- Phát triển hành lang nhà cung cấp,
- Kiểm soát hàng tồn kho để chuyển tiếp hàng có trong kho; lên lịch giao hàng.
- Lập đơn đặt hàng trên cơ sở xác nhận các thông số và giá cả; thu thập kiến nghị từ nhà cung ứng để thay thế hàng hóa; xin phê duyệt .
- Làm hợp đồng
- Đối chiếu danh mục hàng hóa đã nhận so với đơn hàng để nghiệm thu hàng; xử lý lô hàng bị lỗi với nhà cung cấp.
- Lập kế hoạch, đề nghị thanh toán
- Phân loại và hoàn thiện hồ sơ để dễ dàng tìm kiếm thông tin.
- Thu thập, phân tích và tổng hợp dữ liệu để lập kế hoạch thu mua và kiểm soát thông tin.
- Hoàn thành các nhiệm vụ thu mua và tổ chức được phó phòng mua hàng hay cấp trên phân công.