Mô tả công việc
- Tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề và các sự kiện khác trong ngành để cập nhật các xu hướng của thị trường và mở rộng kết nối đến các khách hàng/ đối tác.
- Đại diện hình ảnh cho công ty qua các sự kiện liên quan để trình bày giới thiệu về công ty, giải pháp của công ty đến từng đối tượng phù hợp.
- Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Phối hợp với các phòng ban liên quan bao gồm tài chính, pháp lý, kỹ thuật và xây dựng để đảm bảo sàng lọc được các khách hàng phù hợp với các tiêu chí của công ty.
- Tư vấn giải pháp, khảo sát sơ bộ để cung cấp thông tin cho các phòng ban liên quan trong công ty để thiết kế, lên phương án thương mại.
- Đề xuất giải pháp, thuyết trình với khách hàng.
- Xây dựng và phát triển kết nối chặt chẽ với khách hàng. Tìm hiểu sơ đồ ra quyết định của khách hàng để tạo ảnh hưởng phù hợp và hiệu quả lên khách hàng.
- Phối hợp trực tiếp với Sales Manager để chuyển đổi cơ hội thành hợp đồng. Thương thảo hợp đồng.
- Tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu xu hướng của ngành và bối cảnh cạnh tranh.
- Quản lý Project Pipeline để đảm bảo các dự án được phát triển trong ngân sách và thời hạn được giao.
Yêu cầu công việc
a.Tóm tắt Công việc:
- Project Sales Engineer/ Sales Managersẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng công nghiệp phù hợp với các tiêu chí của công ty, chuyển đổi các cơ hội thành Hợp đồng bằng các am hiểu về kỹ thuật, pháp lý cho các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà, theo mô hình hợp đồng mua bán điện (PPA).
- Project Sales/ Sales Manager sẽ phối hợp với các bên liên quan để thực hiện tìm kiếm các lead khách hàng mới, xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng, tư vấn giải pháp và thương thảo hợp đồng.
b. Trình độ và kinh nghiệm:
- Trình độ: Đại học, ưu tiên các ứng viên có background kỹ thuật.
Kinh nghiệm: 3-5 năm về Phát triển các dự án kỹ thuật đối với nhóm khách hàng nhà máy công nghiệp (không yêu cầu có kinh nghiệm trong ngành Rooftop Solar). Chuyên môn/nghiệp vụ: kinh doanh Dự án (Project Sales)
c. Kỹ năng & Kiến thức
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh hoặc Tiếng Hoa): Các kỹ năng nghe,nói,đọc,viết tốt. (bắt buộc)
- Kỹ năng tập trung vào khách hàng (client focus)/ Hướng đến kết quả (result oriented)/Làm việc chi tiết
- Yêu cầu chuyên môn:
- Có Background về kỹ thuật và/hoặc có khả năng học hỏi các vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là Kỹ thuật điện.
- Có năng lực phân tích chi tiết, logic và có khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc cũng như team work liên quan.
- Có các mối quan hệ sâu rộngvới các khu công nghiệp, các hiệp hội ngành nghềsản xuấtvà các kết nối trực tiếp/gián tiếp đếndoanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất có tỉ trọng xuất khẩu cao, có nhu cầu sử dụng điện lớn (Ví dụ: Dệt May, Gỗ, Nhựa, Bao Bì,Chế biến Thực phẩm.v.v....)
- Kỹ năngnetworking, giao tiếp, thương lượng, đàm phán
- Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục khách hàng
- Hiểu và thành thạo Question-Based Selling / SPIN Selling
Quyền lợi được hưởng
- Lương up to 25tr + Commission + CP phụ cấp + Lương KPI
- Tham gia BHXH, BHYT theo luật nhà nước
- Chế độ thưởng thường niên, thưởng theo mục tiêu doanh số tổng công ty
- Thưởng lễ tết
- Cơ hội thăng tiến và nâng cao trình độ, được training...
- Lương và phụ câp thương thảo trong các buổi phỏng vấn
- Yêu cầu đi công tác thường xuyên (40 – 60% thời gian)
Được thành lập từ năm 1993, cho đến nay Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã và đang đóng góp cho thị trường tài chính Việt Nam một thương hiệu Ngân hàng bán lẻ thân thiện, uy tín và hiệu quả.
Cùng với sự phát triển uy tín thương hiệu, chất lượng môi trường làm việc tại ABBANK cũng liên tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao những năm gần đây: Năm 2021, ABBANK lọt vào danh sách 25 Thương hiệu Tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài chính Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu ước đạt 39,4 triệu USD; ABBANK là 1 trong 10 ngân hàng ngoài quốc doanh có Chỉ số thương hiệu tốt nhất và Top 13 Ngân hàng có chỉ số thương hiệu tốt nhất (Theo báo cáo xếp hạng của Mibrand năm 2021); ABBANK cũng được tạp chí HR Asia chứng nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á kể từ năm 2020.
Ở cột mốc 30 năm thành lập, ABBANK sở hữu một nền tảng công nghệ thông tin hiện đại; đội ngũ nhân sự tâm huyết và am hiểu nghiệp vụ, cùng với đó là hệ thống sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt với mạng lưới điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc nhằm phục vụ phương châm “Khách hàng là trọng tâm”.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng chế độ Bảo hiểm theo luật lao động
- Chương trình ABBANK CARE (chế độ đãi ngộ, phúc lợi bổ sung dành cho toàn thể cán bộ nhân viên ABBANK).
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Các chương trình hội thao văn nghệ
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập theo giấy phép số 535/GP-UB
- Năm 2004, Nâng cấp thành ngân hàng quy mô đô thị có vốn điều lệ 70,04 tỷ đồng
- Năm 2005, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) trở thành cổ đông chiến lược của ABBANK
- Năm 2006, ABBANK đã phát hành công trái phiếu của EVN cùng với ngân hàng Deutsche Bank và quỹ đầu tư Vinacapital
- Năm 2007, ABBANK ký hợp đồng liên kết chiến lược với Agribank; trở thành thành viên của mạng thanh toán PAYNET; tăng vốn điều lệ lên 2300 tỷ đồng
- Năm 2008, ABBANK phát triển và trưởng thành, đã có sự bứt phá mạnh mẽ về lượng từ năm 2008 đến nay. Cùng thời điểm đó, ABBANK ký kết hợp tác chiến lược với Maybank – Ngân hàng lớn nhất Malaysia; ABBANK được trao giải "Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc 2007" do Wachoviabank – một trong bốn ngân hàng lớn nhất của Mỹ trao tặng
Mission
Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính thân thiện, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu khách hàng, tôn chỉ hoạt động của ABBANK chính là:
- Phục vụ khách hàng với sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiệu quả và linh hoạt.
- Tăng trưởng lợi ích cho cổ đông.
- Hướng đến sự phát triển toàn diện, bền vững của ngân hàng.
- Đầu tư vào yếu tố con người làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài.
Review ABBANK
Môi trường làm việc tốt, học tập được nhiều kinh nghiệm
Môi trường làm việc ổn, lương không cao
Chế độ lương thấp, thiếu chuyên nghiệp