- Làm các thủ tục/chứng từ hàng xuất :
+ Nhận thông tin từ bộ phận kinh doanh, làm hợp đồng cho khách sau khi nhận được thanh toán, liên hệ đại lý lấy booking, chuẩn bị chứng từ như Invoice, Packing, COO, mua bảo hiểm đơn hàng, khai báo hải quan, theo dõi công nợ của khách hàng và fowarders.
- Làm chứng từ hàng nhập:
+ Làm việc với các đối tác về đặt hàng , lên hợp đồng, làm thủ tục thanh toán ( TT, LC) check chứng từ hàng nhập, lên tờ khai HQ.
- Chuẩn bị hồ sơ thanh toán gửi phòng kế toán.
- Theo dõi các hợp đồng ,đơn hàng, báo cáo tình trạng hàng hóa cho quản lý
- Phối hợp với khách hàng xử lý công việc;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.- Ngoại ngữ: Tiếng Anh
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại học, ưu tiên chuyên ngành logistics, kinh tế, vận tải, ngoại ngữ, hải quan, quản trị kinh doanh.
- Xác định rõ định hướng mục tiêu theo nghề xuất nhập khẩu lâu dài;
Chấp nhận đào tạo cho ứng viên chưa có kinh nghiệm.Lương tháng 13, thưởng các ngày Lễ, Tết hàng năm
Công tác phí đầy đủ
Phụ cấp cơm trưa tại văn phòng
Được tham gia BHXH đầy đủ theo quy định của Luật
Hưởng phép năm và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Luật
Được xét nâng lương định kỳ hoặc đột xuất.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tiện nghi
Dầu nhớt NPOIL – là một trong những công ty chuyên nhập khẩu và sản xuất trong lĩnh vực dầu nhớt tại Việt Nam. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình vì một tương lai bay cao, bay xa hơn nữa. Với mục tiêu có thể khẳng định được vị thế của mình trước những đối thủ cạnh tranh nước ngoài.
Được thành lập năm 2009, một trong những năm đầy biến động của nền kinh tế toàn cầu. Dưới sức ép cạnh tranh đó NPOIL ngày một trưởng thành hơn và dần khẳng định được vị trí thương hiệu trong lĩnh vực dầu nhớt, không dừng lại ở đó NPOIL từng là thương hiệu độc quyền của những “đại gia” nước ngoài.
Hiện nay, dầu nhớt NPOIL đã có mặt trên 50 tỉnh thành trong cả nước, với sự cố gắng của ban lãnh đạo nói chung và sự tận tâm, nhiệt huyết của ban cán bộ nhân viên nói riêng. Cùng với sự đóng góp xây dựng của các quý đối tác khách hàng luôn tin tưởng và đồng hành cùng NPOIL giúp NPOIL ngày một phát triển, đứng vững hơn trên thị trường.
Với diện tích nhà máy rộng 5000m2, công suất trên 5000 tấn/tháng và hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại NPOIL đã sản xuất trên 260 chủng loại sản phẩm, nhằm đáp ứng nhiều ngành nghề như: sản xuất, công trình, dân dụng, công nghiệp,.. Không những đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong cả nước, NPOIL còn xuất khẩu sang một số nước: Châu Phi, Lào, Campuchia, Myanma,..
Dầu Nhớt NPOIL đã vinh dự nhận các giải thưởng: “Top 50 Nhãn Hiệu Cạnh Tranh Việt Nam năm 2011”, “Doanh Nghiệp Xuất Sắc Châu á - Thái Bình Dương năm 2014”, “Ngôi Sao Kinh Doanh Đất Việt 2016”, “chứng Nhận Sản Phẩm - Dịch Vụ Uy Tín Chất Lượng năm 2015”, “Top 100 Thương Hiệu - Nhãn Hiệu Tin Dùng năm 2018”, "Doanh Nhân Khởi Nghiệp Thành Công năm 2019", "Doanh Nghiệp - Doanh Nhân Tư Nhân Tiêu Biểu năm 2019",..
Dầu Nhớt NPOIL tự hào là nhà tài trợ chương trình cuộc thi hoa hậu “Miss World Việt Nam năm 2019”, đồng thời cũng là nhà tài trợ đồng hành đội tuyển bóng đá trong giải vô địch bóng đá “U18 Đông Nam á” và vòng loại “Wold Cup 2022”.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- 2009: Công ty được thành lập
Mission
Mang theo sứ mệnh phát triển thương hiệu dầu nhớt Việt, NPOIL đang ngày một phát triển mạnh mẽ để khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường dầu nhớt từng là sẩn chơi của các thương hiệu lớn nước ngoài đến từ Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp các vấn đề về hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu
- Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
- Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhân viên xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí nhân viên xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Nhân viên xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hiện trường: 6 - 9 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhân viên xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.