Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng
- Tìm kiếm nguồn khách hàng mới, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng hiện tại
- Tiếp cận, gặp gỡ khách hàng để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
- Đàm phán, thương lượng, thuyết phục với khách hàng về hợp đồng
- Triển khai, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng
- Báo cáo, cập nhật, thống kê dữ liệu về khách hàng và công việc thực hiện mỗi ngày, tuần, tháng
- Đảm bảo hoàn thành doanh số hàng tháng
Yêu Cầu Công Việc
- Ưu tiên tốt nghiệp các ngành kinh tế, marketing, quản trị kinh doanh, ô tô, ...
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh hoặc vị trí tương đương
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt
- Đam mê với công việc sale, kinh doanh, có tinh thần cầu tiến
- KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM
Thông tin khác
- Độ tuổi: 20 - 45
- Lương: Trên 6 Tr VND
Được thành lập năm 1995, Ford Mỹ Đình là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Ford Việt Nam tự hào là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Hoạt động của Ford tại Việt Nam bao gồm lắp ráp xe hơi, tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ford vận hành nhà máy lắp ráp được đặt tại Hải Dương (cách Hà Nội 55km) với công suất đạt 14.000 xe một năm.
Ford Việt Nam hiện đang có khoảng 700 cán bộ công nhân viên tại các trụ sở ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhà máy ở Hải Dương; cùng với đó là hơn 5.000 lao động tại hệ thống các đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ trên toàn quốc.
Ford cam kết sử dụng mọi nguồn lực toàn cầu của mình để đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời, đó là các dòng sản phẩm xe du lịch, xe thương mại, xe bán tải với các tính năng vượt trội, thiết kế hiện đại, thông minh, an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu. Hoạt động tại Việt Nam, Ford cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng lân cận, cả về kinh tế và xã hội.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên bán hàng showroom là gì?
Nhân viên bán hàng showroom (Showroom Sales Staff) là người chịu trách nhiệm tư vấn bán hàng, giới thiệu thông tin sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng cho khách hàng. Từ đó, họ thuyết phục khách mua hàng hay góp phần ảnh hưởng đến thái độ của khách hàng với thương hiệu. Showroom là những cửa hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp. Thường nó sẽ mang đa dạng phong cách như hiện đại, sang trọng, cổ điển,... tôn lên giá trị của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên bán hàng siêu thị, Nhân viên bán hàng thời trang, Nhân viên kinh doanh,....cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên bán hàng showroom
Nhân viên showroom đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp. Bởi họ có thể mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp nếu có khả năng thuyết phục khách hàng tốt. Các nhiệm vụ chính của một Nhân viên bán hàng showroom là:
Vệ sinh, sắp xếp và trưng bày sản phẩm tại showroom
Công việc này bao gồm: giữ gìn vệ sinh của showroom; đảm bảo sản phẩm được trưng bày một cách thẩm mỹ, gọn gàng, đúng theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp đã đề ra,... Mặt khác, Nhân viên bán hàng showroom còn cần phối hợp với các đồng nghiệp thuộc phòng ban khác để kiểm soát chất lượng hàng hoá và số lượng hàng tồn kho. Hàng ngày, họ sẽ có nhiệm vụ báo cáo lên cấp trên nắm tình hình và nhận chỉ thị mới nếu có.
Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Công việc chính của một nhân viên bán hàng là tư vấn và giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm có tại showroom. Khi khách hàng đến thăm quan showroom, tâm lý của họ đều là muốn tham khảo sản phẩm của công ty. Cho nên, người khách hàng sẽ cần cung cấp thông tin và được nhân viên giới thiệu sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận và doanh số của công ty. Cho nên, nhân viên kinh doanh showroom phải tư vấn và thuyết phục khách hàng về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới và tính năng của sản phẩm.
Xây dựng hình ảnh và thương hiệu công ty
Để hoạch định chiến lược và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp của công ty đối với khách hàng, nhân viên bán hàng showroom cần phối hợp ăn ý với các bộ phận khác, đặc biệt là phòng marketing. Họ có nhiệm vụ tạo ấn tượng cho khách hàng ghi nhớ về thương hiệu thông qua trải nghiệm mua sắm. Bởi người tiêu dùng khi mua hàng không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà còn quan tâm đến dịch vụ và thái độ làm việc của nhân viên bán hàng.
Chăm sóc khách hàng hậu mãi
Khách hàng thường có nhiều nhu cầu khác nhau cần được đáp ứng. Vì vậy quyết định mua một sản phẩm có giá trị không phải là điều đơn giản. Thường sẽ có những vấn đề phát sinh trong quá trình mua bán tại showroom. Chẳng hạn như: Sản phẩm bị lỗi, khách hàng muốn đổi trả, v.v. Nhân viên bán hàng showroom là người làm việc trực tiếp với khách hàng, xử lý tình huống ngay lập tức để đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người mua khác hay ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu.
Nhân viên bán hàng showroom có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 200 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên bán hàng showroom
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên bán hàng showroom, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên bán hàng showroom?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên bán hàng showroom
Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một nhân viên bán hàng showroom. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, thương mại,... hoặc ít nhất là tốt nghiệp THPT trở lên. Có các giải thưởng, chứng nhận trong lĩnh vực tư vấn, bán hàng là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: Ưu tiên ứng viên có kiến thức hiểu biết về các sản phẩm trong showroom cũng như am hiểu về các chiến lược marketing bán hàng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: Giao tiếp là một kỹ năng đòi hỏi tất cả các nhân viên bán hàng showroom phải có, đó cũng là một yếu tố quan trọng để người tuyển dụng dựa vào và chọn ra ứng viên phù hợp với công việc bán hàng.
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng: Thuyết phục khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp họ có mua sản phẩm của mình hay không. Để có sự thuyết phục tốt, bạn phải nắm bắt được tâm lý khách hàng, họ đang muốn gì và cần gì. Sau đó, bạn sử dụng kỹ năng thuyết phục của mình để đưa ra những lý lẽ, đề cập đến những vấn đề mà khách hàng muốn nghe nhằm thuyết phục họ mua hàng.
- Kỹ năng quan sát, đánh giá: Một nhân viên bán hàng showroom ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. Từ đó, nhân viên bán hàng sẽ đưa ra cách gợi ý sản phẩm phù hợp, gia tăng khả năng khách mua hàng.
- Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường: Công việc của một Nhân viên bán hàng showroom chính là bán được những sản phẩm cho doanh nghiệp. Vì vậy, biết nắm bắt xu hướng thị trường chính là chìa khóa giúp họ đánh vào tâm lý chạy theo "trào lưu" của khách hàng.
- Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Nhân viên bán hàng showroom phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng của mình. Ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất.
Các yêu cầu khác
- Có mắt thẫm mỹ tốt, có kỹ năng trưng bày sản phẩm thu hút người xem
- Biết sử dụng sử dụng công cụ và phần mềm văn phòng như Words, Excel, PowerPoint,...
- Có kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh
- Có ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn, cẩn thận.
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên bán hàng showroom
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Nhân viên bán hàng showroom | 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
2 - 4 năm | Nhân viên trưng bày sản phẩm | 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên bán hàng showroom và các ngành liên quan:
- Nhân viên bán hàng kỹ thuật: 7.000.000 - 9.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên bán hàng showroom: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên bán hàng showroom
Mức lương: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Nhân viên bán hàng showroom là vị trí cơ bản khi bạn bắt đầu làm việc tại showroom. Nhân viên bán hàng showroom có vai trò tư vấn sản phẩm, giới thiệu và bán hàng trong showroom, đòi hỏi yêu cầu về giao tiếp với khách hàng, kiến thức về sản phẩm và kỹ năng thuyết phục.
>> Đánh giá: Vì đây là vị trí cơ bản nên mức lương không quá cao. Tuy nhiên, việc làm Nhân viên bán hàng showroom sẽ được thưởng tùy theo hoa hồng và doanh số theo từng lượt sản phẩm bán ra nên nhìn chung thu nhập cho vị trí này khá cao.
2. Nhân viên trưng bày sản phẩm
Mức lương: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Tương tự như Nhân viên bán hàng showroom, đây chỉ là vị trí nhân viên cơ bản. Nhân viên trưng bày sản phẩm chịu trách nhiệm sắp xếp và trưng bày sản phẩm một cách hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người phối hợp cùng Nhân viên bán hàng showroom kiểm kê chất lượng hàng hóa, báo cáo hư hao định kỳ,...
>> Đánh giá: Như đã đề cập, Nhân viên trưng bày sản phẩm cũng là vị trí nhân viên cơ bản tương tự với Nhân viên bán hàng showroom, nhưng so với Nhân viên bán hàng showroom thì công việc Nhân viên trưng bày sản phẩm nặng nhọc và tốn nhiều sức lực hơn nên mức lương cũng sẽ nhỉnh hơn.
5 bước giúp Nhân viên bán hàng showroom thăng tiến nhanh trong công việc
Phát triển kỹ năng chuyên môn
Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng bán hàng, và kỹ năng lãnh đạo. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng và quản lý giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.
Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh
Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên bán hàng showroom dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu doanh số.
Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên bán hàng showroom được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực lãnh đạo của mình.
Tăng cường mạng lưới quan hệ
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên bán hàng showroom.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên bán hàng showroom nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên bán hàng showroom.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên bán hàng siêu thị đang tuyển dụng