Mô tả công việc
- Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh cho phòng bảo hiểm
- Quản lý, điều hành và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh bảo hiểm
- Lập kế hoạch kinh doanh, đề xuất chỉ tiêu doanh số cho từng nhân viên và toàn phòng
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng lớn, duy trì và phát triển danh mục khách hàng hiện có
- Giám sát quá trình chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh
- Báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ cho Ban Giám đốc
- Đề xuất cải tiến sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm dựa trên phản hồi của khách hàng
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Trung Cấp trở lên ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Bảo hiểm hoặc các ngành liên quan
- Có kiến thức tốt về thị trường bảo hiểm và các sản phẩm bảo hiểm
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và phát triển đội ngũ
- Khả năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt
- Tư duy chiến lược, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề
- Chủ động, năng động và có khả năng chịu áp lực công việc cao
- Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm quản lý bảo hiểm
Quyền lợi được hưởng
- Hoa Hồng 40%
- Cơ hội thăng tiến cao trong ngành bảo hiểm
- Được đào tạo chuyên sâu về sản phẩm bảo hiểm và kỹ năng quản lý
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
- Tham gia các hoạt động team building, du lịch nghỉ mát hàng năm
Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Sau 16 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh khi đạt gần 22.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2022, tăng 17% so với năm 2021, tiếp tục giữ vững vị trí top ba công ty BHNT nước ngoài về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Việt Nam. Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản do Dai-ichi Life Việt Nam quản lý đạt gần 58.000 tỷ đồng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Phó Phòng Kinh Doanh là gì?
Phó phòng kinh doanh (Deputy Sales Manager) chính là người trợ lý đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh. Họ sẽ hỗ trợ và cố vấn trực tiếp cho trưởng phòng để đưa ra những chính sách, chiến lược mang về hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Bộ phận này có mối quan hệ vô cùng thân thiết, chặt chẽ với bộ phận Marketing và quản lý sản phẩm. Mặt khác, phó phòng kinh doanh cũng là người cần phải học tập, trau dồi các kỹ năng, sát sao với công việc để trong tương lai thăng tiến trở thành trưởng phòng kinh doanh.
Mô tả công việc của phó phòng kinh doanh
Là trợ lý đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh
Trong phòng ban làm việc, phó phòng kinh doanh luôn là người hỗ trợ đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh. Hằng ngày, vị trí phó phòng kinh doanh sẽ thực hiện các nhiệm vụ từ trưởng phòng yêu cầu. Hai bên sẽ họp nhóm, thảo luận để đưa ra cách giải quyết vấn đề hay đề xuất các chiến lược kinh doanh nhằm phát triển công ty.
Giám sát nguồn nhân lực và hiệu quả công việc
Khi vắng mặt trưởng phòng hay được trưởng phòng nhờ ra mặt, phó phòng sẽ là người kiểm tra đội ngũ nhân viên. Cụ thể là thực hiện công tác hướng dẫn và đào tạo nguồn nhân lực mới nhằm đáp ứng công việc trong các phòng ban. Bên cạnh đó, phó phòng kinh doanh còn có trách nhiệm theo dõi tiến độ công việc của từng bộ phận kinh doanh như đại lý, chi nhánh,... Từ đó, đề xuất những chiến lược kinh doanh phù hợp thúc đẩy doanh số cho công ty.
- Giám sát hiệu suất và chất lượng công việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh.
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh thực hiện công việc theo đúng kế hoạch, mục tiêu và thời hạn đã đề ra.
- Tuyển dụng và đào tạo nhân viên kinh doanh mới.
- Tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn và nghiệp vụ cho nhân viên theo sự chỉ đạo của trưởng phòng.
Tìm kiếm và duy trì nguồn khách hàng của doanh nghiệp
Trưởng phòng và phó phòng kinh doanh sẽ đồng hành cùng nhau để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội hợp tác và mang lại lợi nhuận cho công ty. Từ đó, tiếp tục duy trì cũng như xây dựng mối quan lâu dài giúp công ty có lượng lớn khách hàng trung thành.
Lập báo cáo công việc theo yêu cầu
Việc lập báo cáo công việc luôn được diễn ra thường xuyên nhằm giúp trưởng phòng kinh doanh có thể theo dõi và nắm bắt chi tiết các công việc. Bảng báo cáo của phó phòng kinh doanh phải rõ ràng, thống kê từng sản phẩm cụ thể. Từ đó hỗ trợ cho trưởng phòng kinh doanh nắm rõ tình hình kinh doanh và đề xuất các phương án hợp lý.
Xây dựng chiến lược kinh doanh
- Làm việc chặt chẽ với bộ phận marketing, sản phẩm và sản xuất để thu thập dữ liệu chính xác nhất về thị trường, khách hàng và chất lượng sản phẩm.
- Từ những dữ liệu thu được, phát triển các chiến lược kinh doanh phù hợp với định hướng của công ty.
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với ngân sách đã đề ra.
- Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
- Thực thi các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo từng thời kỳ để kích cầu và gia tăng doanh thu cho công ty.
Phó Phòng Kinh Doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Phó Phòng Kinh Doanh
Tìm hiểu cách trở thành Phó Phòng Kinh Doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Phó Phòng Kinh Doanh?
Yêu cầu tuyển dụng phó phòng kinh doanh
Yêu cầu về trình độ
Đây là công việc đòi hỏi ở một phó phòng kinh doanh cần hiểu rõ, thông thạo các công cụ đánh giá, phân tích dữ liệu, đánh giá năng lực của các bộ phận chứ không chỉ là cá nhân.Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp.
Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc các ngành về tài chính ngân hàng sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn
Kỹ năng quản lý, lãnh đạo
Sứ mệnh của vị trí phó phòng kinh doanh cũng tương đương với trưởng phòng vì họ là người dẫn dắt và truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên cấp dưới. Do đó, phó phòng kinh doanh luôn phải có kỹ năng quản lý nhân sự và chỉ đạo công việc hợp lý. Cụ thể là đưa ra các mục tiêu rõ ràng cho bộ phận nhân viên, giúp phòng ban phát triển mang lại nhiều giá trị cho công ty.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Như đã mô tả về công việc của phó phòng kinh doanh, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là phó phòng kinh doanh, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp tốt chính là chìa khóa giúp cho mỗi người mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Đặc biệt ở vị trí phó phòng kinh doanh, khả năng giao tiếp là rất cần thiết bởi vì họ luôn phải gặp gỡ, giao lưu với khách hàng, chưa kể đến việc đề xuất ý kiến với cấp trên. Do đó, khi có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng kết nối và tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết.
Tinh thần mạnh mẽ
Trong công việc phó phòng kinh doanh sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Thậm chí có thể chứng kiến nhiều sự việc bất ngờ ta không tin kịp nghĩ đến.
Đặc thù của của phó phòng kinh doanh là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc. Đặc biệt, không được để tìm huống khẩn cấp làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình.
Tỉ mỉ, siêng năng
Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một phó phòng kinh doanh. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến các số liệu, chiến lược từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.
Rèn luyện tính cẩn thận
Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề kinh doanh nói chung, làm phó phòng kinh doanh nói riêng cần phải có
Vì vậy, chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Rèn luyện tính cẩn thận sẽ giúp cho điều dưỡng tránh được những sai lầm không đáng có khi làm việc.
Kỹ năng lắng nghe
Nắm vững kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của người nói. Bạn cũng sẽ chủ động hơn khi trò chuyện với người khác, khiến người đối diện cảm thấy được quan tâm, trân trọng.
Là một người giỏi tính toán
Thường xuyên phải làm việc với những con số giúp bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, có khi còn xảy ra nhầm lẫn. Vì vậy bạn cần phải tỉnh táo để đối phó với chúng một cách tốt nhất. Nếu sở hữu khả năng nhạy bén và tính toán tốt bạn sẽ chẳng ngại gì những con số này nữa, dù là trị giá nhỏ hay lớn bạn đều có thể kiểm soát được hết.
Lộ trình thăng tiến của phó phòng kinh doanh
Mức lương bình quân của Phó phòng kinh doanh có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Phó phòng nhân sự: 15 - 22 triệu/tháng
- Phó phòng tài chính: 25 - 30 triệu/tháng
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 0 - 1 năm
2. Nhân viên kinh doanh
Mức lương: 5 - 10 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 1 - 3 năm
Nhân viên kinh doanh là bước khởi đầu của bất cứ ai quyết định dấn thân vào nghề nghiệp này. Đây cũng là đội ngũ được săn đón nhiều nhất bởi các doanh nghiệp, vì nơi đâu cũng có nhu cầu nâng cao doanh số hết. Dành thời gian để học về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Khai thác nguồn khách hàng tiềm năng do công ty giao phó. Và tạo dựng mối quan hệ để mở rộng tệp khách hàng của riêng mình.
3. Chuyên viên kinh doanh
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Sau 3 - 5 năm, Sau khoảng 2 năm làm nhân viên kinh doanh, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên.Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang về những đơn hàng lớn cho doanh nghiệp. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên kinh doanh về doanh thu, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.
4. Phó phòng kinh doanh
Mức lương: 20 - 35 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 6 - 7 năm
Sau 6 – 7 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể trở thành phó phòng kinh doanh. phải làm các công việc như: làm việc sâu sát với các trưởng phòng liên quan như sản xuất, nghiên cứu, tài vụ, marketing,…Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp. Không phải doanh nghiệp nào cũng cân nhắc, đề bạt chuyên viên lên làm phó phòng kinh doanh. Vì nếu có thì đây sẽ là một cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt giữa các bộ phận. Vì thế, nếu bạn muốn thử sức với vị trí này, hãy ứng tuyển ở những môi trường mới.
5 bước giúp Phó phòng kinh doanh thăng tiến nhanh trong công việc
Xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả
Phó phòng kinh doanh cần phải có khả năng lập ra các chiến lược kinh doanh chi tiết và phù hợp với mục tiêu của công ty. Việc nắm bắt được xu hướng thị trường, đánh giá cạnh tranh và tìm ra cơ hội mới là rất quan trọng. Họ cần phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo sự hiệu quả và thành công của chiến lược.
Lãnh đạo và quản lý đội ngũ hiệu quả
Để thăng tiến, phó phòng kinh doanh cần phải phát triển kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ. Họ phải biết cách tạo động lực và thúc đẩy đội ngũ, đồng thời quản lý và phát triển nhân viên để họ có thể hoàn thành các mục tiêu kinh doanh. Việc xây dựng môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự sáng tạo cũng rất quan trọng.
Phát triển mối quan hệ và giao tiếp hiệu quả
Để thành công trong vai trò phó phòng kinh doanh, kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ là vô cùng quan trọng. Họ cần có khả năng tương tác với khách hàng, đối tác và các bộ phận khác trong công ty một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc đàm phán, giải quyết xung đột và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Đưa ra và thực hiện các giải pháp sáng tạo và hiệu quả
Phó phòng kinh doanh cần có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp của công ty. Họ nên khuyến khích sự sáng tạo trong đề xuất và thực hiện các giải pháp mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Việc tự tin đưa ra các quyết định và thực hiện chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp họ gây ấn tượng và thăng tiến trong công việc.
Liên tục học hỏi và phát triển bản thân
Cuối cùng, để duy trì và phát triển vị thế phó phòng kinh doanh, việc liên tục học hỏi và phát triển bản thân là vô cùng quan trọng. Họ nên cập nhật kiến thức về các xu hướng mới, công nghệ tiên tiến và chiến lược kinh doanh hiện đại. Việc tham gia các khoá học, hội thảo, đọc sách và tìm kiếm phản hồi từ các đồng nghiệp cũng là cách để họ luôn nâng cao trình độ và sẵn sàng đối mặt với thử thách mới.
Những chiến lược trên sẽ giúp phó phòng kinh doanh thăng tiến nhanh chóng trong công việc và đóng góp vào sự phát triển bền vững của tổ chức.
>> Đọc thêm:
Việc làm Phó phòng kinh doanh đang tuyển dụng