- Theo dõi và tiến hành nuôi thực nghiệm thủy sản tại khu nuôi thí nghiệm của công ty và ngoài thực địa.
- Các công việc được cấp trên giao phó.
- Mọi chi tiết sẽ được trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn
- Theo dõi và tiến hành nuôi thực nghiệm thủy sản tại khu nuôi thí nghiệm của công ty và ngoài thực địa.
- Các công việc được cấp trên giao phó.
- Mọi chi tiết sẽ được trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn
- Giới tính: Nam/Nữ
- Tuổi: trên 22 tuổi
- Trình độ chuyên môn: Đại học
- Chuyên ngành: Nuôi trồng thủy sản, bệnh học thủy sản
- Kinh nghiệm: không yêu cầu
- Kỹ năng: giao tiếp tốt, nhạy bén trong công việc, có khả năng làm việc độc lập
- Yêu cầu khác: chịu khó, ham học hỏi và có thể đi công tác các tỉnh
Nhân viên nghiên cứu phát triển (R&D hay còn được gọi là Research and Development) chính là những người đảm nhiệm các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong quá trình sản xuất. Nhiệm vụ của họ là nghiên cứu các sản phẩm mới và công nghệ mới để đáp ứng những yêu cầu mà thị trường đang đặt ra cũng như các chiến lược để phát triển một doanh nghiệp. R&D sẽ đảm nhận các công việc đầu tư cũng như tiến hành các hoạt động mua bán sản phẩm, công nghệ để phục vụ cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Có thể nói, đây là hoạt động thường trực nhất của bộ phận R&D. Từ các nhân viên R&D tới R&D engineer, họ phải liên tục cập nhật và phân tích những thông tin liên quan đến dự án mới, sản phẩm mới cũng như các nhóm khách hàng tiềm năng liên quan đến dự án đó.
Từ những thông tin quan trọng ấy, nhiệm vụ tiếp theo của nhân viên RD là tổng hợp chúng để chuyển giao sang các phòng ban liên quan. Có thế, các bộ phận như Sale, Marketing, Thiết kế,… sẽ biết cách cải tiến sản phẩm dựa trên những dữ liệu quan trọng.
Sản phẩm tốt là một yếu tố quan trọng, nhưng nếu sản phẩm không đánh trúng nhu cầu của đối tượng mục tiêu thì xem như vô nghĩa. Chính vì thế, bộ phận R&D nói chung và nhân viên R&D nói riêng phải luôn nghiên cứu và thấu hiểu tất tần tật mọi thông tin về khách hàng: độ tuổi, khu vực sinh sống, hành vi tiêu dùng, thu nhập… Một khi hiểu rõ đối tượng mua hàng, mọi yếu tố của sản phẩm phải luôn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Mỗi dự án đều hàm chứa khối lượng dữ liệu lớn, đặc biệt là các dự án liên quan đến hàng triệu đối tượng tiêu dùng. Vì vậy, nhân viên R&D phải biết cách thức ghi chép, quản lý và phân tích dữ liệu để mang đến những thông tin phù hợp nhất cho người dùng.
Vì nhân viên R&D phải làm việc với khối lượng thông tin rất lớn, thế nên việc thấu hiểu nội dung là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, họ còn là người truyền đạt những thông tin quan trọng đến các bộ phận liên đới. Vì thế, việc chia sẻ nội dung cần phải thật rõ ràng, rành mạch.
Lương cơ bản
Lương bổ sung
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Nghiên Cứu Phát Triển, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Mức lương bình quân của Nhân viên nghiên cứu phát triển có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
Để trở thành nhân viên IQC, bạn cần dành ra 4 – 5 năm để học tập, tích lũy kiến thức chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Chương trình đào tạo ngành quản lý cơ bản như sau:
- Năm nhất và năm hai: Học những môn cơ sở như toán cao cấp, quản trị vận hành, đo lường học, phân tích lỗi hệ thống,...
- Năm ba và năm bốn: Học các môn chuyên ngành: Ngôn ngữ lập trình C++,… Cũng trong thời gian này, sinh viên sẽ được tham gia quá trình sản xuất các sản phẩm, kiến tập học hỏi.
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức xí nghiệp,… sinh viên sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
Sau khi tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành nghiên cứu phát triển, bạn có thể xin việc tại các tổ chức, xí nghiệp, doanh nghiệp sản xuất,… Bạn cần thêm 5 – 10 năm hành nghề để có thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực và xây dựng tên tuổi cá nhân.