Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
VPBank hiện là một trong những Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các dịch vụ và được nhiều khách hàng tin dùng. VPBank đặc biệt chú ý đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động qua việc quản lý các dữ liệu kinh doanh.
Vị trí này đóng vai trò tham gia triển khai các hoạt động quản trị dữ liệu trên kho dữ liệu chung của ngân hàng; giám sát và liên tục nâng cao chất lượng dữ liệu của kho dữ liệu tập trung, đóng góp vào hiệu quả phân tích kinh doanh của trung tâm Phân tích kinh doanh:
1. Về hệ thống báo cáo, data profiling, chấm điểm chất lượng dữ liệu
- Xây dựng các công cụ data profiling và chấm điểm chất lượng dữ liệu
- Xây dựng hệ thống báo cáo về quản trị dữ liệu, chất lượng dữ liệu, profiling, các vấn đề dữ liệu phát sinh
2. Tham gia ý kiến trong việc duy trì, cải thiện và nâng cao hiệu quả mô hình Data Steward trong hoạt động quản trị dữ liệu toàn hàng
3. Tham gia việc tiếp nhận và giải quyết các vấn đề chất lượng dữ liệu thuộc kho dữ liệu của ngân hàng (DWH, Nền tảng dữ liệu mới toàn hàng trên AWS)
4. Về chất lượng dữ liệu của kho dữ liệu tập trung:
- Tham gia trực tiếp vào triển khai các công cụ nhằm giám sát chất lượng dữ liệu của kho dữ liệu tập trung của ngân hàng
- Tham gia tư vấn về chất lượng dữ liệu cho các đơn vị kinh doanh/ hỗ trợ của VPBank
- Tham gia vào việc đề xuất những sáng kiến, giải pháp phù hợp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dữ liệu và ngăn chặn phát sinh lỗi dữ liệu từ các hệ thống nguồn
5. Quản lý thuật ngữ:
- Nghiên cứu các công cụ phù hợp để quản lý thuật ngữ.
- Quản lý thuật ngữ kinh doanh, gồm: tạo mới, thay đổi các thông tin liên quan đến thuật ngữ, quản lý data lineage cho từng thuật ngữ.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp đại học hoặc cao hơn liên quan đến 1 trong các ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, hoặc công nghệ thông tin, toán tin ứng dụng
- Kiến thức về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng
- Có hiểu biết về database, tổ chức, phân tích dữ liệu
- Kinh nghiệm tối thiểu 3 năm làm việc với database, thành thạo SQL, biết sử dụng ngôn ngữ R, Python là một lợi thế
- Có khả năng và yêu thích nghiên cứu, ứng dụng các công cụ mới
QUYỀN LỢI:
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực (16-18 tháng lương/năm)
- Thưởng các Ngày lễ, Tết cạnh tranh
- Được vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn theo quy định của ngân hàng
- Chế độ ngày phép 14-16 ngày phép/năm theo cấp bậc
- Bảo hiểm sức khỏe VPBank care cho CBNV theo cấp bậc
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM - VIETNAM POST thành lập năm 2007. Hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Thuộc dạng công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và các dịch vụ liên quan. VNPost có trụ sở chính tại Hà Nội và hoạt động trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ giao nhận bưu phẩm, tiện ích bưu chính, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, bưu kiện COD, bưu phẩm đặc biệt, quảng cáo bưu chính, và các dịch vụ tài chính khác. VNPOST đã đạt được một số giải thưởng như sau : Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021,Gii thưởng Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất về sản phẩm dịch vụ chuyển phát nhanh-Bưu kiện lãnh đạo sáng tạo 2020,Gii thưởng top 10 Doanh nghiệp Dịch vụ Bưu chính,Chuyển phát và Logistic hàng đầu Việt Nam 2018
Chính sách bảo hiểm
- Đóng BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước
- Khám sức khỏe định kỳ.
- Được mua bảo hiểm con người.
Các hoạt động ngoại khóa
- Thể thao, Teambuilding
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Ngày 23/3/2005, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005.
- Ngày 01/6/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 674/QĐ-TTg ngày 01/6/2007 về phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Theo đó Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là Tổng công ty nhà nước, do Nhà nước thành lập, hoạt động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và được Nhà nước giao vốn thông qua Tập đoàn, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công ty và là Hội đồng thành viên của Tổng công ty. Thực hiện Quyết định 674/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2007 Bộ Bưu chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-TCCB-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
- Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
- Ngày 06/01/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã Ban hành Quyết định số 09/QĐ-BTTTT về việc tổ chức lại Công ty mẹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo đó mô hình tổ chức quản lý của Tổng công ty gồm Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc, phù hợp với Nghị định số 69/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ máy quản lý điều hành của Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới đến nay cũng đã được kiện toàn.
Mission
- “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng”.
- Con người tồn tại cần sự kết nối. Sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam là một sứ mệnh cao cả, thiết yếu cho cộng đồng, xã hội. Tự hào về sứ mệnh, Bưu điện Việt Nam tâm nguyện cống hiến cho một xã hội gắn kết sâu rộng bằng những dịch vụ tiện ích, chất lượng, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt, phong cách văn minh.
Review VNPOST
Trải nghiệm lần đầu đi pv quá tệ (âm điểm)
Môi trường ngột ngạt, thiếu ý thức, trách nhiệm, trả chậm lương, nịnh nọt, tham quan nhiều (RV)
Toàn người nhà, chất lượng nhân lực càng ngày càng kém (RV)