Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
- Xây dựng kế hoạch phát triển khách hàng mảng tư vấn và phân phối trái phiếu doanh nghiệp
- Quản lý hoạt và chịu trách nhiệm về hoạt động của Phòng Tư vấn
- Duy trì và khai thác hệ thống khách hàng doanh nghiệp, tìm kiếm phát triển khách hàng mới
- Đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên Phòng Tư vấn
- Quản lý và tham gia các dự án Tư vấn tài chính doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khảo sát doanh nghiệp, đề xuất các phương án tư vấn cụ thể dựa trên yêu cầu của khách hàng, tình hình thị trường và các quy định liên quan để lựa chọn tư vấn khách hàng phương án tối ưu;
- Chủ động nghiên cứu các cơ sở pháp lý, các phương án, tài liệu công bố của các hợp đồng, phê duyệt của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hợp đồng để làm cơ sở triển khai công việc được giao.
Yêu Cầu Công Việc
- Học vấn: Tốt nghiệp Đại Học trở lên hệ chính quy, chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Chứng khoán
- Có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
- Kinh nghiệm: làm việc trong lĩnh vực tài chính, luật kinh tế, thu xếp vốn thuộc công ty chứng khoán hoặc các Ngân hàng, Quỹ, đã từng giữ vị trí quản lý
- Yêu cầu khác:
- Có khả năng sắp xếp thời gian, tư duy sáng tạo, biết lập và thực hiện kế hoạch công việc hiệu quả;
- Giao tiếp tốt và khả năng thuyết trình;
- Có khả năng phân tích và định lượng;
- Chịu được áp lực công việc;
- Thành thạo tiếng Anh và tin học văn phòng;
- Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ CFA, CPA, ACCA,… có am hiểu về chứng khoán, thị trường chứng khoán, pháp luật chứng khoán;
Quyền lợi
- Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (nghỉ thứ 7, Chủ nhật)
- Đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.
- Mức lương thỏa thuận, phụ cấp ăn trưa.
- Thưởng hàng năm theo hiệu quả kinh doanh.
- Được mua bảo hiểm sức khỏe khi ký HĐLĐ chính thức, khám sức khỏe, nghỉ mát, và nhiều chế độ phúc lợi hấp dẫn khác.
- Được cử tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
PSI là Công ty chứng khoán thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép hoạt động số 26/UBCK-GPHĐCK ngày 19/12/2006 với các nghiệp vụ kinh doanh chính bao gồm: Môi giới chứng khoán, Tư vấn tài chính & Đầu tư chứng khoán, Tự doanh chứng khoán, Lưu ký chứng khoán, Bảo lãnh phát hành chứng khoán. Từ một công ty chứng khoán non trẻ với thế mạnh là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng PVcomBank và cổ đông chiến lược SMBC Nikko, PSI đã vượt qua những khó khăn của thị trường và những thăng trầm của nền kinh tế, không ngừng đổi mới tạo nên những mốc son trên chặng đường phát triển.
Trải qua 15 năm hoạt động trên thị trường tài chính, PSI đã trở thành khách hàng thân tín, đối tác tin cậy của nhiều Tập đoàn, Tổng Công ty lớn, tổ chức tài chính trong và ngoài nước.
Xu thế công nghệ 4.0, quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam cùng niềm tin tưởng vào sự khởi sắc của thị trường chứng khoán trong thời gian tới, PSI đã và đang thay đổi chiến lược phát triển để đứng vững trên thị trường, xây dựng vị thế, thương hiệu công ty chứng khoán hoạt động theo mô hình Ngân hàng đầu tư trong lĩnh vực Năng lượng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ các chế độ BHYT, BHXH, BHTN theo quy định của Công ty và Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Teambuilding theo quý với gia đình CBNV
Lịch sử thành lập
- Năm 2006, Chính thức được cấp phép hoạt động
- Năm 2007, Chính thức đi vào hoạt động và ra đời chi nhánh TP Hồ Chí Minh
- Năm 2009, Thành lập 2 chi nhánh mới tại Vũng Tàu và Đà Nẵng - Công bố thương hiệu PSI - Áp dụng hệ thống giao dịch trực tuyến hiện đại của Hàn Quốc
- Năm 2010, Tăng Vốn Điều lệ của Công ty từ 150 tỷ đồng lên 485 tỷ đồng vào tháng 6/2010, và lên 509,25 tỷ vào tháng 10/2010 - Niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vào tháng 7/2010 - Thuộc nhóm 5 công ty chứng khoán có doanh thu dịch vụ tư vấn lớn nhất thị trường năm 2010, nhóm 10 các công ty chứng khoán có lợi nhuận cao nhất thị trường năm 2010
- Năm 2011, Tăng vốn điều lệ lên 598,413 tỷ đồng thông qua việc chào bán thành công 14,9% cổ phần cho công ty SMBC Nikko (Nhật Bản)
- Năm 2014, Trở thành thành viên chính thức tham gia đấu thầu trái phiếu chính phủ năm 2014 - Doanh thu từ hoạt động môi giới trái phiếu trong Top 10 của thị trường
- Năm 2015, Top 5 Công ty chứng khoán thành viên tiêu biểu trong Nghiệp vụ Tư vấn Niêm yết và Đấu giá tại Sở GDCK Hồ Chí Minh - Top 10 CTCK có doanh thu hoạt động Tư vấn cao nhất thị trường - Đứng đầu thị trường về doanh thu Lưu ký...
Mission
- Hoạt động hiệu quả, lấy khách hàng ngành năng lượng làm trọng tâm.
- Ứng dụng công nghệ tiên tiến và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhằm mang đến cơ hội đầu tư hiệu quả cho khách hàng.
Công việc của Trưởng phòng tư vấn là gì?
Trưởng phòng tư vấn là người đứng đầu phòng ban, bộ phận tư vấn trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trưởng phòng là người thực hiện các chức năng như điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra họ còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chỉ đạo phòng tư vấn về các mặt hoạt động, tư vấn khách hàng. Bên cạnh đó, những vị trí như Giám đốc tư vấn cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Trưởng phòng tư vấn
Giám sát và đánh giá về hiệu quả của các hoạt động tư vấn
Một nhiệm vụ nữa của Trưởng phòng tư vấn đó là cần liên tục giám sát quá trình thực hiện các dự án đầu tư của doanh nghiệp, chỉ đạo, đôn đốc sao cho kịp với tiến độ đã đưa ra trong kế hoạch. Sau mỗi giai đoạn, trưởng phòng tư vấn cần phải kiểm tra, đánh giá về hiệu quả thực hiện như thế nào, có đáp ứng được những yêu cầu mà kế hoạch đề ra hay không? Các vấn đề cần thay đổi, chỉnh sửa là gì?
Quản lý dữ liệu khách hàng
Trưởng phòng tư vấn thường nắm trong tay một lượng lớn thông tin khách hàng để có thể phân công một cách phù hợp cho từng nhân viên tư vấn. Họ có trách nhiệm lưu trữ, bảo mật và khai thác dữ liệu khách hàng một cách phù hợp, và có thể phối hợp với các phòng ban khác như Marketing để cùng xây dựng các chương trình khuyến mãi, quảng cáo thu hút khách hàng dựa trên các dữ liệu sẵn có.
Lập các báo cáo gửi lên Ban Giám đốc
Trưởng phòng tư vấn là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ chỉ tiêu doanh số của phòng tư vấn bán hàng, và sẽ phải lập các báo cáo chi tiết về tiến độ đạt được các mục tiêu đề ra như thế nào. Toàn bộ các vấn đề xảy ra trong quá trình phát triển và kinh doanh sẽ đều cần phải báo cáo lại cụ thể và chi tiết nhất để gửi lên Ban Giám đốc xem xét, nắm bắt cũng như đưa ra hướng giải quyết hoặc phản hồi kịp thời cho các vấn đề phát sinh.
Trưởng phòng tư vấn có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
390 - 520 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng tư vấn
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng tư vấn, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng tư vấn?
Yêu cầu tuyển dụng của Trưởng phòng tư vấn
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Trưởng phòng tư vấn cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên môn: Vị trí Trưởng phòng tư vấn yêu cầu bằng cử nhân trở lên trong các lĩnh vực như Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản lý bán hàng hoặc các ngành liên quan. Một số doanh nghiệp có thể yêu cầu bằng cấp cao hơn như thạc sĩ hoặc MBA. Bạn cần nắm vững kiến thức về kinh doanh, quản trị, marketing, phân tích số liệu và chiến lược kinh doanh. Các đào tạo và chứng chỉ về quản lý dự án, quản lý nhân sự, hoặc kỹ năng lãnh đạo cũng có thể là một lợi thế.
-
Kiến thức về sản phẩm: Bạn sẽ chẳng thể lường trước được câu hỏi của khách hàng. Vì vậy, hiểu sâu về sản phẩm công ty bạn đang cung cấp là một điều rất cần thiết. Bạn phải biết rõ đặc tính của sản phẩm, cách thức hoạt động, làm sao để sử dụng sản phẩm đúng cách, và tất cả những thông tin cơ bản khác về sản phẩm.
-
Kiến thức về chăm sóc khách hàng: Kỹ năng chuyên môn về chăm sóc khách hàng là thứ cực kỳ quan trọng để giúp các Trưởng phòng tư vấn khẳng định năng lực với các chủ doanh nghiệp. Đặc biệt, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng đã và đang là một trong những khía cạnh được doanh nghiệp đầu tư và chú ý nhất hiện nay.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng lãnh đạo: Khả năng lãnh đạo hiệu quả để điều hành và quản lý nhóm làm việc, tạo động lực và phát triển nhân viên. Kỹ năng này bao gồm khả năng thúc đẩy, hỗ trợ và định hình các mục tiêu của nhóm, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc tích cực và truyền cảm hứng cho đội ngũ. Khi tất cả thành viên trong đội ngũ của bạn làm việc tốt, hiệu suất công việc sẽ được cải thiện đáng kể, từ đó tăng doanh thu cho công ty.
-
Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ để tương tác với các bên liên quan như nhân viên, khách hàng và đối tác là rất quan trọng. Khả năng lắng nghe, truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng, khéo léo và hiệu quả là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ, thực hiện các chiến lược và kế hoạch tư vấn, chăm sóc khách hàng và bán hàng một cách hiệu quả.
-
Kỹ năng phân tích và ra quyết định: Khả năng phân tích dữ liệu, đánh giá tình hình và đưa ra quyết định nhanh chóng là một trong những kỹ năng cần thiết nhất cho Trưởng phòng tư vấn. Đôi khi bạn phải đối mắt với các tình huống rắc rối hoặc khiếu nại bất ngờ, cần sự ứng xử và phân xử khéo léo. Ngoài ra bạn cũng cần có khả năng phán đoán trước những tình huống phát sinh và chưa có tiền lệ để đưa ra những quyết định đúng đắn.
Các yêu cầu khác
-
Kỹ năng chốt sale, chốt hợp đồng.
-
Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ.
-
Kỹ năng sử dụng máy tính và phân tích thống kê cơ bản.
-
Kỹ năng lập kế hoạch và tự tạo động lực hoàn thành mục tiêu trong công việc.
-
Thường yêu cầu từ 3 - 5 năm kinh nghiệm trong vị trí tư vấn, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý kinh doanh hoặc các vị trí tương đương.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng tư vấn
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng tư vấn có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Thực tập sinh tư vấn
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 0 - 1 năm
Đánh giá: Thực tập sinh tư vấn mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu. Công việc thực tập sinh tư vấn bảo hiểm giúp khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm bảo hiểm, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và điều khoản của các gói bảo hiểm. Nhờ vậy, các tư vấn viên bảo hiểm có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, hiểu rõ hơn về nhu cầu và tâm lý của khách hàng.
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh tư vấn cho người mới ra trường
2. Nhân viên tư vấn
Mức lương: 12 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 1 - 3 năm
Đánh giá: Công việc Nhân viên tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên tư vấn đang tuyển dụng
3. Trưởng phòng tư vấn
Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng tư vấn mới nhất
4. Giám đốc tư vấn
Mức lương: 30 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 5 - 10 năm
Đánh giá: Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành bảo hiểm hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.
>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc tư vấn hiện tại
5 bước giúp Trưởng phòng tư vấn thăng tiến nhanh trong trong công việc
Tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp trên
Nếu như biết cách khéo léo để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cấp trên thì cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn cũng có thể rộng mở hơn. Mở rộng mối quan hệ với sếp ở đây là bạn tạo cho họ sự tin tưởng, công nhận năng lực của bạn trong việc giải quyết các nhiệm vụ được giao phó, đồng thời tạo ra sự thiện cảm khi làm việc chung.
Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
Xuất phát điểm của bản thân đôi khi không vượt trội như những đồng nghiệp khác, nhưng chính tinh thần trách nhiệm trong công việc sẽ là nền tảng vững chắc để bạn dễ dàng tiến xa và nhanh hơn. Kỹ năng hoàn toàn có thể luyện tập qua từng ngày, song thái độ có trách nhiệm sẽ quyết định liệu bạn có được thăng tiến hay không.
Nâng cao năng suất công việc
Những người thành công là người thường xuyên được cấp trên khen ngợi và đánh giá tốt năng lực, sẵn sàng đề bạt họ lên các vị trí tốt hơn. Chỉ làm tròn trách nhiệm, không có tinh thần phấn đấu, học hỏi thì việc ghi điểm trong mắt cấp trên đối với nhân viên là rất khó. Chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng hỗ trợ nâng cao năng suất công việc là cách tốt nhất để bạn rút ngắn khoảng cách trên con đường vươn tới sự thành công trong sự nghiệp.
Định hướng tương lai rõ ràng
Những người có định hướng thăng tiến trong sự nghiệp và thành công khi họ hiểu rõ vị trí và trách nhiệm của mình trong công việc của tổ chức. Họ nắm rõ bản chất công việc và cách làm việc thì mới có thể tìm ra được cách giải quyết hiệu quả cũng như những phương pháp mới để triển khai công việc tốt hơn nữa. Ngược lại, với những người không hiểu rõ được mình đang làm gì, chỉ biết nhận nhiệm vụ và làm theo chỉ đạo của sếp và không có quan điểm cá nhân trong công việc lại chính là những người không đủ bản lĩnh, sự tự tin để trở thành nhà lãnh đạo tài ba.
Hiểu rõ về vị trí mà mình muốn được thăng tiến
Đừng đòi hỏi thăng chức nếu bạn thậm chí không biết vị trí mình mong muốn được bổ nhiệm yêu cầu kỹ năng gì, có điểm mạnh gì, khó khăn trở ngại gì. Càng am hiểu về công việc tương lai bao nhiêu, bạn sẽ càng cho cấp trên thấy sự nghiêm túc và định hướng nghề nghiệp rõ ràng của mình trong công việc. Bên cạnh đó, nắm rõ yêu cầu cầu công việc của vị trí bạn đang muốn đạt được cũng giúp bạn tự lượng sức và biết chính xác liệu mình đã đủ năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm để đảm nhiệm vị trí đó hay chưa.
Đọc thêm: