Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
Hoạch định, tổ chức và kiểm soát các hoạt động bán hàng trong khu vực được phân công để đạt được chỉ tiêu sản lượng đã đề ra.
1. Thực hiện các công việc hành chính
• Lập kế hoạch và tuân thủ thời hạn (3M). Truyền đạt chỉ tiêu sản lượng tháng tới các nhà phân phối
• Thực hiện các báo cáo và tuân thủ thời hạn (3M)
- Phân chia lợi nhuận tháng hoặc khi có sự thay đổi
- Cập nhật thông tin liên lạc vào hệ thống
- Các báo cáo khác theo yêu cầu của cấp quản lý
• Thực hiện một số công việc giấy tờ để đảm bảo tất cả các hoạt động kinh doanh được vận hành thuận lợi, như là:
- Đề xuất chương trình khuyến mãi và thực hiện báo cáo
- Đề xuất các khu vực có sản lượng tăng
- Soạn thảo hợp đồng
2. Theo dõi và thực hiện kết nối truyền thông
• Theo dõi và thực hiện truyền thông nội bộ:
- Tham gia các cuộc họp tuần, tháng của bộ phận kinh doanh
- Tham gia các cuộc họp với các phòng ban khác (nếu có)
- Kiểm tra hòm thư nội bộ
- Chia sẻ thông tin liên quan đến thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, chương trình khuyến mãi đang thực hiện với các cấp quản lý và các bộ phận liên quan khác
• Theo dõi và thực hiện truyền thông bên ngoài
- Thông tin tới khách hàng về chính sách của Fico-YTL, các chương trình khuyến mãi đang thực hiện
- Tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chính sách bán hàng của Fico-YTL… và báo cáo lại cho cấp quản lý, đưa ra giải pháp đề xuất
- Thực hiện phân tích thông tin thị trường
• Xây dựng một mạng lưới các công ty xây dựng (tư nhân hoặc nhà nước) và/hoặc các văn phòng chính quyền có liên quan tới nghành công nghiệp xây dựng
- Thực hiện báo cáo doanh số theo tháng, quý, năm để xác định các kế hoạch hành động tiếp theo và thực hiện nó để đạt chỉ tiêu sản lượng đã đề ra
- Thực hiện các hoạt động kinh doanh cùng với sự hỗ trợ của các bộ phận khác
3. Theo dõi quản lý kênh tiếp thị / Follow up marketing channel management
• Đề xuất và tiến hành xây dựng mạng lưới nhà phân phối hiệu quả trong khu vực được phân công
• Phối hợp với các nhà phân phối để thực hiện các hoạt động kinh doanh/ tiếp thị trong khu vực thị trường được phân công
• Phối hợp với các nhà phân phối làm việc với các khách hàng của họ như bán lẻ, nhà thầu để đạt được một số mục tiêu bán hàng và tiếp thị chính về sản lượng, độ phủ thị trường, hiệu quả chuỗi bán lẻ,v.v…
• Chủ động quản lý các nhà phân phối kinh doanh tuân thủ các chính sách /thủ tục đã được ban hành bởi công ty Fico-YTL như sản lượng vượt, quản lý vùng (kiểm soát khu vực), giá…
• Theo dõi kế hoạch MCP thăm hỏi nhà phân phối để cải thiện tăng cường nhà phân phối xi măng bao Fico-YTL
• Xây dựng mạng lưới các công ty xây dựng, nhà thầu, ban quản lý dự án
• Thực hiện phân tích và đưa ra đề xuất với cấp quản lý để cải thiện việc quản lý nhà phân phối
4. Phối hợp với các bộ phận liên quan trong hoạt động kinh doanh hàng ngày
• Phối hợp với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để đưa ra giải pháp cho người tiêu dung hoặc giải quyết khiếu nại của khách hàng theo hệ thống theo dõi khiếu nại khách hàng (CCTS).
• Phối hợp với giám sát thị trường khu vực (RMS) để tổ chức các buổi hướng dẫn (RW, TW, FGM, MS), thực hiện các chương trình marketing và các hoạt động/ sự kiện marketing khác nếu có.
• Phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng để đề xuất hỗ trợ tín dụng cho nhà phân phối có liên quan và quản lý tín dụng được cấp cho nhà phân phối hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng nợ xấu.
• Với logistic và sản xuất, đảm bảo quy trình phân phối vật lý từ Fico-YTL đến khách hàng được vận hành hiệu quả với mức chi phí tối thiểu và tối đa sự hài lòng khách hàng
• Các nhiệm vụ khác được phân công bởi cấp quản lý
Yêu Cầu Công Việc
• Cử nhân
• Kỹ năng bán hàng / Kỹ năng lập kế hoạch / Kỹ năng đàm phán, thương lượng / Kỹ năng thuyết trình
• Quản lý kinh doanh
• Có khả năng sử dụng Microsoft Office và PowerPoint
• Có mối quan hệ tốt với các cơ quan liên quan đến xây dựng là một lợi thế
Thông tin khác
- Thời gian thử việc: 2 tháng, lương thử việc bằng lương chính thức
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Thời gian làm việc: Thứ Hai đến Thứ Sáu, 44h/ 1 tuần
- Phúc lợi:
- Thử việc 2 tháng nhận đủ 100% lương
- BHXH trên tổng lương trong thời gian thử việc
- Bảo hiểm sức khỏe Fico-YTL Care
- Thưởng tháng: năng suất, sản lượng
- Thưởng năm: Tết Âm lịch, Thành tích
- Cơ hội thăng tiến với lộ trình đào tạo và định hướng rõ ràng - Lương: Cạnh tranh
Công ty Cổ phần Xi măng FiCO Tây Ninh (TAFiCO, nay là Fico-YTL) – thành viên của Tập đoàn YTL – hiện là một trong những công ty xi măng hàng đầu phía Nam, Việt Nam. Fico-YTL hiện có nhà máy đặt tại Tây Ninh và hệ thống trạm nghiền tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương.
Chúng tôi có tầm nhìn trở thành công ty xi măng hàng đầu Việt Nam, được đánh giá cao nhất về Uy tín,Con người và Hiệu quả Hoạt động.Fico-YTL mang sứ mệnh góp phần xây dựng nền tảng cho tương lai đất nước Việt Nam thịnh vượng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng kinh doanh khu vực là gì?
Trưởng kinh doanh khu vực (tiếng Anh là Regional Sales Manager/ Regional Account Manager) còn có tên gọi khác là Quản lý kinh doanh khu vực hoặc Giám đốc kinh doanh khu vực. Trưởng kinh doanh khu vực chịu trách nhiệm quản lý chung hoạt động phân phối, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ của công ty ở một khu vực cụ thể.
Mô tả công việc của Trưởng kinh doanh khu vực
Các công việc cụ thể của Trưởng kinh doanh khu vực sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và quy mô, đặc điểm khu vực bạn quản lý. Tuy nhiên, về cơ bản thì trưởng phòng kinh doanh khu vực sẽ phụ trách:
- Lập kế hoạch và hạn ngạch kinh doanh cho toàn khu vực, phù hợp với mục tiêu chung của công ty.
- Hỗ trợ quản lý cửa hàng, chi nhánh vận hành hoạt động kinh doanh theo cách hiệu quả nhất.
- Đánh giá hiệu suất của cửa hàng, chi nhánh cũng như các quản lý cửa hàng, giám sát.
- Báo cáo kết quả kinh doanh của toàn khu vực.
- Dự báo lợi nhuận hàng quý và hàng năm.
- Xác định nhu cầu tuyển dụng, tham gia đánh giá các vai trò quản lý cấp trung trong khu vực.
- Chuẩn bị và phân bổ ngân sách hàng năm cho khu vực.
- Phân tích xu hướng thị trường tại khu vực cụ thể, tìm hiểu các cơ hội mới để thúc đẩy tăng trưởng.
- Giải quyết các vấn đề kinh doanh, quản lý nhân sự và khắc phục kịp thời.
- Tham gia vào các quyết định mở rộng hoặc mua lại.
- Đề xuất các dịch vụ/ sản phẩm mới và các kỹ thuật kinh doanh sáng tạo, quyết định quy trình kinh doanh, bán hàng tiêu chuẩn.
Trưởng kinh doanh khu vực có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng kinh doanh khu vực
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng kinh doanh khu vực, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng kinh doanh khu vực?
Yêu cầu tuyển dụng của Trưởng kinh doanh khu vực
Tiêu chí tuyển dụng Trưởng kinh doanh khu vực có thể có sự điều chỉnh, khác nhau giữa các doanh nghiệp nhưng nhìn chung đều sẽ có các yêu cầu cơ bản như:
- Bằng cử nhân trở lên về Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng hoặc lĩnh vực liên quan.
- Kinh nghiệm làm việc từ 4 - 6 năm trở lên, trong đó có từ 1 - 2 năm làm Trưởng kinh doanh khu vực hoặc vai trò tương đương.
- Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc.
- Khả năng đo lường và phân tích các chỉ số hiệu suất chính (ROI và KPI).
- Thành thạo phần mềm CRM (hệ thống quản lý bán hàng).
- Hiểu biết về quy trình, hoạt động kinh doanh trong một hệ thống.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt.
- Kỹ năng tổ chức và khả năng giải quyết vấn đề.
- Sẵn sàng đi công tác khi cần thiết.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng kinh doanh khu vực
Mức lương của Trưởng kinh doanh khu vực khá cao, trung bình trong khoảng 15 - 25 triệu/tháng (lương chính) và các khoản phụ cấp theo vai trò, phụ cấp công tác, thưởng theo hoạt động kinh doanh, phần trăm doanh số...
- Đối với Chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp , khoảng từ 8 triệu - 15 triệu VND/tháng.
- Đối với Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, khoảng từ 7 triệu - 12 triệu VND/tháng.
Nhân viên kinh doanh
Bước đầu tiên trong lộ trình thăng tiến là bắt đầu làm việc như một nhân viên kinh doanh. Ở vị trí này, bạn sẽ học cách bán hàng, xây dựng mối quan hệ khách hàng và đạt được mục tiêu doanh số cá nhân.
Nhân viên kinh doanh cấp cao
Sau khi có kinh nghiệm và thành tích trong vai trò nhân viên kinh doanh, bạn có thể được thăng chức lên làm nhân viên kinh doanh cấp cao. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm quản lý một số khách hàng quan trọng và đóng góp vào việc định hình chiến lược kinh doanh.
Trưởng nhóm kinh doanh
Khi bạn có kỹ năng lãnh đạo và khả năng quản lý, bạn có thể được thăng chức lên vị trí Trưởng nhóm kinh doanh. Ở vị trí này, bạn sẽ trực tiếp quản lý và hướng dẫn một nhóm nhân viên kinh doanh, đảm bảo họ đạt được mục tiêu doanh số và phát triển quan hệ khách hàng.
Trưởng kinh doanh khu vực
Khi bạn có thành công trong việc quản lý nhóm kinh doanh, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng kinh doanh khu vực. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm quản lý và phát triển các hoạt động kinh doanh trong khu vực được giao, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và tạo ra mối quan hệ khách hàng bền vững.
Quản lý kinh doanh
Với kinh nghiệm và thành tích đáng kể trong vai trò Trưởng kinh doanh khu vực, bạn có thể tiếp tục thăng tiến lên vị trí quản lý kinh doanh toàn cầu hoặc quản lý kinh doanh cấp cao khác. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm chiến lược hóa và điều hành hoạt động kinh doanh của công ty, định hình các chiến lược kinh doanh dài hạn và đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty.