244 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 6 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Tập đoàn BRG
Trưởng Nhóm Truyền Thông
Tập đoàn BRG
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty Cổ phần Bất động sản AHS
Trưởng Phòng Truyền Thông Nội Bộ
Công ty Cổ phần Bất động sản AHS
15 - 18 triệu
Đăng 10 ngày trước
Sabeco - Tổng Công Ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn
Internal Relations & Communication
Công Ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn Nam Trung Bộ - Sabeco
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
PR Truyền Thông Nội Bộ
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
12 - 16 triệu
Đăng 22 ngày trước
11 - 16 triệu
Đăng 23 ngày trước
Công ty Cổ phần Thương Mại BOO
Visual Production
Cổ phần Thương Mại BOO
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
Trường PTLC Olympia
Trưởng Phòng Truyền Thông - Hết hạn
Trường PTLC Olympia
5 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 90
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 90
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 20/02/2024
Hạn nộp hồ sơ: 21/03/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Khu đô thị mới Trung Văn, Phố Tố Hữu, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Cơ chế thu nhập hấp dẫn và các chính sách đãi ngộ đặc biệt của trường Olympia
Ưu đãi học phí cho con, nghỉ đông, nghỉ hè và 15 ngày nghỉ phép/năm, ăn sáng/ăn trưa tại Trường.
Các cơ hội đào tạo và phát triển chuyên môn trong và ngoài nước

Mô Tả Công Việc

Nhiệm vụ:
1. Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch truyền thông-marketing với bên ngoài và nội bộ, nhằm đáp ứng các mục tiêu vận hành và phát triển dài hạn và ngắn hạn của Nhà trường. Tham mưu cho Ban giám đốc về định hướng, mục tiêu, kế hoạch hành động của Phòng truyền thông theo chiến lược phát triển của Nhà trường trong các giai đoạn.
2. Chịu trách nhiệm phát triển và quản trị nội dung và hình ảnh các kênh truyền thông chính thức của Nhà trường như website, Facebook fanpage và các group, Youtube, Instagram, Tiktok…trên cơ sở nắm bắt xu hướng và sáng tạo ý tưởng truyền thông nhằm duy trì và phát triển hình ảnh nhận diện của Nhà trường đúng tiến độ và chất lượng được yêu cầu.
3. Chịu trách nhiệm quản lý thông tin và hình ảnh của Nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng; quản trị quan hệ báo chí và công chúng, xử lý khủng hoảng truyền thông nếu có. Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung và thiết kế trình bày, và phân phối các ấn phẩm truyền thông bên ngoài và nội bộ.
4. Phụ trách phát triển, hướng dẫn và giám sát thực hiện các quy định về truyền thông-marketing và quản trị thương hiệu của Nhà trường.
5. Xây dựng và triển khai kế hoạch tuyển sinh các chương trình chính khóa và ngoại khóa hàng năm của Nhà trường. Cập nhật, quản trị, phân tích và xử lý các dữ liệu liên quan đến truyền thông và tuyển sinh để có thể tư vấn các giải pháp phù hợp và hiệu quả cho Ban Giám đốc.
6. Tư vấn, phối hợp và hỗ trợ các cấp học và phòng ban liên quan trong việc lập kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông-marketing và tuyển sinh, các hoạt động văn hóa-sự kiện nội bộ nhằm đảm bảo nhất quán về thông tin và cách thức thực hiện.
7. Tư vấn và phối hợp vớí các phòng ban liên quan để thực hiện các nhiệm vụ vận hành và phát triển chung của Nhà trường theo sự phân công của Ban Giám đốc.
8. Xây dựng và đề xuất quy định, quy trình phối hợp giữa Phòng Truyền thông với các phòng ban khác trong Nhà trường, nhằm đảm bảo hiệu quả và tiến độ vận hành chung.

Những nhiệm vụ không thường xuyên, thuộc phạm vi chức năng phòng Truyền thông do Ban giám đốc phân công theo yêu cầu thực tế của Nhà trường.

Thời gian làm việc:
7:45 đến 16:45, từ thứ 2 đến thứ 6, và 20 ngày cuối tuần mỗi năm học (dành cho các sự kiện trường học và hoạt động phát triển chuyên môn)

Phúc lợi:
- Chế độ làm việc ổn định trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, năng động, quy chuẩn quốc tế hiện đại và nhân văn
- Mức thu nhập cạnh tranh, tương xứng với năng lực và kinh nghiệm cá nhân, bao gồm lương và thưởng
- Hệ thống chương trình đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn, tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng làm việc… thường xuyên với các chuyên gia và tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế (ĐH Harvard, ĐH Oxford, ĐH Fulbright Vietnam, Microsoft, IBO, …)
- Quyền lợi Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định
- Các phúc lợi đặc biệt: thưởng hiệu suất, điều chỉnh lương mỗi năm, nghỉ đông và nghỉ hè hưởng lương, thưởng 20/11, thưởng thâm niên, thưởng lễ tết, bữa sáng/trưa, đồng phục, các hoạt động văn hóa – tinh thần hướng đến phát triển con người và xây dựng cộng đồng tích cực, nhân văn…

Yêu Cầu Công Việc

- Tốt nghiệp Thạc sĩ trở lên, các chuyên ngành truyền thông, quản trị thương hiệu, báo chí, marketing… (ưu tiên ứng viên được đào tạo và tốt nghiệp ở nước ngoài).
- Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. Kinh nghiệm truyền thông-marketing trong lĩnh vực giáo dục là một lợi thế.
- Trình độ tiếng Anh tốt (IELTS từ 7.0 trở lên hoặc tương đương).
- Khả năng lập kế hoạch chiến lược, khả năng tổ chức, điều phối, giám sát, đánh giá hiệu quả và báo cáo về hoạt động, sự kiện, dự án và chiến dịch.
- Kinh nghiệm và kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả. Khả năng phát triển mạng lưới quan hệ với các cơ quan và cá nhân đối tác.
- Khả năng viết và biên tập nội dung tốt. Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục tốt.
- Thành thục Luật và các văn bản pháp lý hiện hành trong lĩnh vực báo chí, truyền thông tại Việt Nam.
- Am hiểu các nền tảng và công cụ truyền thông số phổ biến.
- Trách nhiệm, kiên định, thích ứng, cầu thị và sáng tạo.
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông 

Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông

Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú  trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.

Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp

Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.

Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông

Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.

Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông

Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.

Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông

Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.  

Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

195 - 325 triệu /năm
Tổng lương
185 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 -25 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 325 triệu

/năm
195 M
325 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
18%
5 - 7
30%
8+
50%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông  

Yêu cầu về trình độ

Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.

Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.

Yêu cầu về kỹ năng

Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.

Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.

Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.

 Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật

Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.

Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.

Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông  

Từ 0 - 3 năm: Nhân viên truyền thông

Nhân viên truyền thông là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. Đây là một công việc đòi hỏi nhân viên phải năng động. Chính vì thế, để có thể làm tốt công việc này, người đảm nhiệm phải trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng cần thiết để đạt được mức độ hiệu quả của công việc.

Từ 3 - 8 năm trở đi: Chuyên viên truyền thông

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên truyền thông. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 8 - 11 năm trở đi: Trưởng phòng truyền thông

Sau khoảng 3 - 5 năm làm Trưởng phòng truyền thông, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Trưởng phòng. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm Trưởng phòng hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những con số ấn tượng. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên truyền thông, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.

Tìm việc theo nghề nghiệp