Mô tả công việc
- Thực hiện nghiệp vụ kế toán tổng hợp chi tiết trong phòng TCKT
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết/tổng hợp của Công ty, Công ty thành viên và các Dự án;
- Tổng hợp, báo cáo số liệu kế toán cho Ban lãnh đạo hàng ngày và khi có yêu cầu.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng, lập quyết toán văn phòng/ các dự án.
- Phối hợp với Ban Nhân Sự để lập và kiểm tra bảng lương bao gồm BHXH, phụ cấp, thuế TNCN, vv...
- Quyết toán thuế TNCN, thuế doanh nghiệp.
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết;
- Cân đối nguồn tiền, quản lý công nợ phải thu, phải trả định kỳ đối chiếu công nợ với các nhà đầu tư, các nhà thầu, nhà cung cấp và các khách hàng.
- Giao dịch với ngân hàng và cơ quan thuế,
- Lập BC thuế, BCTC theo quy định, Các báo cáo theo yêu cầu của Công ty và các cơ quan chức năng khác...
- Trực tiếp làm việc và giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng Kế toán;
- Lập các báo cáo quản trị nội bộ, báo cáo hợp nhất theo yêu cầu từ Công ty.
- Kiểm soát các nghiệp vụ của nhân viên kế toán thuế.
- Hỗ trợ Tính hoa hồng môi giới
- Hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ chi tiết cho nhân sự mới trong phòng TCKT
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng TCKT và BLĐ
Yêu cầu công việc
1/Kinh nghiệm
- Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Tài chính kế toán hoặc các ngành liên quan
- Có 04 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán
- Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp vềChứng khoán
2/Kiến thức
- Am hiểu văn hóa công ty, các giá trị cốt lõi và tầm nhìn, sứ mệnh của tổ chức, từ đó định hướng công việc của mình phù hợp với mục tiêu chung
- Am hiểu về các loại chứng khoán, nguyên tắc giao dịch và các sản phẩm tài chính phổ biến.
- Nắm rõ quy định, nguyên tắc và các phương thức giao dịch trên thị trường chứng khoán
- Các giao dịch cơ bản trên tài khoản nhà đầu tư chứng khoán
3/Kỹ năng
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các hàm Excel;
- Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán, ưu tiên biết phần mềm kế toán FAST, MISA;
- Khả năng hạch toán các giao dịch tài chính chính xác và đúng thời hạn.
- Có khả năng xử lý và phân tích dữ liệu tài chính, báo cáo kết quả kinhdoanh và lưu chuyển tiền tệ.
- Hiểu biết về hệ thống thuế, bao gồm VAT, thuế TNCN và các loại thuế khác liên quan đến hoạt động kinh doanh
4/Năng lực chuyên môn
- Kiến thức chuyên sâu về các nghiệp vụ của kế toán công ty chứng khoán
- Nắm vững các phương pháp xử lý, đối chiếu và kiểm soát trong các nghiệp vụ hạch toán kế toán để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ.
- Chế độ kế toán hiện hành - Thông tư 334/2016/TT-BTC
- Thông tư số 121/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính về hoạt động Công ty chứng khoán
- Pháp Luật về thuế (TNCN, TNDN, GTGT, thuế khác..)
Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi
- Mức lương và phụ cấp:
- Thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm thực tế
- Phụ cấp ăn trưa
- Phụ cấp gửi xe
- Phụ cấp điện thoại/đi lại (tùy và từng vị trí)
- Thưởng:
- Thưởng quý/năm (theo tình hình kinh doanh của Công ty)
- Thưởng lễ tết, cuối năm
- Thưởng tháng lương 13 +++
- Phúc lợi:
- Tham gia BHXH, BHYT
- Teambuilding, happy ours, du lịch nghỉ dưỡng...
- Cơ hội thăng tiến:
- Được làm việc đúng chuyên môn sở trường, hợp tác với các cộng sự/quản lý nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực
- Được đào tạo trực tiếp nâng cao/bổ sung các kiến thức về ngành nghề
- Đánh giá năng lực, xét tăng lương/thưởng theo quy định của Công ty
- Môi trường làm việc:
- Năng động, trẻ trung, nhiệt huyết
- Trang bị các công cụ/dụng cụ mới nhất, phù hợp cho từng vị trí công việc
- Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 (nghỉ thứ 7 - chủ nhật)
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI MESA được thành lập vào năm 1995 với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng và kể từ đó đã phát triển trở thành một trong những công ty phân phối lớn nhất Việt Nam, cung cấp hàng hóa phi tiêu dùng và tiêu dùng cho hơn 150.000 nhà bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc. Đến nay, nhóm chúng tôi hoạt động trong năm lĩnh vực chính bao gồm phân phối, bất động sản, F&B, giải pháp kỹ thuật số và đầu tư với hơn 11.500 nhân viên.
Trong lĩnh vực kinh doanh phân phối cốt lõi, chúng tôi cung cấp các dịch vụ phân phối B2B hoặc B2C chọn gói với tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp sản phẩm từ các đối tác chọn lọc của chúng tôi đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua một chuỗi giá trị gồm lập kế hoạch, tổ chức, tiếp thị, lưu kho và giao hàng. Mọi hoạt động của chúng tôi được hỗ trợ công nghệ giúp quản lý phân phối hàng hoá hiệu quả và tiết kiệm nhất. Chúng tôi phân phối sản phẩm đến tận từng làng, thị trấn và thành phố ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam.
Với gần ba thập kỷ xây dựng và duy trì mối quan hệ sâu sắc với hơn 150.000 điểm bán hàng, từ cửa hàng tạp hoá nhỏ đến các siêu thị dưới mọi loại hình và quy mô giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về thị trường, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng, giúp cho việc lập kế hoạch chính xác hơn và tăng hiệu quả phân phối.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, YT, TN theo quy định của Luật lao động
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding hàng năm
- Du lịch
Lịch sử thành lập
- Năm 1995, Mesa Group được thành lập với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng
Mission
Sứ mệnh của Mesa Group là làm giàu cho các cơ sở ăn uống Việt Nam có thương hiệu, hương vị ngon, các sản phẩm và dịch vụ thực phẩm chất lượng.