1,114 việc làm
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Hilton Garden Inn Da Nang
Purchasing Manager
Hilton Garden Inn
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 10 ngày trước
Movenpick Resort Cam Ranh, Khánh Hòa
Purchasing Manager
Movenpick Resort Cam Ranh
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 10 ngày trước
50 - 70 triệu
Đăng 11 ngày trước
Hôtel De L'opéra Hanoi - Mgallery By Sofitel
Giám sát thu mua
Hôtel De L'opéra Hanoi - Mgallery By Sofitel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
50 - 70 triệu
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÀ PHÊ CAO NGUYÊN
Procurement Manager
Highlands Coffee
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Trên 2000 USD
Đồng Nai
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ phần Xây Dựng và Sản Xuất Nội Thất Kbis
Trưởng Nhóm Mua Hàng
Nội Thất Kbis
Tới 25 triệu
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH Thực Phẩm NFC (Nature Foods Company)
Trưởng Nhóm Mua Hàng
Công Ty TNHH Thực Phẩm NFC (Nature Foods Company)
17 - 22 triệu
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
27 - 41 triệu
Đăng 23 ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Trưởng nhóm mua hàng Nội địa
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Công Ty TNHH Global Performance Commerce
Senior Product and Procurement Manager
Global Performance Commerce
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
20 - 25 triệu
Đăng 28 ngày trước
Công Ty TNHH Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam
Purchasing Senior Staff
Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM FRESCO
Trường Phòng Mua Hàng
THỰC PHẨM FRESCO
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Công Nghiệp T.a Việt Nam
Purchasing Leader - Hết hạn
T.a Việt Nam
13 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 12/12/2023
Hạn nộp hồ sơ: 11/01/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Đồng Nai

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Mức lương : thỏa thuận theo năng lực.
Các chế độ bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN) theo quy định hiện hành của Nhà nước
Các chế độ phúc lợi khác theo Quy định của Công ty

Mô Tả Công Việc

Description

CSW Industrials (Nasdaq: CSWI) a US publicly traded company in Nasdaq stock market with approx. $2B market cap that serves a variety of HVAC end markets through 3 business units - Contractor Solutions, Engineered Building Solutions and Specialized Reliability Solutions. We’re having significant manufacturing base in China via our contract manufacturing partners in Guangdong and Shanghai area.

Purchasing is defined as: Sourcing, negotiating, and buying of goods, materials, and services to meet the Company’s operational requirements.

We’re looking for a Purchasing Lead who will take responsibility to work closely with internal groups, and to coordinate the corresponding manufacturing partnership team(s) (Quality, Planning, Manufacturing, and Technical Development).

Purpose of the Role:

Purchase goods, materials, and services to ensure that the company operational needs are met, considering price, quality, and delivery and to ensure continuity of supply.

Daily operation tracking for materials appearance and supply in various departments throughout their designated area. By working closely with both suppliers and manufacturers, tracking and remind vendors to make sure on time delivery with right quantities, quality, and good services.
The job holder may take responsibility for a specific project of purchasing.


Responsibilities & Duties

• Collaborating with planning team, end users to get all demand forecast and needs on time to make a good plan with suitable contractors and vendors.
• Collaborating with suppliers, manufacturers, and stores to ensure proper execution of plans for delivery.
• Managing the documentation materials for internal audit
• Managing and maintain inventory of materials.
• Gathering information on market trends and internal customers’ reactions impact and related to Purchasing team.
• Analyzing variance price figures - reporting growth, decrease, value, saving, and change in markets.
• Purchase goods, materials, components, or services in line with specified cost, quality, and delivery targets
• Ensure continuous supply of required goods and materials and communicate any supply problems which may pose a risk or impact on business operations.
• Monitor market trends, competitor strategies and market suppliers.
• Research and evaluate areas of opportunity and reduce costs where possible.
• Deliver briefs, updates, and reports as and when required.
• Develop creative and innovative procurement processes.
• Develop ideas and strategies to improve operational efficiency, add value, aid business performance and work towards a strategy of continuous improvement.
• Negotiate contracts, improve prices and terms of business with suppliers and review opportunities to make business savings utilizing negotiation and procurement best practice tools and methods.
• Assess and evaluate suppliers and undertake performance reviews to ensure contract compliance and manage performance improvement activities.
• Ensure that a professional and consistent approach is taken in relation to all supplier relationships.
• Ensure compliance with company guidelines, purchasing policies and procedures.
• Explore alternate sources for goods and materials.
• Assess tenders and quotations from potential suppliers.
• Prepare purchase orders in line with final negotiations with selected suppliers and in line with organizational targets and requirements.
• Undertake research on and evaluate existing and new suppliers.
• Contact suppliers to resolve price, quality, delivery, or invoice issues.
Relationship Management
• Work collaboratively and negotiate and engage with stakeholders and suppliers regarding new projects, supplies and initiatives and advise of impact of change on purchasing and production activities.
• Stay current and up to date on any changes that may affect the supply and demand of needed products and materials and advise others of any impact.
• Attend meetings and update others on issues or concerns, when there is a risk which could prevent the organization meeting customer demands or where there are over capacity concerns.
• Support product change requests and review and communicate the impact on capacity plans.
• Build, maintain, and manage supplier relationships and ensure good communications.
Self-Management
• Comply with the Health, Safety and Environmental Policies
• Embraces personal challenge.
• Confident, rounded thinking
• Is self-aware.
• Is assertive, optimistic, and open to change.
• Engages interest and participation of others and has a collaborative approach to working with others.
• Proactively contributes to the team.
• Resilient, self-motivated, and able to work well under pressure.

Yêu Cầu Công Việc

Skills and Attributes:
• Highly skilled at building and maintaining effective and productive relationships with key stakeholders and suppliers.
• Strong negotiation, communication, interpersonal and influencing skills.
• Analytical, numerically astute with strong proven problem-solving abilities.
• Results orientated with the ability to plan and deliver against project deadlines.
• Commercially and financially aware
• Keen attention to detail and accuracy
Qualifications and Experience Levels:
• A relevant business/commercial or manufacturing/engineering degree is preferred.
• Proven purchasing experience, preferably within an automotive or manufacturing environment.
• Ability to add value, reduce costs and make business improvements.
• Contract management and supplier experience
• Project management experience is advanced.
• Strong technical knowledge and understanding of processes and supply chain management.
• Computer literate, including advanced Excel skills.
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng nhóm thu mua là gì?

Trưởng nhóm mua hàng (Purchasing team leader) là người lãnh đạo, quản lý trực tiếp một đội nhóm cụ thể, đảm nhiệm vai trò điều hành và quản lý tất cả hoạt động mua sắm hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và công việc thường ngày của doanh nghiệp.  Đây được xem là vị trí quan trọng giúp cả team có thể hoạt động một cách hiệu quả. Leader team sẽ có nhiệm vụ đặt ra mục tiêu, kế hoạch, chỉ đạo triển khai, giám sát và đánh giá hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, trưởng nhóm mua hàng còn cần gắn kết các thành viên thành một tập thể thống nhất, làm việc hiệu quả vì mục tiêu chung.

Mô tả công việc của Trưởng nhóm mua hàng

Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo chiến lược mua hàng hiệu quả

Mặc dù, Ban lãnh đạo đều là những cá nhân xuất sắc, họ am hiểu về nhiều thứ. Tuy nhiên để hiểu sâu sắc về lĩnh vực bán hàng thì họ không thể bằng trưởng nhóm mua hàng. Chính vì vậy, với các vấn đề chuyên sâu thuộc lĩnh vực mua hàng, Ban lãnh đạo sẽ phải cùng thảo luận với trưởng nhóm mua hàng để tìm ra phương án xử lý phù hợp nhất. 

Trong vai trò của mình, trưởng nhóm mua hàng có trách nhiệm tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo chiến lược và phương thức mua hàng sao cho đạt hiệu quả tối ưu.

Quản lý hoạt động của phòng mua hàng

Trong cương vị của người đứng đầu phòng mua hàng, trưởng nhóm mua hàng sẽ trực tiếp phân công công việc cho nhân viên trong bộ phận theo đúng năng lực và chuyên môn của từng người. Đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng mua hàng. Thông qua việc đánh giá năng lực của nhân viên trong phòng, trưởng nhóm mua hàng có thể hiểu rõ năng lực của từng cá nhân để có căn cứ khen thưởng hay kỷ luật nhân viên phù hợp.

Để hoạt động của phòng mua hàng diễn ra thuận lợi và khoa học, trưởng nhóm mua hàng cần cho xây dựng và ban hành các chính sách, quy trình làm việc khoa học. Điều này không những giúp nhân viên phòng làm việc hiệu quả hơn mà còn góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp giúp nhân viên yên tâm làm việc.

Phụ trách công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho bộ phận

trưởng nhóm mua hàng có nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận nhân sự trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới cho phòng mua hàng. Với kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu của mình, trưởng nhóm mua hàng là người thích hợp nhất trong việc đào tạo, hướng dẫn các nhân sự mới. Điều này sẽ giúp nhân sự mới nhanh chóng hòa nhập và thực hiện tốt nhất nhiệm vụ công việc được giao.

Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu xu hướng thị trường và đưa ra các dự báo 

Nhiệm vụ của trưởng nhóm mua hàng là phải thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật giá cả, thị hiếu. Đồng thời theo dõi sát sao kết quả bán hàng. Từ đó tiến hành phân tích và đưa ra dự báo về nhu cầu của thị trường.

Bằng khả năng và sự hiểu biết của mình, trưởng nhóm mua hàng sẽ là người đưa ra các dự báo về xu hướng thị trường hay hành vi của nhà cung cấp. Qua đó có phương án lựa chọn và làm việc hiệu quả với nhà cung cấp.

Ngoài ra, trưởng nhóm mua hàng còn phải chú ý xây dựng hệ thống nhà cung cấp tiềm năng, nhằm đảm bảo nguồn hàng ổn định và chất lượng, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Xử lý các sự cố phát sinh trong hoạt động mua hàng

Mặc dù bán hàng là hoạt động khó khăn hơn mua hàng, nhưng mua hàng lại là hoạt động dễ xảy ra sai sót. Khi phát sinh các sự cố hay khiếu nại liên quan đến hoạt động mua hàng, trách nhiệm của trưởng nhóm mua hàng là phải làm sao xử lý nhanh chóng và hiệu quả, không để xảy ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoặc để xảy ra điều gì làm tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp.

Gắn kết các thành viên, xây dựng tinh thần đội nhóm

Người leader không chỉ phải có cho mình một "cái đầu lạnh" mà còn cần một "trái tim nóng". Họ chính là người gắn kết tất cả các thành viên để tạo nên một đội nhóm, tập thể vững mạnh. Trong suốt quá trình làm việc không thể không phát sinh những tranh luận hay góp ý. Việc của trưởng nhóm mua hàng lúc này là giải quyết những tranh cãi, thống nhất ý kiến của tất cả thành viên để tạo nên sự hòa hợp. Tinh thần đội nhóm có mạnh thì mới có sự phối hợp, hỗ trợ tốt lẫn nhau trong công việc để hoàn thành mục tiêu.

Kết nối nhân viên với các cấp quản lý

Trưởng nhóm mua hàng sẽ là cầu nối giữa nhân viên trong công ty và các cấp quản lý cao hơn. Chính vì vậy, người quản lý team sẽ đại diện cho mỗi bên để truyền đạt lại yêu cầu, tâm tư, nguyện vọng... với bên còn lại. Từ đó đưa ra những phương án để xây dựng và cải thiện mối quan hệ giữa các cấp, mang đến hiệu quả cao trong công việc.

Trưởng nhóm thu mua có mức lương bao nhiêu?

234 - 325 triệu /năm
Tổng lương
216 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
18 - 30 triệu
/năm

Lương bổ sung

234 - 325 triệu

/năm
234 M
325 M
156 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng nhóm thu mua

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng nhóm thu mua, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng nhóm thu mua
234 - 325 triệu/năm
Trưởng nhóm thu mua

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
53%
5 - 7
32%
8+
15%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng nhóm thu mua?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng nhóm mua hàng 

Yêu cầu về trình độ

Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí trưởng nhóm mua hàng càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh, Thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, trong tương lai, với mong muốn làm việc và thăng tiến trở thành Trưởng phòng vận hành, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương. Chính vì vậy, phần lớn trưởng nhóm mua hàng đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trở thành một người lãnh đạo có nghĩa là bạn phải tìm cách vượt qua nhiều trở ngại mà mình chắc chắn phải đối mặt trong quá trình làm việc. Một nhà lãnh đạo giỏi có cách tiếp cận sáng tạo sẽ giải quyết vấn đề bằng cách tiếp cận những trở ngại này từ những quan điểm mới và độc đáo.
  • Kỹ năng chịu trách nhiệm: Trưởng nhóm mua hàng sẽ là người chịu trách nhiệm về cả thành công và sai lầm của cả nhóm. Một người lãnh đạo giỏi là người thể hiện trách nhiệm, sẵn sàng thừa nhận sai lầm khi mắc lỗi và sau đó tìm ra giải pháp để cải thiện.
  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc của nhóm để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí trưởng nhóm mua hàng, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp doanh nghiệp có được các đối tác chiến lược phát triển bền vững.
  • Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của trưởng nhóm mua hàng trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
  • Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
  • Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
  • Tinh thần ham học hỏi: Công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì trưởng nhóm mua hàng sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng công việc thì trưởng nhóm mua hàng luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc trưởng nhóm mua hàng sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của trưởng nhóm mua hàng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý  nói chung, làm trưởng nhóm mua hàng nói riêng cần phải có.
  • Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của điều hành ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng nhóm mua hàng

Mức lương bình quân của Trưởng nhóm mua hàng tại Việt Nam khoảng từ 12 triệu - 18 triệu VND/tháng. Mức lương của Nhân Viên Kiểm Soát Chất Lượng (QC) tại Việt Nam thường phản ánh sự kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ học vấn của người làm trong lĩnh vực này.

Từ 0 - 4 năm đầu tiên:  Trưởng nhóm mua hàng

Các bộ phận đều có một là Trưởng bộ phận (trưởng nhóm mua hàng) đứng đầu. trưởng nhóm mua hàng có vai trò quản lý, sắp xếp và phân chia công việc cho nhân sự cấp dưới. Bên cạnh đó, Trưởng bộ phận còn đóng vai trò giám sát, đảm bảo hoàn thành công việc do trưởng phòng hoặc giám đốc đặt ra. Trưởng nhóm cần có kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian và sắp xếp công việc thật tốt.

Từ 4 - 7 năm: Trưởng phòng mua hàng

Quản lý và vận hành tốt các vấn đề liên quan đến hành chính và đào tạo phát triển nguồn như bộ phận tuyển dụng, HR Assistant,…Xây dựng các chính sách và chiến lược trong việc quản lý nhân sự, tối ưu các quy trình đào tạo và tuyển dụng để cắt giảm bớt chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao; quản lý công bằng và chặt chẽ các chế độ lương, thưởng, chế độ đãi ngộ; tham vấn cho ban lãnh đạo và các phòng ban khác trong doanh nghiệp.

Từ 8 năm trở đi: Giám đốc

Khi bạn có đủ kinh nghiệm, hãy tìm kiếm cơ hội ứng tuyển vào các vị trí lãnh đạo trong bộ phận của bạn. có kiến thức một cách chi tiết và có thể bao quát được nhiều vấn đề liên quan đến quản lý các hợp đồng thi công và việc tổ chức triển khai công việc. Am hiểu về quản trị, marketing,..

Tìm việc theo nghề nghiệp