1,016 việc làm
CÔNG TY TNHH ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
Alumni Relations Consultant
ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
8 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
9 - 35 triệu
Long An
Đăng 5 ngày trước
Deloitte Viet Nam
Consultant - SAP ABAP Support - VN
Deloitte Viet Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
12 - 20 triệu
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH DOANH QUỐC TẾ (IBID)
Nhân Viên Tư Vấn Cư Trú
ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH DOANH QUỐC TẾ - IBID
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
JobsGO Recruit
Nhân viên tư vấn
JobsGO Recruit
5.0
10 - 30 triệu
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ BẤT ĐỘNG SẢN ĐẤT XANH
Chuyên Viên Tư Vấn
Đất Xanh Services
Tới 20 triệu
Đăng 6 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
10 - 10.9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH DOANH QUỐC TẾ (IBID)
Nhân Viên Tư Vấn Cư Trú
ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH DOANH QUỐC TẾ - IBID
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Pasteur - Pháp
[Hưng Yên] Chuyên Viên Tư Vấn Ngành Dược
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Pasteur - Pháp
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 7 ngày trước
12 - 20 triệu
Đăng 7 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Bệnh Viện Thẩm Mỹ Kangnam Hà Nội
Nhân Viên Tư Vấn Thẩm Mỹ Tại Chi Nhánh Vinh
Bệnh Viện Thẩm Mỹ Kangnam Hà Nội
10 - 15 triệu
Đăng 7 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 7 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 7 ngày trước
12 - 18 triệu
Đăng 7 ngày trước
Deloitte Viet Nam
Senior Consultant - SAP FICO - ID/VN
Deloitte Viet Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
8 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
Deloitte Viet Nam
Senior Consultant - SAP FICO - ID/VN
Deloitte Viet Nam
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 8 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 8 ngày trước
Trên 10 triệu
Đăng 8 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 10 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California - Hồ Chí Minh
Nhân Viên Tư Vấn Hypoxi/ Hypoxi Coach (Biên Hòa)
California Fitness & Yoga Centers
3.5
7 - 20 triệu
Đồng Nai
Đăng 11 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Deloitte Viet Nam
Consultant - SAP BODS - MY
Deloitte Viet Nam
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
15 - 48 triệu
Đăng 11 ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
7 - 35 triệu
Đăng 11 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 11 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam
Chuyên Viên Tư Vấn
Bảo hiểm Dai - ichi Life Việt Nam
4.1
5 - 15 triệu
Đăng 11 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 11 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 11 ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH THE BOSTON CONSULTING GROUP
Consultant, Vietnam
BCG Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
De La Sól - Sunlife Việt Nam
Chuyên Viên Tư Vấn Khách Hàng Cấp Cao
De La Sól - Sunlife Việt Nam
Tới 20 triệu
Đăng 12 ngày trước
6 - 18 triệu
Đăng 12 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
9 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
9 - 35 triệu
Bình Định
Đăng 14 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Chuyên viên Tư vấn khách hàng
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
20 - 40 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
2 - 4 triệu
Lạng Sơn
Đăng 15 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP - VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp ATTT
CÔNG NGHIỆP - VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI-Viettel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
10 - 20 triệu
Đăng 17 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
6.5 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
1000 - 1500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
7 - 20 triệu
Đăng 19 ngày trước
4 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
2 - 3 triệu
Đăng 19 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 19 ngày trước
40 - 100 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
8 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Deloitte Viet Nam
Consultant - SAP SD - SG
Deloitte Viet Nam
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
11 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
Nhân viên Tư vấn trực tiếp
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
9 - 11 triệu
Hồ Chí Minh, Phú Thọ
Đăng 20 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN EMPIRE GLOBAL INVESTMENTS
Chuyên Viên Tư Vấn Phòng Khám
EMPIRE GLOBAL INVESTMENTS
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
Alumni Relations Consultant
ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
3.8
144 đánh giá 121 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 12/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 12/10/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Overview

RMIT University Commitment

RMIT is committed to the rights of students and staff to be safe, respected, valued, and treated as an equal in their place of study and work. All staff are expected to share this commitment and contribute to a safer community. While carrying out their role, staff are in a position of trust with students. Staff have a duty of care to report wellbeing concerns about students through the designated channels and uphold to the code of conduct. RMIT Vietnam expects all staff members to comply with its Code of Conduct, policies and procedures, which relate to legal and regulatory requirements and our ways of working.

Why RMIT University Vietnam

RMIT Vietnam is committed to excellence, innovation, and social responsibility. We welcome applications from qualified and passionate individuals who share our values and vision. RMIT University has a global reputation and ranks 123rd globally and 10th in Australia in QS World University Rankings 2024. To learn more about our rankings, please check out our latest facts and figures here Reputation and rankings - RMIT University

Rewards And Benefits

  • Competitive VND salary (plus allowances) starting from VND33,014,000 depending on proven track record in meeting all the key selection criteria.
  • 13th month Tet bonus + private medical insurance (for you and your dependents) + annual health check.
  • Generous annual leave, career leave and public holidays (Christmas and Tet Holidays)
  • Professional development and career advancement
  • Access to state-of-the-art facilities and resources
  • A vibrant and diverse campus life and more!

RMIT Vietnam has been honoured with the respectable HR Asia Award as Top Employer To Work For in Asia. To find out more about RMIT Vietnam and our current vacancies, please visit our website: https://www.rmit.edu.vn/careers

YOUR ROLE

This role will take lead in ideating and implementing strategies aiming at enhancing connections between RMIT and different groups of Alumni, a cohort of 4500+ members. This means to enable graduate’s personal and professional development such as job opportunities, mentoring, soft-skills development and business network. Also, incubating relevant opportunities/platforms in which alumni can contribute back to RMIT’s teaching and learning quality and/or create positive changes to local society. The role will be key in coordinating internal and external stakeholders with alumni related requests. Building and maintaining relationships with internal and external stakeholders is crucial, the position is the key point of contact for alumni and will involve developing an understanding of the different internal business groups and relationships throughout the university.

REPORTING LINE

Reports to: Deputy Alumni Relations Manager, Hanoi Campus

Key Accountabilities

  • Campaign management:
  • Support the Deputy Alumni Relations Manager and Schools on planning and delivering a range of alumni engagement activities. This includes high level inter-campus administrative support, event planning and other tasks as required.
  • Develop and deliver alumni engagement activities (including but not limited to events, workshops, social activities, meeting on behalf of RMIT Vietnam Alumni Relations) at Hanoi campus and at other locations as required (other provinces or cities in Vietnam and in the region (depending on the University strategy and transition activities).
  • Support the development of Alumni chapters in Hanoi and in other cities when needed.
  • Communication:
  • Coordinate with Event & Communication Consultant to deliver strategic communications to alumni on diversified channels. This may include artwork production and content planning for printed publications, digital communications and social media.
  • Act as key local contact to support alumni with their enquiries, as well as to support other stakeholders for alumni-related communications.
  • Ensure the national and global alumni policy is communicated correctly and consistently among stakeholders.
  • Use media tracking and collaborate with Communications team to identify and feature prominent alumni
  • Support the logistics and management of the alumni cards, and other admin tasks in Hanoi.
  • Relationship management:
  • Identify and engage with active or high-profile alumni as well as potential industry partners in the area for strategic goals
  • As a representative of Careers, Alumni, Industry Relations department in Hanoi, develop and strengthen internal and external relationships through effective customer service and problem solving when required.
  • Provide support when needed and appropriate to Industry Relations in Hanoi including organizing and promoting careers and industry events
  • Database management:
  • Ensure the Vietnam Alumni database accuracy rate by continuously and proactively update the database through various sources including but not limited to social media, website, email campaigns, event registrations, annual surveys and direct referrals from university’s stakeholders. This also includes inter-country database sharing and update.
  • Collaborate closely with the Data Coordinator to continuously update alumni engagement on alumni database
  • Report on alumni statistics as required. Liaise with internal and external clients and provide information reports and advice as relevant.

KEY SELECTION CRITERIA

  • A minimum of 2 years’ experience working in the area of marketing, community building, customer service and or customer relations.
  • Proven ability and experience in managing and hosting key strategic events and activities targeted to client or customer needs.
  • Well-developed and demonstrable interpersonal and networking skills, including negotiation, liaison and cross-cultural communication specifically in relation to customer relationship management and loyalty and/or engagement programs.
  • Demonstrated experience in data base management for the purpose of CRM and prospect profiling.
  • Sound knowledge and experience in using computer software such as Microsoft Word, Excel and Power Point, and other digital platforms such as Mailchimp, Facebook manager is a plus
  • Experience in monitoring campaigns on social networks, and working with educational alumni groups for the purposes of engagement, sponsorship or fundraising would be preferred.
  • Demonstrated high level communication skills, written and spoken (both English and Vietnamese).
  • Well-developed planning, organisational and problem-solving skills with the ability to coordinate and/or implement tasks in a timely fashion.
  • Demonstrated ability to work independently and as part of a team environment.
  • Demonstrated commitment to continuous improvement.
  • Public speaking/presentation skills are an advantage.
  • Ability to display appropriate behaviours in line with the position, as per the RMIT Behavioural Capability Framework (Connectedness, Commitment to Excellence – Improve and Simplify; Imagination and Innovation; Impact; Inclusion; Agility).

Qualifications And Checks

Mandatory: Bachelor’s degree in a relevant discipline.

Preferred: University study undertaken at an international university, or in a university where English was the language of instruction.

ENGLISH PROFICIENCY

English is the language of teaching and communication at RMIT Vietnam. For this role, the minimum requirement is IELTS (General) with a score of at least 6.0 or equivalent, as outlined in the RMIT Recruitment, Selection and Onboarding Guidelines.

How To Apply

Click "Apply" to send through your CV, cover letter and any other supporting documents.

Applications Close

2 thg 10 2024 11.59 pm

RMIT University Vietnam (RMIT Vietnam) is a campus of RMIT University. RMIT Vietnam is creating an innovative research, teaching and learning culture. We are committed to providing internationally recognised high-quality education and professional training for our students, clients and members of the community. As an internationally recognised Australian university based in Asia, RMIT Vietnam is assisting in the development of human resources capability in Vietnam and the region.

https://www.rmit.edu.vn/about-us
Khu vực
Báo cáo
CÔNG TY TNHH ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
702 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

CÔNG TY TNHH ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM sở hữu danh tiếng quốc tế và là một trong những cơ sở giáo dục bậc cao đầu tiên của Úc. RMIT cung cấp nền giáo dục xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn và đào tạo nghề, trong nghiên cứu ứng dụng, tham gia giải quyết nhu cầu của doanh nghiệp và cộng đồng.

RMIT Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động năm 2000, kể từ đó RMIT đã mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới và môi trường học toàn cầu hóa ngay tại trái tim của châu Á. Chúng tôi là một phần của RMIT Melbourne – cơ sở giáo dục bậc cao lớn nhất của Úc.

Đại học RMIT Việt Nam mang đến các chương trình học về kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang và ngôn ngữ. Chúng tôi tự hào về sự đa dạng của các hoạt động ngoại khóa nhằm khuyến khích sinh viên tạo nên đột phá mới trong lĩnh vực mà các bạn quan tâm.

Công việc của Nhân viên tư vấn là gì?

Nhân viên tư vấn là người chịu trách nhiệm tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc đưa ra quyết định hoặc giải quyết vấn đề. Công việc của nhân viên tư vấn bao gồm tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin và giải đáp các câu hỏi, đề xuất giải pháp phù hợp, xử lý tình huống khó khăn và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Nhân viên tư vấn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và hiểu khách hàng, cũng như kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tư vấn.

Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn

Tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Nhân viên tư vấn tương tác với khách hàng để hiểu rõ về nhu cầu và mong muốn của họ. Điều này có thể bao gồm việc nghe và ghi chép thông tin, đặt câu hỏi để làm rõ vấn đề và tìm hiểu mục tiêu của khách hàng.

Cung cấp thông tin và Tư vấn 

Nhân viên tư vấn cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Họ giải đáp các câu hỏi và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các tính năng, lợi ích và quy trình sử dụng.

Đưa ra giải pháp cho khách hàng 

Dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhân viên tư vấn tư vấn và đề xuất các giải pháp phù hợp. Họ có thể đưa ra các lựa chọn, so sánh các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau và giúp khách hàng chọn lựa phù hợp nhất.

Nhân viên tư vấn có mức lương bao nhiêu?

91 - 143 triệu /năm
Tổng lương
84 - 132 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 11 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 143 triệu

/năm
91 M
143 M
52 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên tư vấn

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tư vấn, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh tư vấn
39 - 65 triệu/năm
Nhân viên tư vấn
91 - 143 triệu/năm
Trưởng phòng tư vấn
390 - 520 triệu/năm
Giám đốc tư vấn
325 - 455 triệu/năm
Nhân viên tư vấn

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
31%
2 - 4
48%
5 - 7
16%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tư vấn?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tư vấn

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên tư vấn cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn

Nhân viên tư vấn cần hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tư vấn để có thể cung cấp thông tin chi tiết và tư vấn một cách chính xác. Cùng với đó, nhân viên tư vấn cần nắm vững quy trình và quy định liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm cả quy trình bán hàng, quy định pháp lý và quy định về an toàn và bảo mật.

Trong một số lĩnh vực, nhân viên tư vấn cần có kiến thức về công nghệ và phần mềm để có thể hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng các công cụ và ứng dụng liên quan.

Yêu cầu về kỹ năng

Ngoại hình và giọng nói không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Nhân viên tư vấn thành công trong công việc.

  • Vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp.
  • Gương mặt sáng sủa, ưa nhìn.
  • Tóc tai gọn gàng, sạch sẽ.
  • Trang phục phù hợp với môi trường làm việc.
  • Khả năng diễn đạt ý kiến ​​và chỉ thị một cách rõ ràng và lưu loát. 
  • Giọng nói của họ nên dễ nghe, không quá nhanh hoặc quá chậm
  • Khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.

Nhân viên tư vấn cần có khả năng lắng nghe chân thành và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Họ phải biết lắng nghe một cách chủ động, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng để khám phá và hiểu rõ vấn đề.

Nhân viên tư vấn cần có khả năng diễn đạt ý kiến và thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu. Họ phải biết sử dụng ngôn từ phù hợp, truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Trong một số trường hợp, nhân viên tư vấn cần viết email, báo cáo hoặc tài liệu để truyền đạt thông tin cho khách hàng. Kỹ năng viết chính xác, rõ ràng và hấp dẫn là rất quan trọng.

Trong trường hợp làm việc với khách hàng nước ngoài hoặc có ngôn ngữ khác, nhân viên tư vấn cần có khả năng giao tiếp bằng các phương pháp phi ngôn ngữ như ngôn ngữ cử chỉ, biểu đạt khuôn mặt và sử dụng công cụ hỗ trợ như thông dịch viên hoặc phần mềm dịch thuật. Nhân viên tư vấn cần có khả năng thuyết phục khách hàng và đưa ra lập luận logic để giải thích lợi ích và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ phải biết tạo ra sự thuyết phục và đáp ứng các thắc mắc hoặc đối thảo từ khách hàng.

Các yêu cầu khác

 Kinh nghiệm ở vị trí  tương đường là một trong số các yêu cầu thường gặp với Nhân viên tư vấn vì các doanh nghiệp không muốn dành nguồn lực để đào tạo từ đầu nên họ có xu hướng tuyển dụng người đã có kinh nghiệm, có thể làm viêc luôn. 

Nhân viên tư vấn cũng có trường hợp đòi hỏi khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý và cung cấp các giải pháp tư vấn cho doanh nghiệp. Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.

Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tư vấn

1. Thực tập sinh tư vấn 

Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 0 - 1 năm 

Đánh giá: Thực tập sinh tư vấn bảo hiểm mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong ngành tư vấn. Công việc thực tập sinh tư vấn giúp khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và điều khoản của các sản phẩm khác nhau mà doanh nghiệp đang bán. Nhờ vậy, các tư vấn viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, hiểu rõ hơn về nhu cầu và tâm lý của khách hàng.

2. Nhân viên tư vấn 

Mức lương: 12 - 15 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 1 -  3 năm 

Đánh giá: Công việc nhân viên tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Trưởng phòng tư vấn

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 3 - 5 năm

Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ.

4. Giám đốc tư vấn

Mức lương: 30 - 50 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 5 - 10 năm 

Đánh giá: Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành bảo hiểm hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.

5 bước giúp Nhân viên tư vấn thăng tiến nhanh trong trong công việc

Hoàn thành tốt công việc 

Để thăng tiến nhanh từ vị trí nhân viên tư vấn lên các vị trí cao hơn như trưởng nhóm, trưởng phòng hoặc giám đốc tư vấn, bạn cần phải có chiến lược rõ ràng và tận dụng tối đa các cơ hội phát triển. Một trong số đó là bạn hãy hoàn thành các công việc hiện tại đang đảm nhiệm, đó sẽ là cơ sở để sếp đánh giá năng lực làm việc của bạn. 

Học hỏi và phát triển thêm chuyên môn 

Kiến thức là vô hạn, bất cứ ngành nghề nào để thăng tiến nhanh đều đòi hỏi mỗi người cần học hỏi không ngừng, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình học tập liên quan đến bảo hiểm và tài chính hay đạt được các chứng chỉ hành nghề bảo hiểm như AIC (Associate in Claims), CPCU (Chartered Property Casualty Underwriter) hoặc các chứng chỉ quốc tế khác để tăng giá trị bản thân.

Trau dồi các kỹ năng cần thiết 

Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp các nhân viên tư vấn giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng, lắng nghe khách hàng và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng. Kỹ năng bán hàng sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng thuyết phục, đàm phán và chốt hợp đồng. Đây là hai kỹ năng quan trọng mà các nhân viên tư vấn bảo hiểm cần có. 

Xây dựng các mối quan hệ 

Xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và các bộ phận khác trong công ty nhằm tạo "vòng bạn bè" rộng lớn hơn. Cùng với đó là tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, trở thành người tư vấn đáng tin cậy của họ. Tham gia các sự kiện, hội thảo ngành để mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi từ những người có kinh nghiệm.

Tìm kiếm các cơ hội thăng tiến 

Luôn cập nhật thông tin về các cơ hội thăng tiến nội bộ trong công ty và chuẩn bị sẵn sàng để nộp đơn khi có cơ hội. Thể hiện năng lực và thành tích của mình với cấp trên, chứng minh rằng bạn là ứng viên sáng giá cho các vị trí cao hơn.

Tìm việc theo nghề nghiệp