Người đảm nhận vị trí có trách nhiệm:
'Chịu trách nhiệm thực hiện và phối hợp với bộ phận chức năng thuộc đơn vị phụ trách, các Vùng và các bộ phận liên quan trong việc xây dựng chỉ tiêu kinh doanh, quản lý, theo dõi, đánh giá hiệu quả bán hàng của đội ngũ bán hàng, hỗ trợ bán hàng thuộc Khối Kinh doanh
Key Accountabilities (1)
- Tham gia vào quá trình lập kế hoạch kinh doanh hàng năm and quản trị hiệu quả kinh doanh
- Tham gia vào quá trình hỗ trợ các mảng chức năng về lập kế hoạch kinh doanh hàng năm bao gồm cả doanh thu/chi phí/lợi nhuận.
- Cung cấp dịch vụ tư vấn về tài chính cho các mảng chức năng thuộc khối kinh doanh. Bao gồm hệ thống các báo cáo định kỳ và đột xuất, bao gồm các phân tích để chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu, phân tích lợi ích kinh doanh trên các khía cạnh khác nhau, tư vấn giúp các bộ phận thuộc khối kinh doanh có thể ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.
- Quản trị hiệu quả doanh thu/chi phí/ lợi nhuận theo các mặt cắt (theo sản phẩm, theo vùng, theo ngành, theo khách hàng…).
- Quản trị danh mục product backlog: đảm bảo tất cả đề xuất phát triển sản phẩm/dịch vụ mới đều được xem xét trên khía cạnh tài chính và thống nhất giữa các khối kinh doanh.
- Xây dựng và triển khai các qui trình, qui định, mẫu biểu đánh giá, báo cáo phân tích hiệu quả hoạt động của các đơn vị, khu vực, vùng, Khối theo tháng, quý, năm.
- Xây dựng và cung cấp báo cáo theo yêu cầu của HĐQT, Khối Kinh doanh, để theo dõi hoạt động của các khối Kinh doanh, các đơn vị, Vùng, Khu Vực.
- Tham gia xây dựng việc lập kế hoạch kinh doanh (saleplan) của Khối Kinh doanh, đơn vị, khu vực, vùng, theo định kỳ, đông thời xây dựng và phát triển các hệ thống theo dõi doanh số của lực lượng bán hàng.
- Tính toán và đo lường hiệu quả của các chương trình và các dự án triển khai
- TÍnh toán và cung cấp kết quả đánh giá thực hiện KRA/ KPIs của đơn vị KD
- Lập báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Giám đốc mảng.
Quản lý chi phí hoạt động đơn vị kinh doanh
- Phối hợp xây dựng kế hoạch ngân sách hàng năm chi phí hoạt động của đơn vị kinh doanh
- Chịu trách nhiệm quản lý và kiểm soát định kỳ chi phí hoạt động của các hoạt động đảm bảo tối ưu hóa chỉ số CIR theo mục tiêu và chiến lược chung toàn hàng
- Đầu mối làm việc với các bên để thực hiện phân bổ chi phí cho các phân khúc khách hàng; sản phẩm; nhóm sản phẩm để làm cơ sở đo lường hiệu quả khách hàng
- Tham gia xây dựng chính sách giá và khung về giá. Phối hợp kiểm soát việc thực thi các chính sách và quy trình
- Phân tích và đánh giá hiệu quả của chính sách giá
Key Relationships - Direct Manager
Key Relationships - Direct Reports
N/A
Key Relationships - Internal Stakeholders
N/A
Key Relationships - External Stakeholders
Không
Success Profile - Qualification and Experiences
Tốt nghiệp Đại học
Kinh nghiệm: Ít nhất 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan
Tiếng Anh: Theo quy định của TCB từng thời kỳ
Được thành lập từ năm 2004, Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã trải qua 18 năm hoạt động với những bước tiến vượt bậc. Với hệ sinh thái đa ngành nghề bao gồm 05 lĩnh vực hoạt động: Năng lượng, Hạ tầng - Xây dựng, Bất Động sản, Công nghiệp thông tin điện tử. Trungnam Group đã phát triển và trở thành một Tập đoàn tư nhân lớn mạnh với hơn 2.000 cán bộ nhân viên và 24 công ty thành viên hoạt động khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Với tầm nhìn dài hạn và triết lý kinh doanh “Đầu tư Bền vững – Xây dựng Tương lai” Trungnam Group đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ để gặt hái được thành công vượt trội, duy trì vị thế của mình cũng như tạo nên những giá trị bền vững trong suốt quá trình phát triển. Bắt đầu từ năm 2018, Trung Nam đã bước vào một KỶ NGUYÊN MỚI – Phát Triển Thịnh Vượng và Bền Vững thông qua các dự án Năng lượng tái tạo tầm cỡ. Tính đến tháng 10/2021 Trung Nam đã đóng góp 1,63GW Năng lượng vào lưới điện quốc gia, dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân tham gia ngành công nghiệp này.
Tiếp nối những cột mốc phát triển ấn tượng của mình, Trung Nam đặt ra những mục tiêu cao hơn thông qua việc thiết lập định hướng “Phát triển Bền vững” trong giai đoạn 05 năm tiếp theo, lấy nền tảng 3P: Con người – Hành tinh – Hiệu quả làm kim chỉ nam trong tất cả các hoạt động, mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn.
Tầm nhìn: Với chiến lược phát triển kinh doanh bài bản và tầm nhìn dài hạn, Trungnam Group hướng tới trở thành một Tập đoàn lớn mạnh trong các lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam và vươn tầm phát triển khu vực Đông Nam Á.
Sứ mệnh: Trungnam Group khẳng định khả năng vươn tới thành công trong các lĩnh vực hoạt động với sứ mệnh mang tới niềm tin bền vững cho các cổ đông dựa trên nền tảng hoạt động hiệu quả, đầu tư xây dựng công trình hiện đại, chất lượng, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của nước nhà trên đường hội nhập kinh tế thế giới.
Giá trị cốt lõi: Đặt nền tảng phát triển dựa trên văn hóa kinh doanh lành mạnh. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đem lại lợi ích cao nhất cho cổ đông cũng như mang lại cuộc sống thịnh vượng cho mọi thành viên. Luôn xem tất cả các khách hàng là đối tác, tạo lợi ích công bằng cho cả hai bên.
Văn hóa doanh nghiệp: Trungnam Group khẳng định các năng lực cốt lõi xây dựng văn hóa doanh nghiệp là Tâm huyết – Kiên định – Quyết liệt.
Review Trung Nam Group
Sếp rất dễ thương, nhớ lần đi tiệc kỷ niệm công ty mí trăm cả ngàn người (IT)
Làm cũng khá lâu rồi, công ty thường xuyên nợ lương, có lúc còn nợ tới 6 tháng, bảo hiểm xã hội thì nộp mức tối thiểu. (rv)