Các phòng ban đang tuyển dụng tại VNPOST

Buôn bán/ Kinh doanh
Hành chính
Công nghệ thông tin
Vận tải
Tài chính - Kế toán
Quản lý sản phẩm & dự án
Kỹ thuật
Ngân hàng
Marketing/ Truyền thông
Lao động có tay nghề và sản xuất
Nghệ thuật - Thiết kế

Việc làm VNPOST

Cập nhật 13/01/2025 22:00
Tìm thấy 4 việc làm đang tuyển dụng
TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM - VIETNAM POST
Chuyên viên cao cấp Rủi ro tín dụng
VNPOST 2.7★
9 đánh giá 161 việc làm 2 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 27/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

A. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1. Nội dung công việc

Phát triển các chính sách quản trị rủi ro tín dụng phù hợp với định hướng phát triển và khẩu vị quản trị rủi ro toàn công ty

  • Tham gia xây dựng, triển khai và đánh giá chính sách rủi ro, quy định, quy trình phê duyệt tín dụng dựa trên cơ sở chấm điểm tín dụng khách hàng theo từng kênh bán và từng sản phẩm.
  • Tham gia xây dựng và triển khai các chính sách cho vay đối với các đối tác thông qua việc áp dụng các bộ chấm điểm tín dụng và tự động hóa quy trình cho vay.

Vận hành chính sách rủi ro

  • Giám sát vận hành các yêu cầu rủi ro tín dụng trên hệ thống LOS.
  • Tham gia xây dựng các công cụ thẩm định và phòng ngừa rủi ro gian lận đầu vào.
  • Thực hiện theo dõi và báo cáo về các hệ thống chấm điểm tín dụng nội bộ, hệ thống chấm điểm tín dụng bên thứ ba và chất lượng danh mục để tối ưu hệ thống chấm điểm tín dụng trên hệ thống.
  • Tham gia đánh giá và triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ mới (OCR, Telco score, e-signing contract...) vào quy trình ra quyết định tín dụng.
  • Phối hợp với các bộ phận khác để thiết lập hệ thống / kiểm tra UAT cho các chính sách tín dụng mới.
  • Phân tích, đánh giá các chỉ tiêu chất lượng phê duyệt tín dụng từ phòng Thẩm định để đưa ra các chính sách tín dụng phù hợp.

Quản lý rủi ro danh mục thông qua việc xây dựng hệ thống cảnh báo sớm rủi ro danh mục, đề xuất phương án tối ưu danh mục

  • Tham gia phân tích và báo cáo chất lượng danh mục theo từng sản phẩm và kênh bán; từ đó đề xuất chính sách rủi ro phù hợp.
  • Tham gia phân tích danh mục tín dụng nhằm nhận diện và cảnh báo sớm chất lượng thu hồi nợ, nợ xấu (NPL).
  • Tham gia xây dựng hệ thống cảnh báo rủi ro gồm các chỉ tiêu và ngưỡng cảnh báo của từng chỉ tiêu, gồm: Giải ngân, chất lượng đơn vay, danh mục tín dụng, thanh toán, nợ xấu.
  • Tham gia xây dựng và quản lý dữ liệu rủi ro danh mục.
  • Tham gia xây dựng và vận hành các chỉ số giám sát rủi ro và cảnh báo để triển khai các kế hoạch giảm thiểu rủi ro trong hoạt động cho vay.
  • Thực hiện phân tích về thị trường trong và ngoài ngành, đề xuất các cảnh báo rủi ro ngành phục vụ công tác định hướng tín dụng.
  • Phân tích và đề xuất ý kiến với các đề xuất sản phẩm và dự án mới liên quan tới Rủi ro Tín dụng.

Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

2. Thời gian làm việc: T2- T6 (Nghỉ T7 và CN)

Buổi sáng: 8h30 - 12h00; Buổi chiều: 13h30 - 17h30

3. Địa điểm làm việc:

  • HCM: Số 118-120, Đường B2, Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh..

Yêu Cầu Công Việc

B. YÊU CẦU CÔNG VIỆC:

1. Trình độ Học vấn

  • Tốt nghiệp Đại học.

2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan

  • Tốt nghiệp các chuyên ngành Toán, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị rủi ro.

3. Các Kỹ năng

  • Phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề.

  • Có kiến thức về thống kê, định lượng.

  • Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu (Excel, SQL, Python…).

  • Nhanh nhạy với các rủi ro.

4. Các Kinh nghiệm liên quan

  • Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.

C. ĐÃI NGỘ:

  • Môi trường làm việc trẻ trung, văn hóa doanh nghiệp hiện đại.
  • Làm việc tại công ty tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam.
  • Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giá trị văn hóa công ty mang đến môi trường làm việc hòa đồng, các cấp lãnh đạo luôn lắng nghe và lấy “NHÂN VIÊN” làm trung tâm của sự phát triển công ty.
  • Cơ hội học hỏi, trải nghiệm và thăng tiến công bằng.
  • Chính sách đãi ngộ và thưởng cuối năm hấp dẫn (F88 Bus, F88 My Day, F88 Happy Voucher, F88 Future Savings…).
  • Khám sức khỏe, du lịch hàng năm.
  • F88 care áp dụng với toàn bộ nhân viên với BH Chăm sóc sức khỏe PTI.

Địa điểm làm việc

Hồ Chí Minh
118 120 Đường B2, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 05 đường Phạm Hùng

TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM - VIETNAM POST thành lập năm 2007. Hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thuộc dạng công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và các dịch vụ liên quan. VNPost có trụ sở chính tại Hà Nội và hoạt động trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ giao nhận bưu phẩm, tiện ích bưu chính, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, bưu kiện COD, bưu phẩm đặc biệt, quảng cáo bưu chính, và các dịch vụ tài chính khác. VNPOST đã đạt được một số giải thưởng như sau : Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021,Gii thưởng Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất về sản phẩm dịch vụ chuyển phát nhanh-Bưu kiện lãnh đạo sáng tạo 2020,Gii thưởng top 10 Doanh nghiệp Dịch vụ Bưu chính,Chuyển phát và Logistic hàng đầu Việt Nam 2018

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước
  • Khám sức khỏe định kỳ.
  • Được mua bảo hiểm con người.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Thể thao, Teambuilding
  • Du lịch hàng năm

Lịch sử thành lập

  • Ngày 23/3/2005, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005. 
  • Ngày 01/6/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 674/QĐ-TTg ngày 01/6/2007 về phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Theo đó Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là Tổng công ty nhà nước, do Nhà nước thành lập, hoạt động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và được Nhà nước giao vốn thông qua Tập đoàn, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công ty và là Hội đồng thành viên của Tổng công ty. Thực hiện Quyết định 674/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2007 Bộ Bưu chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-TCCB-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. 
  • Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
  • Ngày 06/01/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã Ban hành Quyết định số 09/QĐ-BTTTT về việc tổ chức lại Công ty mẹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo đó mô hình tổ chức quản lý của Tổng công ty gồm Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc, phù hợp với Nghị định số 69/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ máy quản lý điều hành của Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới đến nay cũng đã được kiện toàn.

Mission

  • “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng”.
  • Con người tồn tại cần sự kết nối. Sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam là một sứ mệnh cao cả, thiết yếu cho cộng đồng, xã hội. Tự hào về sứ mệnh, Bưu điện Việt Nam tâm nguyện cống hiến cho một xã hội gắn kết sâu rộng bằng những dịch vụ tiện ích, chất lượng, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt, phong cách văn minh.

Review VNPOST

2.7
9 review

21/11/2024
Nhân viên IT tại Hồ Chí Minh

Trải nghiệm lần đầu đi pv quá tệ (âm điểm)

11/10/2024
Nhân viên Telesale tại Hà Nội

Môi trường ngột ngạt, thiếu ý thức, trách nhiệm, trả chậm lương, nịnh nọt, tham quan nhiều (RV)

24/10/2024
Nhân viên tại Hà Nội

Toàn người nhà, chất lượng nhân lực càng ngày càng kém (RV)

Những nghề phổ biến tại VNPOST

Bạn làm việc tại VNPOST? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo VNPOST

VNPOST

Click để đánh giá