Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
* Trưởng phòng Xuất nhập khẩu & Quan hệ quốc tế:
- Điều hành và giải quyết các vấn đề liên quan đến XNK hàng hóa gồm: Hàng kinh doanh, hàng mẫu hàng tài trợ nhắm mục đích hàng về kho sớm và an toàn.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến cơ quan HQ/ các cơ quan chức năng có liên quan đến XNK và kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng kế hoạch chi phí cho việc NK hàng trong năm.
- Kiểm soát và duyệt các chứng từ liên quan tới hoạt động thông quan.
- Thông báo tình hình hàng hóa nhập khẩu tới BGĐ và các phòng ban có liên quan.
- Đàm phán trực tiếp, tham gia các cuộc họp với khách hàng Quốc tế liên quan đến Hợp đồng / phát triển thị trường / thương hiệu mới / hàng hóa / MKT / XNK.
- Kiểm soát, phúc đáp, thông báo nội dung giao dịch giữa các phòng ban của công ty và đối tác liên quan đến Hợp đồng QT / XNK / Hàng hóa / MKT / sản xuất SMU / nội thất / hàng lỗi / hàng thiếu / kiện tụng / bồi thường và các vấn đề khác có liên quan tới quốc tế.
- Rà soát, chỉnh sửa các điều khoản của Bản Thỏa Thuận với đối tác mới đến khi hoàn thiện để đi đến ký kết.
- Đưa ý kiến, tham mưu với BGĐ liên quan đến đối ngoại.
- Quản lý, phân công, giám sát công việc cho các nhân sự của phòng.
- Phân công nhân viên chuyên trách giám sát hàng hóa nhập kho và cập nhật tình trạng hàng hóa từ khi Hải quan kiểm hóa đến khi hàng dỡ xuống và nhập kho Công ty.
- Đào tạo và hướng dẫn nhân viên nghiệp vụ XNK.
- Công việc cụ thể được trao đổi thông qua quá trình phỏng vấn.
- Địa điểm: VP Miền Bắc, 31 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
- Thời gian làm việc: 8h-17h (Thứ 2 - sáng thứ 7)
* QUYỀN LỢI:
- Thu nhập hấp dẫn, cạnh tranh. Phù hợp theo năng lực.
- Xét tăng lương định kỳ 6 tháng/ lần; tháng lương 13, 14,...
- Nghỉ phép 12 ngày/năm, nghỉ Lễ theo quy định của Luật lao động.
- Tham gia BHXH, BHYT, và hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của nhà nước.
- Được hưởng các chế độ phúc lợi theo quy định của Công ty: Sinh nhật, ốm đau, hiếu hỉ, khám sức khỏe định kỳ,…
- Tham gia các hoạt động văn hoá tinh thần tại công ty: Party, sinh nhật toàn công ty theo quý, teambuilding định kỳ, thể dục thể thao, du lịch,…
- Không gian làm việc thoải mái; cung cấp trang thiết bị làm việc hiện đại.
- Được làm việc trong một trường năng động, có cơ hội thể hiện năng lực bản thân và cơ hội thăng tiến.
- Môi trường dân chủ, gắn kết, thân thiện.
- Công ty thời trang đứng top thị trường, thâm niên trên 20 năm.
Phúc lợi
- Chế độ đầy đủ theo quy định công ty
- Trang bị đầy đủ thiết bị phụ vụ tốt công việc
- Chính sách ưu đãi riêng theo chế độ CBNV khi mua sắm các sản phẩm công ty
Yêu Cầu Công Việc
- Giới tính: Nam/Nữ độ tuổi từ 35-45.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến Kinh tế, Ngoại giao, Xuất nhập khẩu (ưu tiên các UV tốt nghiệp Trường Đại học KTQD, Thương mại, Ngoại Thương).
- Kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt. (4 kỹ năng) (Ưu tiên ứng viên có thêm ngoại ngữ Tiếng Trung)
- Sử dụng thành thạo các công cụ MS Word, Excel, Powerpoint.
- Ứng viên Có kinh nghiệm từ 4 năm tại vị trí tương đương.
- Các ứng viên có kinh nghiệm/hiểu biết về lĩnh vực thời trang thể thao, dụng cụ thể dục thể thao, ngành hàng may mặc là một lợi thế.
- Có khả năng tư duy logic, phân tích chiến lược tốt.
- Kiến thức về nghiệp vụ ngoại thương. Kiến thức về luật NT quốc tế.
- Khả năng giao tiếp và tính chủ động, sắp xếp công việc một cách khoa học.
- Đam mê đối ngoại, nhanh nhẹn, nhiệt tình, chăm chỉ, cầu thị và thái độ làm việc tốt.
- Sẵn sàng đi công tác (Trong nước, Quốc tế) khi có yêu cầu.
- Có tinh thần cầu thị, có nguyện vọng gắn bó làm việc lâu dài.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Trên 36
- Lương: 40 Tr - 50 Tr VND
Hơn 20 năm hoạt động và phát triển, hiện nay Công ty TNHH Quốc tế Hải Long đã trở thành đơn vị số một tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối kinh doanh thời trang và dụng cụ thể thao với các nhãn hàng thời trang thể thao nổi tiếng: Adidas Lining, .... Bằng chiến lược định hướng rõ ràng và sự nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ, hiện nay, Hải Long đã xây dựng được hệ thống mạng lưới phân phối gần 160 cửa hàng bán lẻ, 640 đại lý trên toàn quốc và là đối tác đáng tin cậy của các nhãn hàng thời trang thể thao trong nước cũng như Quốc tế. Có quy mô trên 1500 nhân sự nhưng Hải Long vẫn luôn hướng đến sự phát triển mở rộng nhân sự trên toàn quốc. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nhiều hơn nữa những sản phẩm Quốc tế đáp ứng thị yếu mua sắm cho thị trường Việt Nam..
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì?
Trưởng phòng xuất nhập khẩu là người đứng đầu phòng ban XNK, chịu trách nhiệm điều hành, hoạt động chung về công tác XNK trong cả tổ chức. Họ đóng vị trí trung gian trong doanh nghiệp, là cầu nối giữa nhân viên XNK với ban lãnh đạo, giữa công ty với khách hàng, thực hiện các giao dịch XNK thông qua các phương tiện khác nhau như tàu, tàu hỏa, máy bay,...
Về cơ bản họ được coi là chuyên gia điều phối vận chuyển quốc tế, có nhiệm vụ theo dõi, phân loại các lô hàng, làm việc với khách hàng.
Mô tả công việc của Trưởng phòng xuất nhập khẩu
- Ghi nhận các lô hàng đảm bảo tuân thủ các quy tắc, quy định hải quan.
- Tư vấn cho khách hàng về các vấn đề như thuế quan, bảo hiểm, hạn ngạch.
- Phân các lô hàng theo hệ thống mã hóa thuế quan, theo dõi vị trí các lô hàng.
- Làm việc với hải quan để các lô hàng được thông qua.
- Tư vấn cho khách hàng cách giảm thuế, nợ thuế.
- Chuẩn bị tài liệu cần thiết cho Hải quan, đại lý, nhà cung cấp.
- Thảo luận về giá cả, điều kiện giao hàng, thanh toán, điều kiện đóng gói XNK.
- Hướng dẫn nhân viên về công việc nhập nguyên liệu, xuất hàng đúng thời hạn. Đồng thời kiểm tra công việc hàng ngày, lập kế hoạch xuất khẩu, liên hệ với nhà giao nhận để vận chuyển hàng hóa.
- Kiểm tra hàng hóa, container trước khi xếp hàng. Lưu ý các bộ phận chuẩn bị, xếp hàng đúng giờ giao hàng.
- Kiểm tra thanh lý bảng cân đối thuế XNK.
- Theo dõi các lô hàng và làm việc với khách về các khoản nợ.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
182 - 273 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Trưởng phòng xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trưởng phòng kinh doanh: 17 - 26 triệu/tháng
- Trưởng phòng phát triển dự án: 30 - 40 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Trưởng phòng xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm Nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.