557 việc làm
Yakult Việt Nam
Nhân viên PR Khoa học - Yên Bái
Yakult Việt Nam
3.7
Tới 12 triệu
Yên Bái
Đăng 3 ngày trước
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
Chuyên Viên Media (Quay Dựng Và Thiết Kế)
Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát
Nhân Viên Nghiệm Thu Truyền Thông/Media Acceptance Executive
Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát
4.7
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
17 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam
Chuyên viên Truyền thông
Trung Nam Group
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
18 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN THẾ KỶ Cenland
Chuyên Viên Media
Bất động sản Thế Kỷ - CenLand
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Chuyên viên truyền thông sự kiện
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Tới 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Cơ Khí Tân Thanh
Nhân Viên Media
Cơ Khí Tân Thanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN
NV/CV/CVCC Đối ngoại và Truyền thông - Trung tâm Marketing
Ngân Hàng Việt Nam Thương Tín Vietbank
1.7
10 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
APERO TECHNOLOGIES GROUP
Content PR
APERO TECHNOLOGIES GROUP
4.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
9 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Tập đoàn Amaccao
Nhân Viên Truyền Thông
Tập đoàn Amaccao
3.0
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Công ty TNHH Manulife Việt Nam
Senior Communications Specialist
Manulife Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Tập đoàn thẩm định đấu giá Sunvalue
Chuyên viên PR
Thẩm định giá SUNVALUE
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Sabeco - Tổng Công Ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn
Specialist - Corporate Communications
Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Communications Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM
NHÂN VIÊN TRUYỀN THÔNG - SỰ KIỆN
ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM (UEF)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Tessellation Việt Nam
Corporate Communications Officer
Tessellation Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
Cơ quan ĐHQG-HCM tuyển dụng Chuyên viên năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Yakult Việt Nam
Nhân viên PR Khoa học - Yên Bái
Yakult Việt Nam 3.7★
16 đánh giá 605 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Tới 12 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 24/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 24/01/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Yên Bái

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

  • Thực hiện các hoạt động PR và truyền thông cho sản phẩm Yakult.
  • Tuyên truyền và cung cấp thông tin tới khách hàng về lợi ích của sản phẩm.
  • Hỗ trợ tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chương trình PR.
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm.
  • Chủ động sáng tạo nội dung cho các tài liệu truyền thông.
  • Một số công việc khác của Phòng PR theo sự phân công của cấp trên.

TỔNG THU NHẬP (Gross): ~12,000,000 đồng/tháng.

CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI:

  • Tăng lương hằng năm.
  • Tham gia BHXH theo quy định của pháp luật
  • Thưởng: 2 lần/năm
  • Thưởng thâm niên
  • Tham quan nghỉ mát hằng năm
  • Phép năm theo luật lao động
  • Khám sức khỏe định kỳ hàng năm
  • Bảo hiểm tai nạn 24h
  • Trang bị bảo hộ lao động đầy đủ, đúng qui định pháp luật.

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng, đại học các ngành: Y, dược, sinh học, công nghệ sinh học, thực phẩm và các khối ngành liên quan.
  • Thành thạo vi tính văn phòng (Word, Excel, Powerpoint)
  • Trung thực, nhanh nhẹn, chủ động trong công việc, vui vẻ hoạt bát
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt, có khả năng tiếp cận với mọi đối tượng (trẻ em, người lớn, người già…)
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực PR hoặc marketing là một lợi thế.
  • Đam mê tìm hiểu về sản phẩm và sức khỏe.

ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC:

  • Thời gian làm việc: 08:00 -  17:30 (nghỉ trưa 1,5 giờ)
  • Được nghỉ các ngày chủ nhật và 2 ngày bất kỳ trong tháng.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có tính học hỏi cao.
  • Nơi làm việc: Số 92B, Trần Quốc Toản, P. Đồng Tâm, Tp Yên Bái.

Địa điểm làm việc

Yên Bái
92B Trần Quốc Toản , Phường Đồng Tâm

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Trung cấp
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Lên đến 12 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Yakult Việt Nam
Yakult Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

Yakult là công ty được thành lập bởi Giáo sư, Bác sĩ người Nhật từ hơn 80 năm trước, hiện có mặt tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.Sản phẩm Yakult do Công ty sản xuất đã được bán rộng rãi tại tất cả các thành phố lớn tại Việt Nam. Chỉ với một chai dung tích nhỏ 65ml nhưng lại chứa đến 6,5 tỷ khuẩn  Lactobacillus casei Shirota, do vậy, nếu duy trì uống Yakult thường xuyên sẽ giúp cải thiện đường ruột,  từ đó sẽ giúp cơ thể có khả năng đề kháng tốt hơn. 

Hiện sản phẩm Yakult đã có mặt ở hầu hết các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ khắp các tỉnh thành Việt Nam. Ngoài ra, Yakult còn được phân phối trực tiếp đến tận nhà của khách hàng qua hệ thống giao hàng Yakult Lady.

Nhà máy chúng tôi luôn duy trì qui trình sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, áp dụng qui trình sản xuất giống như Nhà máy Yakult ở Nhật Bản. Yakult không chỉ cam kết đạt chất lượng sản phẩm cao nhất mà còn cam kết về việc bảo vệ môi trường đảm bảo sức khỏe và an toàn nơi làm việc.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Party
  • Teambuilding
  • Hoạt động thể thao

Lịch sử thành lập

  • Được thành lập vào năm 2006

Mission

  • Hiện tại Yakult Honsha đang kinh doanh 3 dòng sản phẩm chính: Thực phẩm và thức uống, mĩ phẩm và dược phẩm.
  • Quan niệm của Giáo sư Minoru Shirota mong muốn các thế hệ sau, khi kinh doanh dòng sản phẩm Yakult đều phải dựa trên 3 quan điểm của ông như dưới đây, được biết đến với tên gọi thuyết Shirota – là nguồn gốc cho tất cả hoạt động kinh doanh của công ty Yakult.

Review Yakult Việt Nam

3.7
16 review

21/12/2024
Nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Quản lý đào tạo thích chê bai nhân viên học việc

28/07/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Quản lý cứng nhắc, thay vì khiến nhân viên nể phục thì thị uy ra vẻ cho nhân viên sợ. Văn hóa gượng ép nửa mùa (rv)

02/07/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Tăng ca qua 30 phút là được tính thêm tiền, du lịch cty được tài trợ toàn bộ. thủ tục nhanh chóng, HR hỗ trợ nhiệt tình (rv)

Công việc của Nhân Viên Truyền Thông là gì?

1. Nhân viên truyền thông là gì?

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

2. Lương và mô tả công việc của nhân viên truyền thông

Mức thu nhập của Nhân viên Truyền thông dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng kinh nghiệm của mỗi người. Ngoài mức lương cơ bản trên, Nhân viên Truyền thông còn được nhận được thưởng khi đạt KPI công việc, thưởng hiệu suất... và tổng thu nhập hàng tháng có thể lên tới 35 triệu đồng.

Năm kinh nghiệm Mức lương 
Nhân viên mới ra trường  Khoảng từ 7 triệu đến 10 triệu VND/tháng
Nhân viên có kinh nghiệm từ 2- 5 năm Khoảng từ 10 triệu đến 20 triệu VND/tháng
Nhân viên có kinh nghiệm từ 5 -10 năm Khoảng từ 20 triệu đến 40 triệu VND/tháng
Nhân viên có kinh nghiệm trên 10 năm Trên 40 triệu VND/tháng, có thể lên đến 70 triệu VND/tháng hoặc hơn đối với các vị trí cao cấp

Tại Việt Nam mức lương ngành kinh doanh đối với những nhân viên chưa có kinh nghiệm sẽ dao động từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng. Sau thời gian làm việc, mức lương sẽ được tăng lên 20.000.000 – 35.000.000 VNĐ/tháng hoặc có thể lên đến 40.000.000 VNĐ/tháng nếu năng lực của bạn thực sự tốt. Sự khác biệt về mức lương cũng tùy thuộc vào các cấp độ khác nhau của nghề này. 

Nhân viên Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến công chúng. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng quản lý nội dung đa dạng trên các nền tảng truyền thông và tư duy chiến lược. Với vai trò kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, nhân viên truyền thông không chỉ giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu mà còn góp phần tạo dựng niềm tin và sự gắn bó từ phía công chúng. Dưới đây là mô tả chi tiết về các nhiệm vụ chính của vị trí này:

Xây dựng chiến lược truyền thông

Nhân viên truyền thông chịu trách nhiệm lên kế hoạch và phát triển các chiến lược truyền thông nhằm nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Công việc bao gồm xác định đối tượng mục tiêu, lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp và xây dựng nội dung chủ đạo cho chiến dịch. Họ cần đảm bảo chiến lược truyền thông phù hợp với mục tiêu kinh doanh và các giá trị cốt lõi của công ty. Việc đánh giá, điều chỉnh chiến lược theo thời gian cũng là một phần quan trọng của nhiệm vụ này.

Sáng tạo nội dung truyền thông

Nhân viên truyền thông cần tạo ra nội dung sáng tạo, thu hút và phù hợp với từng kênh như báo chí, mạng xã hội, blog hoặc email. Công việc bao gồm viết bài PR, kịch bản video, bài đăng mạng xã hội hoặc thông cáo báo chí. Bên cạnh đó, họ cần phối hợp với đội ngũ thiết kế để đảm bảo nội dung hình ảnh và video hài hòa, đồng nhất với thông điệp truyền thông. Mỗi nội dung phải được tối ưu hóa để thu hút người đọc và tăng mức độ tương tác.

Quản lý các kênh truyền thông

Nhân viên truyền thông phụ trách quản lý và duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên các kênh truyền thông khác nhau như Facebook, Instagram, LinkedIn, hoặc các phương tiện báo chí. Công việc bao gồm đăng tải nội dung, tương tác với khách hàng và cộng đồng, cũng như theo dõi hiệu quả hoạt động của các kênh. Họ cần đảm bảo mỗi kênh truyền tải được thông điệp đúng đắn và nhất quán. Ngoài ra, việc xử lý khủng hoảng truyền thông cũng là một nhiệm vụ không thể thiếu.

Đo lường và phân tích hiệu quả truyền thông

Một phần quan trọng trong công việc của nhân viên truyền thông là theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Họ sử dụng các công cụ như Google Analytics, các phần mềm đo lường trên mạng xã hội hoặc báo cáo truyền thông để đánh giá mức độ tương tác, lưu lượng truy cập và hiệu quả nội dung. Từ những dữ liệu thu thập được, họ phân tích, đưa ra những đề xuất cải tiến để tối ưu hóa chiến lược. Kỹ năng phân tích và tư duy phản biện là yếu tố quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

3. Học ngành gì để làm nhân viên truyền thông?

28 câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng truyền thông phổ biến nhất

Để trở thành nhân viên truyền thông, bạn có thể lựa chọn các ngành học phù hợp với sở thích và định hướng nghề nghiệp của mình. Một số ngành học chính bao gồm:

Ngành Truyền thông đa phương tiện

Đây là ngành học tổng hợp cung cấp kiến thức về các kỹ năng truyền thông, marketing, sản xuất nội dung, cũng như quản lý các kênh truyền thông hiện đại như mạng xã hội, báo chí, và các nền tảng số. Bạn sẽ học cách xây dựng chiến lược truyền thông đa kênh, sản xuất video, hình ảnh và nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ngành này phù hợp với những bạn đam mê sáng tạo và công nghệ.

Ngành Báo chí

Ngành học này giúp bạn phát triển kỹ năng viết bài, sản xuất nội dung báo chí, kỹ năng phỏng vấn và tìm kiếm thông tin. Với nền tảng báo chí vững chắc, bạn sẽ có khả năng sáng tạo nội dung chất lượng cao, phù hợp với các chiến lược truyền thông của công ty hoặc tổ chức. Đây là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích viết lách và truyền tải thông tin một cách chuyên nghiệp.

Ngành Marketing

Học Marketing giúp bạn nắm vững các chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ, và xây dựng thương hiệu. Kỹ năng phân tích thị trường, hành vi người tiêu dùng và thiết kế chiến dịch quảng cáo sẽ rất hữu ích trong công việc truyền thông. Đây là ngành học lý tưởng cho những bạn đam mê sáng tạo và có khả năng phân tích số liệu để đưa ra chiến lược truyền thông hiệu quả.

Ngành Quan hệ công chúng (PR)

Ngành này tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa công ty và công chúng, khách hàng. Bạn sẽ học cách xử lý khủng hoảng truyền thông, tổ chức sự kiện, và giao tiếp hiệu quả với các đối tác, khách hàng. PR là lĩnh vực cần kỹ năng giao tiếp và thuyết phục mạnh mẽ, rất phù hợp cho những ai yêu thích làm việc với con người và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Ngành Quản trị kinh doanh

Dù không phải là ngành học chuyên sâu về truyền thông, nhưng kiến thức về quản lý và chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn làm việc trong bộ phận truyền thông của các doanh nghiệp lớn. Bạn sẽ học cách phát triển các chiến lược kinh doanh, làm việc nhóm và quản lý các dự án truyền thông lớn. Ngành này phù hợp với những bạn có khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược.

Các trường đào tạo ngành truyền thông, báo chí và marketing như Đại học FPT, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, và Đại học Ngoại thương,... cung cấp chương trình học đa dạng và thực tiễn, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết. Các trường này chú trọng vào việc kết hợp lý thuyết với thực hành, đặc biệt trong việc sản xuất nội dung, truyền thông đa phương tiện và marketing. Tuy nhiên, một số chương trình vẫn cần cải thiện cơ hội thực tập và kết nối với doanh nghiệp để nâng cao khả năng làm việc thực tế cho sinh viên. Những trường này cũng có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức chuyên sâu

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học bổ trợ để nâng cao các kỹ năng cụ thể như:

  • Truyền thông xã hội, viết nội dung
  • THiết kế đồ họa,chỉnh sửa video: Các khóa học về thiết kế đồ họa (sử dụng công cụ như Photoshop, Illustrator) và chỉnh sửa video (sử dụng công cụ như Premiere Pro, After Effects)
  • Sử dụng công cụ phân tích truyền thông: Học các công cụ truyền thông số như Google Analytics, SEMrush, Hootsuite hay Mailchimp sẽ giúp bạn quản lý và phân tích hiệu quả chiến dịch truyền thông

Những khóa học này sẽ giúp bạn phát triển toàn diện và trở thành một nhân viên truyền thông có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường công việc thay đổi nhanh chóng.

4. Kỹ năng của người làm truyền thông

Người làm truyền thông cần trang bị nhiều kỹ năng để thực hiện công việc hiệu quả. Dưới đây là 5 kỹ năng quan trọng:

Kỹ năng viết lách

Viết lách là kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất trong lĩnh vực truyền thông. Người làm truyền thông cần có khả năng viết nội dung rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp với từng đối tượng mục tiêu. Điều này bao gồm việc viết bài PR, blog, bài đăng mạng xã hội, thông cáo báo chí, và kịch bản cho các chiến dịch truyền thông.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp hiệu quả là yếu tố then chốt trong việc xây dựng mối quan hệ với công chúng, khách hàng, đối tác và các phương tiện truyền thông. Người làm truyền thông cần có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, thuyết phục và dễ hiểu. Kỹ năng này bao gồm giao tiếp trực tiếp, qua email, và trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Kỹ năng sáng tạo

Kỹ năng sáng tạo giúp người làm truyền thông phát triển nội dung độc đáo và khác biệt. Họ cần sáng tạo ra các chiến dịch truyền thông, nội dung quảng cáo, thiết kế bài viết hoặc video thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Sự sáng tạo cũng giúp họ giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc một cách linh hoạt và hiệu quả.

Kỹ năng quản lý thời gian

Trong ngành truyền thông, công việc thường xuyên có những thay đổi và yêu cầu hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Người làm truyền thông cần biết cách quản lý thời gian, ưu tiên công việc quan trọng và đáp ứng thời gian cho các chiến dịch truyền thông kịp thời. Kỹ năng này giúp đảm bảo hiệu quả công việc và tránh tình trạng quá tải.

Kỹ năng phân tích và đánh giá hiệu quả

Người làm truyền thông cần có khả năng phân tích dữ liệu và đánh giá kết quả của các chiến dịch truyền thông. Điều này bao gồm việc sử dụng các công cụ phân tích (như Google Analytics, Facebook Insights) để theo dõi sự tương tác của người dùng, lượng truy cập, hiệu quả chiến dịch quảng cáo và phản hồi của công chúng. Kỹ năng này giúp điều chỉnh chiến lược truyền thông cho phù hợp và tối ưu hóa kết quả.

5. Những khó khăn của người làm truyền thông

Người làm truyền thông thường gặp phải một số khó khăn trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số khó khăn phổ biến:

Áp lực về thời gian

Trong ngành truyền thông, công việc có thể đột ngột thay đổi và yêu cầu phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong thời gian ngắn. Các chiến dịch, bài đăng trên mạng xã hội hay thông cáo báo chí thường có thời gian gấp rút. Điều này tạo ra áp lực lớn đối với người làm truyền thông để luôn hoàn thành công việc đúng hạn và đảm bảo chất lượng.

Xử lý khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và thường không thể dự đoán trước. Người làm truyền thông cần có khả năng phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để giảm thiểu tác động tiêu cực. Xử lý khủng hoảng đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc và khả năng đưa ra chiến lược truyền thông đúng đắn trong tình huống khó khăn.

Đảm bảo tính sáng tạo nhưng vẫn hiệu quả

Người làm truyền thông cần phải luôn sáng tạo và đổi mới để thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng đồng thời phải đảm bảo rằng các chiến dịch và nội dung vẫn đạt được mục tiêu đề ra. Việc duy trì sự cân bằng giữa sáng tạo và tính hiệu quả đôi khi có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi có những yêu cầu cụ thể từ khách hàng hoặc cấp trên.

Theo kịp xu hướng và công nghệ mới

Truyền thông là một lĩnh vực thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng xã hội. Người làm truyền thông cần liên tục cập nhật các xu hướng mới, công cụ và nền tảng truyền thông để duy trì sự cạnh tranh và hiệu quả trong công việc. Việc này đòi hỏi người làm truyền thông phải luôn học hỏi và cải thiện kỹ năng liên tục.

Quản lý mối quan hệ với nhiều đối tượng

Người làm truyền thông phải xử lý nhiều mối quan hệ, bao gồm công chúng, khách hàng, đối tác, và các phương tiện truyền thông. Đôi khi, những yêu cầu và kỳ vọng của các đối tượng này có thể xung đột với nhau, khiến công việc trở nên phức tạp. Quản lý các mối quan hệ này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống khéo léo để đảm bảo lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Những khó khăn này đòi hỏi người làm truyền thông phải có khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược, và kỹ năng giao tiếp linh hoạt để vượt qua thử thách và đạt được kết quả tốt trong công việc.

Nhân Viên Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân Viên Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Nhân Viên Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Truyền Thông?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên Truyền thông 

Yêu cầu học vấn và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng trong các lĩnh vực liên quan như Truyền thông, Báo chí, Marketing, Quản trị Kinh doanh, hoặc các lĩnh vực tương tự.
  • Kinh nghiệm làm việc: Có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing, hoặc các vai trò liên quan. Kinh nghiệm thực tập hoặc các dự án học tập có liên quan có thể được xem xét.
  • Kinh nghiệm với các công cụ truyền thông: Kinh nghiệm trong việc quản lý các kênh truyền thông nội bộ và bên ngoài, bao gồm mạng xã hội, trang web, và các công cụ phân tích dữ liệu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng viết lách và biên tập: Khả năng viết và biên tập nội dung rõ ràng, chính xác, và hấp dẫn cho các kênh truyền thông khác nhau.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt, cả bằng văn bản và lời nói, để tương tác hiệu quả với đồng nghiệp, đối tác, và công chúng.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án: Khả năng lập kế hoạch, tổ chức và quản lý các dự án truyền thông, bao gồm việc phối hợp các hoạt động và theo dõi tiến độ.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Khả năng sử dụng công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu quả các hoạt động truyền thông và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu.

Các yêu cầu khác

  • Sử dụng phần mềm: Thành thạo trong việc sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ truyền thông, bao gồm các hệ thống quản lý nội dung (CMS), phần mềm phân tích dữ liệu (như Google Analytics), và các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video.
  • Quản lý mạng xã hội: Kinh nghiệm quản lý và tối ưu hóa các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, và các nền tảng khác.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Truyền thông 

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

4. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp Nhân viên truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng Cao Kỹ Năng Chuyên Môn

Tham gia các khóa học, hội thảo, hoặc chứng chỉ liên quan đến truyền thông, marketing số, quản lý dự án, và các kỹ năng mềm khác. Điều này giúp bạn cập nhật kiến thức mới và phát triển kỹ năng chuyên môn. Làm quen với các công cụ và phần mềm mới trong lĩnh vực truyền thông như hệ thống quản lý nội dung (CMS), công cụ phân tích dữ liệu, và phần mềm chỉnh sửa hình ảnh/video để nâng cao hiệu quả công việc.

Đóng Góp Đáng Kể và Sáng Tạo

Chủ động nhận thêm trách nhiệm và dẫn dắt các dự án truyền thông quan trọng. Đảm bảo rằng các dự án được thực hiện hiệu quả và đạt được kết quả mong đợi. Đưa ra các ý tưởng mới để cải thiện chiến lược truyền thông, tạo nội dung hấp dẫn và tăng cường sự hiện diện của công ty trên các nền tảng truyền thông.

Xây Dựng Mối Quan Hệ Hiệu Quả

Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp, các bộ phận khác, và các bên liên quan. Mối quan hệ tốt giúp bạn dễ dàng hợp tác và nhận được sự hỗ trợ khi cần. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn truyền đạt thông điệp rõ ràng và giải quyết vấn đề hiệu quả. Tham gia vào các cuộc họp và thảo luận để thể hiện sự chủ động và quan tâm của bạn.

Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng và Đánh Giá Kết Quả

Đặt ra các mục tiêu cụ thể và thực tế cho sự nghiệp cá nhân và công việc. Các mục tiêu này nên bao gồm cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để định hướng hành động của bạn. Thường xuyên theo dõi tiến độ của các mục tiêu và đánh giá kết quả công việc của bạn. Sử dụng phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện kỹ năng và hiệu suất làm việc.

Chủ Động Tìm Kiếm Cơ Hội Thăng Tiến

Tìm kiếm cơ hội để đảm nhận các nhiệm vụ hoặc dự án quan trọng hơn. Điều này không chỉ giúp bạn học hỏi thêm mà còn chứng tỏ sự sẵn sàng và khả năng của bạn cho các vị trí cao hơn. Nếu công ty có các chương trình phát triển nghề nghiệp hoặc các khóa học đào tạo nâng cao, hãy chủ động tham gia để thể hiện cam kết của bạn đối với sự phát triển cá nhân và sự nghiệp.

Xem thêm: 

Việc làm Nhân viên truyền thông xã hội đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên truyền thông thương hiệu đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên truyền thông nội bộ đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp