Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019; Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập; Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Căn cứ Quyết định số 36/2021/QĐ-UBND ngày 27/12/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quy định phân cấp, phân công về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, số lượng người làm việc, hợp đồng lao động và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hợp đồng trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; Căn cứ Quyết định số 956/QĐ-UBND ngày 21/5/2024 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc giao số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế Hội năm 2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; Căn cứ các Đề án vị trí việc làm và nhu cầu của các đơn vị sự nghiệp giáo dục; Xét Tờ trình số 214/TTr-NV ngày 09/10/2024 của Trưởng phòng Nội vụ. UBND huyện Mang Thít xây dựng Kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, năm học 2024 – 2025 như sau:
I. TÌNH HÌNH BIÊN CHẾ VÀ SỐ LƯỢNG CẦN TUYỂN
1. Biên chế được giao: 1.226
2. Biên chế đã sử dụng: 1.136, trong đó:
– Bậc mầm non: 294
– Bậc tiểu học: 455 – Bậc trung học cơ sở: 369 – Trung tâm GDNN – GDTX huyện: 18
3. Biên chế còn lại: 90
4. Số lượng cần tuyển: 35, gồm:– Giáo viên: 30 (Giáo viên bậc tiểu học: 20, Giáo viên bậc THCS: 03, Giáo viên bậc THPT: 07) – Nhân viên: 05 (01 Nhân viên thiết bị– thí nghiệm, 04 Nhân viên Thư viện) Cụ thể như sau:
II. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN:
1. Điều kiện: Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức: – Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam; – Có tuổi đời từ đủ 18 tuổi trở lên và trong độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật; – Có phiếu đăng ký dự tuyển; – Có lý lịch rõ ràng, không thuộc các trường hợp sau: mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; – Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế cấp huyện trở lên xác nhận (có giá trị trong vòng 12 tháng).
– Các điều kiện bổ sung đối với Giáo viên: không có dị dạng về thể hình, không phát âm lắp.
2. Tiêu chuẩn: Đối tượng xét tuyển theo từng vị trí phải đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo các quy định sau:
2.1. Đối với Giáo viên: đảm bảo theo quy định tại các Thông tư
– Đối với giáo viên tiểu học: theo Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập; – Đối với giáo viên trung học cơ sở: theo Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học cơ sở công lập; – Đối với giáo viên trung học phổ thông: theo Thông tư số 04/2021/TT- BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học phổ thông công lập. 2.2. Đối với nhân viên: – Nhân viên Thiết bị, thí nghiệm: đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 21/2022/TT-BGDĐT ngày 28/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và xếp lương đối với ngạch viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập; – Nhân viên Thư viện: đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 02/2022/TT- BVHTTDL ngày 01/7/2022 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và xếp lương viên chức chuyên ngành thư viện.
III. HÌNH THỨC NỘI DUNG TUYỂN DỤNG
. Hình thức tuyển dụng: xét tuyển
2. Nội dung:
Kỳ xét tuyển viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024 – 2025 tiến hành theo 2 vòng: 2.1. Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm, nếu phù hợp thì người dự tuyển được tham dự vòng 2 (Theo Mẫu số 01 tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP của Chính phủ). 2.2. Vòng 2: 2.2.1. Đối với giáo viên
– Người dự tuyển vị trí giáo viên thực hành soạn Kế hoạch bài dạy (Giáo án) và giảng dạy tại lớp 01 tiết, cụ thể: – Bậc tiểu học:
+ Đối với giáo viên chủ nhiệm: dạy 01 tiết Toán hoặc Tiếng Việt trong chương trình lớp 3, thời gian 35 phút. + Đối với giáo viên chuyên (Tin học, tiếng Anh): dạy 01 tiết chuyên môn trong chương trình lớp 3, thời gian 35 phút. – Bậc trung học cơ sở: dạy 01 tiết theo môn đăng ký trong chương trình lớp 6, thời gian 45 phút. – Bậc trung học phổ thông: dạy 01 tiết theo môn đăng ký trong chương trình lớp 10, thời gian 45 phút. – Thang điểm thực hành giảng dạy: 100 điểm
2.2.2. Đối với vị trí nhân viên: – Phỏng vấn về hiểu biết chuyên môn, nghiệp vụ và một số nội dung khác liên quan đến vị trí tuyển dụng. – Thang điểm phỏng vấn: 100 điểm 3. Xác định người trúng tuyển
Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức được xác định như sau: 3.1. Có kết quả điểm tại vòng 2 từ 50 điểm trở lên;
3.2. Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định (nếu có) cao hơn (lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp) trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
Đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng: – Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2; – Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2; – Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2. – Trường hợp người dự dự tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
3.3. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được thì Hội đồng tuyển dụng quyết định người trúng tuyển.
3.4. Đối với người dự tuyển bị hủy kết quả trúng tuyển do chưa đảm bảo yêu cầu về văn bằng chứng chỉ hoặc không đến nhận việc thì Hội đồng tuyển dụng viên chức quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ.
3.5. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức năm học 2024 – 2025, không được bảo lưu kết quả cho các kỳ xét tuyển lần sau.
IV. TỔ CHỨC, KINH PHÍ VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN:
– Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm GDNN – GDTX huyện trong việc tham mưu UBND huyện phê duyệt kết quả tuyển dụng, ban hành các quyết định tuyển dụng khi có kết quả từ Hội đồng tuyển dụng. Báo cáo kết quả tuyển dụng về Sở Nội vụ theo quy định.
– Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN – GDTX huyện chủ động thực hiện đầy đủ các quy định có liên quan đến công tác xét tuyển khi Kế hoạch được phê duyệt. Tham mưu trình UBND huyện ban hành các quyết định thành lập Hội đồng xét tuyển và các Ban có liên quan đảm bảo với quy định. Tổng hợp kết quả và báo cáo về UBND huyện khi hoàn thành công tác tuyển dụng. – Kinh phí thực hiện: thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và
sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
– Thời gian thực hiện trong tháng 11/2024. Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, năm học 2024 –
2025 của huyện Mang Thít./.
*****Tệp đính kèm:
Nguồn tin: pgdmangthit.vinhlong.edu.vn
Kể từ khi thành lập vào năm 2004, APU đã liên tục tham gia vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam bằng cách cung cấp giáo dục chất lượng cao cho người học K-12. APU luôn cung cấp chương trình Pathway to American Education với các tiêu chuẩn học thuật cao và chất lượng giảng dạy.
Học sinh APU được hưởng lợi từ chương trình giảng dạy được cập nhật linh hoạt và các giáo viên hỗ trợ, có năng lực và tận tâm của chúng tôi. APU đảm bảo rằng tất cả người học đều phát triển khả năng trí tuệ, kỹ năng xã hội, sức mạnh cảm xúc, nhận thức về môi trường và toàn cầu, và kỹ năng suốt đời.
Tiếp nối thành công của cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, APU đã mở rộng để mở Trường Quốc tế Mỹ APU tại thành phố Đà Nẵng vào năm 2015. APU Đà Nẵng cung cấp chất lượng và thương hiệu APU tại khu vực miền Trung Việt Nam. APU Đà Nẵng đã mở cửa cho hơn 280 sinh viên, từ 10 quốc tịch khác nhau, trong năm học 2017-2018 với hơn một nửa số lớp tốt nghiệp theo đuổi giáo dục đại học ở Mỹ vào mùa thu năm sau.
Sự tập trung của chúng tôi vào chất lượng giảng dạy đã tạo ra kết quả phi thường. Tôi rất tự hào khi nhìn lại hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp APU và những thành công của họ: những người nhận học bổng Hoa Kỳ, lãnh đạo khuôn viên trường bên ngoài lớp học và những sinh viên tốt nghiệp danh dự.
Nhiều sinh viên tốt nghiệp APU của chúng tôi đã "đền đáp" bằng cách trở về Việt Nam để đảm nhận các vị trí quan trọng trong các ngành kinh doanh và kỹ thuật hoặc bằng cách tiếp tục học tập tại Hoa Kỳ để theo đuổi sự nghiệp trong ngành dược, kinh doanh, hành chính công và y học.
Tôi rất vui khi chứng kiến ước mơ cung cấp nền giáo dục chất lượng cho học sinh Việt Nam, trở thành hiện thực và tiếp tục phát triển thông qua APU. Hôm nay, tương lai của chúng ta thậm chí còn tươi sáng hơn khi APU cố gắng thấm nhuần sự xuất sắc trong học tập, trách nhiệm xã hội và trao quyền để học sinh có thể trở thành những nhà lãnh đạo của ngày mai.