Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
A. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Nội dung công việc
Phát triển các chính sách quản trị rủi ro tín dụng phù hợp với định hướng phát triển và khẩu vị quản trị rủi ro toàn công ty
- Tham gia xây dựng, triển khai và đánh giá chính sách rủi ro, quy định, quy trình phê duyệt tín dụng dựa trên cơ sở chấm điểm tín dụng khách hàng theo từng kênh bán và từng sản phẩm.
- Tham gia xây dựng và triển khai các chính sách cho vay đối với các đối tác thông qua việc áp dụng các bộ chấm điểm tín dụng và tự động hóa quy trình cho vay.
Vận hành chính sách rủi ro
- Giám sát vận hành các yêu cầu rủi ro tín dụng trên hệ thống LOS.
- Tham gia xây dựng các công cụ thẩm định và phòng ngừa rủi ro gian lận đầu vào.
- Thực hiện theo dõi và báo cáo về các hệ thống chấm điểm tín dụng nội bộ, hệ thống chấm điểm tín dụng bên thứ ba và chất lượng danh mục để tối ưu hệ thống chấm điểm tín dụng trên hệ thống.
- Tham gia đánh giá và triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ mới (OCR, Telco score, e-signing contract...) vào quy trình ra quyết định tín dụng.
- Phối hợp với các bộ phận khác để thiết lập hệ thống / kiểm tra UAT cho các chính sách tín dụng mới.
- Phân tích, đánh giá các chỉ tiêu chất lượng phê duyệt tín dụng từ phòng Thẩm định để đưa ra các chính sách tín dụng phù hợp.
Quản lý rủi ro danh mục thông qua việc xây dựng hệ thống cảnh báo sớm rủi ro danh mục, đề xuất phương án tối ưu danh mục
- Tham gia phân tích và báo cáo chất lượng danh mục theo từng sản phẩm và kênh bán; từ đó đề xuất chính sách rủi ro phù hợp.
- Tham gia phân tích danh mục tín dụng nhằm nhận diện và cảnh báo sớm chất lượng thu hồi nợ, nợ xấu (NPL).
- Tham gia xây dựng hệ thống cảnh báo rủi ro gồm các chỉ tiêu và ngưỡng cảnh báo của từng chỉ tiêu, gồm: Giải ngân, chất lượng đơn vay, danh mục tín dụng, thanh toán, nợ xấu.
- Tham gia xây dựng và quản lý dữ liệu rủi ro danh mục.
- Tham gia xây dựng và vận hành các chỉ số giám sát rủi ro và cảnh báo để triển khai các kế hoạch giảm thiểu rủi ro trong hoạt động cho vay.
- Thực hiện phân tích về thị trường trong và ngoài ngành, đề xuất các cảnh báo rủi ro ngành phục vụ công tác định hướng tín dụng.
- Phân tích và đề xuất ý kiến với các đề xuất sản phẩm và dự án mới liên quan tới Rủi ro Tín dụng.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
2. Thời gian làm việc: T2- T6 (Nghỉ T7 và CN)
Buổi sáng: 8h30 - 12h00; Buổi chiều: 13h30 - 17h30
3. Địa điểm làm việc:
- HCM: Số 118-120, Đường B2, Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh..
Yêu Cầu Công Việc
B. YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
1. Trình độ Học vấn
- Tốt nghiệp Đại học.
2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
- Tốt nghiệp các chuyên ngành Toán, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị rủi ro.
3. Các Kỹ năng
Phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề.
Có kiến thức về thống kê, định lượng.
Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu (Excel, SQL, Python…).
Nhanh nhạy với các rủi ro.
4. Các Kinh nghiệm liên quan
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
C. ĐÃI NGỘ:
- Môi trường làm việc trẻ trung, văn hóa doanh nghiệp hiện đại.
- Làm việc tại công ty tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam.
- Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giá trị văn hóa công ty mang đến môi trường làm việc hòa đồng, các cấp lãnh đạo luôn lắng nghe và lấy “NHÂN VIÊN” làm trung tâm của sự phát triển công ty.
- Cơ hội học hỏi, trải nghiệm và thăng tiến công bằng.
- Chính sách đãi ngộ và thưởng cuối năm hấp dẫn (F88 Bus, F88 My Day, F88 Happy Voucher, F88 Future Savings…).
- Khám sức khỏe, du lịch hàng năm.
- F88 care áp dụng với toàn bộ nhân viên với BH Chăm sóc sức khỏe PTI.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Kể từ khi thành lập vào năm 1966, transcosmos inc. đã nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp khách hàng bằng cách kết hợp những "con người" xuất sắc với "kỹ thuật" mới nhất nhằm đảm bảo giá trị dịch vụ và tính vượt trội. Hiện tại, công ty đang theo đuổi việc vận hành tối ưu, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp từ việc tối ưu hóa chi phí lẫn mở rộng kinh doanh tại 173 chi nhánh ở 30 quốc gia và khu vực trên thế giới, chủ yếu ở khu vực Châu Á ... nhằm theo đuổi triết lý "Vận hành Hoàn hảo"
Công ty TNHH Transcosmos Technology Việt Nam (TTV) được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 với vai trò là chi nhánh cung cấp dịch vụ / phát triển sản phẩm cho TCI Group, các công ty trong nước và khu vực APAC.
Chính sách bảo hiểm
- Đảm bảo đầy đủ chế độ phúc lợi: BHYT, BHXH, ngày nghỉ phép, lương tháng 13, thưởng lễ tết, hoạt động ngoại khóa, quà sinh nhật,...
Các hoạt động ngoại khóa
- Company trip, team-building event
Lịch sử thành lập
- 2014: Thành lập
- 2017: Chuyển đổi
- 2019: Tăng trưởng
- 2022: Thay đổi tên công ty
Mission
CUNG CẤP DỊCH VỤ GIÁ TRỊ CAO VỚI CHI PHÍ TỐI ƯU & ĐÚNG THỜI GIAN QUY ĐỊNH. Chúng tôi tự hào nhận được sự tin tưởng của các công ty toàn cầu vớinhiều dự án phát triển bởi những kỹ sư phát triển ưu tú.
Review Transcosmos Việt Nam
Công ty trả lương đúng ngày nhưng lương thấp, ngày nào cũng ot 10-11 tiếng, lúc xin nghỉ còn nhọc nữa (RW)
Lộ trình thăng tiến rõ ràng, mọi người đều có cơ hội ngang nhau (RW)
Công ty tốt đãi ngộ ổn, lương thì như mớ rau ngoài chợ y chang nhưng cty gia đình thu nhỏ. (RW)