Mô tả công việc
1. Công tác phát triển:Xây dựng yêu cầu cho IT & EDA để đưa dữ liệu cần thiết từ các hệ thống nguồn và kho dữ liệu của NH về server của khối Tài chính do phòng QTDL Tài chính quản lý; tiếp nhận yêu cầu phát triển dữ liệu tài chính phái sinh (datamart, báo cáo) tại server của khối và yêu cầu phát triển các tính năng, báo cáo trên trang web nội bộ của khối.
2. Tư vấn, hỗ trợ: Tư vấn, hỗ trợ các đơn vị trong khối Tài chính về giải pháp liên quan đến việc khai thác dữ liệu / báo cáo và tự động hóa quy trình nghiệp vụ.
3. Quản lý yêu cầu phát triển của khối:
- Tiếp nhận và tổng hợp yêu cầu phát triển về bảng dữ liệu, báo cáo, sản phẩm dịch vụ CNTT từ các phòng ban trong Khối Tài chính;
- Phối hợp với khối CNTT và khối dữ liệu trong quá trình ước tính nguồn lực, cập nhật tiến độ phát triển, đầu mối phối hợp cùng nghiệp vụ đôn đốc khối CNTT và khối dữ liệu đáp ứng yêu cầu của nghiệp vụ;
4. Dự án: Tham gia các dự án của khối Tài chính và của Ngân hàng có liên quan đến dữ liệu và báo cáo tài chính: Tham gia xây dựng BRD và UAT yêu cầu phòng phụ trách, kiểm soát tiến độ xử lý các lỗi phát sinh.
Yêu cầu công việc
1. Trình độ đào tạo
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Ngân hàng, Kế toán…
2. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan
- Am hiểu hoạt động kinh doanh và các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng;
- Am hiểu các quy định của pháp luật và NHNN trong lĩnh vực ngân hàng, đầu tư tài chính;
- Có kiến thức sâu về ngân hàng, hoạt động tài chính, phân tích kinh doanh, phân tích tài chính, thị trường vốn, trao đổi tiền tệ, kế toán quản trị, hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu của ngân hàng …
3. Các kỹ năng
- Trình độ Tin học: thành thạo tin văn phòng
- Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): giao tiếp thành thạo
4. Các kinh nghiệm liên quan
- Kinh nghiệm: Có ít nhất 4 - 6 năm kinh nghiệm làm việc tài chính, ngân hàng, phân tích nghiệp vụ...
- Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc về kiểm toán, kế toán tổng hợp, thông tin báo cáo, kế hoạch ngân sách, phân tích kinh doanh, tài chính trong hệ thống ngân hàng.
5. Các năng lực cần có
- Khả năng nắm bắt công việc nhanh, quản lý, sắp xếp, xử lý công việc khoa học
- Thành thạo các phần mềm tính toán, phân tích số liệu và có khả năng làm việc tốt với số liệu
- Kỹ năng tổng hợp, trình bày báo cáo tốt; phân tích, tư vấn tốt về cơ chế ghi nhận kết quả kinh doanh, các chiều phân tích dữ liệu, …
- Khả năng làm việc độc lập, phối hợp làm việc nhóm tốt
- Khả năng giao tiếp tốt
- Có khả năng hoạch định công việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 &sáng thứ 7
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM - VIETNAM POST thành lập năm 2007. Hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Thuộc dạng công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và các dịch vụ liên quan. VNPost có trụ sở chính tại Hà Nội và hoạt động trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ giao nhận bưu phẩm, tiện ích bưu chính, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, bưu kiện COD, bưu phẩm đặc biệt, quảng cáo bưu chính, và các dịch vụ tài chính khác. VNPOST đã đạt được một số giải thưởng như sau : Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021,Gii thưởng Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất về sản phẩm dịch vụ chuyển phát nhanh-Bưu kiện lãnh đạo sáng tạo 2020,Gii thưởng top 10 Doanh nghiệp Dịch vụ Bưu chính,Chuyển phát và Logistic hàng đầu Việt Nam 2018
Chính sách bảo hiểm
- Đóng BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước
- Khám sức khỏe định kỳ.
- Được mua bảo hiểm con người.
Các hoạt động ngoại khóa
- Thể thao, Teambuilding
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Ngày 23/3/2005, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005.
- Ngày 01/6/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 674/QĐ-TTg ngày 01/6/2007 về phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Theo đó Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là Tổng công ty nhà nước, do Nhà nước thành lập, hoạt động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và được Nhà nước giao vốn thông qua Tập đoàn, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công ty và là Hội đồng thành viên của Tổng công ty. Thực hiện Quyết định 674/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2007 Bộ Bưu chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-TCCB-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
- Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
- Ngày 06/01/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã Ban hành Quyết định số 09/QĐ-BTTTT về việc tổ chức lại Công ty mẹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo đó mô hình tổ chức quản lý của Tổng công ty gồm Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc, phù hợp với Nghị định số 69/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ máy quản lý điều hành của Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới đến nay cũng đã được kiện toàn.
Mission
- “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng”.
- Con người tồn tại cần sự kết nối. Sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam là một sứ mệnh cao cả, thiết yếu cho cộng đồng, xã hội. Tự hào về sứ mệnh, Bưu điện Việt Nam tâm nguyện cống hiến cho một xã hội gắn kết sâu rộng bằng những dịch vụ tiện ích, chất lượng, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt, phong cách văn minh.
Review VNPOST
Trải nghiệm lần đầu đi pv quá tệ (âm điểm)
Môi trường ngột ngạt, thiếu ý thức, trách nhiệm, trả chậm lương, nịnh nọt, tham quan nhiều (RV)
Toàn người nhà, chất lượng nhân lực càng ngày càng kém (RV)