- Đàm phán, thương thảo với khách hàng về giá cả, đơn hàng, ký kết hợp đồng...
- Xử lý các nghiệp vụ, liên quan đến thủ tục hàng xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ công ty.- Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành, có nghiệp vụ cơ bản trong lĩnh vực xuất khẩu, hiểu rõ các quy trình cũng như quy định trong xuất nhập khẩu hàng hóa, các chứng từ, thủ tục xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong các vị trí tương đương.
- Thông thạo tiếng Anh (nghe,nói, viết)
- Khả năng giao tiếp tốt, cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.- Lương khởi điểm:13 triệu, thỏa thuận chi tiết khi phỏng vấn.
- Tăng lương theo năng lực và KPI
- Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN theo luật lao động Việt Nam hiện hành và quy định của công ty
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội phát triển bản thân
- Được đào tạo, nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
- Nghỉ phép, Lễ, Tết theo quy định
- Thưởng Lương tháng 13, 14 (tùy theo tình hình kinh doanh), thưởng Lễ, Tết, sinh nhật và nhiều chế độ phúc lợi khác.
CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG NGOẠI THƯƠNG – FTC
Là một trong những quốc gia đang phát triển, Việt Nam có tốc độ xây dựng thuộc Top đầu các nước trong khu vực. Đáp ứng nhu cầu ngày một cao của những công trình, những nhà thầu trong nước và quốc tế, Công Ty Cổ Phần Bê Tông Ngoại Thương – FTC được thành lập và đi vào hoạt động bởi những chuyên gia hàng đầu về vật liệu và bê tông xây dựng. Với sứ mệnh: “NIỀM TIN CỦA MỌI CÔNG TRÌNH”, bê tông mang thương hiệu FTC đã có mặt ở hầu hết các công trình trọng điểm xuyên suốt chiều dài dải đất hình chữ S mang tên Việt Nam. Tùy theo qui mô của dự án, công ty chúng tôi sẵn sàng liên doanh, liên kết, lắp dựng trạm để sản xuất bê tông phục vụ nhu cầu của Quý khách hàng.
Từ ngày thành lập đến nay, FTC không ngừng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ sản xuất và thi công công trình với 05 nhà máy với tổng 07 trạm trộn chính và gần 160 xe chuyên dụng phục vụ sản xuất.
FTC đã trở thành thương hiệu bê tông được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính cơ động, khả năng cung ứng linh hoạt, chất lượng ổn định, giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, FTC được vận hành bởi quy chế quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2015 và đã đạt được những thành tích như:
Chứng nhận ISO 9001 : 2015.
Chứng nhận Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022
Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020.
Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á Thái Bình Dương 2018
Chứng nhận nhà cung cấp chất lượng 2017.
Chứng nhận đánh giá độc lập 2017.
Doanh nghiệp phát triển bền vững 2016.
Thương hiệu uy tín 2016.
Thương hiệu hàng đầu 2016.
Top 100 thương hiệu hàng đầu 2015.
Top 100 doanh nghiệp kinh doanh uy tín vững mạnh 2015.
Giải thưởng nhà cung cấp chất lượng tin cậy 2015(Diamond Trusted Quality Supplier).
An Toàn chất lượng đạt chuẩn CCI 2015.
Doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững 2014.
Môi trường xanh cho sản phẩm tốt nhất ASEAN năm 2013.
Thương hiệu nổi tiếng ASEAN năm 2013.
Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2013.
Thương hiệu/nhãn hiệu uy tín năm 2013.
Top 100 thương hiệu/nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013.
Giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế năm 2012, 2013.
Top 50 sản phẩm vàng Việt Nam năm 2012.
Logo và Slogan ấn tượng năm 2012.
Thương hiệu vàng năm 2012.
Chỉ số tín nhiệm thương hiệu uy tín năm 2012.
Top 100 sản phẩm vàng thời hội nhập năm 2010.
Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh nổi tiếng Việt Nam năm 2010.
Thấu hiểu quy luật cạnh tranh của thị trường và mong muốn đem đến cho Quý khách hàng những công trình chất lượng FTC không ngừng học hỏi, áp dụng những thành tựu tiên tiến của thế giới về công nghệ chế tạo vật liệu bê tông; đồng thời áp dụng một quy trình giám sát, kiểm tra sản xuất nghiêm ngặt. Chúng tôi chỉ mang đến những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng để tri ân sự tin tưởng, lựa chọn của Quý vị cho sản phẩm mang thương hiệu FTC.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp các vấn đề về hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu
- Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
- Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhân viên xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí nhân viên xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Nhân viên xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hiện trường: 6 - 9 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhân viên xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.