
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công Ty TNHH MTV Ô Tô Trường Hải Lâm Đồng
Chuyên Viên Sản Phẩm
MTV Ô Tô Trường Hải Lâm Đồng
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Secured Product Development & Partnerships Supervisor
Mirae Asset Việt Nam Finance
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Trưởng/Phó phòng Phát triển sản phẩm con người
Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 12 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công Ty TNHH Thiết Bị Minh Tâm
Trưởng Nhóm Phụ Trách Sản Phẩm - Hết hạn
Thiết Bị Minh Tâm
37 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 20
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 20
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 13/03/2024
Hạn nộp hồ sơ: 12/04/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 385 Cộng Hòa, phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Mức lương, thưởng tháng, năm hấp dẫn theo năng lực. Lương thỏa thuận
Được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, đào tạo kỹ năng ở trong nước và nước ngoài.
Đầy đủ các chế độ theo luật định và các chế độ khác theo quy chế của Công ty.

Mô Tả Công Việc

1. Marketing sản phẩm:
- Chịu trách nhiệm và làm việc với các Hãng trong nhóm sản phẩm phụ trách;
- Phân tích dữ liệu thị trường để xác định cơ hội phát triển của dòng sản phẩm phụ trách, xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm;
- Quản lý và phân bổ ngân sách marketing;
- Trực tiếp chăm sóc một số KOLs mảng sản phẩm phụ trách. Đặc biệt là các KOLs Phụ trách chương trình Lao Quốc Gia, KOLs có tầm ảnh hưởng đến ngành hàng phụ trách;
- Kết nối các hoạt động của NGOs: Các kế hoạch làm việc liên quan kế hoạch mua hàng, Các hoạt động chuyên môn như nghiên cứu, triển khai xét nghiệm/mô hình xét nghiệm (WHO, PATH...);
- Xây dựng material: Brochure, Tài liệu hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm;
- Duyệt các kế hoạch tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng;
- Chủ động nghiên cứu các đề tài liên quan đến sản phẩm nhằm tăng thêm các kiến thức chuyên sâu về dòng sản phẩm phụ trách.

2. Hỗ trợ Kinh doanh:
- Hỗ trợ BUM về định hướng, và tầm nhìn phát triển dòng sản phẩm phù hợp;
- Phê duyệt giá sản phẩm để làm bảng giá chung, bảng giá chào thầu;
- Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc về sản phẩm cho khách hàng và các phòng ban trong công ty về giá, mã hàng, chất lượng sản phẩm, lên dự trù số lượng đặt hàng;
- Dịch, biên soạn, quản lý công tác biên soạn các tài liệu về sản phẩm: tài liệu phân tích sản phẩm, danh mục hồ sơ Thầu, tài liệu chào thầu;
- Theo dõi số lượng hàng tồn kho, sản lượng tiêu thụ của hàng, thông báo biến động về sản phẩm, thị trường có ảnh hưởng đến số lượng dự trù hàng tới phòng mua hàng;
- Báo cáo tổng kết doanh số toàn bộ các dòng sản phẩm được giao theo định kỳ và theo yêu cầu. Phân tích đánh giá hiệu quả phát triển sản phẩm trên thực tế so với kế hoạch và đưa ra chiến lược phát triển phù hợp cho từng thời kì;
- Xây dựng và hoàn thiện các cấu hình, thông số kỹ thuật = hỗ trợ chuyên môn cho KD vào thầu/mua sắm tại KH;
- Xây dựng cơ chế thưởng và push số cho Kinh Doanh;
- Xây dựng định hướng cho ngành hàng, kế hoạch MKT hàng năm cho sản phẩm; các hoạt động đào tạo chuyên môn cho nội bộ; xây dựng dự trù ngân sách và tổ chức thực hiện.

3. Các công việc khác:
- Chịu trách nhiệm đào tạo và nâng cao hiểu biết, kiến thức sản phẩm phụ trách cho nhân viên PS và/ hoặc nhân viên kinh doanh;
- Chủ động cập nhật các kiến thức, thông tin, tài liệu về sản phẩm phụ trách;
- Tham mưu, tư vấn về các phương án phát triển sản phẩm với Ban Giám Đốc.

QUYỀN LỢI
- Gói lương thưởng cạnh tranh dựa trên năng lực và hiệu quả công việc;
- Thưởng BSC hàng quý, thưởng tháng lương 13, thưởng Performance năm theo doanh số Công ty hấp dẫn;
- Được tham gia các khóa đào tạo kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm;
- Được hưởng đầy đủ quyền lợi của người lao động theo quy định của luật lao động hiện hành;
- Các phúc lợi khác:
o Ăn trưa tại văn phòng Công ty;
o Chế độ công tác phí, hỗ trợ điện thoại phục vụ công việc;
o Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt;
o Thưởng các ngày lễ, quà trung thu, tết thiếu nhi, các chương trình nghỉ mát, sinh nhật Công ty, team teambuilding thú vị gắn kết các thành viên;
o Các chính sách thưởng hấp dẫn khác: Best seller, best employee, thưởng quản lý chi phí hiệu quả…

Yêu Cầu Công Việc

- Đại học trở lên chuyên ngành Y Dược, Xét nghiệm, công nghệ sinh học, điện tử y sinh;
- Ít nhất 3-4 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực y tế, dược phẩm, công nghệ sinh học
- Kiến thức chuyên sâu về marketing, ưu tiên lĩnh vực y tế, xét nghiệm;
- Tiếng Anh tốt (4 kỹ năng);
- Kiến thức tổng quan về y học, về các dòng sản phẩm công ty đang phân phối.
- Kỹ năng giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ (kết nối), kỹ năng đàm phán tốt, ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm đàm phán, listing sản phẩm, cài danh mục.
- Kỹ năng lãnh đạo và khích lệ nhóm làm việc
- Kỹ năng đào tạo và huấn luyện
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
- Kỹ năng xử lý thông tin và giải quyết vấn đề
- Làm việc độc lập, theo nhóm và chịu được áp lực cao
- Sẵn sàng làm thêm giờ hoặc công tác khi phát sinh yêu cầu.
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên Phát triển sản phẩm là gì?

Chuyên viên phát triển sản phẩm (Product Developer) là vị trí nhân sự gắn với vòng đời của sản phẩm. Vị trí này sẽ là người lên ý tưởng, giám sát hoặc tham gia vào quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng sẽ người kiểm tra các tiêu chí về chất lượng, sự an toàn cũng như những tiêu chí khác của sản phẩm và thực hiện điều tra thị trường, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Mô tả công việc của Chuyên viên phát triển sản phẩm 

Thông thường, Chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ làm việc trực tiếp với các phòng ban như marketing, sales, thiết kế, tài chính, kế toán,… trong doanh nghiệp. Họ sẽ là những nhân sự thuộc ban quản lý của công ty, chịu trách nhiệm phân phối nhiệm vụ, công việc hoặc trực tiếp thực hiện các công việc đó với những phòng ban khác. Một Chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

  • Thực hiện nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.
  • Phân khúc khách hàng mục tiêu của đối thủ so với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • So sánh, đưa ra được những ưu điểm, nhược điểm của đối thủ để áp dụng vào sản xuất, cải tiến sản phẩm của công ty.
  • Phân tích các sản phẩm đã có trên thị trường.
  • Đưa ra các phương án, đề xuất để phân phối được sản phẩm đến thị trường.
  • Thực hiện các cuộc khảo sát, thu phản hồi từ khách hàng.
  • Tổng hợp các ý kiến phản hồi, phân tích và đưa ra được những điểm yếu để khắc phục sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng các bộ tài liệu liên quan đến sản phẩm để đào tạo cho những bộ phận khác như marketing, sales, thiết kế,…

Chuyên viên Phát triển sản phẩm có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
65 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên Phát triển sản phẩm

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Phát triển sản phẩm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên Phát triển sản phẩm

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Phát triển sản phẩm?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên phát triển sản phẩm 

Kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin

Trước khi muốn tạo mới hay cải tiến một dòng sản phẩm nào, doanh nghiệp đều tiến hành nghiên cứu thị trường. Bởi lẽ, muốn thành công, doanh nghiệp phải “bán cái khách hàng cần”, chứ không thể chỉ “bán cái mình có”.

Thông tin, số liệu từ thị trường hay khách hàng đã có các chuyên viên nghiên cứu thị trường lo, phần của chuyên viên phát triển sản phẩm là sàng lọc những số liệu đó và đưa vào những phân tích mà phòng nghiên cứu phát triển cần triển khai để biết được:

  • Những tiêu chuẩn thị hiếu nào doanh nghiệp đủ sức đáp ứng
  • Những yếu tố nào trong sản phẩm giúp đạt những tiêu chuẩn thị hiếu đó
  • Kỹ thuật phát triển sản phẩm nào khả thi để có được những yếu tố đó.

Do đó, sở hữu năng lực phân tích, tổng hợp số liệu hiệu quả, Chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức.

Kỹ năng sáng tạo, suy nghĩ logic

Hầu như ngày nay, khách hàng có nhu cầu nào thì thị trường đều đã có sản phẩm phù hợp đáp ứng. Do đó, bên cạnh sáng tạo sản phẩm mang tính thay thế, bản thân chuyên viên phát triển sản phẩm còn được doanh nghiệp kỳ vọng sáng tạo ra những sản phẩm đánh thức nhu cầu sử dụng mà khách hàng còn chưa nghĩ đến.

Ví dụ, cách đây 20 năm, người tiêu dùng Việt chỉ dùng bột giặt có hương thơm để tạo mùi, đại đa số không biết nước xả vải là gì. Nhưng giờ thì nhà nhà, người người đều dùng nước xả vải để làm thơm quần áo lâu, tránh ẩm mốc. Nhà sản xuất không chỉ tạo nên sản phẩm mà còn tạo nên thị hiếu sử dụng sản phẩm đó nữa. Kỹ năng sáng tạo, suy nghĩ logic vì vậy luôn là trợ thủ đắc lực cho thành công của chuyên viên phát triển sản phẩm.

Kỹ năng dung hòa thị hiếu và lợi ích doanh nghiệp

Năng lực nghiên cứu sáng tạo thì chuyên viên phát triển sản phẩm nào cũng có, nhưng chỉ những chuyên viên sáng tạo sản phẩm phù hợp với kết quả phân tích thị hiếu khách hàng, cũng như hiệu quả kinh doanh cho tổ chức thì mới có được thành công trong sự nghiệp.

Thực tế, các Chuyên viên phát triển sản phẩm hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm cực kỳ tốt, chất lượng cực cao nhưng chi phí sản xuất sẽ rất cao, khó đáp ứng khả năng chi tiêu tài chính của khách hàng. Làm sao để sản phẩm chất lượng tốt nhưng vẫn phù hợp túi tiền đại đa số người tiêu dùng mới là điều mà doanh nghiệp kỳ vọng.

Kỹ năng làm việc nhóm chuyên nghiệp 

Để cho ra đời một sản phẩm, Chuyên viên phát triển sản phẩm có thể phải chịu trách nhiệm quản lý một đội nhóm gồm nhiều nhân viên. Việc phân bổ nhiệm vụ, phối hợp triển khai công việc đều sẽ do chuyên viên phát triển sản phẩm lên kế hoạch và trực tiếp kiểm soát.

Bên cạnh đó sẽ luôn cần đến sự kết hợp của phòng phát triển sản phẩm (R&D) và nhiều phòng ban chuyên môn như phòng tài chính, phòng Marketing, phòng sản xuất… 

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phản biện giỏi

Những giải pháp sản phẩm do chuyên viên đưa ra sẽ phải trải qua vòng phê duyệt của ban lãnh đạo và nhiều phòng ban chuyên môn khác. Ngay khi ý tưởng được trình bày, chắc chắn sẽ có những ý kiến trái chiều, “chín người, mười ý” đòi hỏi Chuyên viên phát triển sản phẩm phải dùng nhiều luận điểm để chứng minh và bảo vệ sáng kiến của mình nếu không muốn bị loại ý tưởng. Do đó, dù là công việc thiên về nghiên cứu, sáng tạo nhưng giao tiếp, thuyết trình, phản biện giỏi vẫn sẽ là kỹ năng rất cần cho sự nghiệp của chuyên viên phát triển sản phẩm.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên phát triển sản phẩm 

Mức lương bình quân của Chuyên viên phát triển sản phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên phát triển sản phẩm 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên phát triển sản phẩm. Nhiệm vụ chính của Chuyên viên phát triển sản phẩm là  tham gia vào quá trình nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới hoặc cải thiện các sản phẩm hiện có. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường lĩnh vực cụ thể của doanh nghiệp và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Chuyên viên phát triển sản phẩm.

Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên quản lý dự án 

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, nếu Chuyên viên phát triển sản phẩm thể hiện khả năng quản lý dự án xuất sắc, họ có thể chuyển sang vị trí Chuyên viên quản lý dự án. Vị trí này thực hiện nhiệm vụ trách nhiệm điều hành và quản lý các dự án phát triển sản phẩm, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Từ 3 - 5 năm: Quản lý sản phẩm 

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý sản phẩm, sau khi tích được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chiến lược sản phẩm, quản lý vòng đời sản phẩm và điều hướng phát triển. Vị trí Quản lý sản phẩm là một vị trí cao trong công việc phát triển sản phẩm.

Từ 5 - 7 năm: Giám đốc chiến lược/điều hành sản phẩm

Với kinh nghiệm và thành tựu xuất sắc, Chuyên viên phát triển sản phẩm có thể tiến lên các vị trí cao cấp hơn trong bộ phận phát triển sản phẩm. Vị trí này đòi hỏi những người có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và hiểu biết sâu về chiến lược sản phẩm hoặc hoạt động sản phẩm.

Tìm việc theo nghề nghiệp