Mô tả công việc
Sản phẩm: Khớp và khớp nhân tạo
1. Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh
- Xây dựng các kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể cho từng sản phẩm phục vụ mục tiêu tăng trưởng và doanh số do công ty đề ra;
- Phân chia doanh số và thị trường của từng sản phẩm cho từng nhân viên trong nhóm.
- Lên kế hoạch hành động chi tiết cho từng thị trường, từng chỉ tiêu doanh số.
- Hỗ trợ, giám sát thực thi kế hoạch kinh doanh.
- Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí.
- Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi trúng thầu/ kí hợp đồng và thực hợp đồng;
2. Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng.
- Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng:
+ Các Bộ ban ngành liên quan
+ Hệ thống các KOLs
+ Hệ thống danh sách các bác sĩ tại các Bệnh viện thuộc phạm vi hoạt động
- Chăm sóc, xây dựng cơ chế cho khách hàng nhằm duy trì và gia tăng doanh thu.
3. Quản lý thị trường và marketing.
- Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường; đồng thời luôn cập nhật xu hướng thị trường và tình hình của các đối thủ và các sản phẩm mới.
- Kết hợp cùng với Hãng và phòng Sản phẩm triển khai các chương trình Hội thảo, Hội nghị, Workshop thường niên thuộc chuyên ngành từng sản phẩm.
- Kết hợp với Phòng sản phẩm Tổ chức các buổi giới thiệu và thuyết trình về các sản phẩm TBYT mà Công ty đang phân phối ở các Bệnh viện .
4. Quản lý nhóm: Chịu trách nhiệm tuyển dụng, phân bổ mục tiêu, đào tạo và theo dõi hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh trong nhóm.
5. Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo yêu cầu
Yêu cầu công việc
- Được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng và chuyên môn do Tập đoàn ALC tổ chức.
- Có nhiều cơ hội phát triển bản thân, thăng tiến trong nghề.
- Được tăng lương theo định kỳ.
- Được làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động, thân thiện
- Được tham gia BHXH,BHYT,BHTN đầy đủ.
- Thời gian làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần và 02 ngày thứ Bảy làm việc online trong tháng.
Quyền lợi được hưởng
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Y/ Dược/ Y sinh/ Kinh tế
Từ 02năm kinh nghiệm làm công việc liên quan với vai trò tương đương
Hiểu biết về sản phẩm TBYT đặc biệt là các sản phẩm Khớp và khớp nhân tạo.
Có hiểu biết về kinh doanh vật tư thiết bị y tế, thiết lập được mối quan hệ với khách hàng
Luôn nhạy bén với các cơ hội kinh doanh trong tầm tay
Có khả năng tổ chức, triển khai công việc độc lập hoặc nhóm
Kỹ năng thuyết trình, giao tiếp tốt nhanh nhẹn, nắm bắt sản phẩm và thị trường
Tiếng anh giao tiếp, đọc được tài liệu sản phẩm
Có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực công việc và có thể đi công tác trong tuần
Công ty cổ phần dược phẩm Aseco hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, là Công ty thành viên của tập đoàn ALC (Tập đoàn với bề dày hoạt động hơn 20 năm với 6 đơn vị thành viên). Hiện nay chúng tôi đang mở rộng sản xuất kinh doanh nên cần tuyển nhiều vị trí khác nhau. Gia nhập Công ty, bạn sẽ có những cơ hội làm việc trong một môi trường hiện đại, trẻ trung, năng động, có nhều cơ hội học hỏi, phát huy được năng lực bản thân và đặc biệt là cơ hội thăng tiến.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì?
Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế (Medical Sales) là người chịu trách nhiệm kết nối giữa các công ty sản xuất, nhập khẩu thiết bị y tế và bệnh viện, phòng khám. Họ giới thiệu, bán thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ cung cấp thông tin chi tiết về vai trò này.
Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Mục tiêu của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là kết nối các công ty sản xuất thiết bị y tế với phòng khám, bệnh viện. Cụ thể, cơ sở y tế làm việc với nhân viên kinh doanh để đặt mua thiết bị y tế.
Họ sử dụng kiến thức và kỹ năng để thu hút, thuyết phục khách hàng, tiếp thị thiết bị y tế cho bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm phẫu thuật,... Các thiết bị y tế có thể là máy khử rung tim, ốc tai điện tử, máy bơm insulin, máy tạo nhịp tim, máy siêu âm,... khối lượng công việc của họ khá nặng, cụ thể mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ là:
- Tìm kiếm và liên hệ với các cá nhân, tổ chức, cơ sở y tế,... có nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế. Mục đích là để giới thiệu, quảng bá sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp.
- Sau khi tìm được nguồn khách hàng, tiến hành phân chia và sắp xếp lại hệ thống theo địa lý, nhu cầu,..
- Lên phương án phục vụ khách hàng sao cho nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất.
- Trực tiếp tư vấn khách hàng, cụ thể là các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế,... Hay thậm chí là các cá nhân có nhu cầu sử dụng thiết bị y tế để trao đổi, tư vấn và sắp xếp thiết bị y tế.
- Xây dựng kế hoạch tư vấn, thuyết phục khách hàng ký hợp đồng. Đây là công việc rất quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp, giúp quá trình đàm phán với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Chuyển đơn hàng đã ký cho trưởng bộ phận sản xuất, bộ phận tiếp nhận sản xuất để đóng gói và vận chuyển.
- Tiến hành kiểm tra thiết bị y tế trước khi vận chuyển cho khách hàng.
- Thực hiện ước tính thời gian vận chuyển và giao hàng chính xác cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng phải thông báo cho khách hàng về phương tiện vận chuyển và thời gian giao hàng.
- Chăm sóc khách hàng chu đáo trước, trong và sau khi ký hợp đồng. Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, biến khách hàng mới thành khách hàng gắn bó lâu dài.
- Tổng hợp phản hồi của khách hàng, phân tích ý kiến và nhu cầu thiết bị y tế trên thị trường. Đề xuất các chiến lược phát triển thiết bị y tế phù hợp.
Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế?
Yêu cầu tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng
Kiến thức chuyên môn
Vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là một vị trí đặc thù và yêu cầu bằng cấp trong ngành y, tuy không yêu cầu cao bằng bác sĩ hay dược sĩ nhưng để đảm nhiệm tốt vị trí này bạn cần có những kiến thức chuyên môn về thiết bị y tế:
- Bằng đại học hoặc cao đẳng các ngành về kinh tế, ngành về y - dược, quản trị kinh doanh, điều dưỡng hoặc các lĩnh vực có liên quan.
- Hiểu biết về thông tin thiết bị y tế trên thị trường là điều kiện tiên quyết về mặt chuyên môn để có thể tư vấn cho khách hàng.
- Sở hữu từ 1-2 năm kinh nghiệm kinh doanh thiết bị và vật tư y tế để hoàn thành tốt vị trí này.
- Thuần thục tin học văn phòng bao gồm Excel, Word, Powerpoint, Outlook, một số phần mềm trực tuyến,... để lập báo cáo kinh doanh và thuyết trình.
- Dù không bắt buộc nhưng các nhà tuyển dụng luôn khuyến khích và ưu tiên ứng viên biết tiếng Anh. Khi có lợi thế về ngoại ngữ, bạn có thể tăng hiệu quả tìm kiếm khách hàng.
Về kỹ năng, kinh nghiệm
Ứng viên cần có khả năng giao tiếp tốt trong công việc và có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả được thể hiện qua cách bạn nói chuyện tự tin, đàm phán và đưa lời khuyên cho khách hàng một cách rõ ràng, mạch lạc.
Nhiều nhà tuyển dụng đề cao ứng viên có sự nhạy bén trong kinh doanh và giỏi tổ chức, vận hành công việc. Ngoài ra, cần có mục tiêu rõ ràng trong kinh doanh để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhân viên kinh doanh phải luôn trau dồi các kỹ năng như giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, tổ chức và sắp xếp công việc. Quan trọng nhất, bạn phải chịu được áp lực công việc và áp lực doanh số
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Mức lương bình quân của Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên kinh doanh: 8 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên y tế: 11 - 15 triệu đồng/tháng
Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Nhân viên kinh doanh
Vị trí nhân viên kinh doanh là giai đoạn khởi đầu cho mọi nhân viên. Với yêu cầu cao về số lượng nhân sự, ứng viên sẽ rất thuận lợi trúng tuyển. Thực tế, nhà tuyển dụng chấp nhận những ứng viên:
Chưa có kinh nghiệm
Đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực khác
Cao nhất cũng chỉ khoảng 1 năm kinh nghiệm ở cùng vị trí
Điều kiện tuyển dụng càng đơn giản thì mức lương cơ bản của bạn sẽ càng thấp, đồng thời, doanh nghiệp sẽ thôi thúc tinh thần làm việc bằng cách áp đặt doanh số.
Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên kinh doanh
Sau khoảng 2 năm làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh, tùy theo quy cách tổ chức của doanh nghiệp, bạn sẽ được đề bạt lên vị trí chuyên viên hoặc trưởng bộ phận kinh doanh.
Tuy nhiên, việc đề bạt này không phải theo thâm niên mà là theo thành tích đạt được. Đây là đặc thù đối với lộ trình của nhân viên kinh doanh, khắc nghiệt và gian nan hơn những công việc văn phòng thăng tiến theo thâm niên.
Từ 3 - 5 năm: Trưởng phòng kinh doanh
Sau vị trí chuyên viên kinh doanh chính là vị trí trưởng phòng kinh doanh. Độ tuổi của trưởng phòng kinh doanh thường từ 30 – 45 tuổi. Thâm niên 3 năm ở cùng vị trí trưởng phòng kinh doanh hoặc 5 – 7 năm ở vị trí tương đương Ngoài ra, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên sở hữu bề dày kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Từ 5 - 7 năm: Giám đốc kinh doanh
Chức vụ giám đốc kinh doanh thường chỉ có tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Phúc lợi, lương thưởng rất cao, và trách nhiệm cũng cao không kém. Vì vậy, yêu cầu tuyển dụng rất khắt khe về nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng quản lý. Thâm niên ít nhất 5 năm ở vị trí giám đốc kinh doanh cùng ngành nghề, hoặc 10 năm trở lên ở vị trí trưởng phòng kinh doanh cùng ngành nghề.
Đây là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh, đặt ra nhiều áp lực trong cả giai đoạn ứng tuyển và sau khi trúng tuyển. Do vậy, suốt quá trình từ nhân viên đến khi lên chức trưởng phòng, bạn phải nghiêm túc trau dồi, rèn luyện bản thân để thuận lợi hoàn thành lộ trình thăng tiến khi thời cơ đến.