608 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
7.5 - 7.7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
16 - 26 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Nhân Viên Dịch Vụ Chứng Khoán
VNDIRECT Securities Corporation
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Nhân viên dịch vụ khách hàng (Ưu tiên Nam)
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
1.8
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 22 triệu
Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 50 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Gardenline International (VN)
Customer service staff - Hết hạn
Gardenline International (VN)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
21 - 31.6 triệu
Hà Nội, Bắc Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
11 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
Golf Receptionist - Hết hạn
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Real Logistics Co., LTD
CUSTOMER SERVICE STAFF - Hết hạn
Real Logistics Co., LTD
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Saigon Hanoi Commercial Joint Stock Bank
Chuyên viên hỗ trợ đa kênh trực tiếp - Hết hạn
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB bank)
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng
[Bắc Ninh] Nhân viên đăng ký mẫu - Hết hạn
Eurofins Sắc Ký Hải Đăng
2.7
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
3.5 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH
Nhân Viên Tư Vấn Dịch Vụ Khách Hàng
NHỰA BÌNH MINH 3.0★
1 đánh giá 30 việc làm 10 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 22/07/2025
Hạn nộp hồ sơ: 22/08/2025
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh, Hậu Giang
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng dự án:
+ Chủ đầu tư (dự án khu dân cư, nhà máy, khu công nghiệp, đô thị mới...).
+ Đơn vị tư vấn thiết kế hệ thống cấp thoát nước.
+ Nhà thầu thi công cơ điện, hạ tầng kỹ thuật.
+ Công ty cấp thoát nước, Trung tâm Nước sạch & VSMTNT.
- Tư vấn giải pháp sử dụng sản phẩm ống và phụ tùng ống nhựa phù hợp với từng loại công trình (cấp nước sinh hoạt, dẫn nước tưới tiêu, thoát nước mưa - nước thải...), chính sách bán hàng và bảo hành, lựa chọn sản phẩm, kết nối lắp đặt, vận chuyển bảo quản sản phẩm.
- Đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật, dự toán và phối hợp với nhóm nội bộ để lập báo giá, đề xuất kỹ thuật, hồ sơ chào thầu.
- Thực hiện dịch vụ trước và sau bán hàng: cung cấp hồ sơ tài liệu (hồ sơ năng lực, phiếu kiểm tra thử nghiệm, chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy...), mẫu ống, thiết bị kết nối ống....
- Theo dõi tiến độ dự án từ giai đoạn thiết kế - đấu thầu - triển khai - nghiệm thu.
- Hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật cho khách hàng trong quá trình lắp đặt, thi công sản phẩm.
- Thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng định kỳ, phát sinh: thăm hỏi, tặng quà
- Thực hiện ghi nhận và phối hợp xử lý các yêu cầu, khiếu nại khách hàng.
- Thực hiện thu thập thông tin thị trường, các hoạt động nổi bật, chính sách và sản phẩm mới của thương hiệu cùng ngành.
- Báo cáo định kỳ về tình hình dự án, khách hàng, đối thủ và xu hướng vật tư trong ngành.- Đại học: Kỹ thuật Xây dựng, Xây dựng Dân dụng, Cơ khí, Kinh tế xây dựng, hoặc các ngành liên quan.
- Có kinh nghiệm trong công việc tương tự ít nhất 1 năm.
- Hiểu biết về thị trường ngành nhựa, sản phẩm của Công ty, đã có kinh nghiệm thu thập dữ liệu về đối thủ trong ngành.
- Ngoại ngữ: Khả năng giao tiếp và đọc hiểu Tiếng Anh tương đương IELTS 5.5
- Am hiểu bản vẽ kỹ thuật, đọc hiểu hồ sơ thiết kế/dự toán.
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.
- Kỹ năng lập kế hoạch, theo dõi tiến độ và xử lý tình huống.
- Thành thạo MS Office (Excel, PowerPoint), AutoCAD cơ bản là lợi thế.
- Ưu tiên biết sử dụng CRM hoặc phần mềm quản lý dự án.
- Có thể đi công tác các tỉnh.
- Làm việc 5 ngày/1 tuần từ T2 - T6 ( 7g30 - 16g00).Thưởng
- Các chế độ lương thưởng hấp dẫn: Lễ, Tết, Lương tháng 13,...
- Chế độ phúc lợi, công tác phí cho nhân viên.
Đào tạo
- Cơ hội đào tạo toàn diện phát triển về kỹ năng và con người
Căn-tin
- Bữa trưa dùng tại căn tin mỗi ngày
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH
NHỰA BÌNH MINH Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
240 Hậu Giang, Phường 9, Quận 6, TP. HCM

Tiền thân là doanh nghiệp Nhà Nước, được thành lập từ năm 1977, cổ phần hóa năm 2004, Công Ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh hiện là một doanh nghiệp nhựa hàng đầu và có uy tín trong ngành công nghiệp nhựa vật liệu xây dựng Việt Nam. Nhựa Bình Minh chuyên sản xuất và cung ứng các loại ống, phụ tùng nối ống nhựa đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế gồm: ống và phụ tùng uPVC, HDPE gân thành đôi, ống gân PE, HDPE, PP-R,.. Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp được đánh giá công bố ngay từ lần đầu và duy trì liên tục trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam cho đến nay. 19 năm liền được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Sản phẩm đạt giải thưởng: Huân chương Độc Lập hạng Nhì, hạng Ba và Huân chương Lao Động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba. 19 năm liền được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN theo quy định của Nhà Nước 
  • Được tham gia Bảo hiểm tai nạn 24/24; 

Các hoạt động ngoại khóa 

  • CLB thể thao
  • Du lịch 1 lần trong 1 năm

Lịch sử thành lập 

  • Năm 1977, thành lập ngày 16/11/1977 theo mô hình công tư hợp doanh trên cơ sở sáp nhập Công ty Ống Nhựa Hóa Học Việt Nam (KEPIVI) và Công ty Nhựa Kiều Tinh. Tại thời điểm này, Nhà máy trực thuộc Tổng Công ty Công nghệ phẩm – Bộ Công nghiệp nhẹ chuyên sản xuất các loại sản phẩm nhựa dân dụng và một số sản phẩm ống kèm phụ kiện ống nhựa.
  • Năm 1986, Nhựa Bình Minh được Quỹ nhi đồng Unicef của Liên Hiệp Quốc Tổ chọn làm đối tác chính thức sản xuất và cung cấp ống nhựa uPVC phục vụ chương trình nước sạch nông thôn của Unicef tại Việt Nam. 
  • Năm 1990, Chính thức đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu và logo Nhựa Bình Minh tại Việt Nam. Hệ thống phân phối sản phẩm của Nhựa Bình Minh bắt đầu được hình thành.
  • Năm 1994, Đổi tên thành CÔNG TY NHỰA BÌNH MINH, là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ. Doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước ứng dụng công nghệ tiên tiến Dry Blend để sản xuất ống nhựa uPVC đến đường kính 400mm trực tiếp từ nguyên liệu bột compound.
  • Năm 1999, Khánh thành Nhà máy 2 - diện tích 20.000 m2 tại Bình Dương với trang thiết bị hiện đại của các nước Châu Âu - đánh dấu một bước phát triển về quy mô và năng lực sản xuất của Công ty.
  • Năm 2000, Được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.
  • Năm 2002, Lần đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm ống HDPE trơn và ống PE gân thành đôi. Hoàn tất đầu tư kho bãi mở, rộng diện tích Nhà máy 2 lên 30.000m2.
  • Năm 2004, Sau cổ phần hóa, Công ty chính thức hoạt động dưới tên gọi CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH. Đây là cột mốc cực kỳ quan trọng đánh dấu sự thay đổi cơ bản về cơ chế hoạt động của Công ty, tạo tiền đề cho các phát triển vượt bậc về sau. Công ty đầu tư thiết bị và mở rộng diện tích Nhà máy 2 lên 50.000m2
  • Năm 2006, Cổ phiếu của Công ty chính thức được giao dịch trên sàn HOSE với mã chứng khoán BMP.
  • Ngày 21/12/2007, Khánh thành Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc tại Hưng Yên, thương hiệu Nhựa Bình Minh chính thức tham gia chinh phục thị trường phía Bắc.
  • Năm 2008, Công ty mua và nắm giữ 29% cổ phần của Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng với mục đích phát triển mạnh thương hiệu Nhựa Bình Minh tại miền Trung và Cao Nguyên.
  • Năm 2009, Sản phẩm ống PP-R chịu nhiệt được chính thức đưa ra thị trường. Sản xuất ống uPVC đường kính đến 630mm.
  • Năm 2010,  Ký hợp đồng thuê hơn 155.000 m2 đất tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc 2 – Bến Lức - tỉnh Long An cho dự án xây dựng Nhà máy Bình Minh Long An.Là Doanh nghiệp đầu tiên sản xuất thành công ống HDPE có đường kính 1.200mm lớn nhất Việt Nam tại NBM.
  • Năm 2012, Áp dụng Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001. Triển khai dự án công nghệ thông tin “Hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) – Oracle E-Business Suite”.
  • Năm 2013, Chứng nhận hợp quy cho các sản phẩm theo quy chuẩn của Bộ Xây dựng. Tăng vốn điều lệ lên 454.784.800.000 đồng.
  • Năm 2014, Khởi công xây dựng Nhà máy mới tại Long An. Áp dụng chính thức (Go-live) hệ thống ERP tại Công ty.
  • Ngày 18/11/2015, Khánh thành Nhà máy Bình Minh Long An. Triển khai thành công 05 phân hệ ERP tại Công ty, các Chi nhánh và Công ty con.
  • Năm 2016, Khởi công xây dựng giai đoạn II Nhà máy Bình Minh Long An.
  • Năm 2018, Trở thành Công ty thành viên thuộc Tập đoàn SCG Thailand - một tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á. Tiếp cận một tập đoàn lớn với nhiều kinh nghiệm và công nghệ quản trị hiện đại, Nhựa Bình Minh có điều kiện rất thuận lợi để trao đổi, hợp tác, nâng cao năng lực và hiệu quả trong quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Đạt Giải thưởng Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương
  • Năm 2019, Tiến hành triển khai tái cấu trúc tổ chức Công ty và tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng năng động và phù hợp hơn trong môi trường cạnh tranh. Được vinh doanh là doanh nghiệp có môi trường Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2019” do tạp chí HR Asia công bố
  • Năm 2020, Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh 2020”. Giải thưởng “Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh 2020”, Chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh 2020” do Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng. Triển khai mô hình Quản lý Chuỗi Cung ứng (SCM) để tối ưu hóa nguồn lực khai thác nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh
  • Năm 2021, Áp dụng thành công và hình thành chính thức Bộ phận Chuỗi cung ứng (SCM); Phát huy sự vững chãi của hệ thống quản lý hiện hành để đưa Công ty vượt qua đại dịch Covid-19 một cách chủ động và hiệu quả.
  • Năm 2022, Phục hồi sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả sau Đại dịch. Đạt lợi nhuận cao kỷ lục với quy trình Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả: Đặt trọng tâm vào khách hàng, Vận hành tối ưu, Mua sắm chủ động.

Mission

Cung ứng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Bảo đảm hài hòa các lợi ích của khách hàng, người lao động, cổ đông và xã hội.


Review NHỰA BÌNH MINH

3.0
1 review

30/05/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Quy trình ứng tuyển rườm rà, phỏng vấn với rất nhiều người nhưng chủ yếu với sếp người Thái Lan (CTT)

Công việc của Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng là gì?

1. Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng là gì?

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người mà chịu trách nhiệm hỗ trợ và liên hệ trực tiếp với khách hàng trong việc tiếp nhận, giải đáp hoặc xử lý các thông tin thắc mắc. Hầu hết là những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, Nhân viên dịch vụ khách hàng cũng phải trao đổi và làm việc với các bộ phận trong công ty như bộ phận bán hàng, marketing, phân phối sản phẩm để cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng. Trong một công ty kinh doanh, phòng dịch vụ khách hàng được xem như một "bộ não" của nhân viên dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.

2. Mức lương và mô tả công việc của Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng hiện nay

Mức lương của Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên dịch vụ khách hàng , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương của Nhân viên dịch vụ khách hàng. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên dịch vụ khách hàng theo số năm kinh nghiệm. Với mức lương từ 7.000.000 - 12.000.000 triệu/tháng.

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên dịch vụ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
2 - 5 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 20 - 35 triệu/tháng
10 - 15 năm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp 40 - 70 triệu/tháng

Mô tả công việc của vị trí Nhân viên dịch vụ khách hàng

Tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người đầu tiên tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc trực tiếp. Họ có trách nhiệm lắng nghe cẩn thận nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu được ghi nhận đầy đủ và chính xác. Nhân viên phải xác định vấn đề của khách hàng và tìm cách giải quyết hoặc chuyển tiếp yêu cầu đến bộ phận liên quan để xử lý.

Giải quyết khiếu nại và vấn đề của khách hàng

Khi khách hàng gặp phải vấn đề hoặc khiếu nại về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải nhanh chóng và hiệu quả xử lý các tình huống này. Họ phải làm việc để xác định nguyên nhân của vấn đề, đề xuất các giải pháp khả thi và theo dõi quá trình giải quyết để đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Khả năng giải quyết vấn đề và xử lý các tình huống căng thẳng là rất quan trọng trong vai trò này.

Cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhân viên dịch vụ khách hàng là cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Họ cần phải nắm vững các tính năng, lợi ích, và ứng dụng của từng sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc giải thích rõ ràng cách sử dụng sản phẩm, các chính sách bảo hành, đổi trả, và các điều khoản dịch vụ khác. Nhân viên cũng phải có khả năng phân tích nhu cầu của khách hàng để gợi ý những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất, từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định thông minh và hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Duy trì và cập nhật thông tin khách hàng

Để quản lý và theo dõi lịch sử giao dịch cũng như các yêu cầu của khách hàng, nhân viên dịch vụ khách hàng cần duy trì và cập nhật thông tin khách hàng một cách chính xác. Họ phải sử dụng các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hoặc các công cụ tương tự để lưu trữ thông tin, theo dõi tương tác và phân tích dữ liệu khách hàng để cải thiện dịch vụ. Nhân viên cũng cần phải bảo mật thông tin khách hàng, tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu để đảm bảo quyền lợi và sự tin tưởng của khách hàng.

Thực hiện khảo sát và thu thập phản hồi

Nhân viên dịch vụ khách hàng có thể được giao nhiệm vụ thực hiện khảo sát để thu thập phản hồi từ khách hàng về mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ. Họ cần thiết kế các câu hỏi khảo sát phù hợp và thực hiện các cuộc phỏng vấn hoặc gửi bảng khảo sát đến khách hàng. Sau khi thu thập dữ liệu, nhân viên phải phân tích kết quả, nhận diện các xu hướng và vấn đề nổi bật, và lập báo cáo chi tiết để cung cấp cho các bộ phận liên quan. Phản hồi từ khách hàng là nguồn thông tin quý giá giúp công ty cải thiện dịch vụ, điều chỉnh chiến lược và nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

3. Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp

Việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt mang đến doanh nghiệp nhiều lợi ích như:

  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Shop có dịch vụ tốt, khách hàng sẽ tin tưởng mua sắm và quay lại mua hàng lần sau. Điều này giúp shop có lợi thế cạnh tranh hơn so với các shop khác.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng được khai thác tốt, khách hàng không chỉ quay lại mua hàng mà còn giới thiệu shop với bạn bè, người thân. Dù không tốn nhiều chi phí marketing nhưng vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng mới.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khách hàng có thói quen chia sẻ những trải nghiệm mua sắm lên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok,...). Theo đó, nếu shop có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ tăng tỷ lệ được người mua giới thiệu, từ đó được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.
  • Gia tăng doanh số và lợi nhuận hiệu quả: Shop có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt thì tỷ lệ khách hàng quay lại mua sắm cao. Điều này giúp shop có thể duy trì doanh thu và lợi nhuận ở mức ổn định, thậm chí là tăng cao nhanh chóng.

4. Tip chăm sóc khách hàng hiệu quả bạn cần biết

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng ngay cả trước khi khách hàng xuất hiện nhu cầu

Dự báo nhu cầu của khách hàng là một trong những điểm khác biệt mà nếu doanh nghiệp nào có thể làm được, doanh nghiệp đó chắc chắn sẽ thu được nguồn doanh thu lớn. Để có thể dự báo chính xác nhu cầu của khách hàng, cần trải qua rất nhiều bước và nhiều công đoạn phức tạp, đồng thời đòi hỏi nhân lực chuyên môn sâu trong nghề.

Tâm niệm: khách hàng luôn luôn đúng

Dù khách hàng có bất kỳ phàn nàn nào, các nhân viên tại cửa hàng và các nhân viên chăm sóc khách hàng trực điện thoại đều phải ghi nhận và tìm cách khắc phục hoặc hóa giải vấn đề. Nhân viên chăm sóc khách hàng không nên ngắt lời khách hàng khi khách hàng đang nói.

Kiên nhẫn giải thích với khách hàng

Trong trường hợp khách hàng chưa hiểu hoặc thực hiện chưa đúng với những hướng dẫn, hoặc thậm chí có nguy cơ xảy ra xung đột thì nhân viên chăm sóc khách hàng cần kiên nhẫn khi đối mặt với khách hàng. Doanh nghiệp có thể đưa ra những cam kết hoặc hứa hẹn để khiến khách hàng cảm thấy yên tâm hơn.

Bình tĩnh xử lý khi phát sinh các vấn đề

Một khi phát sinh vấn đề, người tiếp nhận và xử lý thông tin cần hết sức bình tĩnh để tránh đổ lỗi oan cho một số bộ phận hoặc trách móc, nặng lời với khách hàng. Việc thiếu bình tĩnh có thể đem đến những hậu quả khôn lường, không chỉ làm mất hình ảnh về cá nhân mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu, tiếng xấu đồn xa, chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp nhiều ảnh hưởng, đặc biệt nếu người phát ngôn hoặc xử lý khủng hoảng nắm giữ một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp.

Trung thực chia sẻ thông tin với khách hàng

Trung thực là một yếu tố quan trọng cần được đề cao. Nếu như quảng cáo có thể phóng đại về ưu điểm của sản phẩm thì tư vấn của nhân viên bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng nên thành thực trong việc chia sẻ thông tin. Sự trợ giúp giúp khách hàng đưa ra những quyết định chính xác sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và an tâm khi sử dụng những sản phẩm khác của doanh nghiệp.

Hiểu tường tận về sản phẩm, dịch vụ của chính mình

Một nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ không thể hoàn thành tốt công việc của mình, gửi tới khách hàng những tư vấn chính xác, hữu ích và đáng tin cậy nếu chính họ không thấu hiểu về sản phẩm dịch vụ của chính mình. Khách hàng không phải những kẻ ngốc, chính vì thế, sự am hiểu sẽ khiến nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ khiến những tư vấn trở nên đáng tin cậy hơn. Đồng thời việc hiểu sản phẩm, dịch vụ cũng khiến nhân viên chăm sóc khách hàng tự tin hơn khi trò chuyện cùng các vị Thượng Đế. Đồng thời, trước mỗi tình huống phát sinh, họ sẽ nhanh chóng tìm ra cách xử lý phù hợp, mang đến lợi ích cho cả hai bên: khách hàng và doanh nghiệp.

Rèn luyện kỹ năng quan sát, lắng nghe, ghi nhớ, học hỏi

Kỹ năng quan sát, lắng nghe không bao giờ là thừa, đặc biệt với những người thường xuyên phải làm việc với khách hàng. Sự quan sát, lắng nghe sâu sắc có thể giúp nhân viên chăm sóc khách hàng tìm ra trọng tâm cuộc trò chuyện, dễ dàng khơi gợi cảm xúc mua hàng và yêu mến sản phẩm của khách hàng.

5. Tố chất cần có của Nhân viên dịch vụ khách hàng

Ngoài việc thành thạo kỹ năng thì Nhân viên dịch vụ khách hàng còn phải sở hữu các tố chất quan trọng như:

  • Có khả năng phân tích dữ liệu: Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu liên quan đến hiệu suất dịch vụ khách hàng là rất quan trọng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có kỹ năng phân tích để hiểu và sử dụng các dữ liệu như chỉ số hiệu suất, phản hồi của khách hàng và các xu hướng dịch vụ để đưa ra các biện pháp cải thiện. Kỹ năng phân tích dữ liệu bao gồm khả năng sử dụng các công cụ phân tích, đọc và diễn giải các báo cáo, và rút ra các kết luận để cải thiện quy trình và dịch vụ. Việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả giúp đưa ra các quyết định chính xác và cải thiện các hoạt động của bộ phận.
  • Biết cách lắng nghe khách hàng: Khả năng lắng nghe giúp Nhân viên dịch vụ khách hàng hiểu được các nhu cầu của khách hàng và khiến họ hài lòng nhất.
  • Thấu hiểu tâm lý: Mỗi khách hàng đều có những yêu cầu rất khác nhau. Chỉ khi thực sự hiểu được mong muốn của họ bạn mới có thể làm họ cảm thấy thỏa mãn.
  • Tinh thần học hỏi: Vốn kiến thức rộng lớn chính là vũ khí lợi hại để Nhân viên dịch vụ khách hàng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
  • Kiên nhẫn, có thể làm chủ cảm xúc: Nhân viên dịch vụ khách hàng giống như đại sứ đại diện cho hình ảnh của công ty. Vì vậy, họ không thể dễ nổi nóng hay mất bình tĩnh khi làm việc cùng khách hàng.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng mới nhất

Việc làm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thu nhập cao

 

 

Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
52 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
40%
5 - 7
31%
8+
22%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên dịch vụ khách hàng 

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên dịch vụ khách hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

Đối với vị trí Nhân viên dịch vụ khách hàng, yêu cầu về bằng cấp thường là tối thiểu tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng, với ưu tiên dành cho những ứng viên đã hoàn tất chương trình đào tạo liên quan đến quản trị kinh doanh, marketing, hoặc các ngành học khác có liên quan đến dịch vụ khách hàng. Kiến thức cơ bản về các quy trình dịch vụ khách hàng, kỹ năng giao tiếp và quản lý thông tin là cần thiết. Ngoài ra, hiểu biết về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, cùng với kiến thức về các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hoặc hệ thống hỗ trợ khách hàng là một lợi thế lớn. Những chứng chỉ hoặc khóa học bổ sung về kỹ năng chăm sóc khách hàng, giao tiếp, hoặc quản lý khiếu nại có thể giúp ứng viên nổi bật hơn trong quá trình tuyển dụng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc là yếu tố cốt lõi trong vai trò Nhân viên dịch vụ khách hàng. Nhân viên cần phải có khả năng diễn đạt thông tin một cách rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu qua các kênh giao tiếp như điện thoại, email, chat trực tuyến, và trực tiếp. Kỹ năng này không chỉ giúp giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả mà còn tạo ấn tượng tích cực về công ty. Sự tự tin và thái độ chuyên nghiệp trong giao tiếp giúp xây dựng sự tin tưởng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe chủ động và tập trung là rất quan trọng để hiểu rõ nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng phải có khả năng lắng nghe mà không bị phân tâm, để xác định chính xác vấn đề và nhu cầu của khách hàng. Kỹ năng này giúp nhân viên đưa ra các giải pháp phù hợp và thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng, từ đó cải thiện trải nghiệm dịch vụ và xây dựng lòng tin.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều kiện cần thiết để xử lý các tình huống khiếu nại hoặc yêu cầu phức tạp từ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải phân tích tình huống một cách cẩn thận, xác định nguyên nhân của vấn đề và đưa ra giải pháp phù hợp. Kỹ năng này đòi hỏi khả năng tư duy logic, sáng tạo và khả năng quyết đoán trong việc đưa ra quyết định để đảm bảo khách hàng nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Trong môi trường làm việc bận rộn, kỹ năng quản lý thời gian trở nên rất quan trọng. Nhân viên dịch vụ khách hàng phải biết cách ưu tiên công việc, tổ chức các nhiệm vụ một cách hiệu quả và xử lý nhiều yêu cầu đồng thời. Kỹ năng này giúp đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được xử lý kịp thời và chính xác, đồng thời duy trì hiệu quả công việc trong suốt ca làm việc.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Sự thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng (CRM) và các công cụ công nghệ văn phòng như Microsoft Office hoặc Google Workspace là rất quan trọng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần biết cách sử dụng các công cụ này để quản lý thông tin khách hàng, theo dõi các yêu cầu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Khả năng sử dụng công nghệ giúp cải thiện hiệu suất làm việc và đảm bảo rằng các thông tin quan trọng được lưu trữ và xử lý một cách chính xác.

Các yêu cầu khác

  • Khả năng làm việc dưới áp lực: Trong môi trường dịch vụ khách hàng, nhân viên thường phải đối mặt với áp lực cao, đặc biệt khi xử lý các tình huống khẩn cấp hoặc yêu cầu phức tạp. Khả năng duy trì sự bình tĩnh và hiệu quả làm việc dưới áp lực là rất quan trọng. Nhân viên cần có sự kiên nhẫn và khả năng quản lý cảm xúc để xử lý các tình huống khó khăn một cách chuyên nghiệp và không bị ảnh hưởng bởi căng thẳng.
  • Thái độ chuyên nghiệp và nhiệt tình: Thái độ làm việc tích cực, chuyên nghiệp và nhiệt tình là yếu tố quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng. Nhân viên cần phải thể hiện sự tận tâm và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách chân thành, đồng thời duy trì sự thân thiện và lịch sự trong mọi tình huống. Thái độ tích cực không chỉ giúp tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn góp phần vào việc xây dựng hình ảnh và uy tín của công ty.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ khách hàng

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên dịch vụ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
2 - 5 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 20 - 35 triệu/tháng
10 - 15 năm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp 40 - 70 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ khách hàng và các vị trí liên quan:

1. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người chịu trách nhiệm chính trong việc tương tác và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo sự hài lòng của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ thực hiện các nhiệm vụ như tiếp nhận và xử lý yêu cầu, giải quyết khiếu nại, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, và duy trì hồ sơ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề hiệu quả. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua phản hồi của khách hàng.

>> Đánh giá: Đây là vai trò lý tưởng cho những cá nhân yêu thích giao tiếp và muốn trực tiếp tương tác với khách hàng để giải quyết các vấn đề của họ. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, sự kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian và sử dụng công nghệ là rất cần thiết để xử lý nhiều yêu cầu đồng thời và duy trì chất lượng dịch vụ. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có thái độ tích cực, cầu tiến và sẵn sàng học hỏi để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đóng góp vào sự thành công của công ty.

2. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 12 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Quản lý mối quan hệ cao cấp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và chiến lược của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của họ, đồng thời cung cấp các giải pháp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp. Vai trò này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh mới, khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và quản lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Cơ hội việc làm Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp.

>> Đánh giá: Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý dự án, đàm phán và giải quyết vấn đề. Kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường cũng rất cần thiết để phát hiện cơ hội kinh doanh mới và cải thiện dịch vụ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có khả năng giao tiếp xuất sắc và một tầm nhìn chiến lược để phát triển các mối quan hệ khách hàng có giá trị cho công ty.

3. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận dịch vụ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình và dịch vụ được thực hiện đúng tiêu chuẩn và hiệu quả. Họ thiết lập các chính sách và quy trình làm việc, giám sát hiệu suất của đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng, và phát triển các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng bộ phận cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, kỹ năng phân tích và lập kế hoạch, cũng như kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và khiếu nại từ khách hàng. Vai trò này cũng yêu cầu khả năng giao tiếp và hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn bộ tổ chức.

>> Đánh giá: Các kỹ năng cần thiết bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý hiệu suất, lập kế hoạch chiến lược và giải quyết vấn đề phức tạp. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác hiệu quả với các bộ phận khác và khả năng phân tích để cải thiện quy trình làm việc. Kinh nghiệm quản lý và khả năng chịu áp lực cao là rất quan trọng trong vai trò này, vì nó liên quan đến việc duy trì hoạt động suôn sẻ và đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng của công ty.

4. Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp 

Mức lương: 40 - 70 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 - 15 năm trở lên

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các mối quan hệ chiến lược với khách hàng doanh nghiệp quan trọng của công ty. Họ lãnh đạo các hoạt động liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng ở cấp cao, đảm bảo rằng các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tối ưu và chiến lược phát triển khách hàng được thực hiện hiệu quả. Vai trò này yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về thị trường doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch dài hạn, cũng như kỹ năng lãnh đạo và đàm phán xuất sắc. 

>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phù hợp với những cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp và đang tìm kiếm một vai trò lãnh đạo cấp cao. Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có sự nhạy bén trong việc phát hiện cơ hội kinh doanh mới và khả năng xây dựng các giải pháp sáng tạo để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Vai trò này yêu cầu khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để tương tác hiệu quả với các khách hàng quan trọng và các bộ phận nội bộ.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng mới nhất

Việc làm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thu nhập cao

Nhắn tin Zalo