Mô tả công việc
1. Mua hàng Quốc tế & Nội địa:
- Lên kế hoạch mua hàng dựa trên nhu cầu của Công ty và Phòng Kinh Doanh;
- Liên hệ đối tác nước ngoài để tìm kiếm, đàm phán kinh doanh/ nhập khẩu hàng hóa chiến lược;
- So sánh các NCC để lựa chọn phương án tối ưu nhất cho Công ty;
- Thương thảo và ký kết hợp đồng mua hàng với Nhà cung cấp;
- Theo dõi, đảm bảo tiến độ giao hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng nhập khẩu trong quá trình thông quan;
- Quản lý các thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ NCC Quốc tế;
2. Xử lý hợp đồng, chứng từ hải quan
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của Công ty;
- Theo dõi, cập nhật các giấy tờ liên quan đến hãng sản xuất, đảm bảo sản phẩm luôn đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của Nhà nước.
- Soạn thảo, quản lý hợp đồng liên quan đến quy trình nhập khẩu, mua và bán các sản phẩm kinh doanh của công ty.
- Check thông tin chứng từ khớp với các giấy tờ có liên quan (invoice, packing list, CO,...);
3. Làm việc với Kho và các đối tác Vận chuyển:
- Làm việc với hãng tàu FWD để cập nhật thời gian nhận hàng;
- Theo dõi kế hoạch, phối hợp xử lý, chứng từ hàng hóa nhập khẩu về cảng cho đến khi về đến kho;
- Sắp xếp, tổ chức các dịch vụ vận chuyển, lưu trữ hàng hóa, quản lý thông tin hàng hóa, thời gian & địa điểm giao hàng.
4. Theo dõi và báo cáo:
-Theo dõi, quản lý tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa;
- Chịu trách nhiệm lưu trữ hồ sơ mua file cứng & file mềm đúng quy định và đầy đủ, sắp xếp hồ sơ lưu khoa học giúp dễ tìm ngay khi cần;
- Lập báo cáo theo định kỳ hoặc ngay khi được yêu cầu để phục vụ công việc;
- Báo cáo tình hình tồn kho và hoạt động logistic cho cấp trên.
5. Hỗ trợ quản lý sản phẩm – kinh doanh :
- Thống kê, theo dõi quá trình thực hiện các hợp đồng kinh doanh của công ty, các đối tác của công ty với khách hàng.
- Chuẩn bị catalogue tiếp thị, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm (qua email, điện thoại, soạn thảo công văn...)
- Liên hệ đối tác trong nước để mở rộng quan hệ kinh doanh
Yêu cầu công việc
- Kinh nhiệm tối thiểu 01 năm trở lên về Nhập mua: Trong nước & nước ngoài;
- Có trình độ Đại học/ Cao đẳng Kinh tế, Ngoại thương hoặc các ngành liên quan;
- Hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục nhập khẩu hàng hóa, logistic;
- Thành thạo tin học văn phòng, phần mềm phục vụ công việc liên quan;
- Có kỹ năng đàm phán, giao tiếp tốt;
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết;
- Tiếng Anh giao tiếp khá (tương đương trình độ TOEIC 500 trở lên).
Quyền lợi được hưởng
- Phụ cấp ăn uống, xăng xe;
- Xét thưởng và tăng lương hằng năm theo kết quả kinh doanh/ thành tích cá nhân;
- Được đào tạo hướng dẫn thêm trước khi nhận việc;
- Hưởng BHXH, phúc lợi theo quy định của Pháp luật khi trở thành NV chính thức;
- Chế độ lương thưởng, Lễ, Tết hấp dẫn;
- Tham gia hoạt động Teambuilding;
- Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, có cơ hội phát triển nghề nghiệp lâu dài.
Công ty TNHH MUSASHI AUTO PARTS VIỆT NAM thuộc tập đoàn MUSASHI (Nhật Bản) chuyên sản xuất linh kiện xe máy như: trục cam, bánh răng...Hiện nay, công ty chúng tôi đang tìm kiếm các ứng viên để làm việc cho nhà máy tạiLô G1, KCN Thăng Long II, Liêu Xá, Yên Mỹ, Hưng Yên. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chính sách đãi ngộ.
Chính sách bảo hiểm
- Chế độ Bảo hiểm đầy đủ (BHYT, BHXH, BHTN)
Các hoạt động ngoại khóa
- Dã ngoại, team building theo quý
- Chương trình giao lưu văn hóa của công ty,mở tiệc tùng, lễ hội
- Các cuộc thi năng khiếu như : Ca hát, múa, nhảy
- Tham gia các hoạt động, sự kiện, team building, du lịch nghỉ mát… do Công ty tổ chức;
Lịch sử thành lập
- Được thành lập năm 2010
Mission
- Trở thành nhà cung cấp và phân phối các sản phẩm với chất lượng tốt nhất và đem đến sự hài lòng cho khách hàng
- Mang đến cho khách hàng các công trình, dự án, sản phẩm dịch vụ tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp các vấn đề về hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu
- Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
- Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhân viên xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí nhân viên xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Nhân viên xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hiện trường: 6 - 9 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhân viên xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.