Mô tả Công việc
- Định hướng kế hoạch truyền thông, chịu trách nhiệm triển khai và tư vấn triển khai truyền thông đến các đối tượng bên ngoài: báo chí, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhà đầu tư, chính phủ và cộng đồng
- Truyền thông xây dựng thương hiệu tập đoàn
- Xây dựng framework, kế hoạch truyền thông, nhằm xây dựng thương hiệu tập đoàn ở khía cạnh tăng trưởng bền vững và phát triển bền vững vê xã hội, môi trường / với các đối tượng bên ngoài tổ chức (NCC, khách hàng, đối tác, người tiêu dùng, cơ quan chính quyền...)
- Phát triển toolkit và trực tiếp thực thi hoặc dẫn dắt việc thưc thi các chiến dịch truyền thông thương hiệu ra bên ngoài; đưa ra định hướng, kế hoạch, sáng kiến truyền thông thương hiệu nhất quán với các đối tượng dự phần (1) Báo chí, (2) Khách hàng (3) Đối tác, NCC và (4) Nhà đầu tư và (5) Chính phủ và cộng đồng
- Chịu trách nhiệm về xây dựng hình ảnh thương hiệu Tập đoàn để đảm bảo sự thống nhất trong các hoạt động truyền thông ra bên ngoài (Handbook cho Top Management; Hướng dẫn truyền thông ra bên ngoài; Brand Health Check; Brand Audit)
- Phát triển và quản lý nội dung trên các nền tảng truyền thông bên trong và bên ngoài nhất quán (PR, Social, influencing marketing via media, KOLs)
- Xây dựng và triển khai, audit việc thực hiện quy trình truyền thông cho đối tượng nội bộ và bên ngoài
- Kết nối, gây ảnh hưởng với các cơ quan tố chức chuyên trách để có được những bằng khen, chứng nhận, câu claims về tính năng sản phẩm, dịch vụ để xây dựng thương hiệu
- Truyền thông xây dựng thương hiệu sản phẩm (chuỗi)
- Phối hợp với Ngành và phòng ban liên quan để xây dựng mục tiêu và kế hoạch triển khai, triển khai hoặc dẫn dắt triển khai truyền thông nhằm xây dựng thương hiệu sản phẩm trong chuỗi Feed-Farm-Food
2. Thực hiện công tác đối ngoại/ PR và vai trò đầu mối/ tư vấn hướng dẫn triển khai ngăn ngừa và xử lý khủng hoảng
- Đối ngoại, quan hệ cơ quan truyền thông/ cơ quan ban ngành, chính quyền hỗ trợ ngăn ngừa/ xử lý khủng hoảng truyền thông
- Xây dựng, quản trị mối quan hệ và thực thi quản lý quan hệ báo chí để thúc đẩy độ phủ thương hiệu trên truyền thông theo đúng nội dung, thông điệp đã đề ra cũng như cơ quan ban ngành, chính quyền, chính phủ để góp phần/ hỗ trợ ngăn ngừa và xử lý lý khủng hoảng.
- Phối hợp với các Ngành/ BUs/ Khối/ Phòng ban chức năng để nhận diện, đánh giá và xây dựng kịch bản, nội dung và thực thi triển khai ngăn ngừa/ xử lý khủng hoảng truyền thông.
- Đầu mối quản trị, phòng ngừa và quản trị rủi ro truyền thông trên báo chí và social media kịp thời, hiệu quả khi xảy ra sư cố liên quan đến truyền thông thương hiệu
3. Xây dựng đội ngũ Truyền thông có năng lực
- Xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển năng lực cho nhân sự truyền thông ngắn - trung - dài hạn
- Phát triển nhân sự kế thừa giai đoạn 2025-2030
- Phối hợp Nhân sự Đào Tạo Xây dựng nội dung huấn luyện phổ biến kiến thức truyền thông cho nhân sự liên quan trong Khối và Tập đoàn
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp đại học, cao học chuyên ngành
- Chuyên môn về xây dựng Thương hiệu, Chiến lược Truyền thông & Thực tiễn Truyền thông cũng như các luật và quy định hiện hành.
- Kỹ năng tư duy phản biện
- Kỹ năng tổ chức xuất sắc và chú ý đến từng chi tiết
- Quản lý dự án một cách tối ưu
- Quản lý con người, kỹ năng giao tiếp và gây ảnh hưởng
- Yêu cầu có trên 06 năm kinh nghiệm về thương hiệu, truyền thông.
- Có kinh nghiệm làm việc hoặc hợp tác với các phương tiện truyền thông cấp 01 là một lợi thế
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Năm 2009, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Trực thuộc AEON - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào ngày 07/10/2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng. Với triết lý bất biến "theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, chúng tôi hướng đến nâng tầm phong cách sống cho khách hàng và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam thông qua việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành Nhà bán lẻ trụ cột không thể thiếu và Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.
Kể từ khi khai trương Trung tâm Mua sắm đầu tiên AEON - Tân Phú Celadon vào năm 2014, tính đến nay, AEON Việt Nam đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại 5 tỉnh thành, đầu tư vào 5 lĩnh vực với 2 Trung tâm phân phối và 4000 nhân viên trên toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và xu hướng không ngừng thay đổi của khách hàng, AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ chú trọng đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, tăng tốc chuyển đổi số trong vận hành, phát triển các sản phẩm đặc trưng (đặc biệt là Nhãn hàng riêng của AEON), đồng thời chung tay cùng cộng đồng địa phương kiến tạo các giá trị chung hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại những nơi AEON hiện diện.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chính sách như BHYT, BHXH, BHTN, … theo chế độ của Nhà Nước
- Được tham gia bảo hiểm sức khỏe 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Tiệc thường niên của công ty
- Tiệc sinh nhật
- Teambuilding cuối tháng
Lịch sử thành lập
- Năm 2009, AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng Đại diện
- Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, AEON thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam kinh doanh
- Năm 2017, Trang Thương mại Điện tử AEON Eshop chính thức ra mắt
- Tháng 8/2022, tại Việt Nam, AEON Việt Nam đã khai trương và đưa vào vận hành toàn quốc : 3 Trung tâm mua sắm, 4 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, 25 Cửa hàng chuyên doanh
Mission
- Tôn chỉ lấy Niềm tin và Ước muốn của khách hàng làm trọng tâm được AEON xem là yếu tố cốt lõi. Nhân viên AEON nỗ lực hết mình để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Review AEON MALL
Nhân viên chỉ làm công việc kiểu sắp xếp quần áo (Ngành thời trang) , ngành thực phẩm cx tương tự, quá nhàn nhưng nhân viên ngân hàng làm mệt gần chớt, áp lực kpi, khách hàng mà cuối tháng vẫn có 6tr thôi.
Bảo hiểm theo quy định trên lương gross, còn bảo hiểm sức khỏe tư thì chỉ có ở chuyên viên mới có, phúc lợi bình thường(rv)
Môi trường rất phù hợp với những bạn từ tốn điềm đạm cần sự an toàn và ổn định nhưng văn phòng thì bé